ScribeFire Blog Editor for Firefox

Tải về

3 (1) cfinke Miễn phí 368 Dung lượng: 48,8 KB Ngày: Yêu cầu: Windows 2000/XP/Vista, Firefox 3.0 - 4.0.*

Với tiện ích ScribeFire, bạn có thể viết blog ngay trên trình duyệt web Firefox với đầy đủ các tính năng như khi viết blog từ trang quản trị.

Bạn nhấn Add to Firefox để tải add-on và khởi động lại trình duyệt để hoàn tất việc cài đặt. Bạn thực thi ScribeFire bằng cách nhấn vào biểu tượng dưới thanh Status (hoặc vào menu Tools > ScribeFire). Hộp ScribeFire Account Wizard hiện ra, bạn nhập địa chỉ truy cập blog vào ô Please enter your blog’s url. ScribeFire sẽ tự động nhận diện được mã nguồn blog bạn đang sử dụng thông qua địa chỉ mà bạn cung cấp, kể cả các blog sử dụng tên miền riêng (không phải là tên miền mặc định khi khởi tạo blog). Hỗ trợ các mã nguồn blog thông dụng hiện nay như Wordpress, Drupal, Blogger, Tumblr,… Hộp Custom Login Details hiển thị mã nguồn blog mà bạn đang dùng, nếu nhận diện sai, bạn lựa chọn lại dịch vụ blog khác rồi nhấn Next. Nhập tên và mật khẩu của bạn vào hai ô Username, Password > Next. Thông báo Successful Login hiện ra cho biết bạn đã thiết lập tài khoản blog thành công, nhấn Next > Finish để kết thúc. Bạn có thể thêm một tài khoản blog khác bằng cách nhấn nút Add tại khung bên phải. Trong danh sách các blog được liệt kê, mỗi khi viết bài, bạn đánh dấu vào blog cần đăng rồi nhấn Publish.

Khung soạn thảo được đặt ở góc dưới màn hình, với các công cụ quen thuộc như định dạng font, màu chữ, canh lề, kèm theo là nút để bạn chèn video từ YouTube vào bài viết một cách nhanh chóng nhất. Bạn nhập từ khóa tìm kiếm vào ô Search for rồi nhấn Search, trong kết quả các video clip tìm được, bạn nhấn chọn một clip rồi nhấn Next, nhập ghi chú về clip > OK.

Sau khi soạn thảo xong, bạn nhấn Preview để xem lại bài, rồi nhấn Publish to… để đăng bài lên blog, hoặc nhấn Save Note nếu muốn lưu bài dưới dạng bản nháp. Để chỉnh sửa lại nội dung các bài đã đăng, bạn chọn thẻ Entries ở khung bên phải, rồi nhấn đôi lên bải viết cần chỉnh sửa. Các thẻ Categories cho phép bạn tạo một danh mục (category) mới, thẻ Options gồm các tùy chọn về giờ đăng bài, thẻ tag,…

Để chia sẻ bài viết lên mạng Facebook, Digg, StumbleUpon, bạn nhấn lên biểu tượng ở góc trái khung soạn thảo, và chọn dịch vụ cần chia sẻ. Ngoài ra, bạn chọn biểu tượng để thiết lập thêm về giao diện làm việc ScribeFire, định dạng mặc định của bài viết, kiểu xuất bản… Khi muốn sử dụng ScribeFire trên máy khác mà vẫn giữ nguyên các thiết lập, bạn vào thẻ Sync, nhấn Export Blogs and Settings để xuất dữ liệu ra dưới định dạng sqlite. Sang máy khác, bạn cài ScribeFire rồi lại vào > Sync, nhấn Import Blogs and Settings tìm đến file sqlite đã xuất bên máy cũ.

Theo echip

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 48,8 KB
  • Lượt xem: 377
  • Lượt tải: 368
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 2000/XP/Vista, Firefox 3.0 - 4.0.*
Liên kết tải về

Có thể bạn quan tâm