Genshin Impact: Hướng dẫn build Tighnari hoàn chỉnh

  • 1 Đánh giá

Tighnari là một nhân vật sử dụng cung Dendro trong Genshin Impact. Nhìn chung, Tighnari là một DPS mục tiêu đơn lẻ, chủ yếu gây thiệt hại bằng Charged Shot. Đây là nhân vật Dendro 5 sao đầu tiên của Genshin Impact và sẽ đóng vai trò là Dendro DPS chủ yếu gây sát thương bằng phản ứng. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá cách xây dựng Tighnari hoàn chỉnh để tối ưu hóa sức mạnh của nhân vật này khi chiến đấu trong Genshin Impact.

Tổng quan về bộ kỹ năng của Tighnari

Nhân vật Dendro dùng cung tên đầu tiên trong Genshin Impact - Tighnari
Nhân vật Dendro dùng cung tên đầu tiên trong Genshin Impact - Tighnari

Nhìn chung, người chơi cần tối đa hóa Attack Talent và Burst của Tighnari trước tên, để lại Skill sau cùng.

Charged Attack

Đòn tấn công Charged với cung tên của Tighnari có 2 cấp độ, tương tự như Ganyu.

  • Charge Level 1: Bắn ra một mũi tên mang sức mạnh flora với thiệt hại Dendro.
  • Charge Level 2: Bắn ra một mũi tên flora gây ra thiệt hại Dendro. Khi bị bắn trúng, Wreath Arrow sẽ tạo ra 4 Clusterbloom Arrow, tự động theo dõi các đối thủ gần đó và gây thiệt hại Dendro.

Kỹ năng nguyên tố

Kỹ năng nguyên tố của Tighnari là Vijnana-Phala Mine, triệu hồi một Vijnana Stormheart gây sát thương AoE Dendro và chế nhạo kẻ thù bên trong sân.

Bất cứ khi nào Tighnari sử dụng kỹ năng nguyên tố của mình, Charged Attack level 2 tiếp theo sẽ tăng nhanh hơn. Hiệu ứng sẽ kéo dài cho đến khi Tighnari bắn được 3 mũi tên Wreath Arrow.

Kỹ năng nộ

Kỹ năng nộ của Tighnari là Fashioner's Tanglevine Shaft. Kết hợp sức mạnh của tất cả các hạt giống để bắn ra 6 Tanglevine Shaft có thể theo dõi đối thủ và gây thiệt hại Dendro. Sau khi đánh trúng, các Tanglevine Shaft sẽ tạo ra một làn sóng Tanglevine Shaft thứ cấp cũng có thể theo dõi đối thủ và gây thiệt hại Dendro khi trúng đòn.

Kỹ năng thụ động

  • Encyclopedic Knowledge: Hiển thị vị trí của các tài nguyên lân cận chỉ có ở Sumeru trên bản đồ thu nhỏ.
  • Keen Sight: Sau khi Tighnari bắn một Wreath Arrow, Elemental Mastery tăng thêm 50 trong 4 giây.
  • Scholarly Blade với ​​mỗi điểm Elemental Mastery mà Tighnari sở hữu, sức tấn công cộng dồn và thiệt hại từ Tanglevine Shaft của Fashioner được tăng thêm 0,05%. Bonus sát thương tối đa có thể nhận được theo cách này là 50%.

Hướng dẫn build Tighnari hoàn chỉnh

Là nhân vật Dendro DPS đầu tiên, miHoYo làm cho bộ trang bị của Tighnari khá mạnh mẽ. Nhân vật này sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ Elemental Mastery (EM) vì một trong những tài năng của anh ấy, Scholarly Blade, tăng sát thương của Elemental Burst và Charged Attack lên 0,05% cho mỗi điểm EM, với bonus tối đa là 50 %.

Khi người chơi sẽ xây dựng EM, sát thương phản ứng của Tighnari sẽ rất lớn. Người chơi cần phải build một đội xung quanh phản ứng Dendro nếu muốn chinh phục Tighnari.

Vũ khí 5 sao tốt nhất cho Tighnari

  • Hunter’s Path: Vũ khí tốt nhất của Tighnari (cũng là vũ khí đặc trưng), có chỉ số hữu ích và thụ động được thiết kế riêng.
  • Polar Star: Lựa chọn mạnh không kém Hunter's Path. Yêu cầu một bước bổ sung để xếp bị động, thực hiện Normal Attack khi Tighnari lần đầu tiên vào sàn đấu.
  • Aqua Simulacra: Một lựa chọn mạnh mẽ không thua kém Hunter's Path nhưng có điều kiện là Tighnari phải ở trong một phạm vi kẻ thù nhất định.

Vũ khí F2P tốt nhất cho Tighnari

  • Slingshot: Tùy chọn 3 sao rẻ nhưng mạnh đến bất ngờ. Yêu cầu Tighnari chơi ở cự ly gần vì nếu không, thiệt hại tạo ra sẽ bị giảm đáng kể.
  • The Stringless: Tùy chọn phù hợp, hoàn toàn không yêu cầu điều kiện. Sử dụng cái này để có trải nghiệm mượt mà và dễ dàng nếu không có vũ khí nào khác.

Bộ thánh di vật tốt nhất cho Tighnari

Đây là những bộ thánh di vật được thiết kế riêng cho Tighnari, người dựa vào EM để gây sát thương cho Dendro. Trước đó, người chơi có thể sử dụng Wanderer’s Troupe x4. Chỉ số tốt nhất là ATK%/Dendro DMG/Tỷ lệ CRIT hoặc CRIT DMG.

Deepwood Memories

  • 2 mảnh: Bonus Dendro DMG +15%.
  • 4 mảnh: Sau khi Elemental Skill hoặc Burst trúng đối thủ, RES của mục tiêu sẽ giảm 30% trong 8 giây. Hiệu ứng này có thể được kích hoạt ngay cả khi nhân vật không có trên sân.

Gilded Dreams

  • 2 mảnh: Elemental Mastery +80.
  • 4 mảnh: Trong vòng 8 giây kể từ khi kích hoạt phản ứng nguyên tố, nhân vật trang bị bộ thánh di vật này sẽ nhận được buff dựa trên loại nguyên tố của các thành viên khác trong nhóm.

ATK được tăng thêm 14% cho mỗi thành viên trong nhóm có loại nguyên tố giống với nhân vật trang bị và Elemental Mastery tăng thêm 50 cho mỗi thành viên trong nhóm có loại nguyên tố khác nhau. Mỗi buff nói trên sẽ được tính tối đa 3 nhân vật. Hiệu ứng này có thể được kích hoạt sau mỗi 8 giây và vẫn kích hoạt khi nhân vật không ở trên sân.

Đội hình kết hợp với Tighnari xuất sắc nhất

Nhìn chung, Tighnari sẽ gây sát thương với Catalyze > Spread (Dendro + Electro + Dendro/Electro) hoặc Bloom > Burgeon/Sprawling Shots (Dendro + Hydro + Pyro/Electro). Điều này có nghĩa là người chơi cần phải kết hợp Tighnari với Hydro Support hoặc Electro Support.

Tighnari Catalyze - Spread

Tighnari + Fischl/Yae Miko/Kuki Shinobu + Kazuha/Sucrose + Bất kỳ nhân vật nào

Nhìn chung, đội Catalyze cần gây ra hiệu ứng Quicken bằng cách để Tighnari kích hoạt Dendro trên mục tiêu, với sự hỗ trợ từ Electro Enabler. Sau đó, Tighnari sẽ bắn liên tục, kích hoạt Spread để gây thêm sát thương cho Dendro.

Kazuha hoặc Sucrose ở đó để tăng khả năng Elemental Mastery của đội. Vị trí cuối cùng có thể là bất cứ nhân vật nào, từ Zhongli để bảo vệ đến Xingqiu để có thêm phản ứng Bloom.

Tighnari Bloom - Burgeon

Tighnari + Xingqiu/Yelan + Bennett/Pyro support + Kazuha/Sucrose

Trong đội này, người chơi tập trung vào việc kích hoạt Bloom với sự hỗ trợ của Tighnari + Hydro. Sau khi hạt giống được sinh ra, hãy cho nhân vật Pyro nổ tung nó để gây sát thương vụ nổ. Vị trí cuối cùng có thể là Kazuha hoặc Sucrose cho EM phụ.

Cập nhật: 01/09/2022
  • 1.476 lượt xem
Xem thêm: Genshin Impact