Những mẹo chơi Blade Runner dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Blade Runner: Enhanced Edition là dự án mới nhất của Nightdive Studios. Đây là phiên bản làm lại của trò chơi năm 1997 bởi Westwood Studios và hiện có thể chơi được trên hệ máy console.

Điều này có nghĩa là rất nhiều người chơi mới thử nó lần đầu tiên. Cho dù là game thủ kỳ cựu của loạt game này, đang háo hức khám phá lại những địa điểm mang tính biểu tượng, hay chỉ đơn thuần là người chơi mới muốn khám phá điểm hấp dẫn của trò chơi này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật cần biết khi chơi Blade Runner để có trải nghiệm tốt nhất với game trỏ và nhấp huyền thoại này.

Nói chuyện với mọi nhân vật

Người chơi nên nói chuyện với mọi nhân vật mình gặp trong Blade Runner. Trò chơi này có một câu chuyện trinh thám, trong đó nhân vật chính cố gắng đi đến tận cùng bí ẩn bằng cách thu thập các manh mối.

Cách chính để hoàn thành nhiệm vụ này là trích xuất thông tin từ những kẻ tình nghi và nhân vật khác. Không giống như Rick Deckard, Ray McCoy còn khá bỡ ngỡ trong công việc, nhưng bù đắp cho việc thiếu kinh nghiệm là khả năng đối thoại tuyệt vời. Vì vậy, hãy sử dụng điều này làm lợi thế cho mình khi cố gắng theo dõi mục tiêu bằng cách tìm kiếm tất cả các khách hàng và thông tin tiềm năng.

Scan từng vị trí để tìm manh mối

Blade Runner là một trò chơi phiêu lưu trỏ và nhấp, có nghĩa là game thủ sẽ đi qua một số môi trường chứa đầy người và đồ vật có thể tương tác. Tuy nhiên, những thứ này không phải lúc nào cũng được đánh dấu rõ ràng vì vậy người chơi sẽ dễ bị bỏ lỡ một trong những yếu tố đó.

Do đó, một kỹ thuật nên được áp dụng thường xuyên để đảm bảo không có gì bị bỏ sót, được gọi là pixel hunting. Để thực hiện, game thủ cần dùng chuột lướt qua từng inch trên màn hình, cho đến khi con trỏ chuột thay đổi, báo hiệu một khu vực có thể tương tác.

Thao tác này khá tẻ nhạt nhưng đôi khi cần thiết để tránh bị mắc kẹt, vì vậy đây chắc chắn là kỹ thuật game thủ nên áp dụng cuối cùng trong một số trường hợp khó khăn.

Tận dụng mọi công cụ có sẵn

Trong quá trình điều tra, người chơi sẽ cần phải sàng lọc khá nhiều manh mối và thông tin liên quan khác. Đây là lúc Knowledge Integration Assistant (KIA) xuất hiện, một cơ sở dữ liệu giúp theo dõi tất cả thông tin game thủ đã thu thập.

Đôi khi, mọi người cũng sẽ cần xem qua các bức ảnh hiện trường bằng hệ thống ESPER, cho phép cải tiến chúng để thu thập thông tin ẩn. Sau đó, sẽ có hành động xác định xem nghi phạm có phải là bản sao hay không, được thực hiện bằng Voight-Kampff Machine. Tất cả những công cụ này tạo thành một phần của vòng lặp trò chơi trong Blade Runner: Enhanced Edition và biết những công cụ nào nên sử dụng trong cuộc điều tra.

Xem lại các vị trí trước khi có thông tin mới

Blade Runner: Enhanced Edition sử dụng thế giới trung tâm, trong đó người chơi có thể tự do di chuyển giữa nhiều địa điểm bằng cách sử dụng hovercar. Vậy nên, game thủ có thể di chuyển qua lại giữa LAPD và một hiện trường vụ án, hoặc chọn đi đến một nơi khác hoàn toàn nếu cảm thấy mình đã cạn kiệt tất cả các lựa chọn có sẵn.

Cập nhật: 05/07/2022
  • 13 lượt xem