Những mẹo và chiến lược quan trọng để chiến thắng trong UNO

  • 1 Đánh giá

UNO chắc chắn là một trong những board game nổi tiếng nhất. Để chiến thắng trong trò chơi này, việc lựa chọn sử dung đúng các quân bài cùng với chiến lược thông minh là những yếu tố then chốt bên cạnh một chút may mắn. Những mẹo và chiến lược sau đây sẽ giúp người chơi tăng tỷ lệ chiến thắng trong các ván bài UNO.

Những chiến lược quan trọng để chiến thắng trong UNO

Chú ý đến số lượng bài của đối thủ

Cách chiến thắng duy nhất khi chơi UNO là đánh ra tất cả thẻ bài của mình là cho đối thủ phải lấy thêm nhiều lá nhất có thể. Vì vậy, hãy luôn chú ý và đếm số lượng thẻ của đối phương.

Luôn đếm số lượng lá bài của các đối thủ để đưa ra quyết định hợp lý
Luôn đếm số lượng lá bài của các đối thủ để đưa ra quyết định hợp lý

Khi một người chơi có nhiều thẻ mà họ lại đổi sang một màu nhất định, hãy nhanh chóng đổi màu trở lại nếu không muốn họ có thể loại bỏ quá nhiều thẻ một cách dễ dàng.

Tương tự, khi đối thủ phải tiếp tục phải rút các lá bài trên một màu nhất định, thì hãy tiếp tục đánh ra các thẻ màu đó.

Giữ lá +2 và +4 cho trường hợp khẩn cấp

Lá Wild +4 sẽ thay đổi cục diện trò chơi vì vậy hãy sử dụng chúng thật khôn ngoan
Lá Wild +4 sẽ thay đổi cục diện trò chơi vì vậy hãy sử dụng chúng thật khôn ngoan

Hãy để dành một số lá bài quan trọng này cho phần cuối của trò chơi. Nếu sử dụng chúng quá sớm, mọi người sẽ không còn gì cho trường hợp khẩn cấp sau này.

Khi thấy một người chơi có từ hai thẻ trở xuống, chắc chắn đã đến lúc sử dụng những lá bài này.

Giữ các lá bài có số thấp

Các lá bài số trong Uno
Các lá bài số trong Uno, số càng cao thì điểm bị trừ khi thua sẽ càng nhiều

Luôn đánh ra các thẻ bài có số cao nhất trước tiên vì càng có ít điểm, mọi người sẽ có cơ hội thắng khi hết giờ hoặc có xếp hạng cao hơn để bị trừ ít điểm hơn.

Cố gắng chuyển sang màu đang có những thẻ bài có giá trị lớn và đánh chúng ra thật nhanh.

Khi trò chơi gần kết thúc, hãy loại bỏ lá Wild +4Wild đổi màu bằng mọi cách vì chúng có giá trị 50 điểm. Ngoài ra, hãy loại bỏ các thẻ hành động đặc biệt khác trị giá 20 điểm như Reverse, +2,...

Thay đổi màu sắc thường xuyên

Hầu hết người chơi cố gắng duy trì màu sắc mà mình đang có nhiều lá bài nhưng điều này không phải chiến lược thông mình. Mọi người nên giữ số lượng màu sắc thẻ bài bằng nhau, để đảm bảo có thể đánh chúng ra trong tương lai.

Hãy sử dụng thẻ Wild để thay đổi thành màu sắc mình mong muốn và cũng tránh để nó sót lại tới cuối.

Sử dụng thẻ Wild để đổi màu sắc thường xuyên
Sử dụng thẻ Wild để đổi màu sắc thường xuyên

Khi thay đổi màu sắc thường xuyên, người chơi sẽ nhận được một bộ bài đầy đủ các màu, có thể đánh ra mọi lúc và sẽ giảm thiểu số lần rút bài phải thực hiện.

Chiến lược này cũng tuyệt vời để gây nhầm lẫn cho những người chơi khác vì họ sẽ gặp khó khăn trong việc dự đoán màu sắc mọi người đang có.

Sử dụng thẻ hành động một cách thông minh

Đánh ra các thẻ hành động vào đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Những lá bài này không nên dùng quá sớm hoặc quá muộn. Luôn đếm các lá bài của đối thủ và quyết định xem đã đến thời điểm dùng các lá thuộc nhóm Action hay chưa.

Không bao giờ giữ lại quá nhiều thẻ Skip (bỏ qua) và thẻ Reverse (đảo ngược). Tích trữ quá nhiều sẽ cộng lại rất nhiều điểm nếu mọi người thua cuộc.

Các thẻ hành động trị giá 20 điểm trong Uno
Các thẻ hành động trị giá 20 điểm trong Uno

Đánh ra Wild +4 nếu đối thủ đang có ít thẻ hơn, nhưng hãy cẩn thận vì họ cũng có thể sở hữu lá bài tương tự.

Nếu có thể, hãy giữ thẻ Wild đổi màu cuối cùng để không rút thẻ trong trường hợp mọi người không có lá bài cùng màu với đối thủ.

Nếu đang còn lại 3-4 thẻ (với các màu khác nhau) thì tốt hơn nên rút thay vì sử dụng thẻ Wild.

Hợp tác với những người chơi khác

Trong chế độ chơi đội, đừng ích kỷ mà hãy chơi với tinh thần đồng đội, phối hợp với họ để tấn công người dẫn đầu.

Nếu đồng đội chỉ còn 1-2 thẻ mà bạn có nhiều lá hơn, hãy cố gắng giúp họ chiến thắng vì nếu đồng đội dẫn đầu, đồng nghĩa với việc bạn cũng thế, cho dù bạn có đang ở vị trí cuối cùng.

Cập nhật: 17/03/2022
  • 831 lượt xem