Những mẹo chơi Monster Hunter Rise dành cho game thủ mới

  • 1 Đánh giá

Monster Hunter Rise là một phần của series game hành động nhập vai Monster Hunter. Đây là một trong những trò chơi sễ tiếp cận nhất trong series này nhưng nó vẫn có thể gây khó khăn cho người mới bắt đầu.

Trong hướng dẫn dành cho người chơi Monster Hunter Rise mới này, sẽ bao gồm mọi thứ cần biết để bắt đầu chuyến đi săn đầu tiên một cách tự tin. Cùng với cách chọn vũ khí tốt nhất ngay từ đầu cho các loại nhiệm vụ.

Tìm hiểu quá trình chơi cơ bản

Lối chơi cốt lõi của loạt trò chơi Monster Hunter đã nhất quán trong nhiều thập kỷ và truyền thống vẫn tiếp tục trong Monster Hunter Rise. Quy trình của mỗi trò chơi rất đơn giản:

  • Chọn một con quái vật duy nhất để chiến đấu.
  • Du hành đến một vùng đất rộng lớn nơi có quái vật.
  • Tìm mục tiêu của mình.
  • Chiến đấu solo với sinh vật hoặc cùng một vài người bạn.
  • Chế tạo áo giáp và thiết bị mới từ con mồi đã săn được.
  • Lặp lại quá trình.
Trong bất kỳ trò chơi nào, hiểu rõ lối chơi cũng là điều rất quan trọng
Trong bất kỳ trò chơi nào, hiểu rõ lối chơi cũng là điều rất quan trọng

Vào đầu trò chơi, mọi người sẽ được dẫn đi khắp căn cứ địa của mình để gặp gỡ các công dân khác khi họ chỉ dạy về từng chức năng.

Trong quá trình làm điều đó, mọi người sẽ thực hiện chuyến đi săn đầu tiên của mình và nhận được nhiều hướng dẫn liên quan đến một số kiến ​​thức cơ bản của trò chơi.

Khi trở về làng của mình, game thủ sẽ được hướng dẫn cách biến các bộ phận thu được từ những con quái vật bị đánh bại thành trang bị mới.

Mọi người sẽ tiếp tục quá trình này khi trò chơi tăng độ khó. Theo thời gian, khi quen hơn với Monster Hunter Rise, game thủ sẽ bắt đầu tối ưu hóa thiết bị của mình cho các cuộc đi săn tiếp theo. Người chơi sẽ chọn thiết bị cụ thể để vượt qua những con quái vật ngày càng mạnh hơn.

Thực hiện nhiệm vụ luyện tập trước

Có một số điều cơ bản trước khi hoàn toàn đi sâu vào Monster Hunter Rise. Nhiệm vụ huấn luyện cơ bản giúp người chơi hiểu sâu hơn về hệ thống của trò chơi.

Trước khi bắt đầu những trận chiến khó khăn với quái vật hoặc chơi trực tuyến cùng bạn bè, hãy hoàn thành các nhiệm vụ ngắn này. Mặc dù hầu hết những gì game thủ cần biết sẽ được hiển thị trong các thông báo bật lên, nhưng kinh nghiệm thực tiễn luôn là tốt nhất.

Thực hiện nhiệm vụ luyện tập sẽ giúp game thủ nhanh chóng tiến bộ trong Monster Hunter Rise
Thực hiện nhiệm vụ luyện tập sẽ giúp game thủ nhanh chóng tiến bộ trong Monster Hunter Rise

Sau khi gặp Master Utsushi ở Gathering Hub, nhân vật ấy sẽ thêm một vài nhiệm vụ huấn luyện vào danh sách của Hinoa the Quest Maiden trong làng. Mặc dù có thể dễ dàng bỏ qua những nhiệm vụ này, nhưng chúng rất đáng để thực hiện.

Những nhiệm vụ này sẽ bao gồm một số chủ đề quan trọng:

  • Back to Basics đưa game thủ qua cơ chế chơi chính của Monster Hunter Rise.
  • Learning to Ride dạy cách lái xe Wyvern. Đây là một kỹ năng quan trọng cần học vì nó sẽ giảm đáng kể thời gian đi săn.
  • The Basics of Capturing Monsters dạy cách kết thúc nhiệm vụ bằng cách đặt bẫy quái vật thay vì đánh bại chúng. Việc bắt giữ các sinh vật có thể hoàn thành cuộc đi săn nhanh hơn nhiều và cũng sẽ cho phép tiếp cận những bộ phận quái vật độc đáo. Nếu muốn học cách rèn áo giáp và vũ khí tốt nhất, game thủ cần phải học kỹ năng này.
  • The Rampage Approaches hướng dẫn cách chơi chế độ Rampage trong Monster Hunter Rise.

Luôn luôn ăn dango trước khi đi săn

Ăn dango trước khi đi săn quái vật để nhận được một số buff
Ăn dango trước khi đi săn quái vật để nhận được một số buff

Điều quan trọng trước khi đi săn là ghé canteen để ăn dango. Khi tiến bộ trong Monster Hunter Rise, mọi người sẽ mở khóa các món ăn mới để kết hợp và tạo ra các buff cho mỗi lần đi săn. Làm quen với các loại nguyên tố của mỗi quái vật và đặt hàng các công thức nấu ăn dango giúp chống lại các cuộc tấn công đặc biệt của mục tiêu.

Nếu chơi Monster Hunter Rise đủ lâu, chi phí đặt mua dango sẽ không đáng kể, đặc biệt nếu trả bằng số điểm dồi dào đã đạt được bằng cách đơn giản là đi săn. Không có lý do gì để không ăn dango trước mỗi cuộc đi săn. Các buff của nó có thể thực hiện hoặc phá vỡ các mục tiêu nhất định.

Tương tác với mọi thứ

Khi phiêu lưu khắp các vùng miền khác nhau trong Monster Hunter Rise, sẽ có rất nhiều sinh vật đầy màu sắc khác nhau được gọi là Endemic Life. Những con bọ và sinh vật này sẽ giúp tăng chỉ số nhỏ chỉ bằng cách tương tác với chúng, ví dụ như tăng sức khỏe, sức mạnh tấn công hoặc phòng thủ.

Người chơi phải luôn đề phòng nơi những sinh vật này xuất hiện trên mỗi bản đồ. Chúng luôn xuất hiện ở cùng một vị trí, vì vậy hãy cố gắng lập kế hoạch các tuyến đường mà mình sẽ đi qua càng nhiều càng tốt để đến mục tiêu của mình. Đồng thời, mọi người nên chọn các nguồn chế tạo như thảo mộc và mật ong để làm vật phẩm hỗ trợ.

Về cơ bản, mọi côn trùng, sinh vật nhỏ và thực vật được nhìn thấy đều có thể tương tác. Làm như vậy sẽ cung cấp các kỹ năng hoặc vật liệu sử dụng để chế tạo. Tích cực tương tác với những thứ này sẽ giúp ích về lâu dài, thay vì lao thẳng vào mục tiêu ban đầu.

Lựa chọn vũ khí phù hợp

Một trong những quyết định quan trọng nhất sẽ thực hiện khi chơi Monster Hunter Rise là chọn 1 trong 14 loại vũ khí để sử dụng. Những gì người chơi chọn tùy thuộc vào phong cách chiến đấu nào phù hợp nhất với mình.

Mọi người có thể thử từng loại vũ khí trong Training Area của trò chơi. Bằng cách chuyển đến hộp vật phẩm và chọn Manage Equipment > Change Equipment, game thủ có thể lấy một trong các loại vũ khí khởi đầu để thử nghiệm.

Ngoài ra, để tìm hiểu về phẩm chất độc đáo của từng loại vũ khí, các cuộc tấn công Wirebug, hãy đi tới Options > Info > Hunter’s Notes > Weapon Controls.

Khi mới bắt đầu, vũ khí tốt nhất trong Monster Hunter Rise là những vũ khí cho phép người chơi tập trung vào những con quái vật. Cách dễ nhất để trở nên thành thạo trò chơi là hiểu về những con quái vật trước tiên.

Nếu chọn một vũ khí ban đầu quá phức tạp, đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều về cách sử dụng, hơn là chú ý đến những gì con quái vật, trải nghiệm chơi game sẽ không còn thú vị nữa. Người chơi cần phải tự tin di chuyển xung quanh đối thủ là các quái vật hung hãn, khi đã hiểu được chúng thì có thể tập trung vào việc làm chủ vũ khí của mình.

Cập nhật: 31/08/2022
  • 1.064 lượt xem