Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc: Mẹo sử dụng nhân viên hiệu quả

  • 1 Đánh giá

Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc - My Hotpot Story là một game mô phỏng quản lý nhà hàng lẩu Trung Hoa đang cực kỳ hot. Sau khi mua lại từ người chủ cũ, người chơi có nhiệm vụ tìm kiếm và thu hút khách hàng, phát triển những hương vị lẩu mới độc đáo,... để việc kinh doanh nhà hàng thành công.

Tải My Hotpot Story cho iOS Tải My Hotpot Story cho Android

Cũng như trong bất kỳ nhà hàng ngoài đời thực nào, nhân viên là những người đóng vai trò quan trọng để việc phục vụ khách hàng và vận hành cửa tiệm được mượt mà. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo sử dụng nhân viên hiệu quả, giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng một số buff trong Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc.

Tuyển dụng và sàng lọc nhân sự

Điều hành một nhà hàng, ngay cả với tất cả những tiện nghi mà một trò chơi điện tử cung cấp, cũng có thể rất tốn kém. Vì vậy, việc thuê nhân viên đảm nhận một số nhiệm vụ, để người chơi có thêm thời gian giám sát nâng cấp và mở rộng, là điều bắt buộc. Nhân viên có thể được tuyển dụng và quản lý thông qua nút Nhân viên ở cuối màn hình.

Tất cả nhân viên chỉ cần thuê một lần và tự động thực hiện các công việc được liệt kê của họ, thỉnh thoảng sẽ nghỉ giải lao để thư giãn trước khi tiếp tục làm việc. Người chơi chỉ cần chọn 1 nhân viên và nhấn nút Tuyển để thuê họ.

Trong khi làm việc, hầu hết nhân viên có thể kích hoạt một buff giúp tăng đáng kể tốc độ thực hiện nhiệm vụ trong một thời gian ngắn. Mặc dù điều này có thể hữu ích, nhưng hiệu ứng hỗ trợ này có thể kích hoạt ngẫu nhiên, có nguy cơ bị lãng phí nếu nó bắt đầu khi nhân viên không có việc gì làm hoặc đang nghỉ ngơi.

Nâng cấp nhân viên

Nhân viên có thể được nâng cấp bằng các ghi chú đào tạo, thúc đẩy tăng tốc độ làm việc và cơ hội kích hoạt buff nếu có. Khi tăng xếp hạng nhà hàng, game thủ sẽ mở khóa thêm nhiều cách để thu thập Ghi chép đào tạo nhân viên.

Điều này rất quan trọng vì việc nâng cấp nhân viên sau này đương nhiên sẽ yêu cầu nhiều Ghi chép đào tạo hơn. Mọi người cũng có thể tùy chỉnh đồng phục của nhân viên nếu muốn, nhưng tất cả đồng phục thay thế đều có phải mua bằng kim cương, đơn vị tiền tệ cao cấp của My Hotpot Story. Mỗi trang phục mới sẽ tăng 10 Điểm phục vụ cho nhân viên.

Các nhân viên trong nhà hàng

Khi mở khóa thêm các phòng cho nhà hàng, người chơi có thể nhấn vào các tab như Sảnh buffet, Diễn viên để xem nhân viên bổ sung phụ trách khu vực đó. Người chơi mới chỉ cần tập trung vào nhân viên trong tab Nhà hàng, vì họ sẽ là những người đầu tiên mọi người gặp và quản lý.

Nhân viên nhà hàng được nhóm thành 5 loại, cho biết khả năng làm việc, bên cạnh nhấn trực tiếp vào hồ sơ nhân viên để biết thêm chi tiết. Các danh mục nhiên viên như sau:

Nhân viên phục vụ: Người phục vụ sẽ nhận đơn đặt hàng, bưng bê món ăn và dọn dẹp các bàn đã sử dụng sau khi khách hàng thanh toán hóa đơn của họ.

Các nhân viên phục vụ bao gồm: Tiểu Vương, Tiểu Lưu, Chị Vương, Dì La, Tiểu Thiên và A Văn. Nhân viên đầu tiên nên tuyển dụng là Tiểu Vương, với buff tạm thời tăng tốc độ khi anh ta dọn bàn.

Nhân viên thu ngân: Nhân viên thu ngân xử lý hóa đơn, tự động kiếm tiền thay vì người chơi phải nhấn thủ công từng bàn sẵn sàng thanh toán. Buff của 2 nhân viên thu ngân Cô Tiền và Cô Tô là làm tăng tốc độ xử lý thanh toán, đặc biệt hữu ích nếu nó kích hoạt khi nhiều bàn sẵn sàng thanh toán.

Phụ bếp: Phụ bếp gồm có Lão Lý, A Sướng, Tuyết Tuyết, Hiểu Hiểu, Hồng sư phụ và Lam sư phụ, với nhiệm vụ giao các món ăn và quan trọng nhất là nước dùng cho khách hàng. Mặc dù có vẻ dư thừa khi đã có nhân viên phục vụ, nhưng họ có thể bận rộn với các nhu cầu khác của khách hàng.

Với khả năng hoàn thành nhiều món ăn cùng một lúc, việc có một số Phụ bếp ở chế độ chờ có thể giúp giải quyết lượng khách hàng đổ xô vào nhà hàng một cách đột ngột. Buff của họ chỉ đơn giản là tăng tốc độ đi bộ, cho phép họ đến đích sớm hơn.

Đầu bếp: Đầu bếp hỗ trợ chuẩn bị thức ăn của trò chơi là Anh Vũ, Tiểu Lô và Giang sư phụ. Hiệu ứng hỗ trợ của họ giúp tăng tốc độ nấu ăn và rất quan trọng khi mở khóa các khu vực như phòng VIP, nơi có thể chứa tối đa 8 khách hàng, yêu cầu 2 nồi nước dùng và gấp đôi số lượng chén đĩa. Các buff của từng đầu bếp có thể cộng dồn với nhau.

PG: Chỉ có thể tìm thấy một nhân viên duy nhất ở đây, A Ning, với nhiệm vụ tăng tỷ lệ khách hàng mới đến nhà hàng một cách thụ động. Không giống như các nhân viên khác, A Ning không có buff kích hoạt.

Cập nhật: 08/12/2022
  • 1.325 lượt xem