The Sims 4: Hướng dẫn chơi cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

The Sims 4 là trò chơi mô phỏng cuộc sống sandbox trong loạt game The Sims ăn khách. Vì là game mô phỏng sandbox nên nó có rất nhiều cách chơi, với các cheat được tích hợp sẵn và hệ thống tạo gia đình chuyên sâu. Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu The Sims 4 sau đây sẽ giúp người chơi mới bắt đầu trong thế giới tuyệt vời và kỳ lạ của The Sims.

Chơi theo cách của riêng mình

Không có cách nào cụ thể và chính xác để chơi The Sims 4. Nếu chỉ muốn xây một dinh thự khổng lồ và sử dụng các cheat để kiếm tiền, hãy làm điều đó. Nếu muốn thực hiện thử thách và bắt đầu từ hai bàn tay trắng, nỗ lực theo cách của cách, hãy cứ làm những gì mình muốn.

Giữ cho tâm trạng của Sim luôn vui vẻ

Giữ cho tâm trạng của Sim vui vẻ giúp tăng các chỉ số và cảm hứng
Giữ cho tâm trạng của Sim vui vẻ giúp tăng các chỉ số và cảm hứng

The Sims 4 đã thêm các tâm trạng như hạnh phúc, được truyền cảm hứng, tán tỉnh và tức giận cho nhân vật. Những tâm trạng này ảnh hưởng đến các hành động mà Sim có thể làm. Chúng cũng ảnh hưởng đến những thứ như tăng chỉ số.

Nếu tắm một cách cẩn thận thay vì tắm bình thường, Sim sẽ trở nên đầy cảm hứng, điều này sẽ thúc đẩy hiệu suất công việc của họ nếu đang làm công việc về sáng tạo. Sử dụng các tâm trạng này là chìa khóa để thành công.

Một trong những cách để giữ cho tâm trạng của Sim luôn phấn chấn là người chơi phải đảm bảo nhu cầu của nhân vật được đáp ứng.

Đảm bảo các nhu cầu của Sim được đáp ứng

Trong The Sims 4, Sims chỉ có một số nhu cầu như vui vẻ, đói khát, xã hội, năng lượng và vệ sinh. Khi thiết lập địa điểm, hãy đảm bảo Sim có cách đáp ứng mọi nhu cầu, ngay cả khi đó chỉ là nhà vệ sinh, bồn rửa, tủ lạnh và ghế sofa.

Tất cả Sim trẻ em trở lên đều có điện thoại di động để có thể chơi trò chơi và nhắn tin cho các Sim khác để thỏa mãn nhu cầu vui chơi và xã hội.

Tìm kiếm cảm hứng trong thư viện

Tham khảo các mẫu thiết kế của người chơi khác trong thư viện để tự xây dựng nhà của mình
Tham khảo các mẫu thiết kế của người chơi khác trong thư viện để tự xây dựng nhà của mình

Nếu đang gặp khó khăn về cách xây dựng ngôi nhà của mình hoặc loại Sim muốn tạo, hãy xem thư viện, nơi những người chơi khác tải lên các tác phẩm của họ. Mọi người có thể truy cập thư viện bằng cách sử dụng nút của bức ảnh ở góc trên bên phải của màn hình.

Ngay cả khi không muốn sử dụng nhà và mẫu của những người khác, người chơi luôn có thể tìm hiểu kỹ để có cảm hứng về màu sắc, phong cách nhà và những ý tưởng độc đáo khác.

Tận dụng các cheat gỡ lỗi

Ngay cả khi không muốn sử dụng cheat để kiếm tiền hoặc tăng chỉ số, người chơi vẫn nên tận dụng các công cụ gỡ lỗi mà trò chơi cung cấp, đặc biệt là khi có sự cố. Đôi khi Sim có thể bị đóng băng tại chỗ, không đi làm về vì một lý do nào đó,... thì mọi người có thể đặt lại Sim của mình bằng cách sử dụng cheat.

Để truy cập các cheat gỡ lỗi:

  • Trên PC, nhấn Ctrl + Shift + C, nhập “testingcheats true” và nhấn Enter.
  • Trên Mac, sử dụng Command + Shift + C, nhập “testingcheats true” và nhấn Return.
  • Trên bảng điều khiển PlayStation và Xbox, giữ đồng thời 4 nút.

Bây giờ mọi người có thể chọn các đối tượng và Sim để đặt lại và gỡ lỗi chúng. Để tắt tính năng này, hãy mở lại thanh cheat và nhập “testingcheats false”.

Nhấp vào nhu cầu

Mọi thứ trong The Sims 4 đều hoạt động trơn tru hơn. Một cách chơi đã được đơn giản hóa là cho phép tương tác ở các mức của thanh nhu cầu.

Bằng cách nhấp vào nhu cầu thấp, Sim có thể tự giải quyết vấn đề. Người chơi sẽ không cần nhấc ngón tay hay cuộn khắp nhà chỉ để cố gắng cho Sim sử dụng phòng tắm. Thật dễ dàng, đơn giản hóa và cắt giảm việc lướt một cách vô ích.

Không lãng phí tâm trạng tốt

Người chơi dễ dàng thư giãn trong 1-2 phút khi Sim làm bất cứ điều gì họ chọn với tâm trạng tốt. Nếu thấy Sim có tâm trạng tốt, đó là điều nên tận dụng. Sử dụng nó để nhận thêm điểm kỹ năng hoặc nâng cao mức độ tự tin, bởi vì điều này không chỉ sẽ liên tục thúc đẩy tâm trạng của họ mà còn giúp game thủ dễ dàng lên cấp trong các khu vực khác.

Whims không chỉ là một gợi ý

Whims là yếu tố quan trọng để đạt được điểm hài lòng, điều này sẽ cho phép mua các bình thuốc. Những lọ thuốc này có thể giúp Sim theo nhiều cách khác nhau nhưng cách để đạt được điều đó là chỉ cần chú ý.

Khi Whims (bong bóng suy nghĩ) xuất hiện trên đầu Sim thì đó là một lời nhắc. Nếu chú ý và phản hồi chúng, game thủ sẽ được thưởng xứng đáng. Hãy coi Sim của mình như một Tamagotchi, càng đáp ứng nhiều nhu cầu cá nhân thì càng nhận được nhiều điểm.

Tránh tự động đặt vật phẩm

The Sims 4 tự động đặt một số đồ dùng, vật phẩm, chẳng hạn như cửa sổ, được xác định bởi trí thông minh nhân tạo của trò chơi. Điều này dễ gây thất vọng hơn là trợ giúp bởi vì người chơi sẽ muốn tự thiết lập vị trí đồ nội thất trong căn nhà của mình, thay vì phó mặc cho AI làm điều đó.

Nếu đã chơi The Sims lâu, mọi người sẽ biết rằng một cửa sổ được đặt tốt có thể cải thiện đáng kể ánh sáng của căn phòng, làm tăng thêm tâm trạng chung cho Sim.

Tái chế để có thêm tiền

Người chơi cần chọn đúng thùng rác từ menu mua sắm. Tất cả những người hâm mộ The Sims đều nhận thức rõ ràng rằng mua sản phẩm chất lượng càng cao thì chúng sẽ càng hữu ích hơn đối với lối chơi tổng thể. Một thứ gì đó chẳng hạn như thùng rác có thể không đáng kể, cho đến khi bắt đầu kiếm được 10 đô la mỗi khi Sim của mình ăn.

Tận dụng lợi thế của multi-task

Không giống như các trò chơi Sims cũ hơn, multi-task khá rắc rối và khó khăn để hoàn thành 2 việc cùng một lúc. Người chơi có thể buộc Sim của mình vừa ăn vừa xem TV nếu loại bỏ bàn, nhưng sau đó họ sẽ biểu lộ cảm xúc về vấn đề thiếu bàn ăn.

Trong The Sims 4, nhiệm vụ này dễ dàng hoàn thành hơn nhiều bằng cách xếp chồng các cheat. Nhìn chung, đây là một trò chơi thông minh hơn nhiều và tính hiện thực của nó giúp cho việc chơi game trở nên dễ dàng hơn so với các phiên bản trước.

Phòng tắm ảnh hưởng đến mọi chỉ số cảm xúc

Người chơi có thể giải quyết nhiều mood khác nhau thông qua vòi hoa sen, nhà vệ sinh, bồn rửa hoặc thậm chí là gương trang điểm. Đi vệ sinh và tắm rửa là điều hiển nhiên khi sử dụng nhà vệ sinh và vòi hoa sen. Tùy thuộc vào nhiệt độ của vòi hoa sen, Sim có thể trở nên vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Khuyến khích Sim đánh răng hoặc tập nói chuyện trước gương trong phòng tắm sẽ giúp họ tự tin hơn.

Tâm trạng ảnh hưởng đến cách nấu ăn

Giống như trong đời thực, tâm trạng có thể sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người nấu ăn, thì trong The Sims 4 cũng vậy. Nếu Sim đang cảm thấy vui vẻ thì mọi người có thể mong đợi bữa ăn sẽ được thực hiện đồng điệu với cảm xúc của họ.

Điều này có thể dẫn đến một số thay đổi thú vị và bất ngờ cho các món ăn bình thường và thực sự có thể giúp ích cho kỹ năng nấu ăn. Ngoài ra, game thủ muốn tránh để Sim của mình nấu ăn khi tâm trạng không vui vì nó có thể làm cháy các dụng cụ bếp.

Thúc đẩy tình bạn giúp Sim phát triển mạnh

Tình bạn có thể giúp Sim theo nhiều cách hơn là chỉ thúc đẩy thanh nhu cầu tương tác xã hội của họ. Các tương tác xã hội cũng có thể tăng thêm niềm vui, nhưng thường là thử thách lớn nhất nếu không có bất kỳ hoạt động trong nhà nào mà Sim yêu thích.

TV là một cách tuyệt vời khác để khuyến khích điều này nhưng lại nhanh chóng mất đi tính mới lạ. Ngoài ra, người chơi có thể nêu lên những điều như nguyện vọng lãng mạn, giúp tiến gần thêm một bước đến cơ hội thăng tiến.

Mẹo phát nhạc của riêng mình

Đây là một thủ thuật thú vị nếu người chơi thích phát nhạc của riêng mình khi chơi game. The Sims 4 cho phép game thủ đưa danh sách phát nhạc vào trò chơi.

Mọi người sẽ cần một đài phát thanh để phát bất kỳ bản nhạc nào, vì vậy khi đã mua nó, chỉ cần chỉnh sửa thư mục The Sims 4\Custom Music bằng các tệp MP3 của mình. Sau đó, người chơi sẽ cần đặt radio của mình trong trò chơi vào thư mục này, nhưng nó khá đơn giản.

Cập nhật: 18/11/2022
  • 3.686 lượt xem
Xem thêm: The Sims