Propnight: Những mẹo sinh tồn quan trọng người chơi cần biết

  • 1 Đánh giá

Propnight là trò chơi sinh tồn kinh dị được kết hợp tất cả tính năng cổ điển của PropHunt với cơ chế hành động như Dead by Daylight.

Sự pha trộn khác thường của lối chơi Propnight mang đến những thử thách riêng, buộc người chơi phải cải trang để trốn tránh những kẻ giết người, thoát khỏi nanh vuốt truy đuổi của chúng.

Việc sinh tồn trong các game thể loại này không bao giờ là dễ dàng, vì vậy hãy tham khảo và áp dụng những những mẹo quan trọng dành cho người chơi vai trò sinh tồn trong Propnight.

Nhảy để tăng tốc độ

Tốc độ là chìa khóa quan trọng để thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ giết người, đặc biệt là khi nhân vật đang ở trong đường hầm. Hành động nhảy không chỉ giúp tăng tốc độ mà với cú nhảy kép còn tăng cả độ cao. Các đạo cụ lớn hơn cũng được áp dụng cơ chế vật lý nảy cao, ví dụ như dùng lốp ô tô nhảy lên sẽ cải thiện đáng kể vận tốc và độ cao.

Cải trang thành bánh xe giúp người chơi di chuyển nhanh hơn và nảy cao hơn
Cải trang thành bánh xe giúp người chơi di chuyển nhanh hơn và nảy cao hơn

Chiến thuật này cũng hoạt động hiệu quả để chuyển đổi giữa người sống sót và prop trong khi thực hiện cuộc chạy trốn. Prop là vật thể mà người chơi có thể chọn để cải trang và trốn khỏi kẻ giết người.

Sử dụng shift để vượt qua tên giết người như một người sống sót, và khi thể lực đã hết, hãy tìm một prop có thể nảy để hoán đổi. Đối với các bản đồ trong nhà, hãy nhảy qua các chướng ngại vật như ghế dài hoặc thậm chí lan can cầu thang để di chuyển ra khỏi tầm nhìn của tên sát nhân.

Chọn prop càng nhỏ càng tốt

Mọi người ngụy trang bằng các đồ dùng nhỏ thì kẻ giết người càng khó tìm thấy. Không giống như Garry's Mod PropHunt, trong Propnight, nhân vật cần phải di chuyển khi sửa chữa năm khẩu Propmachines để mở cửa thoát hiểm.

Các đạo cụ nhỏ hơn có thể di chuyển qua các bản đồ dễ dàng hơn nhiều, tránh khỏi tầm nhìn của sát nhân. Chúng cũng dễ nhắm trượt đối với các đạo cụ nhỏ hơn và nhầm với một hộp đồ ăn thực sự.

Làm choáng kẻ giết người bằng prop

Nếu đang là một prop, khi nảy lên đỉnh đầu của tên giết người, game thủ có thể khiến chúng bị choáng váng
Nếu đang là một prop, khi nảy lên đỉnh đầu của tên giết người, game thủ có thể khiến chúng bị choáng váng

Propnight giúp người chơi vượt lên trên các game sinh tồn khác, bằng cách cho phép họ thực sự chiến đấu chống lại những kẻ giết người. Khi cải trang thành một prop, nếu nảy lên đỉnh đầu của tên giết người, nó sẽ làm chúng choáng váng trong giây lát, che khuất tầm nhìn và bất động tại chỗ. Vậy là mọi người sẽ có thêm thời gian để chạy đi. Tuy nhiên, động tác này có thể khó tiếp đất và thường được thực hiện tốt nhất với prop cỡ lớn.

Không trốn xung quanh Propmachine

Nhiều người chơi thường cải trang thành một trong nhiều đạo cụ rải rác xung quanh Propmachine cần sửa chữa, nhưng đó không phải là chiến lược hợp lý. Khi thất bại trong việc kiểm tra nhanh kỹ năng trên một Propmachine, chiếc máy đó sẽ sáng lên và tên sát nhân có thể nhìn thấy bản đồ.

Cải trang thành các prop xung quanh Propmachine sẽ dễ bị tên giết người phát hiện ra hơn
Cải trang thành các prop xung quanh Propmachine sẽ dễ bị tên giết người phát hiện ra hơn

Nếu những kẻ giết người đi theo hướng đó, khu vực xung quanh Propmachine có khả năng là nơi đầu tiên chúng sẽ kiểm tra. Ngay cả khi nhân vật đang ở ngoài khoảng cách có thể sử dụng dao găm, những tên sát nhân như Banshee có thể tung ra một cuộc tấn công AOE gây sát thương và làm lộ vị trí của người sống sót.

Đóng cửa vào kẻ giết người

Đóng cửa mạnh vào mặt kẻ sát nhân sẽ khiến chúng bị choáng và bất động tại chỗ trong vài giây
Đóng cửa mạnh vào mặt kẻ sát nhân sẽ khiến chúng bị choáng và bất động tại chỗ trong vài giây

Một công cụ khác trong kho vũ khí để chống lại kẻ giết người là cánh cửa có thể đóng lại và những chướng ngại vật di chuyển khác. Hầu hết các tòa nhà trên bất kỳ bản đồ nào cũng sẽ có cửa hoặc những chốt chặn được dùng để ngăn chặn tên sát nhân.

Điều này buộc kẻ giết người phải tấn công chướng ngại vật hai lần để phá vỡ nó hoặc tìm một cách mới để vượt qua hoàn toàn. Nếu thời gian đóng cửa vào mặt chúng hoàn hảo, người chơi có thể gây choáng, che khuất tầm nhìn của tên sát nhân.

Ẩn trốn xung quanh các góc

Rất khó để tìm thấy một nơi hoàn hảo để ẩn náu trong khi ngụy trang trong Propnight. Người chơi cần tìm một nơi nào đó không nổi bật để ẩn mình, nhưng cũng là nơi cung cấp tầm nhìn tốt để theo dõi kẻ giết người khi chúng đi qua bản đồ.

Ẩn nấp xung quanh các góc là một cách tốt để đạt được sự cân bằng này. Cố gắng sử dụng bất kỳ đạo cụ nào đã có sẵn trong khu vực đó để thực sự hợp nhất với môi trường xung quanh.

Thu thập tiền xu để mở khóa các công cụ

Khi nhân vật chạy tung tăng và ẩn nấp qua các bản đồ của Propnight, rất có thể mọi người sẽ nhìn thấy một số đồng tiền vàng khổng lồ nổi bật, có khắc mặt của con cú.

Đây là đơn vị tiền tệ trong trò chơi mà game thủ có thể thu thập khi chơi với tư cách là một người sống sót. Tiết kiệm tới 1000 xu và người chơi có thể mở khóa bất kỳ rương tiền xu màu tím và vàng nào được giấu trên bản đồ.

Mở rương sẽ mang đến cho người một công cụ ngẫu nhiên để hỗ trợ trốn thoát, chẳng hạn như tăng sức chịu đựng, tăng khả năng tàng hình,... Mọi người có thể thu thập tiền xu bằng cách sửa chữa thành công các Propmachine, cứu bạn bè của mình khỏi Hypnochair hoặc tìm kiếm các đồng xu ngẫu nhiên trên khắp bản đồ.

Bám sát vào những người sống sót khác

Nhìn chung, việc hợp tác với một hoặc nhiều người sống sót khác có thể mang lại lợi ích cho người chơi về lâu dài. Với ít nhất hai người sửa chữa một máy Propmachine cùng một lúc, đồng hồ sửa chữa chạy nhanh hơn, từ đó tiết kiệm nhiều thời gian hơn, cho phép nhóm của mọi người vượt qua Propmachine nhanh chóng.

Tuy nhiên, mẹo này cũng ẩn chứa một mối nguy hiểm rình rập. Bất cứ khi nào người đồng đội đang sát cánh cùng nhau cũng có thể là Imposter, kẻ có khả năng cải trang thành cả những người sống sót và vật thể xung quanh.

Khi đối đầu với Imposter, mọi người tốt hơn nên chơi riêng lẻ để tránh bất kỳ pha chuyển đổi ngẫu nhiên chết người nào.

Cập nhật: 22/02/2022
  • 269 lượt xem
Xem thêm: Propnight