Hướng dẫn xây dựng nông trại trong Cult of the Lamb

  • 1 Đánh giá

Cult of the Lamb là một trò chơi roguelike kết hợp với yếu tố xây dựng căn cứ cho các Follower của Lamb, cùng với sự thú vị của các ngục tối được tạo ngẫu nhiên. Cũng giống như trong cuộc sống thực, phải có một trang trại có thể nuôi sống Follower và khiến họ bận rộn. Quá trình hoàn chỉnh bao gồm tìm hạt giống, gieo trồng, chăm bón cây cối và xây dựng một số căn cứ nhất định.

Xây dựng nông trại là một phần quan trọng trong Cult of the Lamb
Xây dựng nông trại là một phần quan trọng trong Cult of the Lamb

Làm nông là một phần trọng tâm của việc điều hành giáo phái thành công và nó được kết nối với các hoạt động hàng ngày khác như cho ăn, dọn dẹp, nâng cao Faith Devotion, cũng như tối đa hóa Divine Inspiration.

Ngay cả khi ban đầu rất ít tín đồ (Follower), việc canh tác là một trong những việc đầu tiên mà người đứng đầu giáo phái cần tổ chức. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu quy trình trồng trọt hoàn chỉnh trong Cult of the Lamb.

Thu thập hạt giống

Bước đầu tiên khi bắt đầu một trang trại là tìm và thu thập hạt giống từ các cuộc thập tự chinh. Khi Lamb đã bắt đầu với một vài hạt giống, chúng có thể tự phát triển và chăm bón, cho đến khi trở nên mạnh mẽ hơn, những hạt giống và nhà cung cấp hạt giống mới sẽ xuất hiện trong chuyến đi.

Thực phẩm: Quả mọng, bí ngô và củ dền chỉ là một số loại cây mà Lamb có thể trồng trong vườn. Hầu như tất cả những thứ này đều có sẵn dưới dạng vật phẩm rơi ra từ dungeon hoặc bán lẻ từ những người chủ cửa hàng thân thiện.

Thực vật khác: Nấm và hoa trà là những ví dụ về các loài thực vật không thể dùng làm thực phẩm, nhưng làm vật liệu xây dựng, vật phẩm nhiệm vụ hoặc tiền tệ, đóng vai trò quan trọng không kém để trồng và thu thập.

Xây dựng trang trại

Các công trình đầu tiên mà người chơi sẽ cần xây dựng là căn cứ trú ẩn và các mảnh đất để làm nông trại. May mắn thay, đây là một số công trình cơ bản nhất, yêu cầu vật liệu đơn giản, chẳng hạn như gỗ, cỏ và đồng xu. Các cấu trúc phức tạp hơn sẽ mở ra khi Lamb nhận được nhiều Divine Inspiration hơn và các vật liệu cấp cao như ván gỗ và thỏi vàng, bắt buộc cho các cấu trúc này.

Các tòa nhà nông nghiệp

Khu nông trại: Tất cả những gì cần thiết là một vài ngọn cỏ và tiền xu. Người chơi sẽ được nhắc gieo hạt, tưới nước và bón phân.

Thùng ủ: Cỏ là một nguồn tài nguyên đơn giản để tìm và thu thập, người chơi có thể sử dụng thùng ủ để biến nó thành phân bón. Điều đó có nghĩa là Lamb không phải lúc nào cũng dựa vào phân được thu thập từ Outhouse hoặc các bộ phận khác của giáo phái.

Nơi an táng tự nhiên: Khu vực này chỉ mở khóa với Return to the Earth Doctrine, nơi chứa xác chết của những người theo đạo để chúng có thể được sử dụng làm phân bón.

Silo phân bón: Lưu trữ thêm phân bón ở đây sau khi thùng ủ được hoàn thành và các thành viên của giáo phái đang làm nhiệm vụ nông trại có thể sử dụng nó trên cây trồng.

Trạm nông dân: Đây là một trong những công trình hữu ích nhất vì nó cho phép nông dân tưới nước cho các loại cây trồng xung quanh. Nâng cấp lên Farmer Station II, giúp Lamb có thể nghỉ ngơi khi những người khác trồng trọt và bón phân cho cây trồng.

Bù nhìn: Chim sẽ ăn trộm hạt giống và cây non, vậy nên cần có bù nhìn để ngăn cản chúng. Nâng cấp bù nhìn đồng nghĩa với việc những con chim này có thể bị bắt và dùng làm thịt.

Totem Harvest: Nâng cấp lên Totem Devotion Harvest để thu thập Devotion từ những người theo dõi gần đó, tăng tốc độ phát triển của thực vật.

Silo hạt giống: Một cấu trúc tiện dụng khác cho phép làm được nhiều việc hơn. Lamb đưa những hạt giống tìm thấy được vào Silo Seed, sau đó trồng chúng với điều kiện có Farm Station II gần đó.

Các tòa nhà liên quan

Đây không phải là những công trình trang trại hoàn toàn, nhưng chúng đều được kết nối trực tiếp với trang trại và phụ thuộc vào nó theo một cách nào đó.

Nhà ngoài: Không chỉ cần thiết để giữ cho các điều kiện vệ sinh trong khu nhà được kiểm soát, mà tòa nhà này còn có thể được sử dụng để thu gom phân bón cho đến khi thùng ủ được mở khóa.

Vịnh chữa bệnh: Về cơ bản, đây là bệnh viện dã chiến của giáo phái, việc xây dựng và vận hành vịnh chữa bệnh cần có cây Camellia, loại cây mà Lamb nên trồng nhiều tại trang trại.

Phòng bếp: Một trong những cấu trúc đầu tiên mà người chơi cần xây dựng để giữ cho các tín đồ không bị chết đói. Có thể sử dụng tài nguyên từ trang trại thay vì thu thập chúng trong khi Crusading giúp ích rất nhiều.

Loa truyền giáo: Cải thiện tinh thần làm việc và sự tận tâm của những tín đồ làm việc gần đó, vì vậy nên đặt một số ít gần trang trại để tối đa hóa sản lượng cây trồng.

Trồng trọt và thu hoạch

Trước khi những tín đồ có thể giúp đỡ công việc đồng áng, người chơi sẽ phải tự tay trồng và tưới một vài loại cây trồng. Việc thu hoạch cũng phải được thực hiện thủ công tại thời điểm này, Lamb sẽ không có vũ khí để tăng tốc quá trình.

Những công thức nấu ăn trong Cult of the Lamb xuất hiện trong minigame Nhà bếp, khi các nguyên liệu mới được trồng hoặc phát hiện, thay vì được tìm thấy dưới dạng cuộn hoặc các vật phẩm riêng biệt.

Cập nhật: 13/09/2022
  • 265 lượt xem
Xem thêm: Cult of the Lamb