Những mẹo chơi Inscryption dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Inscryption là một trò chơi khá khó hiểu cho đến khi game thủ luyện tập đủ lâu với nó. Thoạt đầu Inscryption có vẻ khó khăn với rất nhiều trở ngại cần phải vượt qua, nhưng càng chơi thì nó càng dễ dàng. Tất cả những gì mọi người cần làm là xây dựng bộ bài hoàn hảo để giành chiến thắng.

Nếu là lần đầu tiên chơi, Inscryption chắc chắn sẽ gây choáng ngợp. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và chiến lược cho tân thủ Inscryption để hiểu rõ trò chơi và một khởi đầu thuận lợi.

Luôn luôn phòng thủ

Mặc dù chơi tấn công là điều tốt, nhưng đôi khi người chơi vẫn nên tập trung vào phòng thủ. Một số thẻ gây sát thương nhiều hơn những thẻ khác và đôi khi có thể không gây ra nhiều thiệt hại lúc cần thiết. Game thủ có thể rơi vào tình trạng hết vật phẩm và cần hy sinh thẻ để giữ cho mình sống sót.

Game thủ cần đảm bảo có thể nhận được một số thiệt hại để nâng quy mô có lợi cho mình. Mole hoặc các thẻ Mole Man là nên có trong bộ bài để cứu mọi người khỏi thiệt hại.

Gây thêm thiệt hại khi có thể

Gây thêm sát thương sẽ mang lại Golden Teeth cho mỗi điểm sát thương bổ sung mà mình gây ra, đặc biệt hữu dụng khi gặp Trapper. Trapper sẽ trao đổi thẻ Pelt cho game thủ và Golden Pelt là tốt nhất. Càng có nhiều Teeth, người chơi càng mua được nhiều Pelt.

Khi gặp giao dịch viên, mọi người có thể đổi Pelt lấy thẻ bài. Nếu đưa cho Mycists 2 Golden Pelt thì sẽ nhận lại được một thứ đặc biệt khi đến thăm Trader, vì vậy hãy bắt đầu gây sát thương càng sớm càng tốt.

Chấp nhận thất bại một vài lần để thành công

Chết là một phần của trải nghiệm chơi game. Nếu tiến lên quá nhanh trong trò chơi, Leshy sẽ cố tình chơi những quân bài mạnh hơn. Khi thất bại, mọi người sẽ tạo ra một thẻ tử thần. Thẻ tử thần được xác định bởi những thẻ có trong tay vào thời điểm chết.

Leshy sẽ rút các lá bài từ bộ bài của game thủ và cho phép chọn giá của lá bài, sức khỏe, sức mạnh và bất kỳ dấu hiệu nào. Nếu đủ may mắn, mọi người có thể tạo ra một thẻ mạnh mẽ. Càng thua nhiều thì số thẻ tử thần càng nhiều nên cũng không cần quá lo lắng.

Suy nghĩ kỹ trước khi di chuyển

Việc lao đầu vào một trò chơi có thể khiến người chơi thua hết lần này đến lần khác. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về bước đi tiếp theo của mình. Cân nhắc xem những quân bài nào sẽ di chuyển trong lượt tiếp theo của đối thủ. Hãy chú ý đến các thẻ ở mặt sau vì chúng sẽ di chuyển xuống ở lượt tiếp theo.

Suy nghĩ về nơi cần di chuyển trên bản đồ và nhớ nhìn về phía trước để biết mình sẽ đến đâu. Tóm lại, hãy dành thêm thời gian để suy nghĩ về những bước đi tiếp theo trước khi tiếp tục trận đấu.

Ouroborus đóng vai trò quan trọng

Ouroborus thoạt nhìn có thể giống như một quân bài vô dụng. Khi nhìn thấy thẻ này lần đầu tiên, nó bắt đầu với 1 sát thương và 1 máu. Nhiều người chơi bỏ qua Ouroborus vì nghĩ rằng nó không mang đến bất kỳ lợi ích nào. Lá bài này mang ý nghĩa bất khả xâm phạm nếu nó chết hoặc bị hy sinh, nó sẽ trở lại tay của người chơi.

Những gì game thủ có thể không nhận ra là nó nhận được 1 sát thương và sức khỏe mỗi khi nó quay trở lại. Nếu chơi đúng các lá bài của mình, mọi người có thể tăng cấp Ouroborus và biến nó thành lá bài mạnh nhất trong bộ bài của mình.

Chạm vào mọi thứ có thể

Có rất nhiều gợi ý ẩn xung quanh cabin của Leshy. Ví dụ, sự kết hợp với két an toàn nằm ở trang 22 của hướng dẫn sigil. Trong trò chơi này, tốt nhất là nên chạm vào mọi thứ mà mình có thể. Khi phải bắt đầu lại sau thất bại, hãy thử lấy những ngọn nến trên kệ ở phía sau.

Ngoài ra có thể nhìn vào bức tranh trên tường và cố gắng ghép các thẻ, sẽ có nhiều cách sẽ giúp mọi người chiến thắng. Hãy nhớ rằng mọi đồ vật trong cabin đều có mục đích của riêng nó.

Pelt rất hữu ích

Pelt hữu ích cho nhiều thứ, không chỉ có thể trao đổi để lấy thẻ với người giao dịch, mà còn hy sinh chúng khi cần thiết. Nếu không thể nhận đủ 4 đòn sát thương, hãy thử hạ 1 lá Pelt xuống để nhận sát thương. Sát thương thêm gây ra sẽ không được tính vào người chơi. Pelt cũng rất hữu ích cho các thẻ chết.

Nếu may mắn, game thủ có thể chọn chi phí từ lá Pelt (luôn miễn phí). Lựa chọn khôn ngoan và phù hợp với chi phí sẽ cho phép sở hữu 1 lá Pelt miễn phí.

Chọn thẻ bài một cách cẩn thận

Đôi khi, người chơi sẽ hạ cánh tại một điểm cho phép chọn 1 trong số 3 thẻ bài. Sau mỗi trận đánh trùm, game thủ cũng sẽ nhận được một lựa chọn tương tự. Khi được yêu cầu chọn với những thẻ này, hãy chắc chắn rằng mình đã cân nhắc và lựa chọn cẩn thận. Hãy suy nghĩ về sức mạnh, sức khỏe cũng như dấu hiệu của lá bài đó.

Hãy nghĩ về Altar, nơi có thể hy sinh 1 thẻ để đặt 1 dấu hiệu trên 1 thẻ khác. Đảm bảo tính toán về mức độ hữu ích của thẻ đó trong trận chiến, nhưng hãy nhớ rằng, mọi thứ không phải lúc nào cũng như vẻ ngoài của chúng.

Cập nhật: 28/09/2022
  • 188 lượt xem
Xem thêm: Inscryption