Những mẹo xây dựng đội hình trong eFootball 2024

  • 1 Đánh giá

eFootball 2024 là phần mới nhất của một trong những trò chơi bóng đá được yêu thích nhất. Trò chơi liên tục nhận được các bản cập nhật để nó hoàn thiện và nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Đặc biệt, eFootball 2024 mang đến quyền tự do xây dựng đội hình, là một cách tiếp cận tuyệt vời và mới mẻ, với các tùy chọn đào tạo và phong cách chơi, giúp tạo ra một đội hình vững chắc và hoạt động hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo và thủ thuật xây dựng đội hình toàn diện và mạnh mẽ trong eFootball 2024 mà người chơi nên áp dụng.

Tải eFootball 2024 cho Android Tải eFootball 2024 cho iOS

Các đội hình trong eFootball 2024

Trong eFootball 2024, có 15 đội hình được thiết lập sẵn. Đội hình có thể được chọn, chỉnh sửa và thay đổi trong menu Game Plan > chọn Tactics > Change Formation.

Đội hìnhMô tả
4-4-2Một đội hình linh hoạt và cân bằng, phù hợp để tấn công từ trung lộ đến biên.

4-3-3

Đội hình cho phép kiểm soát quyền sở hữu bóng dễ dàng hơn. Mặc dù đội hình này giúp việc dồn ép từ phía trước dễ dàng hơn khi phòng thủ, nhưng hãy lưu ý rằng nó cũng có thể tạo ra khoảng trống ở cả hai bên cánh để đối thủ khai thác ở giữa sân.

4-3-2-1

Một đội hình thiên về lối chơi phản công với chiều sâu ở hàng tiền vệ trung tâm. Chất lượng ở các vị trí tiền vệ tấn công là rất cần thiết.
4-3-1-2Phù hợp để tấn công qua trung lộ với sự tập trung đông đảo các cầu thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm.

4-2-3-1

Đội hình linh hoạt với số lượng ở hàng tiền vệ cho phép đội chơi kiểm soát bóng hoặc tấn công từ biên.
4-2-1-3Tập trung vào phòng thủ hơn 4-1-2-3. Yêu cầu tiền vệ tấn công có năng lực cao để nó hoạt động hiệu quả.
4-1-4-1Một đội hình nhấn mạnh vào việc phòng ngự bằng cách đặt một cầu thủ ở giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự. Yêu cầu người chơi có năng lực cao ở phía trước khi tấn công.
4-1-2-3Một đội hình thiên về tấn công ở hàng tiền vệ.
3-4-3Đội hình mà các cầu thủ được bố trí đồng đều trên sân. Đây là đội hình phù hợp nhất để tấn công từ biên.
3-2-4-1Một đội hình có chiều sâu ở hàng tiền vệ, phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng cũng như tấn công từ biên.
3-2-3-2Một đội hình cân bằng linh hoạt, phù hợp nhất để tấn công từ biên.
3-1-4-2Đội hình này bố trí nhiều cầu thủ hơn ở giữa sân. Thể lực là cần thiết đối với các cầu thủ ở cả hai bên cánh vì họ cần phải bao quát một khu vực rộng lớn của sân.
5-3-2Đội hình này đặt các cầu thủ vào các vị trí phòng thủ, tập trung vào phòng ngự trung tâm. Yêu cầu cầu thủ có năng lực cao ở phía trước khi tấn công.
5-2-2-1Đội hình này đặt cầu thủ vào vị trí phòng thủ. Phù hợp nhất để tổ chức các cuộc phản công từ hai bên sườn.
5-2-1-2Đội hình này đặt cầu thủ vào vị trí phòng thủ. Phù hợp nhất để tổ chức các cuộc phản công xuyên qua giữa sân.

Thử nghiệm với các đội hình khác nhau

Một cách tiếp cận chiến thuật cho bất kỳ trò chơi nào cũng luôn cần thiết. Dù là lối chơi Possession hay Long Ball Counter, người chơi cần hiểu đội hình mình xây dựng rất cần sự linh hoạt trong nhiều chiến thuật khác nhau.

Vì vậy, một bước tuyệt vời để tiếp cận cấu trúc xây dựng nhóm vững chắc là chia nhỏ và thay đổi đội hình khi luyện tập, trước khi thử nghiệm chúng trong các sự kiện thử thách hoặc giải đấu.

Các đội hình khác nhau có thể hiệu quả hơn trước các đối thủ khác nhau. Giả sử, mọi người đã sắp xếp các cầu thủ theo sơ đồ 4-3-3, hãy đảm bảo có đủ cầu thủ dự bị cho sơ đồ 3-5-2 cho trận đấu.

Điều quan trọng là mọi người nên thiết lập các đội hình một cách linh hoạt, luôn thử nghiệm với nhiều đội hình khác nhau để xác định đội hình nào phù hợp nhất mình.

Chú ý tới cấp độ Chemistry/Playstyle

Trong bóng đá ngoài đời thực, việc tập hợp một đội gồm các cầu thủ bổ sung cho nhau về phong cách chơi bóng, cùng với người quản lý phù hợp, là rất quan trọng. Những cầu thủ có cùng suy nghĩ, thích nghi với lối chơi của huấn luyện viên và có tinh thần làm việc nghiêm túc sẽ rất thúc đẩy hiệu quả hoạt động nhóm. Điều này cũng đúng với việc lựa chọn cầu thủ trong eFootball 2024.

Chemistry/Playstyle level là một hệ thống được sử dụng trong eFootball cho phép người chơi dễ dàng thích ứng với kiểu chơi của huấn luyện viên cụ thể. Những cầu thủ không được cộng điểm tiến bộ cho Playstyle sẽ có nhiều khả năng mắc lỗi trên sân hơn, vì vậy, nếu muốn đội của mình phối hợp tốt với nhau, người chơi phải chỉ định chính xác điểm cho cầu thủ.

Chọn Team Playstyle phù hợp

Team Playstyle luôn là điều mà người chơi phải cân nhắc. Trò chơi cung cấp một số kiểu chơi khác nhau mà các đội bóng có thể sử dụng trong eFootball 2024, mỗi kiểu đều có điểm mạnh và điểm yếu, phụ thuộc vào người chơi và phong cách muốn áp dụng. Người quản lý sẽ có khả năng chơi một phong cách đặc biệt, đồng thời đưa ra các phong cách khác ít thành thạo hơn.

Cũng giống như thử các đội hình khác nhau, việc học cách chơi đa dạng cũng trở nên rất hữu ích. Vì vậy, người chơi phải xác định lối chơi mong muốn của mình và tìm kiếm những cầu thủ phù hợp với Team Playstyle đó. Nếu thích phong cách kiểm soát bóng, hãy tìm những cầu thủ có khả năng chuyền và rê bóng mạnh hoặc nếu thích phản công bóng dài, hãy giữ mẫu tiền đạo cắm trong đội của mình để chạy thường xuyên.

Đầu tư vào thẻ cầu thủ

Trong eFootball có những thẻ cầu thủ đặc biệt được phát hành trong thời gian giới hạn và dựa trên thành tích của cầu thủ trong các trận đấu ngoài đời thực. Với những thẻ này, chắc chắn đội hình của người chơi sẽ được cải tiến đáng kể.

Chỉ số của các thẻ POTW và Epic đều được tăng, những cầu thủ thuộc danh mục này cũng được tăng 90 trong tất cả các kiểu chơi. Game thủ có thể dễ dàng tạo một nhóm linh hoạt cho tất cả các đội hình phù hợp với những thẻ cầu thủ này.

Tăng cường đào tạo

Đây là một sai lầm phổ biến mà hầu hết người chơi mắc phải. Hệ thống đào tạo trong eFootball không giúp ích gì trong trường hợp game thủ có nhiều cầu thủ, trừ khi hoạt động tích cực và thu thập token đào tạo liên tục. Ngoài ra, trong khi chọn người quản lý, người chơi có xu hướng quên đi mối quan hệ mà người quản lý đưa ra trước khi thuê họ.

Người chơi nên đăng ký vào Manager Boosts để huấn luyện họ nhanh chóng ở những cấp độ đầu tiên. Bằng cách này, game thủ sẽ hiểu rõ hơn về cầu thủ, cách anh ta thi đấu, mức độ phù hợp với chiến thuật và các yếu tố khác, cho phép quyết định có nên huấn luyện thêm để phát huy hết khả năng của mình hay không. Bằng cách này, người có thể tiết kiệm huấn luyện viên cho những cầu thủ giỏi hơn.

Cập nhật: 23/02/2024
  • 7.310 lượt xem