Mẹo chơi Mount & Blade 2 dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Mount & Blade II: Bannerlord là một trò chơi sandbox thời trung cổ khổng lồ với nhiều tính năng và tùy chọn lối chơi, do đó, việc bắt đầu ở vùng đất Calradia có thể đáng sợ, đặc biệt đối với những người chơi mới.

Tạo một nhân vật mạnh mẽ, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về chiến đấu và quản lý quân đội, cũng như kiếm một số tiền ban đầu trong Mount and Blade 2 có thể giúp tân thủ có một khởi đầu thuận lợi trong chiến dịch của mình, đồng thời mở đường cho một trải nghiệm hoành tráng và đáng nhớ.

Mẹo chơi Mount & Blade 2 dành cho tân thủ

Tạo nhân vật

Việc tạo nhân vật trong Bannerlord có vẻ phức tạp hơn hầu hết các game nhập vai, đặc biệt đối với tân thủ. Nhưng có một số mẹo chung để tạo nhân vật mạnh mẽ trong lần chơi đầu tiên. Chọn nền văn hóa mà mình thấy thú vị nhất vì ngoài phần thưởng văn hóa, sẽ không có bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với quá trình chơi.

Tốt nhất tân thủ nên tập trung một số điểm xuất phát vào kỹ năng One-handed Bow, cũng như Riding. Ưu tiên điểm thuộc tính hơn điểm tập trung, vì người chơi sẽ có một điểm tập trung để dành cho các kỹ năng của mình ở mỗi cấp độ, nhưng chỉ có thể tăng điểm thuộc tính của mình một lần sau mỗi 4 cấp độ.

Và cuối cùng, hãy dành càng nhiều điểm càng tốt cho các kỹ năng Charisma Intelligence, cũng như điểm thuộc tính vì đây sẽ là những kỹ năng có tác động mạnh nhất đến giai đoạn cuối trận.

Hệ thống chiến đấu

Nếu mới trải nghiệm dòng game Mount & Blade, việc làm quen với hệ thống chiến đấu thực tế có thể sẽ mất một thời gian. Nhưng nếu bắt đầu ở chế độ chiến dịch, game thủ có thể thử các loại vũ khí khác nhau trên sân tập và làm quen với các chuyển động cũng như hệ thống.

Vũ khí cận chiến tốt nhất để bắt đầu là vũ khí One-handedShield. Shield mang lại sự an toàn tốt hơn trong khi thành thạo hệ thống chặn hướng và tốc độ vung cao của vũ khí One-handed sẽ giảm thiểu sai số. Tùy chọn tầm xa tốt nhất cho người chơi mới là Bow vì Crossbow đắt và khó kiếm hơn, đồng thời tầm bắn và đường đạn hạn chế của vũ khí ném khiến việc nhắm mục tiêu trở nên khó khăn hơn.

Lựa chọn tốt nhất cho việc chiến đấu đông đảo là Thrust Polearm Shield. Trong khi cưỡi ngựa, tốt hơn hết mọi người nên để quân của mình giao chiến trước, sau đó tiến về phía sau phòng tuyến của kẻ thù và chọn ra những mục tiêu dễ dàng hơn, cũng như tránh giao tranh trực tiếp.

Giải đấu

Khi bắt đầu một trò chơi mới, các giải đấu là một trong những cách tốt nhất để học cách chiến đấu, kiếm thêm tiền và đạt được danh tiếng cho bang hội. Khi đi khám phá vòng quanh thế giới, hãy tìm biểu tượng giải đấu (là chiếc mũ bảo hiểm màu cam bên cạnh tên các thành phố) và tham gia vào chúng bất cứ khi nào có thể. Tab Arena sẽ bị tắt vào ban đêm, vì vậy nếu đến một thành phố đang diễn ra giải đấu và không thể tham gia, người chơi có thể phải đợi đến ngày hôm sau.

Các giải đấu sẽ có quy mô và độ khó khác nhau tùy thuộc vào văn hóa của thành phố mà người chơi đang tham gia. Các giải đấu Empire Aserai là những giải đấu dễ giành chiến thắng nhất vì chúng chủ yếu yêu cầu chiến đấu bằng kiếm và khiên.

Trong khi đó, các giải đấu Battania Sturgian là những lựa chọn khó khăn nhất vì chúng tập trung nhiều hơn vào vũ khí dùng hai tay hoặc ném. Sau khi đã quen với các giải đấu của một nền văn hóa nhất định và tự tin vào kỹ năng của mình, game thủ có thể bắt đầu đặt cược để giành thêm một số xu ngoài giải thưởng chính của giải đấu.

Cập nhật: 07/02/2024
  • 225 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade