Những mẹo cải thiện hiệu suất cho LDPlayer trên máy tính cấu hình thấp

  • 1 Đánh giá

LDPlayer là một trong TOP những trình giả lập Android tốt nhất, được tối ưu hóa để phù hợp với hầu hết các game di động. Tuy nhiên khi chạy các trò chơi có đồ họa và tốc độ khung hình cao, hiệu suất của trình giả lập này có thể bị giảm sút. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo thiết lập LDPlayer để tối đa hóa FPS và đồ họa, giúp trải nghiệm chơi game mobile trên máy tính tốt hơn.

Cách tăng tốc LDPlayer và cải thiện hiệu suất trong Windows 10

Phương pháp 1: Nâng cấp LDPlayer lên phiên bản mới nhất

Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng mọi người đã cài đặt phiên bản LDPlayer mới nhất trên PC Windows của mình. Phiên bản mới nhất sẽ fix được một số lỗi thường gặp, cung cấp một số tính năng mới, vì vậy hãy update theo các bước dưới đây để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Bước 1: Khởi chạy LDPlayer và điều hướng đến biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Nó nằm ngay cạnh cửa sổ thu nhỏ, toàn màn hình và nút thoát.

Bước 2: Nhấn vào Check for updates trong cửa sổ vừa bật ra.

Bước 3: Một cửa sổ tải xuống sẽ bật lên ở giữa màn hình và trong vòng vài giây, nó sẽ cho biết liệu có phiên bản mới nhất hay không.

Nếu có phiên bản mới hơn, hãy nhấp vào nút Download và làm theo hướng dẫn trên màn hình. LDPlayer sẽ đóng lại và bắt đầu quá trình cài đặt phiên bản mới.

Phương pháp 2: Thiết lập LDPlayer

Dưới đây là một số mẹo về cách thiết lập LDPlayer, mọi người có thể thay đổi thông qua cài đặt LDPlayer.

Cài đặt nâng cao

  • Resolution: tương đương độ phân giải màn hình PC.
  • CPU: tương đương CPU của thiết bị.

Điều chỉnh cài đặt của LDPlayer tương ứng với thiết bị sẽ giúp cải thiện hiệu suất đáng kể. Bên cạnh đó, việc dùng các ứng dụng khác trong khi sử dụng LDPlayer cũng sẽ làm giảm hiệu suất, vì vậy hãy hạn chế làm điều này.

  • RAM: Cung cấp cho LDPlayer tất cả số RAM đang có.
  • Disk Management: Đảm bảo cung cấp đủ dung lượng để chạy trò chơi. Người dùng nên chọn 16GB là tiêu chuẩn tốt nếu định chơi nhiều hơn 2 trò chơi hoặc 10GB nếu chỉ chơi 1 game.

Cài đặt Model/Properties

Sau đó, điều hướng đến cài đặt Model hoặc Properties để có thể thay đổi IMEI, Model, Manufacturer Number cho trình giả lập Android của mình.

Ở đó, người dùng sẽ thấy một cài đặt bổ sung được phát triển để nhanh chóng tùy chỉnh cài đặt cho các trò chơi cụ thể. Mọi người có thể thiết lập kiểu máy có tốc độ khung hình cao (90/120).

Cài đặt trò chơi

Tùy theo một số game, chẳng hạn như PUBG, sẽ được hỗ trợ thêm khi chơi bằng LDPlayer. Mọi người có thể chọn độ phân giải trò chơi và đảm bảo nó giống với độ phân giải màn hình của thiết bị.

Cài đặt ẩn LDPlayer

LDPlayer có một số cài đặt ẩn bên dưới bảng điều khiển bên trái với biểu tượng như hình dưới đây:

Nhấp vào đây để mở cài đặt Multi LD Player
Nhấp vào đây để mở cài đặt Multi LD Player

Tiếp theo, hãy chọn Optimization.

Trong Optimization, thực hiện thay đổi những cài đặt sau:

  • Multiplay Optimization: đặt thành 60FPS.
  • Memory Optimization: tích vào ô vuông để bật.

Thao tác này sẽ đảm bảo rằng các trò chơi sử dụng bộ nhớ đồ họa ít hơn và do đó đối với PC cấp thấp, nó sẽ giúp cải thiện hiệu suất đáng kể.

Cập nhật: 20/07/2022
  • 904 lượt xem