Những mẹo sinh tồn trong Medieval Dynasty

  • 1 Đánh giá

Medieval Dynasty là game mới nhất trong thể loại sinh tồn, kết hợp với xây dựng đế chế thời Trung cổ. Người chơi sẽ có rất nhiều thứ phải làm, bên cạnh việc sống sót trong rừng bằng cách hái quả mọng và xây cho mình một túp lều tồi tàn.

Game nhập vai sinh tồn, xây dựng đế chế thời Trung cổ - Medieval Dynasty
Game nhập vai sinh tồn, xây dựng đế chế thời Trung cổ - Medieval Dynasty

Trong Medieval Dynasty, game thủ không chỉ phải tồn tại mà còn cần xây dựng một thành phố thịnh vượng trong thế giới thời Trung cổ. Điều đó có nghĩa là các công cụ nghèo nàn, ít cách bảo vệ và rất nhiều bệnh tật bủa vây lấy người chơi.

Đây là một trò chơi khó đối với người chơi lần đầu, vì vậy nắm được một số kiến thức cơ bản, những mẹo sinh tồn quan trọng trong Medieval Dynasty, sẽ là bước đệm thành công cho tân thủ.

Chế tạo công cụ để bán lấy tiền

Một lợi ích của việc tập trung vào chế tạo dụng cụ và tự trồng thực phẩm sớm là có thể bán chúng sớm hơn, nhằm thu được nhiều tiền. Ngay cả những công cụ gỗ đơn giản nhất, như xẻng hoặc rìu, cũng có thể mua được với giá khá ổn trên thị trường. Chắc chắn, mọi người sẽ không thể đổi số ít quả mọng để lấy được một lâu đài thời trung cổ, nhưng tất cả đều có lợi trong trò chơi này.

Trong Medieval Dynasty, người cần muốn tối đa hóa số lượng bán ra và giảm thiểu những gì mua vào. Việc chế tạo và bán các công cụ cơ bản trước tiên không chỉ mang lại một chút tiền mặt, mà còn giúp chuẩn bị để xây dựng các công cụ và tòa nhà phức tạp hơn trong tương lai.

Quả mọng vô cùng cần thiết để sinh tồn

Giống như với bất kỳ trò chơi sinh tồn nào, nhân vật cần phải liên tục ngủ, ăn và uống. Các loại quả mọng độc đáo ở chỗ chúng không chỉ giúp nạp đầy đồng hồ đo cơn đói, mà còn phần nào xoa dịu cơn khát. Mặc dù không nhiều, nhưng nếu có thể tìm thấy một số lượng lớn các loại quả mọng (hoặc tự trồng), thì sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào việc tìm kiếm nước ở khắp mọi nơi.

Quả mọng xuất hiện khá phổ biến trong thế giới của trò chơi. Chúng có thể được tìm thấy ở nhiều địa điểm ở phía đông của thành phố khởi đầu là Gostovia, phía tây của thành phố bên kia sông, Borowo, và đặc biệt là phía bắc và phía đông của Denica. Game thủ nên đến những địa điểm này sớm để có được nguồn cung tốt trong tương lai.

Học kỹ năng Survival Sense càng sớm càng tốt

Medieval Dynasty là sự kết hợp của trò chơi sinh tồn và nhập vai. Giống như các game nhập vai khác, nó có một cây kỹ năng mà người chơi cần làm quen. Có thể nói rằng kỹ năng quan trọng nhất ngay từ đầu là sinh tồn, nhưng trong tuyến này, có một số kỹ năng phụ quan trọng hơn.

Ngay khi có thể, hãy nhớ chọn Survival Sense ở cấp 2. Điều này sẽ làm nổi bật tất cả nấm, thảo mộc và lông vũ trong Inspector Mode. Nghe có vẻ không quá ấn tượng, nhưng nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm các tài nguyên có giá trị. Thay vì dành một ngày để thu thập các loại thảo mộc, người chơi sẽ có thể tìm thấy chúng ngay lập tức.

Hoàn thành Alwin’s Quest càng sớm càng tốt

Ở Gostovia, gần khu vực xuất phát, người chơi sẽ tìm thấy một người dân làng tên là Alwin. Anh ấy trông có vẻ buồn bã, giả vờ là một hiệp sĩ và hy vọng bản thân có ích trong một việc gì đó, nhưng thực tế thì không phải vậy. Nếu nói chuyện với Alwin, anh ấy sẽ gửi cho mọi người một loạt nhiệm vụ để chứng tỏ bản thân.

Game thủ sẽ muốn hoàn thành các nhiệm vụ này càng sớm càng tốt vì nhiều lý do, đó là một cách dễ kiếm tiền và các phần thưởng khác, nhưng cũng là cách dễ dàng nhất để đạt được cung tên sớm.

Người chơi cần phải hoàn thành 9 mục tiêu để có được một cây cung. Những nhiệm vụ này bắt đầu dễ dàng, như đưa cho Alwin một cây gậy, săn nai và giao một số đồng xu cho người dân làng khác. Nhưng để lấy được cây cung, người chơi sẽ cần phải tìm và giết một con gấu trong một thời hạn nghiêm ngặt.

Nhiệm vụMô tả
IMang 1 gậy cho Alwin
II
  • Giao một Waterskin cho Matylda
  • Săn hươu và heo rừng
  • Giao Da cho Matylda
  • Mang Waterskin đã được sửa chữa trở lại chỗ Alwin
IIIGiao 120 xu cho Falibor
IVNói chuyện với Falibor, Gizela và Alwin
VGiao 5 khúc gỗ và 1 búa gỗ cho Alwin
VIGhi 20 điểm trong Alwin’s Archery Challenge
VIIGhi được 64 điểm trong Alwin’s Archery Challenge
VIIISăn gấu
IX
  • Nói chuyện với Gizela và Alwin
  • Vận chuyển Recurve Bow cho Alwin

Chuẩn bị cho mùa đông một cách nhanh chóng

Mùa đông trong Medieval Dynasty không phải trò đùa. Nó giết chết cây trồng, làm chậm giao dịch và nếu không quan tâm tới đồng hồ đo nhiệt độ của mình, nó cũng có thể giết chết người chơi. Mùa đông chỉ kéo dài 3 ngày trong trò chơi (trừ khi game thủ tự thay đổi điều đó) nhưng đó cũng là tất cả những gì cần thiết để phá hủy mọi thứ nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng.

Đó là lý do tại sao người chơi cần phải chuẩn bị cho mùa đông càng sớm càng tốt. Dưới đây là một số đồ dùng cần thiết để sống sót qua mùa đông đầy khắc nghiệt trong Medieval Dynasty.

  • Xây dựng ngôi nhà đầu tiên.
  • Dự trữ các tài nguyên
  • Trồng trọt, lưu trữ, bảo quản trái cây, rau củ vào mùa xuân và mùa hè.
  • Săn bắt và lưu trữ thịt vào mùa thu và mùa đông.
  • May quần áo bằng da.
Cập nhật: 09/11/2022
  • 365 lượt xem
Xem thêm: Medieval Dynasty