Những mẹo và thủ thuật cần biết khi chơi Crossfire: Legends

  • 1 Đánh giá

Crossfire: Legends là game bắn súng góc nhìn thứ nhất vô cùng nổi tiếng với những đấu trường bắn súng kịch tính, khốc liệt.

Nếu mới bắt đầu chơi Crossfire Legends, mọi người có thể gặp khó khăn với một số tính năng. Trò chơi có nhiều chế độ, và mặc dù cơ chế của chúng khá đơn giản nhưng để thành thạo tất cả sẽ yêu cầu tiêu tốn rất nhiều thời gian tìm hiểu.

Bằng cách tận dụng một số mẹo và thủ thuật, người chơi mới có thể rút ngắn quá trình thích ứng của mình và trở nên mạnh mẽ, chuyên nghiệp hơn trên chiến trường. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo cần biết khi chơi Crossfire: Legends.

Chọn một vũ khí và gắn bó với nó

Crossfire: Legends không phải là một trò chơi sinh tồn nên game thủ không cần phải thành thạo từng loại vũ khí. Ngược lại, sẽ tốt hơn nhiều nếu người chơi chỉ chọn một loại vũ khí cụ thể và trở thành bậc thầy sử dụng nó.

Ngay cả khi trò chơi không có vật lý chiến đấu thực tế, mọi người vẫn có thể dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt giữa các loại vũ khí và cần xác định loại vũ khí thích hợp nhất cho phong cách chơi của mình.

Người chơi nên thành thạo một loại vũ khí phù hợp với phong cách chơi của mình
Người chơi nên thành thạo một loại vũ khí phù hợp với phong cách chơi của mình

Súng trường tấn công là loại vũ khí được ưa thích nhất trong bối cảnh này. Chúng có thể được sử dụng ở hầu hết mọi bản đồ, tầm bắn vừa đủ và độ giật rất thấp. Nếu là người mới bắt đầu chơi, hãy cố gắng dùng thành thạo các loại súng trường tấn công. Tuy nhiên, vũ khí được chọn còn tùy tuộc vào phong cách chơi của mỗi người khác nhau.

Nếu thích lối đánh nhanh và cận chiến, mọi người có thể chọn một khẩu súng lục, SMG hoặc vũ khí cận chiến. Đặc biệt, súng ngắn sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ nếu được sử dụng bởi game thủ tài năng. Đồng thời sử dụng kỹ thuật strafing để tiến vào phạm vi cận chiến và giết kẻ địch nhanh hơn.

Mỗi loại súng sẽ phù hợp với những kiểu chơi khác nhau
Mỗi loại súng sẽ phù hợp với những kiểu chơi khác nhau

Đừng bận tâm làm chủ MG (súng máy). Số lượng bản đồ mà những vũ khí này có thể sử dụng hiệu quả không nhiều, và ngoài việc tăng kích thước băng đạn, chúng không mang lại lợi thế thực sự nào.

Nếu bạn phải chọn giữa một khẩu SMG và một khẩu súng ngắn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn súng ngắn. Cả hai đều là vũ khí CQC nhưng súng ngắn có hiệu quả hơn khi chống lại đối thủ của bạn, đặc biệt nếu chúng cũng đang sử dụng kỹ thuật đánh căng, vì chúng không yêu cầu nhắm chính xác.

Tìm hiểu bản đồ

Có 8 bản đồ trong chế độ TDM và người chơi cần tìm hiểu tất cả chúng. Game thủ đã chơi CS:GO sẽ có nhiều thuận lợi hơn vì hầu hết các bản đồ đều dùng thiết kế giống CS:GO.

Nói một cách đơn giản, có các lane trong mỗi bản đồ được sử dụng để tấn công và phòng thủ, người chơi cần tìm hiểu tất cả các lane này và chuẩn bị phục kích trên một lane thường được sử dụng.

Thiết kế bản đồ của Crossfire: Legends có nhiều nét tương đồng với CS:GO
Thiết kế bản đồ của Crossfire: Legends có nhiều nét tương đồng với CS:GO

Đi lang thang trên bản đồ sẽ khiến nhân vật sớm bị tiêu diệt. Thay vào đó, hãy tìm một điểm phục kích và kiên nhẫn chờ đợi vì sớm muộn gì cũng có người rơi vào tầm ngắm của mình.

Luyện tập chơi chế độ PvP cho đến khi ghi nhớ tất cả các bản đồ và sử dụng thông tin này trong các trận đấu xếp hạng. Bắn từ các góc bằng kỹ thuật đánh căng dây sẽ tốt hơn nếu đang ở trong bản đồ hành lang kín.

Hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày

Hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày là cách tốt nhất để thu thập vật phẩm
Hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày là cách tốt nhất để thu thập vật phẩm

Hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày sẽ cung cấp rất nhiều trang bị. Nếu muốn thử nhiều loại vũ khí khác nhau, đây là cách tốt nhất để làm điều đó. Ngoài ra, phần thưởng cũng có thể là vàng và đá quý.

Hơn nữa, bằng cách hoàn thành một số nhiệm vụ hàng ngày, game thủ cũng có thể giành được một thùng chiến lợi phẩm được gọi là hộp may mắn. Các vũ khí và vật phẩm vĩnh viễn có khả năng xuất hiện từ thùng này.

Kiểm tra trạm cung cấp hàng ngày

Kiểm tra trạm cung cấp thường xuyên để không bỏ sót bất kỳ trang bị và vũ khí nào
Kiểm tra trạm cung cấp thường xuyên để không bỏ sót bất kỳ trang bị và vũ khí nào

Chơi các chế độ Crossfire Legends sẽ cung cấp một loại tiền tệ đặc biệt gọi là đạn bạc mỗi lần. Vì người chơi không nhìn thấy trên màn hình sau giải thưởng nên có thể không biết về sự hiện diện của nó. Tuy nhiên, bằng cách thu thập một số lượng đạn bạc nhất định, mọi người có thể mở khóa skin vũ khí và trang bị quý hiếm.

Người chơi có thể kiếm được 12 viên đạn bạc mỗi ngày. Đừng quên ghé thăm trạm cung cấp hàng ngày sau khi chơi các chế độ chơi trong một thời gian, vì một số trang bị và súng chỉ có thể được mở khóa bằng phương pháp này.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc khi không voice chat với đồng đội được
Hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc khi không voice chat với đồng đội được

Crossfire Legends có hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói, nhưng có thể đôi khi không thể sử dụng nó. Thay vào đó, hãy dùng biểu tượng cảm xúc để giao tiếp với đồng đội của mình. Nếu nhấp vào biểu tượng micrô ở góc dưới cùng bên phải của giao diện, một hộp thoại sẽ mở ra.

Chơi các trận đấu xếp hạng càng sớm càng tốt

Khi đã mở khóa các trận đấu xếp hạng, hãy tập trung chơi ở đó để thu thập điểm kinh nghiệm
Khi đã mở khóa các trận đấu xếp hạng, hãy tập trung chơi ở đó để thu thập điểm kinh nghiệm

Tùy chọn trận đấu xếp hạng sẽ có sẵn ở cấp độ 6 và từ thời điểm đó, người chơi nên tập trung nỗ lực của mình vào chế độ này.

Như đã đề cập trong phần hướng dẫn về vũ khí, đây là cách tốt nhất để nhận vũ khí vĩnh viễn miễn phí. Thu thập điểm xếp hạng và dùng nó để mua trang bị, Crossfire Legends sẽ trao thưởng cho những người chơi khéo léo.

Cập nhật: 20/12/2021
  • 131 lượt xem
Xem thêm: CrossFire