Những chiến lược giúp leo rank trong Subway Surfers

  • 1 Đánh giá

Một trong nhiều thể loại đã thúc đẩy sự nổi lên của ngành công nghiệp trò chơi trên thiết bị di động chính là chạy vô tận - endless runner. Ngay từ khi mới ra mắt, các trò chơi như Temple Run, Subway Surfers và Sonic Dash đã rất nổi tiếng.

Subway Surfers là một trong những trò chơi chạy vô tận nổi tiếng nhất
Subway Surfers là một trong những trò chơi chạy vô tận nổi tiếng nhất

Trong số đó, Subway Surfers chắc chắn là game được yêu thích và phổ biến nhất cho đến tận ngày nay. Người chơi sẽ vào vai những thiếu niên tinh nghịch chạy qua các chướng ngại vật hiểm hóc để thoát khỏi sự truy đuổi của bảo vệ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo giúp người chơi vượt chướng ngại vật dễ dàng hơn, cùng với một số chiến lược hỗ trợ game thủ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trong Subway Surfers.

Tải Subway Surfers cho Android Tải Subway Surfers cho iOS

Hoàn thành các nhiệm vụ và thành tích

Để có thể thiết lập các kỷ lục chạy mới, một phần trong trò chơi mà game thủ cần theo dõi là nhiệm vụ tại tab Missions trên màn hình chính. Khi truy cập vào đó, mọi người sẽ thấy các mục tiêu nhiệm vụ nhất định đã được đặt ra.

Các thử thách đặt ra khá dễ hoàn thành và chỉ là một tập hợp các hoạt động thông thường mà game thủ thực hiện trong mỗi lần chạy, chẳng hạn như hoàn thành 15 lần cúi người trong một lần chạy, thu thập 100 đồng xu trong một lần chạy,...

Thực hiện theo các mục tiêu được yêu cầu và cố gắng hoàn thành tất cả chúng trong vòng 2-3 lần chạy. Sau khi hoàn thành, một bộ nhiệm vụ mới sẽ xuất hiện. Hoàn thành mỗi nhiệm vụ sẽ mang đến cho game thủ một hộp quà bí ẩn và hệ số nhân điểm.

Hộp bí ẩn hay Mystery Box sẽ giúp kiếm được vô số tài nguyên trong trò chơi, trong khi đó hệ số nhân điểm (Score Multiplier) sẽ làm tăng điểm số trong mỗi lần chạy, từ nhân được điểm số cao hơn với thời gian chạy ngắn hơn và leo lên bảng xếp hạng. Hệ số sẽ tăng lên theo cấp số nhân với mỗi bộ nhiệm vụ được hoàn thành, vì vậy đừng bỏ qua bất kỳ nhiệm vụ nào.

Ngoài ra, người chơi cũng sẽ thấy tab Achievements khi truy cập Missions với chức năng tương tự nhau. Mỗi mục tiêu hoàn thành trong Achievements thưởng các chìa khóa, dùng cho việc mua ván trượt đặc biệt và quan trọng nhất là để hồi sinh nhân vật khi không may va chạm với chướng ngại vật.

Tận dụng các sự kiện Season Hunt

Season Hunt là các sự kiện có thời gian giới hạn được làm mới sau mỗi 20 ngày. Mở khóa từng bậc trong sự kiện sẽ nhận được vô số tài nguyên như tiền xu, chìa khóa và các vật phẩm tăng sức mạnh khác.

Đảm bảo không bỏ lỡ chúng một số token hoặc biểu tượng của sự kiện trên đường chạy. Mỗi bậc sẽ mở khóa với mỗi 5 token thu thập được và cần mở 30 cấp độ để hoàn thành sự kiện. Vì vậy, người chơi cần thu thập 150 token trong vòng 20 ngày.

Nâng cấp các vật phẩm Power-up

Một công việc quan trọng khác cần được thực hiện là nâng cấp các vật phẩm booster giúp người chơi kiếm được tiền và điểm thưởng nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn. Điều này sẽ kéo dài khoảng thời gian mà chúng hoạt động, do đó cho phép tận dụng tối đa khả năng của chúng để kiếm được nhiều tiền và điểm hơn.

Để nâng cấp các vật phẩm Power-up, điều hướng đến phần Me từ màn hình chính trong trò chơi và chọn tab Upgrades. Mỗi lần nâng cấp tối đa 6 level, với mỗi nâng cấp cung cấp 5-6 giây thời gian hoạt động.

Tiếp tục thu thập đồng xu

Bên cạnh mục tiêu ghi được nhiều điểm, người chơi cũng phải nhắm đến việc thu thập càng nhiều tiền xu càng tốt trong khi chạy. Tiền xu và điểm song hành với nhau trong Subway Surfers. Kiếm được nhiều xu đồng nghĩa với việc kiếm được nhiều điểm hơn. Tiền xu giúp tăng điểm tổng thể lên khoảng 50 điểm trong mỗi lần chạy.

Ngoài ra, tiền xu cũng có thể được sử dụng để mở khóa các nhân vật mới và nâng cấp Power-Up. Do đó, hãy đảm bảo tối đa hóa số lượng tiền xu thu thập được nếu muốn đạt được điểm cao mới.

Ngay cả khi đường nhân vật đang chạy không có chướng ngại vật, hãy luôn tìm cách chuyển sang đường chạy song song bằng cách vuốt sang trái và phải để không bỏ lỡ những đồng xu quý giá trên các tuyến đường khác.

Quan sát các khu vực trên cao

Bất cứ khi nào nhận được đôi giày nhảy cao, hãy tìm cách ở trên cao và leo lên phía trên tàu. Ở trên cao sẽ giúp game thủ tránh được việc bị tai nạn. Hơn nữa, khi nhảy lên trên những chuyến tàu đó, mọi người sẽ có một cái nhìn bao quát rõ ràng về những gì đang ở phía trước, nhằm lên kế hoạch các bước di chuyển tiếp theo của mình sao cho phù hợp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mọi người ở trên nóc tàu càng lâu càng tốt.

Nắm vững thủ thuật hủy bỏ cú nhảy

Subway Surfers có một cheat code mà game thủ nên biết, đó là hủy nhảy. Bằng cách vuốt xuống, người chơi có thể hủy sớm các lần nhảy của mình. Hủy nhảy sẽ tăng khả năng di chuyển theo chiều dọc để nhân vật có thể nhanh chóng rơi xuống. Từ đó có thể nhận Power-up và token đặc biệt chỉ với một vài đồng xu.

Mẹo hủy nhảy này càng trở nên hữu ích hơn khi nhân vật mang đôi giày bổ trợ, vì game thủ cần kiểm soát hành trình nhảy của mình và kéo dài thời gian trên không để di chuyển hiệu quả trên các nóc tàu. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cải thiện lối chơi.

Sử dụng Headstart và Score Booster

Là một tân binh, người chơi cần làm quen với việc sử dụng tất cả các vật phẩm tăng sức mạnh có trong trò chơi. Sử dụng Headstart làm cho nhân vật bất khả chiến bại trong vài giây. Mặc dù dùng nó sẽ không thể thu thập đồng xu khi ở trên không, nhưng sẽ mang lại khởi đầu thuận lợi bằng cách loại bỏ mọi va chạm trong vài giây đầu tiên.

Mặt khác, Score Booster sẽ tăng điểm lên một hệ số nhất định dựa trên số lượng mà mọi người sử dụng. Khi trở nên chuyên nghiệp, game thủ có thể đạt điểm cao ngay cả khi không có những vật phẩm hỗ trợ này, nhưng với tư cách là tân thủ, hãy sử dụng chúng để nâng cao điểm số trong mỗi lần chạy.

Headstart và Score Booster chỉ có thể được kích hoạt khi bắt đầu mỗi lần chạy. Khi chuẩn bị bước vào phần chơi, mọi người sẽ nhìn thấy biểu tượng của 2 hỗ trợ này nằm ở góc dưới cùng bên trái của màn hình trong vài giây (nếu đã sở hữu vật phẩm). Người chơi chỉ cần nhấn vào cái mình muốn sử dụng để kích hoạt chúng và bắt đầu tận hưởng lợi ích của chúng.

Cập nhật: 01/07/2022
  • 1.118 lượt xem
Xem thêm: Subway Surfers