Những chiến lược chơi FIFA Mobile tân thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

FIFA Mobile là một game mô phỏng bóng đá được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, nó rất khác với trò chơi cùng thể loại, ví dụ như  Dream League Soccer. Nhiệm vụ của game thủ FIFA Mobile là xây dựng đội hình mạnh nhất để chiến thắng mọi trận cầu.

Trò chơi này có các sự kiện trực tiếp và chế độ tấn công khiến cho tân thủ cảm thấy choáng ngợp. Bài viết này sẽ cung cấp các mẹo, gợi ý và chiến lược cần biết khi chơi FIFA Mobile, giúp game thủ xây dựng đội bóng tốt nhất và trở thành nhà vô địch.

Tải FIFA MOBILE cho iOS Tải FIFA MOBILE cho Android

Mẹo xây dựng đội hình vững mạnh

Sau khi nhận được gói cầu thủ hoặc mua cầu thủ tại Market, hãy chuyển đến My Team. Mọi người có thể muốn thay thế cầu thủ cũ bằng những người vừa nhận được dưới dạng phần thưởng hoặc từ cuộc đấu giá.

Tuy nhiên, đừng chỉ thay thế cầu thủ một cách mù quáng, mà hãy nhớ chỉ hoán đổi những thẻ có biểu tượng mũi tên hướng lên màu trắng ở góc trên cùng bên phải. Mũi tên màu trắng cho biết cầu thủ đó hiện tại có thể được nâng cấp và cầu thủ tốt hơn sẽ có sẵn ở vị trí của anh ta. Đây là một bước quan trọng để xây dựng một đội mạnh hơn và tăng xếp hạng tổng thể.

Bây giờ hãy nhấn vào thẻ cầu thủ hiện tại, một màn hình Swap Player mới sẽ hiển thị và những cầu thủ mới sẽ xuất hiện ở dưới cùng. Nếu có nhiều hơn một thẻ, thì người chơi nên chọn thẻ có chỉ số tốt nhất.

Con số ở góc trên bên trái của mỗi thẻ hiển thị xếp hạng tổng thể, vậy nên, hãy chọn thẻ có thống kê tổng thể tốt hơn so với cầu thủ hiện tại. Sau khi kéo thẻ mới vào vùng hoán đổi, game thủ sẽ nhận thấy rằng một số hoặc hầu hết các số thuộc tính của cầu thủ đã chuyển sang màu xanh lục, cho thấy thuộc tính của người mới tốt hơn thuộc tính hiện tại.

Mẹo cần biết khi đặt giá cầu thủ

Live Bidding trong Market cho phép người chơi đặt giá cho những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới. Mọi người không thể đặt giá cho những cầu thủ có trạng thái đang chờ hoặc đã bán. Hãy nhấn vào nút làm mới để kiểm tra xem có bất kỳ cuộc đấu thầu trực tiếp nào đang diễn ra hay không.

Một cầu thủ có thể được mua sẽ có một bộ đếm thời gian. Nhanh chóng chạm vào một thẻ như vậy để đặt giá. Nếu không đủ kiên nhẫn, hãy nhấn nút Buy Now, nhưng nó hoàn toàn không được khuyến khích vì giá thường sẽ cao hơn.

Trước khi đặt giá thầu, hãy kiểm tra xem cầu thủ định đấu giá có thuộc tính tốt hơn những người mình đang sở hữu hay không. Game thủ có thể thấy rõ biểu đồ so sánh thuộc tính trong cửa sổ Live Bidding. Nếu hầu hết các thuộc tính của người định mua có màu xanh lá cây, thì hãy mua nó. Ngoài ra, hãy tìm kiếm những cầu thủ có chi phí thấp nhưng chỉ số tổng thể tốt hơn.

AI kiểm soát cầu thủ tốt hơn

Nếu đang chơi chế độ Attack hoặc Season, hãy để AI kiểm soát các cầu thủ vì nó thực hiện điều này khá tốt, đặc biệt là khi sở hữu bóng và chuyền. Đôi khi, game thủ cũng có thể can thiệp vào bằng cách nhấn nút Sprint and Skill trong những trường hợp nghiêm trọng.

Chế độ mùa giải có thể khó khăn và vì vậy mọi người có thể sẽ cần một đội tốt hơn, với xếp hạng tổng thể tối thiểu trong phạm vi 60-70. Game thủ có thể kiểm tra xếp hạng chung của nhóm bằng cách nhấn vào My Team. OVR có thể được nhìn thấy ở góc trên cùng bên trái của màn hình trò chơi.

Sử dụng kết hợp điều khiển nhấn và nút

FIFA Mobile cung cấp 2 sơ đồ điều khiển: Điều khiển bằng chạm và nút bấm. Phương thức trước bao gồm việc chuyền bóng cho một cầu thủ bằng cách chạm vào người đó, vuốt về phía mục tiêu để sút.

Trong khi đó, điều khiển bằng nút cho phép kiểm soát nhiều hơn cầu thủ của mình vì có thể rê bóng bằng cách di chuyển D-pad, nhấn nút chuyền để tự động chuyền bóng cho cầu thủ gần nhất. Quan trọng nhất sơ đồ này có nút Sprint and Skill để xem cầu thủ chạy nước rút, đồng thời thể hiện những động tác đặc biệt trong khi xoạc bóng hoặc di chuyển bóng quanh sân.

Game thủ có thể chọn sơ đồ điều khiển theo ý mình, nhưng sử dụng kết hợp cả nút và chạm thực sự có thể giúp việc kiểm soát cầu thủ lên một tầm cao mới và ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Một gợi ý hữu ích là sử dụng D-pad ảo và nút chuyền trong khi điều khiển các cầu thủ và sau đó vuốt về phía khung thành. Mọi người có thể thử kết hợp này hoặc chọn kết hợp nhấn nút của riêng mình để kiểm soát đội bóng dễ dàng hơn.

Những cách thu thập thẻ cầu thủ

Người chơi có thể nhận gói hoặc thẻ cầu thủ bằng cách hoàn thành các sự kiện và kế hoạch nhất định:

  • Hoàn thành thử thách Daily Warm-Up để nhận gói cùng tên. Lưu ý là nên hoàn thành thử thách trong lần thử đầu tiên để đạt được nó.
  • Hoàn thành Training Grounds để nhận gói All-Pro. Nó sẽ mở ra khi hoàn thành kế hoạch Training. Để hoàn thành Training, game thủ sẽ phải kiếm được token đào tạo, bằng cách hoàn thành sự kiện Drills.

  • Hoàn thành Drills để nhận được Drills First Win Pack, chứa một cầu thủ ngẫu nhiên và một token huấn luyện.
  • Hoàn thành In Form Players để có được cầu thủ giành chiến thắng đầu tiên.
  • Đạt đến cấp 10 để mở khóa sự kiện Champions và hoàn thành thử thách để nhận gói Champions (khi giành chiến thắng đầu tiên).
  • Hoàn thành các sự kiện Team Heroes để nhận token, có thể được sử dụng trong kế hoạch Team Heroes.

Các sự kiện trực tiếp luôn thay đổi, vì vậy hãy theo dõi các sự kiện mới mỗi ngày. Cố gắng hoàn thành tất cả, đặc biệt là những sự kiện cung cấp gói hoặc thẻ cầu thủ, trước khi hết thời gian.

Cập nhật: 10/10/2022
  • 430 lượt xem
Xem thêm: FIFA Mobile