Những mẹo chơi Contraband Police dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Contraband Police là một trò chơi mô phỏng độc lập vui nhộn, trong đó người chơi đóng vai một người lính biên phòng có nhiệm vụ kiểm tra những người nhập cảnh vào đất nước và đảm bảo rằng họ không mang theo bất kỳ hàng lậu nào. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng trò chơi thực sự là một trải nghiệm hoàn chỉnh, xác thực một cách đáng ngạc nhiên theo một số cách.

Người chơi có thể nâng cấp thiết bị của mình, lái xe quanh vùng nông thôn và chịu trách nhiệm quan trọng khi thực hiện công việc ở biên giới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Contraband Police giúp game thủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một cảnh sát chống buôn lậu.

Luôn mang theo một chiếc rìu

Một trong những công cụ hữu ích nhất để người chơi luôn mang theo bên mình chính là chiếc rìu. Một số sự kiện đáng ngạc nhiên xuất hiện mà người chơi cần một cái rìu để giải quyết và phổ biến nhất là cây đổ ngang đường. Có sẵn một chiếc rìu cho phép người chơi chặt những thứ này và loại bỏ chúng ra khỏi đường đi của mình.

Hiệu quả là yếu tố then chốt trong một trò chơi như Contraband Police, nơi quản lý tài nguyên và hàng tồn kho là một phần quan trọng trong trải nghiệm, vì vậy, một thứ đơn giản như có một chiếc rìu sẽ có tác dụng rất lớn.

Đầu tư vào một quản ngục

Thực ra việc bắt giữ và vận chuyển tù nhân ra khỏi biên giới chỉ là một phần thử thách mà người chơi phải giải quyết trong Contraband Police. Việc tù nhân trốn thoát sau khi bị bắt là khá phổ biến và điều này có thể dẫn đến việc mất một khoản thu nhập đáng kể.

Cách dễ nhất để giải quyết vấn đề này là thuê một cai ngục. Người chơi sẽ cần dùng tiền để thuê họ nhưng khi cân nhắc với chi phí có khả năng mất do tù nhân trốn thoát, thì đó là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

Kiểm tra động vật để tìm hàng lậu

Có rất nhiều phương pháp không ngờ tới để che giấu hàng lậu được những kẻ buôn lậu sử dụng, một trong số đó là dùng động vật chết.Đôi khi người chơi có thể tìm thấy các vật liệu bị cấm khác được nhét vào trong xác động vật.

Thông thường người chơi có thể biết liệu một con vật có đang được sử dụng cho mục đích này hay không bằng cách tìm các dấu hiệu trên cơ thể chúng cho thấy chúng đã bị xẻ thịt.

Nếu người chơi nghi ngờ một xác động vật đang được sử dụng để cất giữ hàng lậu, hãy thử dùng xà beng hoặc vật tương tự đập vào xác động vật.

Nhanh chóng bắt giữ tội phạm

Một phần quan trọng của việc thích nghi với Contraband Police là tìm ra thời điểm bắt giữ kẻ buôn lậu ở biên giới mà người chơi nghi ngờ có thể đang che giấu điều gì đó, đã phạm tội hoặc bị phát hiện đang vận chuyển một số loại hàng lậu.

Thông thường, nên sớm bắt giữ những kẻ đáng ngờ, đặc biệt nếu họ chưa đưa hối lộ cho người chơi. Những người không đưa hối lộ nhưng sở hữu hàng lậu thường sẽ cố gắng trốn thoát trước khi bị bắt giữ.

Lái xe cẩn thận

Người chơi sẽ phải trả tiền để sửa chữa các phần hư hỏng của phương tiện và những chiếc xe cần sửa chữa sẽ có khả năng bảo vệ kém hơn nhiều so với những chiếc xe ở tình trạng tốt, khi người chơi bị tấn công.

Vì vậy, người chơi nên tập trung lái xe cẩn thận nhất có thể. Contraband Police có một thế giới bán mở với cơ chế khám phá khá độc đáo. Ví dụ: giữ tốc độ ở mức hợp lý; việc vạch ra lộ trình trước khi khởi hành cũng có thể hữu ích về mặt này.

Các cuộc phục kích thường không đáng tiền

Quản lý tài nguyên là một phần quan trọng của trò chơi. Game thủ cần cân nhắc chi phí đầu tư vào thiết bị mới với lợi nhuận tiềm năng mà mọi người có thể thu được từ các tình huống khác nhau mà mình gặp phải trong trò chơi.

Cuộc phục kích là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Người chơi sẽ thường xuyên bị phục kích và sẽ được thưởng khi tiêu diệt những kẻ tấn công. Tuy nhiên, điều này thường rắc rối hơn giá trị thực sự của nó. Thay vì dành thời gian và đạn dược để đối phó với các cuộc phục kích, người chơi nên lái xe đi và quan tâm đến bất cứ điều gì mà mình đang làm ngay từ đầu.

Makarov bị đánh giá thấp nghiêm trọng

Về mặt chiến đấu, người chơi có thể tự xử lý tốt với Makarov, một loại súng lục. Khi sử dụng Makarov, người chơi thường có thể hạ gục kẻ thù bằng những phát đạn vào đầu và đạn dành cho Makarov có giá cực kỳ phải chăng.

Điều này giải phóng nhiều tiền hơn để người chơi sử dụng vào các tài nguyên và nâng cấp khác. Lưu ý rằng, khi người chơi đã mua các bản nâng cấp trong trò chơi thì chi phí vận hành hàng ngày ở biên giới sẽ tăng vĩnh viễn bằng hiện vật. Tiết kiệm tiền bất cứ khi nào có thể là một phần quan trọng để thành công trong Contraband Police.

Kiểm tra bảng thông tin

Cũng giống như trong Papers, Please, người chơi nên siêng năng kiểm tra bảng tin vào đầu mỗi ngày làm việc trước khi bắt đầu ca làm việc của mình. Phần lớn thông tin trên bảng tin sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của người chơi và sẽ không thể nhận ra bằng cách khác.

Các quy tắc áp dụng cho những người có thể và không thể vượt biên thay đổi thường xuyên, do đó game thủ cần đảm bảo thực thi chúng để đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu suất tại nơi làm việc. Vì vậy, điều quan trọng là tạo thói quen kiểm tra bảng tin hàng ngày.

Cập nhật: 13/03/2024
  • 915 lượt xem