Những mẹo chơi Rec Room dành cho người mới bắt đầu

  • 3 Đánh giá

Rec Room có hàng loạt mini game vui nhộn, mang đến trải nghiệm tương tự như Roblox. Nó bao gồm nhiều thể loại trò chơi, từ game thể thao như Disc Gofl và Archery, đến những phiên bản nhái lại của các tựa game Dark Souls hoặc Five Nights at Freddy's nổi tiếng.

Có rất nhiều thứ để khám phá trong các trò chơi, vì vậy một số mẹo để bắt đầu cuộc phiêu lưu trong thế giới ấn tượng của Rec Room. Mặc dù mỗi trò chơi đều khác nhau nhưng những điều này vẫn luôn được áp dụng.

Rec Room là nền tảng tạo game vui nhộn, tương tự như Roblox
Rec Room là nền tảng tạo game vui nhộn, tương tự như Roblox

Những mẹo chơi Rec Room dành cho người mới bắt đầu

Tương tác với môi trường xung quanh

Đây là điều rất cơ bản nhưng cần thiết cho chiến thắng trong hầu hết các trò chơi của Rec Room. Tương tác được thực hiện rất tốt, người chơi có thể chạm và lấy hầu hết mọi thứ mà mình nhìn thấy.

Với trải nghiệm thực tế của trò chơi, điều quan trọng là game thủ phải cảm thấy thoải mái với các điều khiển. Điều này sẽ không mất nhiều thời gian, nhưng mọi thứ người chơi làm hoàn toàn là thủ công.

Mỗi người chơi sẽ có 1 phòng kí túc xá để thỏa sức làm mọi điều mình thích
Mỗi người chơi sẽ có 1 phòng kí túc xá để thỏa sức làm mọi điều mình thích

Người chơi sẽ có một phòng kí túc xá sau khi thông qua buổi định hướng. Trong khi ở đây, hãy thoải mái làm mọi thứ lộn xộn và bắt đầu thu thập đồ đạc. Có thể cầm một quả bóng rổ trên sàn nhà cạnh một thùng rác lên và thử bắn nó vào cái vòng nhỏ để luyện tập.

Mọi người cũng có thể leo lên một cái thang và thấy bảng trắng cùng một số điểm đánh dấu. Tương tác với những thứ này để khởi động đơn giản và sẵn sàng bắt đầu nắm bắt mọi mini game trong Rec Room.

Thử các thể loại trò chơi khác nhau

Một cách hay để người chơi mới làm quen với sơ đồ điều khiển của Rec Room là chơi một loạt các mini game khác nhau. Một số có thể yêu cầu thực hiện các chuyển động nhất định, trong khi có những trò yêu cầu sự tập trung hơn một chút.

Trò chơi
Rec Room có rất nhiều thể loại trò chơi, từ game thể thao đến những bản nhái lại các tựa game nổi tiếng

Hầu hết các trò chơi được chia nhỏ theo thể loại, có thể giúp người chơi lựa chọn game theo sở thích hoặc trải nghiệm nhiều thể loại khác nhau. Mọi người cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm chủ đề mình đang quan tâm. Hãy thoải mái săn tìm và thử thật nhiều trò chơi khác nhau.

Điều này sẽ cho phép thử nghiệm với các lối chơi khác nhau và thành thạo với các điều khiển của Rec Room. Không có nhiều điều khiển nên không mất nhiều thời gian để người chơi nắm bắt nó. Sau khi chơi qua một vài trò chơi yêu thích khác nhau thì không còn gì có thể làm khó được mọi người.

Làm quen với góc nhìn thứ nhất

Rec Room cung cấp góc nhìn thứ nhất nên người chơi không thể nhìn thấy tất cả mọi thứ xung quanh
Rec Room cung cấp góc nhìn thứ nhất nên người chơi không thể nhìn thấy tất cả mọi thứ xung quanh

Hãy chắc chắn rằng mình đã quen với góc nhìn thứ nhất trong các game của Rec Room. Nếu trước đây đã từng trải nghiệm trò chơi góc nhìn thứ nhất, thì về tổng thể, mọi người sẽ có phong độ tốt ở Rec Room.

Và ngay cả khi chưa có nhiều kinh nghiệm về game góc nhìn thứ nhất, Rec Room cũng sẽ giúp người chơi nhanh chóng làm quen với nó. Sẽ có một hộp ở góc trên cùng bên phải của màn hình, hiển thị mặt trước của nhân vật nếu muốn có được góc nhìn thứ ba.

Luôn phải nhớ rằng, bởi vì mọi người đang chơi bằng con mắt của nhân vật, vậy nên sẽ không thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh khi chuyển động.

Cập nhật: 09/03/2022
  • 168 lượt xem
Xem thêm: Rec Room