Những Đứa Trẻ Trong Sương Children of the Mist - Top 15 đề cử Phim tài liệu xuất sắc Oscar

8/10 (12) Lượt xem: 4.160 Phát hành: Film Movement Năm: 2022 Đạo diễn: Hà Lệ Diễm

Truy cập

Lưu ý: Download.com.vn không chia sẻ link xem phim lậu! Toàn bộ link xem phim đều là các trang xem phim có bản quyền: Netflix, FPT Play, VieON, Galaxy Play...

Những Đứa Trẻ Trong Sương (Children of the Mist) đây là một bộ phim tài liệu của đạo diễn Hà Lệ Diễm. Đặc biệt, đây là một bộ phim Việt Nam đầu tiên lọt vào top 15 đề cử Phim tài liệu xuất sắc của giải Oscar. Không chỉ vậy, phim này cũng đã từng thắng Phim quốc tế xuất sắc tại Liên hoan phim Doc Aviv, Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim tài liệu Amsterdam năm 2021.

Nội dung của phim Những Đứa Trẻ Trong Sương xoay quanh cuộc đời của Di là một bé gái 12 tuổi, sống trong một ngôi làng được sương mù bao phủ quanh năm ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Di là người dân tộc Mông, nơi mà phụ nữ kết hôn khi còn rất trẻ và có truyền thống “kéo vợ” gây tranh cãi. Khi tới tuổi dậy thì, tính cách của Di thay đổi chóng mặt. Cô gái nhỏ vô tư trở nên bốc đồng, nhạy cảm và thường xuyên xảy ra xung đột với mẹ, người đang cố gắng giữ em tránh xa những mối quan hệ liều lĩnh mà em chưa đủ trưởng thành để xử lý. Vào một buổi tối của những ngày đầu năm mới, bố mẹ Di trở về nhà, lúc này đã trở nên vắng lặng hơn mọi ngày: Di đã biến mất.

Bộ phim này, tuy nói về tục kéo vợ là một phong tục vừa lạ vừa quen vì đã được nghe đến nhiều nhưng chưa từng có nhà làm phim nào đưa nó lên màn ảnh. Thay vì buông xuôi chấp nhận thì Di đã mạnh mẽ phản kháng để bảo vệ chính mình, chính điều đó đã cho người xem thấy được một góc nhìn mới về phản ứng của người trong cuộc.

Trailer phim Những Đứa Trẻ Trong Sương

Thông tin thêm phim Những Đứa Trẻ Trong Sương

Thời lượng:92 phút
Nhà sản xuất:Varan Việt Nam Production
Đạo diễn:Hà Lệ Diễm
Năm phát hành:2022
Giới hạn tuổi:Không giới hạn độ tuổi

Một số Poster, hình ảnh phim Những Đứa Trẻ Trong Sương

Poster phim Những Đứa Trẻ Trong Sương
Poster phim Những Đứa Trẻ Trong Sương
  • 9.742 lượt xem
Link xem Những Đứa Trẻ Trong Sương