Paragon Net Burner Chia sẻ ổ đĩa quang trong mạng máy tính

Tải về

3 (1) Paragon Software Group Miễn phí 464 Dung lượng: 23 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/2003/2008 Server

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc netbook, chắc chắn rằng bạn sẽ không được trang bị sẵn một ổ đĩa quang (giúp đọc hoặc ghi CD/DVD) tích hợp. Tất nhiên, bạn vẫn có thể trang bị thêm một ổ đĩa quang giao tiếp qua cổng USB cho netbook nếu thường xuyên phải đọc hoặc ghi đĩa CD/DVD, ngược lại nếu nhu cầu sử dụng đĩa quang không nhiều và mạng máy tính của bạn đã có một hoặc nhiều máy tính được trang bị ổ đĩa quang thì bạn có thể dễ dàng dùng chung nó một cách dễ dàng thông qua tiện ích miễn phí Net Burner 2.0.

Paragon Net Burner

Sau khi tải Net Burner về máy tính, bạn cần phải cài đặt tiện ích này trên máy tính có ổ đĩa quang cần chia sẻ và trên netbook của bạn. Khi cài đặt Net Burner trên máy có ổ đĩa quang, bạn cần chọn tùy chọn Server installation trong cửa sổ Select Components. Tương tự, trên netbook, bạn sẽ chọn tùy chọn Client installation.

Paragon Net Burner

Paragon Net Burner

Sau khi cài đặt xong, bạn khởi động Net Burner từ netbook, lúc này, chương trình sẽ tiến hành dò tìm các ổ đĩa quang hiện có trên máy tính, nếu không tìm thấy, nó sẽ tiến hành dò tìm từ mạng máy tính mà netbook đang kết nối.

Paragon Net Burner

Khi quá trình tìm kiếm kết thúc, Net Burner sẽ hiển thị danh sách các máy tính đang chia sẻ ổ đĩa quang trong mạng và kèm theo đó là địa chỉ IP cùng với cổng kết nối của máy đó (tất nhiên là chỉ những máy tính đã được cài đặt Net Burner với tùy chọn Server installation). Bạn chỉ cần chọn máy tính có ổ đĩa quang cần dùng từ danh sách này rồi nhấn Next để xác nhận. Lúc này, Windows sẽ tự động thêm biểu tượng của ổ đĩa quang vào My Computer của netbook như là một ổ đĩa cục bộ.

Paragon Net Burner

Vậy là xong, lúc này, bạn đã có thể sử dụng ổ đĩa quang này một cách bình thường như một ổ đĩa chia sẻ qua mạng, bên cạnh đó, bạn cũng có thể quản lý các ổ đĩa quang này thông qua một menu xuất hiện khi nhấn chuột vào biểu tượng của Net Burner trong system tray.

Paragon Net Burner

Theo XHTT

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 23 MB
  • Lượt xem: 484
  • Lượt tải: 464
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/2003/2008 Server
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Có thể bạn quan tâm