Những mẹo chơi TUNIC dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

TUNIC là game phiêu lưu hành động, mô phỏng lại kỷ nguyên vàng của trò chơi. Trò chơi có cấu trúc tương tự như The Legend of Zelda, với tiến độ được giới hạn ở một số khu vực nhất định, cho đến khi người chơi thu thập được vũ khí hoặc khả năng mới để nhân vật của mình sử dụng, điểm đặc trưng của dòng game Soulslike.

Tham gia vào TUNIC, người chơi sẽ điều khiển một chú cáo hình nhân, bỗng một ngày nọ thức dậy trên bờ biển ở vùng đất xa lạ. Chú cáo sẽ khám phá thế giới xung quanh, tương tác với các đồ vật và chiến đấu với kẻ thù.

Dù có đồ họa dễ thương nhưng TUNIC thực sự là một game hành động đầy thử thách
Dù có đồ họa dễ thương nhưng TUNIC thực sự là một game hành động đầy thử thách

TUNIC tập trung ưu tiên vào lối chơi hơn câu chuyện và đây là một game khá khó để thành thạo. Điều này là do trò chơi có thể bị hạn chế ở một số khu vực. Nếu mọi người cũng đang gặp khó khăn khi bắt đầu trò chơi, hãy cùng tham khảo những mẹo chơi TUNIC dành cho tân thủ sau đây và trải nghiệm cuộc phiêu lưu dễ dàng hơn một chút.

Những mẹo chơi TUNIC dành cho người mới bắt đầu

Sử dụng tính năng hỗ trợ

TUNIC lấy cảm hứng khá nhiều từ một số trò chơi khó nhất mọi thời đại và cũng không có cấp độ để lựa chọn. Điều này có thể khiến người chơi cảm thấy khó khăn, không biết bắt đầu từ đâu. May mắn là trò chơi cung cấp 2 tính năng hỗ trợ trong menu Options để trợ giúp tân thủ.

Game thủ có thể trở nên bất khả chiến bại khi còn sức khỏe, và cũng có thể tăng sức chịu đựng không giới hạn với tính năng hỗ trợ này. Mặc dù các tính năng này giúp mọi người thoải mái trải nghiệm game mà không phải lo lắng về việc mình sẽ thất bại, nhưng tốt nhất game thủ nên chơi TUNIC theo cách thông thường trước khi bật chúng lên.

Sử dụng bản đồ

Một loại vật phẩm có thể sưu tầm được trong TUNIC là các trang xé ra từ sách hướng dẫn. Những mảnh này không xếp theo thứ tự nhưng chúng là sách hướng dẫn về trò chơi, có thể giúp game thủ tìm ra một số cơ chế mới.

Một trang trong tập sách này có thể tương tác, đó chính là bản đồ thế giới. Mọi người có thể đi xung quanh khu vực xuất phát sau khi mở khóa thanh kiếm. Bản đồ này sẽ hiển thị nhân vật đang ở đâu dù biểu tượng con cáo có thể hơi khó nhìn.

Khóa màn hình để thay đổi góc độ

Dù thiết kế đồ họa và nhân vật dễ thương nhưng thực tế đây vẫn là một game hành động rất khó nhằn. Vậy nên cơ chế khóa là điều tuyệt vời trong trận chiến của TUNIC.

Cũng có một công dụng khác cho khả năng khóa này. TUNIC có thể che giấu một số lối đi và không có cách nào để nghiêng máy ảnh trong khi khám phá, trừ khi kích hoạt khóa màn hình. Nếu người chơi gặp sự cố khi điều hướng bản đồ, hãy bật chế độ này và bắt đầu tìm kiếm các vết nứt hoặc đường đi xung quanh.

Tiêu tiền trong trò chơi

Khi đánh bại kẻ thù sẽ có những biểu tượng màu vàng bật ra. Nhiều người lầm tưởng đây là điểm kinh nghiệm nhưng đây không phải game nhập vai, mặc dù nó có kết hợp một số yếu tố từ thể loại này.

Thực chất, những khối màu vàng đó là tiền và không khó để thu thập. Nhưng game thủ sẽ mất một chút thời gian để tìm nơi tiêu tiền và một trong những điểm bán hàng đầu tiên sẽ xuất hiện khi nhân vật nhận được thanh kiếm. Hãy tìm cối xay gió trên bản đồ và đi vào bên trong để khám phá một điều bất ngờ ở đó và đừng quên mua thêm lọ thuốc tại đây.

Cập nhật: 18/04/2022
  • 79 lượt xem
Xem thêm: TUNIC