Những mẹo cần biết khi chơi The Immortal Mayor

  • 1 Đánh giá

The Immortal Mayor là một trò chơi mô phỏng xây dựng và quản lý, trong đó người chơi sẽ đóng vai một vị thần địa phương và trông coi đất đai. Kết bạn với các vị thần khác và sử dụng phép thuật để giúp cư dân của mình xây dựng thị trấn, từ đó nhận được lễ vật của người dân và phát triển thị trấn hùng mạnh. Dưới đây là hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu chơi The Immortal Mayor để làm quen với game và một số mẹo giúp phát triển thị trấn.

Những mẹo cần biết khi chơi The Immortal Mayor

Sắp xếp công việc cần ưu tiên làm trước

Trong hai năm đầu tiên, người chơi nên tập trung chú ý vào việc kiếm đủ thức ăn và quần áo, vì dân làng có thể chết nếu không có đủ nguyên liệu sinh tồn. Đảm bảo xây dựng đủ đất nông nghiệp để trồng lúa mì và bông trong khi thiết lập đủ dân làng làm nông dân. Game thủ cũng sẽ cần mở cửa hàng may mặc Tailor Shop và chỉ định một số dân làng trở thành thợ may để họ có thể chế biến bông trở thành quần áo.

Sau khi đã đảm bảo đủ lương thực và quần áo, người chơi có thể chuyển sang ưu tiên khác, đó là cung cấp đủ gỗ, đá và kim loại. Kim loại sẽ là thứ quan trọng nhất vì dân làng có thể sử dụng nó để làm công cụ. Đảm bảo thiết lập đủ nơi chứa gỗ Lumberyards, mỏ Quarries, Mines và dân làng để tiến trình khai thác hông bị cản trở.

Cuối cùng là các nhu cầu của dân làng, chẳng hạn như nhà ở, giải trí, thực phẩm và an ninh. Đừng quên tạo đủ nhà, xây dựng các khu giải trí (chẳng hạn như phòng trà, suối nước nóng, nhà hát,...) và cũng nhiều tháp quan sát.

Tạo và sử dụng đồ trang trí

Đồ trang trí thực sự đóng một vai trò rất lớn trong trò chơi vì chúng có thể cung cấp các bonus thuộc tính, hỗ trợ việc nâng cấp các tòa nhà. Đảm bảo tạo và đặt đồ trang trí một cách hiệu quả để tiết kiệm tối đa không gian của thị trấn.

Giao dịch trong cửa hàng

Đôi khi người chơi sở hữu một lượng nguyên liệu dồi dào mà không thực sự cần thiết, trong khi lại thiếu một thứ khác. Đây là lúc mà cửa hàng thể hiện vai trò của nó. Chỉ cần trao đổi một số lượng nhất định vật liệu mình không cần để lấy những tài nguyên đang thiếu.

Tất nhiên, các nguyên liệu khác nhau sẽ có giá trị khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo trao đổi chúng một cách hiệu quả và không quá nhiều đến mức khiến tài nguyên đang dồi dào lại trở nên khan hiếm.

Sử dụng điểm thảm họa một cách khôn ngoan

Khi mới bắt đầu, The Immortal Mayor sẽ cung cấp cho người chơi khá nhiều điểm thảm họa (disaster point). Mọi người cần sử dụng hiệu quả điểm này để tồn tại, vì vậy hãy đảm bảo ưu tiên sử dụng nó trên cho những vật liệu sinh tồn.

Tìm hiểu những điều cơ bản về trò chơi

Làng

Lúc đầu, trò chơi sẽ nhắc mọi người cài đặt thế giới, tự do lựa chọn loại thế giới mà ngôi làng sẽ được đặt trong đó, từ quy mô, tài nguyên sẵn có, dân số ban đầu,... Cốt lõi chính của ngôi làng là đền thờ, nơi tạo ra một tín đồ mới sau một khoảng thời gian nhất định. Mọi người sẽ cần nâng tổng số tín đồ để đạt được cấp độ thần cao hơn.

Nguyên vật liệu

Game thủ sẽ phải cung cấp nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu của dân làng. Các vật liệu chính là những vật liệu hiện diện ở phía trên màn hình, bao gồm:

  • Thức ăn: Chia làm 2 loại là thịt và chay. Thịt có thể phục hồi cảm giác no cho dân làng. Thức ăn cũng có thể được chế biến thành các món ăn mang lại cảm giác no hơn.
  • Gỗ: Thu được từ việc chặt cây và vật liệu xây dựng cơ bản nhất.
  • Đá: Thu được từ mỏ đá, là một trong những vật liệu cơ bản nhất để xây dựng.
  • Kim loại: Thu được từ mỏ, có thể xử lý thành các công cụ kim loại.
  • Vải: Chất liệu dùng để may quần áo, thu được bằng cách trồng cây bông và chăn nuôi gia súc.

  • Quần áo: Giảm khả năng mắc bệnh của dân làng và được sản xuất tại cửa hàng may mặc.
  • Công cụ : Nâng cao hiệu quả khai thác, sản xuất.
  • Thuốc: Dùng để chữa bệnh, hiệu quả còn tốt hơn nếu được bác sĩ điều trị tại phòng bào chế.
  • Soulstone: Dùng để thờ cúng các vị thần hoặc nâng cao công nghệ.
  • Nhang/hương: Thu được bằng cách trồng chúng trên đồng và đốt làm lễ vật tại đền thờ. Hiệu ứng sẽ mạnh hơn nếu cây được xử lý tại xưởng hương.

Dân làng

Nhu cầu của dân làng gắn liền với những nguyên liệu người chơi có, chẳng hạn như quần áo, thực phẩm, dụng cụ, nhà ở, giải trí,... Đương nhiên, dân làng sẽ kết hôn với nhau và sinh con. Họ cũng có thể chết vì tuổi già, vì vậy hãy đảm bảo xây dựng các công trình liên quan.

Dân làng có thể làm việc ở các ngành nghề khác nhau tùy thuộc vào công trình, khả năng và sự lựa chọn của người chơi. Đảm bảo đưa đúng dân làng đến công trình phù hợp bằng cách xem họ có bao nhiêu ngôi sao và mặt trăng.

Cập nhật: 28/10/2023
  • 199 lượt xem