Những mẹo cần biết khi chơi Remnant 2

  • 1 Đánh giá

Remnant II là một trò chơi đầy thử thách, buộc người chơi nhảy qua các thế giới trong khi chiến đấu với đủ loại quái vật, từ Dran và Fae của Losomn cho đến mối đe dọa ăn thịt Root ở khắp nơi. Sống sót sau mỗi cuộc chiến sẽ là một thách thức, đặc biệt là trong các chế độ khó hơn của trò chơi. Bài viết này sẽ mang đến những mẹo giúp tân thủ Remnant 2 sinh tồn trong các cuộc tấn công, thực hiện hành trình giữa các thế giới dễ dàng hơn một chút.

Gắn bó với một bộ vũ khí

Mặc dù việc sử dụng mọi vũ khí mà mình bắt gặp rất hấp dẫn, nhưng điều quan trọng là nên chỉ sử dụng một bộ vũ khí trong khi thực hiện chiến dịch ban đầu. Thứ này sẽ trở thành Scarp và vật liệu nâng cấp tương đối khan hiếm.

Scarp là đơn vị tiền tệ chính của trò chơi, được dùng để mua và nâng cấp tất cả các vật phẩm. Cải thiện vũ khí rất tốn kém và người chơi sẽ cần phải mạnh nhất có thể sau khi họ đạt đến giai đoạn cuối của chiến dịch đầu tiên. Đặt mục tiêu ít nhất là có được Long Gun lên +15 vào cuối thế giới thứ ba để làm cho hành động cuối cùng trở nên dễ chịu hơn một chút.

Thu thập Scrap

Không giống như phần Remnant đầu tiên, Scrap được cung cấp với số lượng thấp hơn nhiều trong khoảng thời gian này. Một trong những cách tốt nhất để kiếm thêm Scrap là săn rương, hầu hết được hiển thị trên bản đồ 3D. Người chơi sẽ biết mình đang ở gần một rương ẩn nếu nghe thấy tiếng động rung rinh.

Một cách khác để lấy Scrap là liên tục phá vỡ các vật phẩm như thùng và bình. Nhận vũ khí cận chiến có tầm xoay rộng như Greatsword hoặc đơn giản là lăn qua để phá vỡ chúng.

Sử dụng Mutator

Bộ giáp trong Remnant 2 không còn bất kỳ bonus độc đáo mà đều được chuyển đến Mutator, những vật phẩm đặc biệt có thể được đưa vào bất kỳ vũ khí nào của người chơi. Những thứ này khá hữu ích ngay từ đầu, chúng sẽ thực sự bắt đầu tỏa sáng sau khi được nâng cấp đầy đủ.

Nâng cấp Mutator bằng cách ghé thăm Dwell phía trước trường bắn ở Ward 13. Tuy nhiên, người chơi sẽ cần tiêu tốn rất nhiều tài nguyên cho việc này, vì vậy hãy đảm bảo có đủ đồ.

Thực hiện lùi lại

Lùi lại là một động tác phòng thủ nhanh hơn nhiều so với né tránh bình thường, phù hợp để tránh các cuộc tấn công kết hợp và chiến đấu ở những nơi có không gian hạn chế. Để thực hiện, game thủ chỉ cần nhấn nút né tránh mà không cần sử dụng bất kỳ input chuyển động nào.

Một bước lùi có thể được theo sau bởi một cuộc tấn công cận chiến bình thường. Mọi vũ khí cận chiến trong trò chơi đều có một động tác lao tới độc nhất gắn liền với cơ chế này, trong khi một số có các đòn tấn công đặc biệt chỉ có thể được thực hiện sau một bước lùi.

Cập nhật: 26/07/2023
  • 162 lượt xem
Xem thêm: Remnant