Những cách sửa lỗi điều khiển từ xa không hoạt động

  • 1 Đánh giá

Điều khiển từ xa có lẽ không còn xa lạ với tất cả chúng ta. Nếu điều khiển TV từ xa của bạn đang gặp vấn đề, thì dưới đây là những cách khắc phục đơn giản nhưng hiệu quả nhất.

Điều khiển từ xa

Kiểm tra pin

Một trong số nguyên nhân phổ biến nhất khiến điều khiển từ xa không chạy là hết pin. Vì thế, trước khi thử các cách phức tạp hơn, hãy thay pin điều khiển trước.

Đối với các điều khiển từ xa truyền thống, bạn có thể nhấn nút nguồn trong khi hướng nó về TV, nếu không thấy đèn LED nhấp nháy, có nghĩa bạn cần phải thay pin.

Trung bình, tuổi thọ pin điều khiển từ xa là từ 3 tới 6 tháng. Khi thay, tốt nhất bạn nên đổi cả hai pin cùng lúc để có sự phân bổ điện năng đồng đều, giúp bạn sử dụng pin được lâu hơn. Chú ý làm sạch pin trước khi thay.

Kiểm tra các vật cản

Khi dùng điều khiển từ xa của TV, hãy đảm bảo không có gì chắn giữa TV và điều khiển. Bất kỳ vật cản nào ở giữa đều có thể chặn tín hiệu hồng ngoại phát ra từ điều khiển từ xa, đặc biệt nếu chúng có kích thước lớn như bàn cà phê hoặc một món đồ trang trí trong nhà, thậm chí nhỏ hơn nhưng nằm ngay phía trước bộ thu hồng ngoại của TV đều có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động của điều khiển từ xa.

Kết nối lại điều khiển với thiết bị

Kết nối lại TV với điều khiển từ xa

Nếu đang dùng điều khiển từ xa của TV thông minh, bạn cần kết nối nó với thiết bị. Các bước kết nối tùy thuộc vào từng dòng smart TV. Hãy đọc kỹ hướng dẫn và làm theo.

Đứng gần TV hơn

Đôi khi khoảng cách quá xa cũng ảnh hưởng tới tín hiệu hồng ngoại của điều khiển. Trong hầu hết trường hợp, di chuyển gần TV hơn sẽ giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, nếu bộ thu trên TV nằm ở phía dưới màn hình và bạn khó có thể hướng điều khiển từ xa trực tiếp vào nó từ vị trí đang ngồi, hãy cân nhắc nâng hoặc di chuyển TV về phía mép của chân đế hoặc giá đỡ.

Kiểm tra tín hiệu hồng ngoại

Kiểm tra tín hiệu hồng ngoại

Dù không thể thấy đèn hồng ngoại bằng mắt thường, bạn có thể dùng camera kỹ thuật số, máy quay phim hoặc máy ảnh của điện thoại di động để xác minh xem tín hiệu có được phát ra bình thường hay không. Bật máy ảnh của bạn, hướng đèn hồng ngoại ở đầu điều khiển từ xa vào ống kính máy ảnh rồi nhấn và giữ bất kỳ nút nào trên điều khiển từ xa. Trong khi bạn thực hiện việc này, hãy nhìn vào kính ngắm trên máy ảnh của bạn; nếu bạn thấy đèn sáng nghĩa là đèn hồng ngoại trên điều khiển từ xa đang hoạt động bình thường.

Nếu không nhìn thấy đèn hồng ngoại, bạn có thể phải sử dụng pin mới trên điều khiển từ xa. Nếu cách đó không hiệu quả thì có khả năng bộ phát hồng ngoại bị trục trặc hoặc bị hỏng. Mặc dù đôi khi bạn có thể khắc phục sự cố này, việc mua một điều khiển từ xa hoàn toàn mới có thể dễ dàng hơn và ít tốn thời gian hơn.

Cập nhật: 05/06/2024
  • 14 lượt xem