ServeToMe 3.9.0.3053 Tạo server chia sẻ video, audio và ảnh

Tải về

3 (1) Matthew Gallagher Miễn phí 63 Dung lượng: 4,7 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

ServeToMe là một ứng dụng hiệu quả và miễn phí hỗ trợ người dùng truyền tệp media từ máy tính của mình sang một thiết bị Mac. Với sự hỗ trợ của công cụ này và StreamToMe, bạn có thể chia sẻ ảnh, video, phim ảnh và các chương trình truyền hình với các máy tính khác một cách dễ dàng.

Một khi đã cài đặt ServeToMe trên máy tính của mình và cài đặt StreamToMe trên máy Mac đầu ra, người dùng có thể chia sẻ các video phim chất lượng cao, lên đến 720p, đồng thời cũng có thể chia sẻ ảnh, audio và video trong iTunesiPhoto của mình với bạn bè. Với kết nối thiết lập giữa ServeToMeStreamToMe, bạn sẽ không cần sử dụng những thiết bị trung gian như bộ nhớ ngoài, đĩa DVD hay USB để chuyển tệp tin giữa hai máy tính nữa.

ServeToMe

Giao diện chính của ứng dụng này khá đơn giản và dễ sử dụng. Sau khi chạy ServeToMe lần đầu tiên, chương trình sẽ tự động nhận diện địa chỉ IP của máy tính và sẽ xác định các địa chỉ ngoại tuyến trong trường hợp sử dụng port mapping UPnP.

Trong phần Server, người dùng có thể thay đổi chất lượng video tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, có thể thiết lập tên người dùng và mật khẩu để kết nối với ServeToMe để bảo vệ quyền riêng tư của mình. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn số cổng cho server.

Trong trường hợp người dùng muốn chia sẻ nhiều thư mục trên máy tính, ServeToMe cho phép thêm hoặc bỏ thư mục trong bảng điều khiển phía cuối giao diện. Với cách này, bạn sẽ có thể kiểm soát được nội dung muốn truyền.

Ứng dụng này hỗ trợ truyền rất nhiều định dạng media khác nhau, đồng thời hỗ trợ nhiều bộ codec cho các định dạng video và audio.

Thêm vào đó, trong cửa sổ Settings, người dùng có thể khóa các tùy chọn xác thực nguồn bên ngoài, thiết lập một thư mục tạm thời, khôi phục lại tất cả thiết lập gốc của chương trình cũng như có thể lưu và bắt đầu server hiện tại.

Nếu bạn muốn chia sẻ bộ phim, bài hát hoặc hình ảnh yêu thích của mình với bạn bè đang sử dụng thiết bị Mac, thì ServeToMe chính là một giải pháp thích hợp dành cho bạn.

Một số tính năng chính của ServeToMe:

Hỗ trợ các tùy chọn server:

  • Người dùng có thể đặt mật khẩu để bảo vệ server.
  • Hỗ trợ UPnP-IDG và NAT-PMP để tự động cấu hình các kết nối không cùng mạng.
  • Tự động phát hiện Bonjour đối với các server thuộc cùng mạng.
  • Cho phép tùy chỉnh ServeToMe sao cho chạy trên một giao diện hệ thống nhất định nếu cần thiết.
  • Thiết lập ServeToMe hoạt động dưới dạng service trên Windows. Tính năng này cho phép server vẫn có thể hoạt động ngay cả khi người dùng đã đăng xuất. Đồng thời, server của ServeToMe cũng có thể hỗ trợ Windows Home Server.
  • Trong trường hợp kết nối với máy tính bên ngoài hệ thống, chương trình cung cấp tùy chọn cho phép xác thực địa chỉ máy kết nối.
  • Cấu hình một cổng tùy chỉnh để sử dụng riêng hoặc cho phép nhiều server ServeToMe có thể được truy cập từ trong cùng mạng lưới.

Hỗ trợ nhiều thiết lập cao cấp:

Người dùng có thể tùy chỉnh server do ServeToMe tạo ra theo ý mình thông qua hộp thoại Advanced Settings. Để truy cập hộp thoại này, chọn trình đơn ServeToMe => Advanced Options => Advanced Settings.

  • Để truy cập trình đơn ServeToMe trên thiết bị chạy Windows, nhấn chuột phải vào biểu tượng ServeToMe trên khay hệ thống hoặc nhấn nút có ký hiệu răng cưa trong cửa sổ ServeToMe.
  • Để truy cập trình đơn ServeToMe trên thiết bị Mac, nhấn chuột vào biểu tượng ServeToMe phía bên phải thanh trình đơn.

ServeToMe

Trong hộp thoại Advanced Settings của ServeToMe, bạn có thể kiểm soát các tùy chọn liên quan đến kết nối bên ngoài. Bên cạnh đó, cũng trong hộp thoại này, người dùng có thể kích hoạt hoặc khóa tùy chọn lưu bộ nhớ cache font hoặc có thể thiết lập một thư mục chứa tệp tin tạm thời hoặc tùy chỉnh địa chỉ adapter hệ thống.

Nếu bạn không muốn tùy chỉnh các cấu hình trên, nhấn nút Revert all ServeToMe settings để khôi phục thiết lập mặc định của ứng dụng.

Yêu cầu:

  • CPU: tối thiểu Pentium 4 2 Ghz hoặc nhanh hơn.
  • Để chuyển mã video có định dạng 720p hoặc cao hơn, khuyến khích người dùng nên sử dụng CPU Core 2 Duo hoặc Athlon 64 X2 2.2 Ghz hoặc cao hơn.
  • RAM: tối thiểu 2 GB.
  • .NET Framework 4.0.

Cách đăng nhập tự động vào ServeToMe cho phiên bản Mac:

Phiên bản ServeToMe for Mac không tự động thêm vào danh sách Startup khi khởi động máy tính. Để cho phép ứng dụng này tự khởi động cùng với máy tính, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Truy cập trình đơn Apple trên máy tính và chọn System Preferences => System => Users & Groups => Login Items.
  • Nhấn nút có hình dấu cộng (+) và chọn ứng dụng ServeToMe trong thư mục Applications (hoặc thư mục bạn lưu ứng dụng).

Cách chặn kết nối bên ngoài truy cập server của ServeToMe:

Theo thiết lập mặc định, ServeToMe sẽ để server hiển thị dạng công khai (public) để người dùng thuộc kết nối bên ngoài vẫn có thể truy cập và sử dụng server. Tuy nhiên, chương trình này vẫn rất quan tâm đến tính riêng tư của người dùng. Bạn có thể khóa các tùy chọn liên quan đến thiết lập kết nối với máy tính ngoài hệ thống.

Truy cập ServeToMe Advanced Settings để khóa các tùy chọn trên.

  • Tùy chọn UPnP/NAT-PMP port mapping: khi kích hoạt, tính năng này sẽ mở một cổng nhận trong modem/router cho phép kết nối đến ServeToMe từ các máy tính khác mạng. Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, bỏ dấu tích trong tùy chọn này.
  • Tùy chọn Perform update checks: nếu người dùng không muốn chương trình tự động cập nhật tính năng mới thì có thể bỏ dấu tích trong tùy chọn này.
  • Tùy chọn Disable external verification: ServeToMe sẽ yêu cầu một máy tính ngoại mạng kết nối với server của bạn kể cả khi đã khóa UPnP/NAT-PMP port mapping. Nếu muốn chặn tình huống này, đánh dấu vào tùy chọn này.

Hướng dẫn xử lý tùy chọn liên quan đến font cache:

ServeToMe sử dụng một font cache để hỗ trợ kết xuất tệp phụ đề và ảnh bìa cho bài hát. Tuy nhiên, do tính phức tạp của hệ thống font chữ, chương trình đôi khi không thể kết xuất thành công. Trong tình huống đó, ServeToMe có thể tự động sử dụng tùy chọn Disable font cache. Khi đó, font chữ trong phụ đề và ảnh bìa sẽ được kết xuất dưới dạng font Arial. Tất cả các ký tự không thuộc bộ chữ Latinh, ví dụ như tiếng Trung, Hàn, Nhật... sẽ không được hiển thị. Để tùy chỉnh bộ font theo ý muốn, truy cập ServeToMe Advanced Settings => Disable font cache để điều chỉnh.

Cách thay đổi thư mục chứa tệp tin tạm thời:

Thư mục mặc định được sử dụng là:

  • Trên thiết bị Windows: C:\Users\[current user name]\Local\Application\Temp.
  • Trên Mac: /var/folders/[plus a randomized location assigned by Mac OS X].

Nếu người dùng muốn thay đổi thư mục chứa tệp tin tạm thời này, truy cập ServeToMe Advanced Settings => Custom temporary directory.

ServeToMe

Kiểm soát service ServeToMe trên Windows:

Người dùng có thể thay đổi các thiết lập cho service ServeToMe bằng cách truy cập Control Panel => System and Security => Administrative Tools => Services.

Thùy Vân

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.9.0.3053
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 4,7 MB
  • Lượt xem: 98
  • Lượt tải: 63
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm