RoboMind 6.0 Phần mềm lập trình robot

Tải về

4 (17) RoboMind Dùng thử 1.046 Dung lượng: 59,1 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

RoboMind là phần mềm giáo dục cho phép bạn học hỏi rất nhiều điều về quá trình lập trình robot. Phiên bản RoboMind 6.0 cũng mang tới nhiều tính năng mới.

Giao diện chính của phần mềm RoboMind
Giao diện chính của phần mềm lập trình robot RoboMind

RoboMind là phần mềm được thiết kế đặc biệt dành cho mục đích giáo dục về khoa học công nghệ. Thông qua việc lập trình 1 robot, các em học sinh sẽ hiểu hơn về logic, khoa học máy tính cũng như khoa học robot. Chính bạn cũng sẽ học được nhiều điều khi thử sử dụng phần mềm lập trình robot này.

Những điểm mới trong RoboMind phiên bản 6.0

  • Khả năng tùy chỉnh robot.
  • Hiệu ứng âm thanh (ví dụ như khi robot di chuyển trong môi trường).
  • Tạo bản đồ cho robot.
  • Lệnh mới goto giúp xác định tọa độ điểm đến cho robot đơn giản và chính xác hơn.

Video hướng dẫn cài đặt phần mềm RoboMind

Giới thiệu phần mềm lập trình robot RoboMind

Sau vài bước cài đặt đơn giản và nhanh chóng, giao diện RoboMind chào đón người dùng với vài tab và 2 bảng điều khiển. Một bảng điều khiển bên trái được dùng để viết script, bảng còn lại hiển thị bản đồ và 1 chú robot nhỏ mà bạn có thể kiểm soát. Chú robot có thể di chuyển, nhìn xung quanh, sơn sàn nhà, lấy đồ vật hay đặt để đồ vật tới các điểm quy định... Phần mềm mang đến nhiều ví dụ về bản đồ và script nên bạn có thể sử dụng để học cách kiểm soát chú robot này dễ dàng. Phiên bản 6.0 còn cho phép người dùng tự tạo bản đồ.

Tự tạo bản đồ cho robot
Tạo bản đồ cho robot trong RoboMind

Để lên chương trình cho robot, phần mềm sử dụng ngôn ngữ ROBO. Đây là ngôn ngữ súc tích với khá ít quy luật và không cần kiến thức nền tảng nào, vì thế người học có thể nhanh chóng sử dụng RoboMind. Trước đây LOGO là ngôn ngữ chủ yếu được sử dụng cho mục đích giáo dục. Tuy vậy, việc sử dụng ngôn ngữ này thường tạo ra môi trường lập trình không thân thiện với người dùng. ROBO đã trở thành ngôn ngữ thay thế với cú pháp đơn giản, bao gồm 1 số hướng dẫn để kiểm soát robot, các vòng lặp hay các mệnh đề điều kiện nếu...thì... Đặc biệt là khả năng tự tạo quy trình hướng dẫn.

Đoạn script của ngôn ngữ ROBO
Ngôn ngữ ROBO lập trình cho robot vẽ 1 hình vuông khá đơn giản

Các tính năng như tìm kiếm, tìm và thay thế, undo, redo, cut, sao chép, dán các yếu tố hay thêm các dòng lệnh được định nghĩa trước cũng như phóng to, thu nhỏ, ẩn lưới... đều có thể thực hiện bằng cách sử dụng các thẻ tab phía trên cùng giao diện. Bạn cũng có thể thay đổi tốc độ hiệu ứng hay sử dụng điều khiển từ xa để điều khiển robot.

Điều khiển robot từ xa
Sử dụng điều khiển từ xa để kiểm soát robot

Để sử dụng RoboMind, người dùng cần tạo 1 tài khoản trên RoboMind Academy, sau đó đăng nhập và nhận license key (được cung cấp riêng cho từng người dùng). Trong quá trình cài đặt RoboMind trên máy tính, bạn sẽ cần điền license key này.

RoboMind có thể được sử dụng cho các dự án khoa học và công nghệ hoặc để giảng dạy trong các trường học. Không chỉ đơn thuần cung cấp kiến thức về lập trình robot, phần mềm còn là công cụ hữu hiệu và rất thực tiễn để giảng dạy về khả năng suy nghĩ logic và kĩ năng giải quyết vấn đề.

Nguyễn Thúy

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 6.0
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 59,1 MB
  • Lượt xem: 1.770
  • Lượt tải: 1.046
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Có thể bạn quan tâm