Những mẹo chơi Ulala: Idle Adventure dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Ulala: Idle Adventure là game idle nhập vai, đưa người chơi quay ngược thời gian, về thời kỳ đồ đá cũ, trong bối cảnh con người cùng tồn tại với khủng long và các quái vật khác. Game thủ sẽ tham gia cùng một nhóm thợ săn thời kỳ đồ đá trong nhiệm vụ tìm kiếm thức ăn, chiến lợi phẩm, vật nuôi và chiến đấu với quái vật trên đường đi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo cần biết khi chơi Ulala: Idle Adventure để có một khởi đầu thuận lợi.

Tải Ulala: Idle Adventure cho iOS Tải Ulala: Idle Adventure cho Android

Chơi với một đội đầy đủ ngay lập tức

Trong vòng vài phút sau khi nhảy vào thế giới của Ulala: Idle Adventure, người chơi sẽ thấy anh hùng của mình chạy không ngừng trên lục địa rộng lớn, chiến đấu với đám quái vật này đến đám quái vật khác để nhận điểm kinh nghiệm, vỏ sò và trang bị trên đường đi.

Ngay từ đầu, game thủ sẽ được đồng hành cùng với các nhân vật NPC, sẽ là bia đỡ đạn cho các khu vực khó khăn hơn, cũng như các trận đấu trùm. Vì những NPC đồng hành này chỉ đáng giá nếu về cơ bản muốn chơi hoàn toàn một mình, game thủ nên đặt họ sang một bên và thành lập hoặc tham gia cùng một đội với những người chơi khác có kỹ năng và khả năng độc đáo.

Chuẩn bị kỹ càng trước khi đánh boss

Cơ chế trò chơi cơ bản mà game thủ cần biết và quan sát là trong khi đám đông quái vật thường gặp ở một khu vực là nguồn cung cấp điểm kinh nghiệm và đạn dược liên tục, cũng là yếu tố quyết định của bạn cũng như nếu nhóm của bạn đã sẵn sàng săn lùng và thách thức trùm khu vực và chuyển sang tên tiếp theo.

Nếu liên tục thấy một thành viên hoặc một vài thành viên trong đội của mình bị hạ gục trong các trận chiến thông thường, thì điều đó có nghĩa là người chơi cần phải tích lũy điểm kinh nghiệm để lên cấp nhiều hơn.

Nếu có thể thấy các cuộc chạm trán diễn ra đủ nhanh, khiến mỗi thành viên hầu như không bị sát thương sau khi đánh bại kẻ thù, thì đó sẽ là lúc để nhấn vào nút Challenge ở bên phải màn hình và sẵn sàng đối mặt với quái vật trùm mạnh mẽ.

Nâng cấp thiết bị

Khi thu thập thiết bị mới, người chơi có thể truy cập kho của mình để trang bị nó. Hãy làm điều này mỗi khi đánh bại một tên trùm, vì rất có thể mọi người đã kiếm được thiết bị tốt hơn những thứ mình đã trang bị.

Game thủ cũng sẽ mở khóa khả năng nâng cao từng vị trí trang bị để tăng thêm chỉ số và cần thực hiện mỗi khi lên cấp. Cấp độ nâng cao không thể vượt qua cấp độ nhân vật.

Khi lên cấp, người chơi có thể nâng cấp từng slot trang bị của mình lên cùng cấp với nhân vật. Điều này sẽ tăng đáng kể chỉ số mà phần thiết bị này cung cấp.

Tiếp tục ấp nở vật nuôi

Sau khi mở khóa tính năng Capture, người chơi có thể kiếm cho mình một con vật nuôi. Chúng sẽ chiến đấu cùng với anh hùng và có thể gây ra thiệt hại đáng kể. Mọi người có thể thả vật nuôi không mong muốn để kiếm tài nguyên có thể dùng cho việc nâng cấp khả năng của chúng.

Bất cứ khi nào có thể, hãy ấp nở vật nuôi. Điều đó rất đáng làm vì mọi người cũng có thể kiếm được cho mình thứ gì đó hiếm hơn và mạnh hơn những gì đã có. Nếu không, có thể bán chúng đi để lấy vật liệu nâng cấp.

Tham gia một nhóm

Game thủ có thể tham gia một đội với những người chơi khác để tiến bộ trong cuộc phiêu lưu của mình nhanh hơn rất nhiều. Chỉ cần nhấn vào nút nhóm và truy cập Notice Board, tìm một nhóm để tham gia.

Sau khi tham gia, game thủ sẽ thấy hình đại diện của đội và thú cưng sẽ tham gia cùng mình trong trận chiến. Họ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với những anh hùng tham gia cùng người chơi lúc đầu.

Tham gia một nhóm ngay khi có thể, vì theo cách đó, mọi người sẽ tiến bộ nhanh hơn rất nhiều trong trò chơi. Tốt nhất, người chơi nên chọn một nhóm có 3 thành viên ở cùng cấp độ với mình.

Nấu và ăn thức ăn

Người chơi có thể nấu thức ăn để tăng chỉ số của mình trong một giờ. Mọi người nên đảm bảo có ít nhất 1 chỉ số được tăng cường mỗi giờ và chỉ số cụ thể đó sẽ phụ thuộc vào class đã chọn để chơi. Nó cũng phụ thuộc vào các nguyên liệu đang có, vì sẽ cần chúng để nấu ăn.

Tiêu thụ những thứ đã nấu cung cấp cho nhân vật một sự gia tăng đáng kể về số liệu thống kê trong 1 giờ. Hãy duy trì điều này thường xuyên, vì nó sẽ thúc đẩy hiệu suất.

Thực hiện một trận chiến nhanh hàng ngày

Mỗi ngày, người chơi có thể thực hiện một trận chiến nhanh thưởng rất nhiều điểm kinh nghiệm và cho phép tự động chiến đấu thông qua 10 tên boss.

Hiểu rõ các lớp nhân vật

Một số nhân vật trong Ulala: Idle Adventure
Một số nhân vật trong Ulala: Idle Adventure

Gladiator và Warrior

Điểm mạnh của Gladiator là sinh tồn và tấn công. Trong khi đó, một Warrior thành thạo trong việc sinh tồn với sự cân bằng tốt giữa tấn công và hỗ trợ. Các Gladiator chiến đấu trên tiền tuyến và luôn có thể dựa vào họ để dẫn đầu.

Gladiator
Gladiator

Một Gladiator được trang bị hai lưỡi kiếm có thể gây sát thương gấp đôi cho kẻ thù. Warrior được trang bị một chiếc búa khổng lồ duy nhất có thể gây sát thương rất lớn cho đối thủ.

Shaman và Warlock

Nếu đang tìm kiếm một lớp nhân vật hỗ trợ thuần túy trong Ulala: Idle Adventure, thì mọi người nên chọn Shaman. Nhưng nếu đang muốn dùng một nhân vật có chỉ số tấn công cao hơn thì Warlock. Warlock cũng là lựa chọn tuyệt vời với kỹ năng sinh tồn tốt.

Shaman
Shaman

Các Shaman rất mạnh mẽ, họ có thể chữa lành vết thương cho đồng đội và triệu hồi những totem mạnh mẽ. Warlock là bậc thầy của các yếu tố nhờ mối liên kết bền chặt với lửa, trở thành những người tiên phog khai hỏa hoàn hảo. Warlock niệm phép lửa lên kẻ thù để gây sát thương lớn hơn cho chúng.

Druid và Mage

Druid
Druid

Druid là một lớp hỗ trợ tuyệt vời khác, trong khi Mage là một class rất tài năng với chỉ số tấn công cao. Người chơi nên chọn Druid nếu muốn chữa trị cho đồng đội của mình nhanh hơn. Mặt khác, một Mage sẽ sử dụng sức mạnh của bí thuật để gây sát thương lớn cho kẻ thù.

Assassin và Hunter

Cả hai lớp Assassin và Hunter đều có chỉ số tấn công cao nhưng lớp thợ săn có thể tồn tại lâu hơn.

Một Assassin được trang bị 2 con dao găm và rất nhanh nhẹn. Đôi khi nó giữ một khoảng cách hợp lý với kẻ thù nhưng khi đến thời điểm thích hợp, Assassin sẽ nhanh chóng lao về phía trước để giáng một đòn mạnh vào kẻ thù.

Assassin
Assassin

Hunter là một lớp tầm xa, được trang bị cung tên để tấn công kẻ thù từ xa. Bởi vì nhân vật này giữ một khoảng cách hợp lý với kẻ thù nên cơ hội nhận sát thương từ kẻ thù cận chiến thấp hơn nhiều so với một Assassin.

Cập nhật: 22/02/2023
  • 2.063 lượt xem