Những chiến lược chơi eFootball 2024 game thủ cần biết

  • 2 Đánh giá

Đã đến lúc ra sân trong eFootball 2024, bản cập nhật mới nhất cho loạt game bóng đá của Konami. Giống như bản cập nhật eFootball mùa trước, mùa giải 2024 bổ sung thêm cầu thủ, chế độ mới và thậm chí một số cơ chế mới, giúp người chơi có nhiều quyền tự do hơn để tùy chỉnh trải nghiệm mô phỏng đội bóng của mình.

Là một trò chơi mô phỏng thể thao thực tế, eFootball 2024 có rất nhiều cơ chế và sắc thái nên việc cố gắng theo kịp có thể khiến người chơi nản lòng. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến một số mẹo và thủ thuật hữu ích khi chơi eFootball 2024 giúp tân thủ có khởi đầu thuận lợi hơn.

Tải eFootball 2024 cho Android Tải eFootball 2024 cho iOS

Bắt đầu với khóa đào tạo tự do

Nếu chưa từng chơi eFootball trước đây thì nơi tốt nhất để bắt đầu là tham gia khóa đào tạo tự do. Người chơi có thể truy cập chế độ đào tạo này bằng cách vào menu Extras, sau đó chọn danh mục Training.

Trò chơi có 5 chế độ luyện tập khác nhau và mỗi chế độ đều được điều chỉnh cho phù hợp với các tình huống cụ thể mà người chơi sẽ gặp phải trong một trận đấu thực sự, chẳng hạn như đá phạt góc và đá phạt đền.

Trong quá trình đào tạo tự do, game thủ sẽ được đưa vào chế độ xem trận đấu bình thường, có toàn quyền kiểm soát các cầu thủ của mình. eFootball 2024 là một trò chơi mô phỏng bóng đá thực tế nên sẽ mất một thời gian để làm quen với cách điều khiển nếu mọi người chưa từng chơi một trò chơi bóng đá như thế này trước đây.

Hãy dành chút thời gian và làm quen với các điều khiển. Trong chương trình đào tạo tự do, mọi người có thể thấy tất cả các loại điều khiển ở bảng thông tin trên cùng bên trái. Mỗi nút có nhiều lớp hành động, vì vậy hãy đảm bảo làm quen với cách bố trí điều khiển.

Khi cảm thấy đủ thoải mái khi tập luyện tự do, hãy tiếp tục và thử các chế độ tập luyện khác. Mọi người sẽ nhận được một số trải nghiệm hữu ích khi ở các chế độ đó và chúng sẽ hữu ích khi đến thời điểm thực tế.

Hoàn thành Debut Mission

Nếu cảm thấy mình đã sẵn sàng cho những trận đấu thực sự thì công việc đầu tiên của bạn là hoàn thành Debut Mission. Các nhiệm vụ này được tạo cho mùa giải 2024 và do đó, hướng đến những người chơi mới hơn. Ngay cả khi là một game thủ eFootball kỳ cựu, mọi người vẫn rất nên dành thời gian hoàn thành các nhiệm vụ này vì chúng mang lại những phần thưởng tuyệt vời, bao gồm GP, Guaranteed Tickets, Training Programs,...

Debut Mission cũng sẽ hướng người chơi cách ký hợp đồng với cầu thủ và đây có lẽ là điều quan trọng nhất. Một trong những Debut Mission cuối cùng là hoàn thành trận đấu ra mắt, đây là trận đấu tập với đối thủ AI. Vì không phải là đối thủ là con người nên sẽ có ít áp lực hơn nên hãy coi đây là cơ hội để làm quen với lối chơi của eFootball.

Thiết lập kế hoạch

Trước khi bắt đầu một trận đấu, người chơi sẽ phải thiết lập kế hoạch cho trận đấu, đây là cái nhìn tổng quát về cách đội bóng của mình dự định tiếp cận trò chơi. Kế hoạch được chia thành bốn danh mục tổng quát:

  • Tactics liên quan đến chiến lược và đội hình trong trận đấu. Nếu muốn đội của mình thực hiện một cách tiếp cận trận đấu theo sắc bén, hãy cân nhắc việc thay đổi đội hình hoặc phong cách chơi tại đây.
  • Team là đội hình tổng thể, bao gồm cả những cầu thủ dự bị. Mọi người có thể yêu cầu trò chơi tự động chọn từ những cầu thủ giỏi nhất hoặc thiết lập thủ công các vị trí trong đội hình ra sân của mình.
  • Substitutes là những cầu thủ dự bị có thể hoán đổi với những cầu thủ chính.
  • Reserves là một loại cầu thủ dự phòng khác có thể thay thế.

Nếu mới chơi eFootball, mọi người nên để hầu hết mọi thứ ở chế độ mặc định và bắt đầu từ đó. Một điều cần làm trước tiên là để trò chơi tự động chọn đội, điền vào đội hình những cầu thủ giỏi nhất. Đây cũng là một nhiệm vụ nên game thủ sẽ nhận được một số phần thưởng khi làm như vậy.

Sử dụng AI của trò chơi

Một tính năng thú vị của eFootball 2024 là game thủ thực sự có thể để AI đảm nhận vai trò của mình và mô phỏng các trận đấu. Nếu đang vội hoặc chỉ muốn tích lũy kinh nghiệm cho cầu thủ của mình thì để AI điều khiển các trận đấu là một ý tưởng không tồi.

Trong trận đấu do AI điều khiển, trò chơi sẽ xem xét các chỉ số chính của cầu thủ và chiến thuật của người chơi. Điều này có nghĩa là nếu đội đối phương có sức mạnh tổng thể cao hơn thì rất có thể người chơi sẽ thua.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, game thủ có thể bù đắp cho sức mạnh thấp hơn bằng cách điều khiển thủ công cầu thủ của mình và sử dụng các bước di chuyển chiến lược. Nói chung, nếu muốn tiết kiệm thời gian, các trận đấu do AI điều khiển là lựa chọn phù hợp. Nếu muốn đảm bảo chiến thắng trong một trận đấu thì game thủ sẽ cần kiểm soát thủ công.

Tất nhiên, nếu chỉ quan tâm đến khía cạnh mô phỏng của eFootball 2024, thì các trận đấu do AI điều khiển là lựa chọn phù hợp vì mọi người có thể thấy chiến thuật và đội hình của mình hoạt động tốt như thế nào. Trên thực tế, tân thủ nên để AI hỗ trợ vì eFootball có sơ đồ điều khiển khá phức tạp và cần một thời gian để làm quen.

Huấn luyện cầu thủ

Cầu thủ tham gia các trận đấu sẽ kiếm được kinh nghiệm và họ sẽ thăng cấp sau khi kiếm đủ. Game thủ cũng có thể sử dụng Training Program cho cầu thủ đó để thăng cấp cho họ ngay lập tức.

Cầu thủ sẽ kiếm được điểm Progression Point khi lên cấp, có thể dùng để cải thiện một số thuộc tính nhất định, bao gồm cả tấn công và phòng thủ. Người chơi chỉ có một số điểm nhất định và nếu không biết nên đầu tư vào chỉ số nào cho một cầu thủ, mọi người có thể sử dụng tùy chọn tự động phân bổ để chọn các thuộc tính được đề xuất.

Người chơi có thể đặt lại Progression Point của cầu thủ bất kỳ lúc nào. Thông thường, game thủ sẽ phải trả một khoản phí GP nhỏ để làm như vậy nhưng nó hoàn toàn miễn phí trong vài tuần sau khi ký hợp đồng với cầu thủ lần đầu tiên. Hãy tận dụng điều này nếu muốn thử nghiệm.

Mỗi cầu thủ sẽ có kỹ năng khác nhau, một số nâng cao khả năng bẩm sinh của cầu thủ, trong khi một số kỹ năng cho phép họ thực hiện những hành động mà trước đây họ không thể làm được. Các kỹ năng rất hữu ích và người chơi có thể xem danh sách đầy đủ khi xem danh sách kỹ năng của cầu thủ. Một số kỹ năng có giá trị hơn đối với các loại tình huống cụ thể, vì vậy hãy cố gắng phát huy điểm mạnh của cầu thủ.

Cập nhật: 14/11/2023
  • 13.725 lượt xem