Những kiểu trang web bạn không nên cung cấp thông tin thật

  • 1 Đánh giá

Việc sử dụng thông tin giả trên internet thường có thể giúp bạn tránh được quảng cáo không mong muốn, thư rác và các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn—nhưng làm cách nào để lựa chọn chính xác khi nào nên sử dụng thông tin giả mạo và khi nào nên nói sự thật. Những gợi ý về kiểu trang web không nên cung cấp thông tin thật dưới đây có thể giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định.

Trang web không nên cung cấp thông tin thật

Trang quảng cáo

Các trang web quảng cáo thường thu thập thông tin để cung cấp quảng cáo phù hợp với sở thích lướt web của bạn. Vì vậy, việc cung cấp cho họ thông tin giả mạo có thể giúp bạn tránh liên tục gặp quảng cáo liên tục và ngăn việc dữ liệu của bạn bị bán cho bên thứ ba.

Trang truy cập Wi-Fi miễn phí

Khi truy cập Wi-Fi miễn phí ở những nơi công cộng như quán cà phê hoặc sân bay, bạn có thể được yêu cầu đăng ký thông tin cá nhân. Các mạng này không phải lúc nào cũng an toàn và thông tin bạn cung cấp có thể bị thu thập để tiếp thị hoặc thậm chí có thể bị tấn công.

Truy cập Wifi miễn phí

Khảo sát và câu hỏi online

Mặc dù dường như vô hại nhưng các cuộc khảo sát và câu hỏi trực tuyến thường thu thập nhiều thứ hơn là chỉ câu trả lời của bạn. Họ có thể thu thập thông tin cá nhân của bạn để tiếp thị có mục tiêu hoặc bán thông tin đó cho các nhà môi giới dữ liệu. Vì vậy, trừ khi đó là khảo sát từ một nguồn đáng tin cậy, tốt nhất bạn nên sử dụng thông tin giả mạo để bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Diễn đàn và cộng đồng online

Các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến có thể là nơi tuyệt vời để trao đổi ý tưởng, nhưng chúng cũng có thể là trung tâm khai thác dữ liệu. Bảo vệ danh tính của bạn bằng cách sử dụng bút danh và thông tin giả khi đăng ký. Điều này không chỉ bảo vệ thông tin cá nhân của bạn mà còn ngăn chặn những liên hệ không mong muốn với những người dùng khác.

Trang thương mại điện tử

Trang thương mại điện tử mà bạn chỉ mua hàng một lần

Đối với các giao dịch mua một lần từ các trang thương mại điện tử kém uy tín, bạn nên sử dụng thông tin giả mạo, đặc biệt nếu trang web đó không yêu cầu vận chuyển hàng hóa thực tế. Điều này bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi bị xem lén và giảm nguy cơ bị đánh cắp danh tính.

Tất nhiên, cần lưu ý rằng đôi khi bạn cần cung cấp một số thông tin nhận dạng để thực hiện giao dịch mua hàng của mình, trong trường hợp đó, hãy cố gắng hạn chế lượng thông tin bạn cung cấp.

Trên đây là những trang web điển hình bạn không nên cung cấp thông tin thật. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Cập nhật: 29/07/2024
  • 12 lượt xem