Những mẹo chơi Dragon Ball FighterZ

  • 1 Đánh giá

Dragon Ball FighterZ là một trong những trò chơi chiến đấu đang được yêu thích. là một tựa game có octane cao nhưng vẫn mang tính chiến lược, thỏa mãn cả người hâm mộ Dragon Ball và game thủ.

Người chơi có thể tận hưởng chế độ câu chuyện mở rộng, các trận đấu trực tuyến sôi nổi, danh sách nhân vật đa dạng, nhiều nội dung để mở khóa để khiến mọi người bị cuốn hút trong thời gian dài.

Dragon Ball FighterZ mang rất nhiều hệ thống vào, có thể khiến người chơi bị choáng ngợp. Các cơ chế của trò chơi dễ để học nhưng khó thành thạo. Những mẹo quan trọng cần biết khi chơi Dragon Ball FighterZ sau đây sẽ giúp người chơi trở thành võ sĩ hàng đầu.

Những mẹo chơi Dragon Ball FighterZ

Sử dụng võ sĩ hỗ trợ

Có ba võ sĩ để người chơi sử dụng trong mỗi trận đấu và trò chơi cũng khuyến khích kêu gọi đồng mình này. Những người chỉ tập trung vào một chiến binh vào một thời điểm sẽ gặp nhiều bất lợi vì đã bỏ lỡ một hệ thống quan trọng.

Tùy thuộc vào thời điểm tính năng hỗ trợ được kích hoạt và mức độ đầy của thanh đo, cuộc tấn công bởi các võ sĩ đồng minh sẽ tạo khác biệt lớn. Nó có thể đơn giản như cú đấm hoặc một Kamekameha mang sức công phá mạnh mẽ.

Người chơi phải thử nghiệm để kết hợp những thứ này thành các tổ hợp tấn công của riêng mình. Ngoài ra, việc hoán đổi có thể giúp chiến binh trước đó có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục HP.

Sức mạnh của chiến binh không dựa trên bộ truyện gốc

Bộ truyện Dragon Ball có sự phân cấp quyền lực rõ ràng, vậy nên thật dễ dàng để xem ai là chiến binh vĩ đại nhất tại bất kỳ thời điểm nào. Vì lợi ích của sự cân bằng trò chơi (hoặc đơn giản là gây khó khăn cho game thủ), nhà phát triển đã thay đổi cấp độ sức mạnh.

Những nhân vật mà mọi người mong đợi là bất khả chiến bại có thể là cấp thấp trong Dragon Ball FighterZ, và những chiến binh vô dụng trong truyện lại có khả năng thống trị trò chơi.

Ví dụ, Frieza có thể có sức mạnh đe dọa cả các vị thần, nhưng về cơ bản anh ta là glass cannon trong trò chơi (khả năng tấn công khủng như yếu về lượng máu).

Mặt khác, Yamcha có thể là người thua nhiều nhất trong truyện, nhưng Dragon Ball FighterZ coi anh ta như một kẻ giết người về mặt phản công. Chỉ dựa vào những kiến ​​thức đã biết trước từ manga sẽ khiến người chơi gặp rắc rối.

Luyện tập trước khi chiến đấu trực tuyến

Luyện tập là điều game thủ bất kỳ trò chơi nào cũng nên làm, đặc biệt với Dragon Ball FighterZ vì nó hệ thống chiến đấu phức tạp hơn các trò chơi Dragon Ball khác. Việc sử dụng chế độ đào tạo và vô số tùy chỉnh đều có lý do của nó.

Tất cả các võ sĩ trong trò chơi đều có bộ di chuyển tiên tiến. Đối với những người chơi biết cách sử dụng chúng, có thể tạo ra một combo liên tục chuyển sang đòn tiếp theo, khiến kẻ thù chóng mặt đến khi trận chiến kết thúc.

Người chơi mới nên mài dũa kỹ năng của mình trong chế độ luyện tập, trước khi tiến vào những trận đấu trực tuyến vô cùng thử thách, với những võ sĩ mạnh mẽ được điều khiển bởi các game thủ thuần thục cơ chế.

Một số nhân vật tự động có siêu tấn công

Mặc dù nhà phát triển game đặt ra nhiều yếu tố để cân bằng trò chơi, nhưng vẫn có một số chiến binh sở hữu những đặc quyền nhất định. Phần lớn người chơi cần kích hoạt các đòn siêu tấn công như Kamekameha riêng biệt với những đòn đánh cận chiến thông thường.

Tuy nhiên, những nhân vật như Super Saiyan Blue Goku và Vegeta, tự động bắn ra những vụ nổ này khi kết thúc combo. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu có đủ năng lượng dự trữ, nhưng game thủ vẫn nên cẩn thận, cả khi chiến đấu và điều khiển. Vô tình khởi động cuộc tấn công như vậy có thể tiêu tốn năng lượng quý giá, phá hoại nỗ lực để tạo ra một vụ nổ mạnh hơn.

Cập nhật: 04/03/2022
  • 786 lượt xem