Pokémon Scarlet and Violet: Hướng dẫn bắt Pokémon hiệu quả

  • 1 Đánh giá

Trong Pokémon Scarlet & Violet, có rất nhiều Pokémon mà người chơi sẽ phải bắt nếu muốn hoàn thành Pokédex của mình. Với 400 Pokémon khác nhau cần bắt trong vùng Paldea, 104 con trong số đó là hoàn toàn mới, game thủ cần phải biết cách thực hiện để cải thiện cơ hội thành công khi bắt chúng.

Từ các loại PokéBall khác nhau hiệu quả nhất, cho đến những bước di chuyển hiệu quả để tăng tỷ lệ bắt các sinh vật, sau đây là hướng dẫn bắt Pokémon hiệu quả trong Pokémon Scarlet and Violet, biến người chơi trở thành bậc thầy Pokémon.

Chọn PokéBall nên dùng để bắt Pokémon

Với tất cả các PokéBall có trong Pokémon Scarlet & Violet, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn để sử dụng PokéBall nào tốt nhất tại các thời điểm khác nhau.

Đối với các PokéBall tiêu chuẩn, bỏ qua Master Ball đặc biệt thu được trong một phần của câu chuyện, Ultra Ball là thứ tốt nhất để có được và sử dụng vào cuối trò chơi. Nó tăng gấp đôi cơ hội để bắt Pokémon trong mọi trường hợp.

Quick Ball hữu ích nhất để bắt PokéBall thông thường, miễn là chúng được ném trong lượt đầu tiên của trận chiến. PokéBall này có cơ hội gấp 5 lần để bắt bất kỳ Pokémon nào nếu được ném ở lượt đầu tiên và 1 lần tiêu chuẩn ở mỗi lượt khác, giống như PokéBall thông thường.

Tuy nhiên, vì Pokémon sẽ không có sức khỏe thấp hoặc bất kỳ tình trạng trạng thái nào trong lượt chiến đấu đầu tiên, và do đó vẫn có thể khó bắt nếu tỷ lệ bắt của sinh vật đó vốn đã thấp.

Timer Ball trở nên hiệu quả nhất sau khi đủ lượt trôi qua, cụ thể là gấp 4 lần sau 10 lượt. Nó hiệu quả hơn đối với những Pokémon khó bắt trong các trận chiến mất nhiều thời gian, chẳng hạn như Pokémon cấp huyền thoại.

Nest Ball, Repeat Ball Dusk Ball đều có chung cơ hội gấp 3 lần để bắt Pokémon, nếu được ném trong điều kiện thích hợp. Nest Ball hoạt động tốt hơn với Pokémon cấp thấp, Repeat Ball với Pokémon người chơi đã bắt trước đó và Dusk Ball phù hợp cho khu vực bóng tối hoặc trong đêm.

Net BallDive Ball hoạt động tốt nhất trên Pokémon thuộc loại Bọ và Nước hoặc hiện đang ở dưới nước, với tỷ lệ bắt được là 3,5 lần.

Sức mạnh của bữa ăn Sandwich

Một cơ chế khác mà người chơi có thể tận dụng là những chiếc Sandwich trong một chuyến dã ngoại. Tùy thuộc vào nguyên liệu được chọn hoặc công thức làm theo, bánh mì Sandwich có thể cung cấp sức mạnh liên quan đến việc bắt một loại sinh vật nhất định.

Ví dụ Sandwich cung cấp Catching Power: Fairy giúp Pokémon thuộc loại đã chọn dễ bắt hơn. Nếu có Pokémon cụ thể mà người chơi muốn bắt, hãy làm bánh sandwich loại thích hợp trước khi bắt đầu tìm Pokémon đó và nhận được cơ hội cao hơn để bắt nó.

Thực hiện chiến thuật chiến đấu hợp lý

Sau khi đã biết khi nào nên sử dụng loại Pokéball nào, người chơi có thể tận dụng các chiến thuật trong trận chiến để bắt Pokémon dễ dàng hơn. Game thủ nên tham gia lớp học của Jacq, sau đó nói chuyện với anh ta để nhận được False Swipe TM và khả năng kiếm nhiều tiền hơn.

Vì False Swipe sẽ luôn để lại Pokémon hoang dã ở mức 1 HP, bất kể Pokémon sử dụng nó mạnh đến mức nào. Sau khi hoàn thành việc này, người chơi có thể dạy nó cho Pokémon để có được tỷ lệ bắt Pokémon hoang dã tốt nhất có thể.

Người chơi cũng nên dạy Pokémon của mình False Swipe bất kỳ động tác nào cho phép chúng đưa Pokémon hoang dã vào giấc ngủ. Điều này là do Pokémon đang ngủ có thêm 2,5 lần cơ hội bị bắt, bất kể các yếu tố khác được sử dụng.

Sau khi Pokémon hoang dã bị giảm 1 HP và đưa vào trạng thái ngủ, người chơi nên chọn Pokéball tốt nhất phù hợp với tình huống để có cơ hội bắt được Pokémon hoang dã cao nhất.

Cập nhật: 22/09/2023
  • 631 lượt xem