Những mẹo chơi Graveyard Keeper dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Graveyard Keeper là một trò chơi mô phỏng, có nhiều điểm tương đồng với Stardew Valley nhưng với một chút tối tăm hơn. Tham gia vào trò chơi, game thủ sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người canh giữ nghĩa địa ma quái, trong khi khám phá thị trấn thời trung cổ kỳ lạ và đầy bí ẩn.

Với việc duy trì nghĩa địa của riêng mình, mở rộng các lễ hội hỏa thiêu phù thủy và trở thành một nhà thuyết giáo tự xưng, người chơi có thể cảm thấy bị choáng ngợp bởi những chiếc đầu lâu biết nói và những con lừa phiền toái.

Nếu cũng đang gặp khó khăn khi bắt đầu, hãy đọc tiếp bài viết và tìm hiểu những mẹo chơi Graveyard Keeper dành cho tân thủ, giúp người chơi dễ dàng làm quen với cuộc sống mới trong trò chơi thú vị này.

Làm quen với ngày và thời gian

Cũng giống như bất kỳ game mô phỏng quản lý nào khác, việc quản lý thời gian là điều quan trọng hàng đầu. Trong Graveyard Keeper, 1 tuần có 6 ngày, mỗi tuần bao gồm màu sắc và biểu tượng riêng để đại diện cho ngày.

Người chơi sẽ thấy rằng các NPC cụ thể chỉ xuất hiện trong những ngày được chỉ định, có thể tìm hiểu cả thông qua đối thoại trong trò chơi và menu màn hình NPC. Game thủ cũng cần biết khi nào các NPC sẽ đến và rời khỏi vị trí của họ, vì sẽ không thể tương tác khi NPC đang di chuyển.

Phát triển cây công nghệ

Graveyard Keeper có một cây công nghệ, nơi có thể mở khóa các công thức nấu ăn mới, khả năng mới cũng như các đặc quyền thụ động. Để bắt đầu, game thủ sẽ cần tập trung vào việc tạo nền tảng của các nhánh xây dựng, thần học và rèn luyện để phát triển và mở rộng nghĩa địa dễ dàng hơn.

Được sắp xếp thành 7 danh mục, cây công nghệ sử dụng các điểm công nghệ màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam để mở khóa, ngoại trừ tab thứ 7 là Cookery. Tab này hiển thị cho game thủ tất cả các công thức nấu ăn đã khám phá và có thể thực hiện. Với hơn 30 công thức nấu ăn, người chơi có thể chuẩn bị một loạt các loại thực phẩm khác nhau cho nhân vật của mình và bán chúng.

Đừng băn khoăn về điểm xanh lam

Khi tiếp tục trò chơi của mình, mọi người có thể thấy mình đang thu thập các điểm màu đỏ và xanh lá cây, nhưng lại bỏ lỡ các điểm màu xanh lam. Chúng chủ yếu sẽ được thu thập thông qua các nhiệm vụ liên quan đến nhà xác, nghĩa địa, chữ viết và giả kim thuật.

Tuy nhiên, các điểm màu xanh lam sau này mới xuất hiện. Game thủ có thể bắt đầu thu thập chúng trong khoảng 1 đến 2 giờ chơi Graveyard Keeper. Sau một chút tiến triển với cốt truyện, người chơi sẽ được cấp quyền truy cập vào nhà thờ và tầng hầm của nó.

Tại đây, mọi người sẽ tìm thấy bàn học, đây sẽ là nguồn chính để cung cấp các điểm công nghệ xanh lam ngay từ sớm. Khi vừa bắt đầu trò chơi, mọi người chỉ cần mở khóa những gì mình có thể và tập trung vào sự phát triển và điểm công nghệ xanh sẽ sớm xuất hiện vào thời điểm thích hợp.

Cập nhật: 31/05/2022
  • 366 lượt xem
Xem thêm: Graveyard Keeper