Những mẹo chơi Kena: Bridge of Spirits dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Kena: Bridge of Spirits kể về một cô gái trẻ có tên là Kena, đang trong hành trình giúp các linh hồn sang thế giới bên kia. Cô ấy là một thần chết dẫn đường và cũng gặp một số linh hồn không muốn rời khỏi trần gian.

Đó là nơi mà cốt truyện thực sự bắt đầu khi cô phát hiện ra vùng đất của mình đang có nguy cơ bị phá hủy do một lời nguyền tâm linh. Để giải quyết cuộc khủng hoảng này, Kena tìm thấy những sinh vật nhỏ bé này được gọi là The Rot.

Game Kena: Bridge of Spirits
Game Kena: Bridge of Spirits

Trò chơi này là sự giao thoa giữa Okami, lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda và Pikmin. Dù vậy, tựa game này vẫn gây dựng được phong cách của riêng mình một cách độc đáo và đầy thu hút. Trong bài viết này. hãy cùng tìm hiểu những mẹo tân thủ Kena: Bridge of Spirits cần biết để có khởi đầu thuận lợi và thành công giải cứu vùng đất của mình.

Các tùy chọn độ khó

Có 3 tùy chọn khó khăn khi bắt đầu trò chơi. Ngoài ra còn có một mức độ thứ tư có thể được mở khóa cho những ai muốn thử thách thực sự vào lần chơi tiếp theo. Độ khó dễ nhất tạo ra một nhịp độ khá ổn đối với những người chơi bình thường. Nó giúp ích nhiều nhất cho việc chiến đấu trong Kena: Bridge of Spirits.

Nhìn lên phía trên

Lời khuyên tốt nhất dành cho người chơi là hãy tra cứu ngay từ sớm. Khả năng cao sẽ luôn có thứ gì đó ở phía trên, dù đó là lọ chứa người bạn Rot mới, hay một chiếc chuông. Nếu chuông có màu xanh lam phát sáng thì nó sẽ chứa đầy tinh thể.

Người chơi nên liên tục nhấn nút ping đó vì điều này vì sẽ không bao giờ biết những gì xung quanh góc hoặc ngoài màn hình. Ngoài ra còn có rất nhiều câu đố ẩn phía trên, như những viên pha lê được gắn trên cây. Nếu người chơi đang bế tắc thì rất có thể giải pháp nằm ngay trên đầu của nhân vật.

Tìm Rot để thăng cấp

Kena: Bridge of Spirits Không có cách lên cấp truyền thống như trong game nhập vai. Người chơi sẽ có 2 cách khác nhau để cải thiện Kena. Đầu tiên là thông qua việc thu thập Rot. Người chơi thu thập càng nhiều Rot thì sẽ đạt được cấp độ cao hơn.

Điều này cho phép game thủ mua các nâng cấp sâu hơn, từ các cuộc tấn công mới đến các khả năng như làm chậm thời gian bằng cung tên. Sức khỏe có thể được cải thiện thông qua các điểm được tìm thấy trên thế giới. Chúng giống như các điểm Haiku trong Ghost of Tsushima ngoại trừ phần cuối có nhiều phần thưởng hơn.

Tập trung vào nâng cấp cung tên

Cung là vũ khí hữu ích nhất mà người chơi sẽ nhận được từ rất sớm, cho phép tấn công từ xa, cũng như đánh vào những điểm yếu của boss. Một số boss sẽ có các bit phát sáng lớn liên tục ném vào mặt người chơi để tấn công họ. Lý do tốt nhất để tập trung vào việc nâng cấp cho cây cung là thời gian làm chậm đã nói ở trên.

Điều này có thể đạt được trong khi nhắm mục tiêu xuống các điểm tham quan. Điều này giúp game thủ dễ dàng có được những phát bắn mượt hơn bằng các mũi tên năng lượng, đồng thời nó cũng hữu ích khi cố gắng nhắm mục tiêu Rot. Cây cung là vũ khí tốt nhất của Kena, vì vậy hãy tận dụng nó. Sử dụng chế độ chụp ảnh cũng rất tốt để tìm kiếm điểm yếu của kẻ thù trong khi trò chơi đang tạm dừng.

Cập nhật: 28/09/2022
  • 100 lượt xem