Những mẹo xây dựng thế giới trong Fallout Shelter

  • 1 Đánh giá

Fallout Shelter là tựa game mô phỏng, xây dựng cuộc sống dưới lòng đất vô cùng thú vị. Trò chơi cho phép game thủ kiểm soát một Vault ngầm hiện đại từ Vault-Tec, với nhiệm vụ xây dựng Vault hoàn hảo, giữ cho cư dân luôn hạnh phúc và bảo vệ họ khỏi những mối nguy hiểm của Wasteland.

Người chơi có rất nhiều việc phải làm ví dụ như xây dựng căn cứ, phát triển cộng đồng cư dân, khám phá những vùng đất cằn cỗi và bảo vệ vùng đất của mình khỏi thế lực thù địch.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Fallout Shelter, giúp game thủ có một khởi đầu thuận lợi và thành công xây dựng thế giới dưới lòng đất của mình phát triển thịnh vượng.

Tải Fallout Shelter cho iOS Tải Fallout Shelter cho Android

Chuẩn bị kỹ càng

Khi những kẻ đột kích đến gõ cửa kho tiền, người chơi phải luôn sẵn sàng. Đưa 2 trong số những vũ khí tốt nhất cho cư dân gần cửa hầm và di chuyển họ đến lối vào ngay khi nhận thấy có kẻ đột nhập.

Người chơi cũng có thể chỉ định 2 người dân làm nhiệm vụ canh gác, nhưng họ sẽ không làm bất cứ việc gì khác, vậy nên đây không phải là kế hoạch tốt nhất.

Khám phá mọi nơi trên Wasteland

Đưa cư dân ra ngoài để khám phá vùng đất hoang là một trong những điều hiệu quả hơn có thể làm trong Fallout Shelter.

Người dân ở ngoài đó càng lâu thì càng có cơ hội tìm thấy mũ, vũ khí, trang phục và thậm chí cả hộp ăn trưa. Game thủ nên xoay vòng cư dân của mình để luôn có ít nhất 1 người trong khu đất hoang vào bất kỳ thời điểm nào.

Ngoài ra, hãy cố gắng làm cho những nhà thám hiểm dũng cảm tồn tại càng lâu càng tốt, bằng cách trang bị những thiết bị tốt nhất mà mình có, cũng như một số RadAways và Stimpaks. Ngay sau khi nhận thấy họ hết đồ dùng hồi phục, hãy mang họ trở lại căn cứ. May mắn là không ai có thể tấn công những người dân này khi đang trên đường về nhà.

Xây dựng căn cứ một cách hiệu quả

Cứ 2 hoặc 3 phòng kết nối cùng loại sẽ mang lại bonus, vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi người xây dựng chúng cạnh nhau bất cứ khi nào có thể. Ngoài ra, các nhà máy điện nên được trải đều khắp căn cứ, phòng càng xa nhà máy điện thì càng cần nhiều điện để chạy.

Vào đầu trò chơi, hãy cân nhắc kéo dài thang máy xuống thay vì xây nó sang trái hoặc phải. Nó có thể đắt hơn một chút, nhưng sự cân xứng mà điều này mang lại cho căn cứ sẽ bù đắp rất nhiều.

Theo dõi các chỉ số đặc biệt

Hãy chú ý theo dõi các chỉ số đặc biệt của cư dân, vì chúng ảnh hưởng đến mọi thứ họ làm. Sau khi đã xây dựng phòng đào tạo, chiến lược tốt nhất để nâng cấp cư dân là tăng chỉ số của họ. Trang phục cũng hữu ích, vì vậy hãy đảm bảo luôn mặc quần áo bất cứ khi nào có đồ.

Chỉ số đặc biệt quan trọng nhất là Luck. Nó mang lại cho cư dân khả năng vượt qua thành công một căn phòng hoặc tìm kiếm chiến lợi phẩm trong khi khám phá vùng đất hoang. Nếu một trong những cư dân có chỉ số may mắn cao bị trúng đạn, hãy mạnh dạn xem xét việc hồi sinh người ấy.

Cập nhật: 14/10/2022
  • 100 lượt xem
Xem thêm: Fallout Shelter