My Time at Sandrock: 6 mẹo hữu ích cho tân thủ

  • 2 Đánh giá

My Time at Sandrock là phần tiếp theo của My Time At Portia. Giống như người tiền nhiệm, đây là một trò chơi mô phỏng nông trại/cuộc sống lấy bối cảnh hậu tận thế, nơi mọi thứ đã trở nên lành mạnh trở lại. Bạn sẽ trải qua những ngày thu thập tài nguyên, nói chuyện với mọi người và chế tạo những thiết bị và vật dụng tuyệt vời để cải thiện cuộc sống của mình trong ngôi nhà mới.

Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo hữu ích trong My Time at Sandrock
Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo hữu ích trong My Time at Sandrock

Nếu bạn mới bắt đầu chơi My Time at Sandrock, có một số điều bạn nên biết khi bắt đầu cuộc sống ở địa điểm mới Sandrock. Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo và lời khuyên hữu ích để giúp bạn có khởi đầu thuận lợi trong game. Nếu bạn đã sẵn sàng chinh phục thị trấn sa mạc khô cằn Sandrock, thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Mẹo chơi My Time at Sandrock cho tân thủ

Sử dụng tất cả Stamina

Không bỏ lỡ bất cứ điều gì làm lãng phí một ngày của bạn
Không bỏ lỡ bất cứ điều gì làm lãng phí một ngày của bạn

Giống như trong hầu hết các trò chơi thuộc thể loại này, bạn sẽ có một lượng điểm Stamina hạn chế có thể sử dụng hàng ngày. Mỗi hành động bạn thực hiện sẽ sử dụng một số điểm nhất định. Đừng ngại giảm số tiền này xuống 0, vì làm như vậy sẽ không bị phạt. Trên thực tế, điều quan trọng là bạn phải sử dụng từng điểm để tận dụng tối đa thời gian mỗi ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn đi khắp nơi và thu thập mọi tài nguyên, cũng như tương tác với mọi thứ có thể để không bỏ lỡ bất cứ điều gì làm lãng phí một ngày của bạn.

Nhận Dew Collector sớm

Mở khóa Dew Collector ngay khi có thể
Mở khóa Dew Collector ngay khi có thể

Khi hoàn thành các mục tiêu trong My Time at Sandrock, bạn sẽ thu thập các đĩa dữ liệu có thể đổi lấy thiết bị nghiên cứu. Sẽ rất có lợi cho bạn nếu bạn tiết kiệm được 8 đĩa dữ liệu đó để nghiên cứu Dew Collector càng sớm càng tốt. Nó sẽ thu thập nước cho bạn, đây là một nguồn tài nguyên cực kỳ quý hiếm vì nó được đặt trên sa mạc. Việc sớm có nguồn cung cấp nước ổn định sẽ giúp ích rất nhiều và đây là một công trình khá rẻ, vì vậy hãy đảm bảo bạn mở khóa nó ngay khi có thể.

Xây thêm Máy Tái chế

Chế tạo hai Máy tái chế
Chế tạo hai Máy tái chế

Để biến các tài nguyên thu thập thành các vật liệu có thể sử dụng được, bạn sẽ cần phải bỏ phế liệu vào Máy Tái chế. Mỗi lần máy hoạt động, sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để xử lý bất cứ thứ gì bạn đưa vào máy. Bạn thực sự không thể tránh khỏi điều này, nhưng bạn có thể chế tạo một Máy tái chế khác để tăng gấp đôi sức mạnh xử lý của nó. Việc chế tạo hai Máy tái chế sẽ giúp bạn nhanh chóng có được những vật liệu có thể sử dụng được.

Sử dụng nguồn nhiên liệu thay thế

Sử dụng nguồn nhiên liệu thay thế
Sử dụng nguồn nhiên liệu thay thế

Nói về Máy tái chế, bạn sẽ cần nguồn nhiên liệu để chúng chạy. Nguồn nhiên liệu chính, như mọi thời đại, là gỗ. Tuy nhiên, gỗ là nguồn tài nguyên quý giá để chế tạo và xây dựng, vì vậy bạn có thể không muốn sử dụng toàn bộ số gỗ của mình trong quá trình đó. Bạn có thể sử dụng các nguồn nhiên liệu thay thế như cặn - rất dồi dào khi bạn xử lý mọi thứ. Cặn không hiệu quả như gỗ về mặt nhiên liệu nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm những vật liệu tốt của mình.

Xây dựng mối quan hệ để kiếm Perk

Xây dựng mối quan hệ để kiếm Perk
Xây dựng mối quan hệ để kiếm Perk

Khi nói chuyện với người dân Sandrock, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ với họ. Khi những mối quan hệ đó phát triển, bạn sẽ mở khóa được nhiều Perk khác nhau. Bạn có thể kiểm tra xem mỗi nhân vật sẽ mở khóa những Perk nào trong tab mối quan hệ của menu hướng dẫn. Hãy sử dụng Relationship Menu để tối ưu hóa thời gian xây dựng mối quan hệ của bạn để không lãng phí thời gian nói chuyện với một người có Perk mà bạn không quan tâm.

Đừng bỏ qua giấc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng trong My Time at Sandrock
Giấc ngủ rất quan trọng trong My Time at Sandrock

Nếu bạn không ngủ trong My Time at Sandrock, nhân vật của bạn sẽ bắt đầu có quầng thâm quanh mắt. Bạn càng mất ngủ nhiều, những vòng tròn này sẽ càng sẫm màu hơn, cho đến khi cô ấy trông hơi giống một con gấu trúc! Nếu bạn muốn tránh những quầng thâm này, hãy đảm bảo bạn đi ngủ trước nửa đêm hoặc sớm hơn để có giấc ngủ ngon. Một người nông dân được nghỉ ngơi đầy đủ là một người nông dân hiệu quả!

Cập nhật: 11/09/2023
  • 163 lượt xem