Poppy Playtime - Chapter 4 sẽ phát hành chỉ sau vài giờ tới và với bất kỳ trò chơi nào được phát hành theo từng phần, thật tuyệt khi có thể ôn lại thông tin quan trọng được tiết lộ cho đến nay. Điều này đặc biệt đúng với một trò chơi như Poppy Playtime, trong đó mỗi chương lại mang đến những lớp mới cho cốt truyện và dẫn đến nhiều câu hỏi hơn về các thí nghiệm và bí mật ẩn giấu dưới nhà máy. Sắp tới, một chương khác sẽ cho thấy nỗi kinh hoàng của Playtime Co. sẽ làm tăng thêm sự bí ẩn của công ty này.
Poppy Playtime theo chân một cựu nhân viên của Playtime Co. khi trở lại nhà máy nơi họ làm việc sau khi nhận được một lá thư lạ và băng VHS trong thư, mặc dù nhà máy đã đóng cửa nhiều năm trước. Đương nhiên, điều này dẫn đến việc nhân viên này khám phá ra những bí mật đen tối nhất của Playtime Co., dường như trở nên phức tạp hơn với mỗi khu vực mới mà họ khám phá. Chỉ riêng bản xem trước đã cho thấy Chapter 4 Safe Haven có vẻ sẽ là chương đáng sợ nhất từ trước đến nay.
Poppy Playtime lấy bối cảnh tại một nhà máy cũ của Playtime Co. Playtime Co. hoạt động vào những năm 1900, tạo ra nhiều loại đồ chơi, một số đồ chơi phổ biến nhất là Poppy Playtime và Huggy Wuggy. Mặc dù bên ngoài Playtime Co. có vẻ là một công ty lành mạnh, tận tụy làm cho trẻ em hạnh phúc, nhưng sự thật lại không phải vậy. Thực tế là nhiều trẻ em sẽ không bao giờ rời khỏi nhà máy và những nhân viên cấp dưới sẽ báo cáo những nguy hiểm mà họ nhận thấy, chỉ để bị ban quản lý phớt lờ.
Playtime Co. có những sáng kiến từ thiện, nhưng các cơ sở như Playcare (nơi trẻ mồ côi được chăm sóc) và Game Station (nơi trẻ em có thể chơi nhiều trò chơi khác nhau bên trong nhà máy) lại có mục đích bí mật. Một số trẻ mồ côi đã được nhận nuôi, nhưng nhiều trẻ trong số đó cuối cùng lại bị Harley Sawyer thử nghiệm. Ngoài ra, các hoạt động tại Game Station được sử dụng để đánh giá khả năng của trẻ em, giúp các nhà nghiên cứu chọn ra những trẻ sẽ thử nghiệm.
Elliot Ludwig đã cam kết làm cho trẻ em hạnh phúc, nhưng những người hàng xóm của ông nhận xét rằng hành vi của ông bắt đầu trở nên kỳ lạ vào khoảng những năm 1970 hoặc 1980. Elliot đã bắt đầu một chương trình thiên tài trẻ, tìm kiếm tài năng trong thế hệ tiếp theo để anh có thể khuyến khích và hỗ trợ khả năng của họ vì mục đích giúp đỡ nhân loại, đó là cách ông ta gặp Harley Sawyer. Giữa mục tiêu giúp đỡ nhân loại và làm cho trẻ em hạnh phúc, không rõ Elliot tham gia vào các thí nghiệm như thế nào, nhưng có vẻ như anh ít nhất cũng biết về chúng.
Leith Pierre có phần giống Elliot. Là người đứng đầu bộ phận đổi mới, anh ta tham gia nhiều hơn vào mặt tối của hoạt động của Playtime Co. và ít quan tâm đến nhân loại, thay vào đó tập trung vào mục tiêu của mình và tiến tới những bước đột phá. Khi xuất hiện trong các băng ghi hình và phỏng vấn, hắn đối xử tệ với cả nhân viên và trẻ em, đe dọa sẽ sa thải nhân viên hoặc thậm chí giết họ nếu cần. Anh ta thậm chí còn bảo CatNap ngừng hy vọng rằng anh sẽ được giải cứu. Cho đến nay, vẫn chưa rõ chuyện gì đã xảy ra với anh ta, còn sống hay không.
Poppy Playtime bắt đầu với cảnh người chơi nhận được một lá thư và một băng VHS nói rằng những nhân viên mất tích vẫn còn ở nhà máy Playtime Co., mặc dù nơi này đã đóng cửa nhiều năm trước. Khi người chơi khám phá nhà máy, họ bắt đầu ghép nối những nỗi kinh hoàng đã xảy ra ở đó và chuỗi sự kiện dẫn đến số phận của những nhân viên mất tích và nhà máy bị đóng cửa.
Cuối cùng, có hai số phận xảy ra với những nhân viên mất tích. Hầu hết nhân viên đều bị giết bởi đồ chơi trong Hour of Joy. Tuy nhiên, những nhân viên khác lại là một phần của các thí nghiệm diễn ra tại Playtime Co., chẳng hạn như Harley Sawyer, người dường như có liên quan đến hệ thống an ninh do bị biến thành đối tượng thử nghiệm.