Simple VHD Manager 1.3 Phần mềm quản lý ổ đĩa ảo đa tiện ích

Tải về

3 (1) Sordum Miễn phí 325 Ngày: Yêu cầu: Windows 7/8/8.1/10

Simple VHD Manager là phần mềm tiện ích giúp người dùng quản lý mọi dữ liệu trên ổ đĩa ảo chặt chẽ, nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Phần mềm quản lý ổ đĩa ảo Simple VHD Manager
Phần mềm quản lý ổ đĩa ảo Simple VHD Manager

Nếu bạn thường xuyên làm việc với các tệp tin VHD (hay còn gọi là đĩa cứng ảo) để lưu trữ dữ liệu máy tính, chắc chắn bạn sẽ hiểu rằng để quản lý chúng mà không có công cụ hỗ trợ thực sự là một thử thách lớn. Ví dụ như ổ đĩa ảo có thể biến mất sau khi khởi động lại, đôi lúc còn cần thêm entry để khởi động menu hay cần đính kèm hoặc bóc tách dữ liệu,...

Simple VHD Manager là một trong những ứng dụng có thể giúp người dùng thực hiện nhiệm vụ trên dễ dàng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Điểm hấp dẫn của phần mềm quản lý ổ đĩa ảo đa tiện ích Simple VHD Manager

Sắp xếp các tính năng hợp lí và khoa học

Thiết kế giao diện người dùng đơn giản và dễ thao tác. Trên cửa sổ chính, hiển thị ngay những chức năng cần thiết giúp mọi người dễ dàng kết nối. Tuy nhiên, người dùng máy tính chuyên sâu vẫn có thể tận hưởng những tính năng cao cấp, thiên về kỹ thuật để xử lý mọi vấn đề về với file VHD tối ưu nhất.

Chúng ta cũng có thể sử dụng menu Options mặc định để tùy chỉnh linh hoạt mọi cài đặt cần thiết, bao gồm đánh dấu các VHD dùng khởi động hệ thống, vô hiệu hóa autorun, tích hợp vào context menu và hiển thị các tập tin ẩn.

Tạo mới hoặc thêm vào VHD có sẵn

Phầm mềm hỗ trợ người dùng quản lý VHD bằng cách gắn kết chúng lên các ổ cứng ảo đã có sẵn trên máy tính. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn vẫn có thể tạo VHD mới thông qua thanh công cụ tương ứng hoặc nhấp chuột vào Create -> Attach VHD option trong menu File.

Tạo một VHD yêu cầu người dùng phải nhập kích cỡ ổ đĩa ảo, đơn vị đo kích thước MB hay GB, định dạng và loại VHD. Sau khi quá trình tạo ổ cứng ảo hoàn thành, người dùng cần định dạng nó trước khi sử dụng.

Ứng dụng cũng cung cấp công cụ kết nối nhanh với một vài tiện ích của Windows như Disk Management, MSCONFIG và khởi động lại Windows Explorer.

Công cụ quản lý VHD gọn nhẹ

Simple VHD Manager có dung lượng không quá lớn, giúp người dùng tạo file VHD trong hệ điều hành mà không cần thêm bất kỳ công cụ nào. Cấu hình tiện dụng, thiết kế tối ưu để cho người bắt đầu làm quen với máy tính cũng có thể sử dụng được. Đây là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Simple VHD Manager.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý ổ đĩa ảo tiện ích Simple VHD Manager

Hãy giải nén phần mềm sau khi tải về máy tới vị trí mong muốn, rồi khởi động nó. Để thêm VHD, VHDX, hoặc các tập tin ISO, bạn có hai lựa chọn - sử dụng nút 'Add' hay bằng cách kéo và thả nhanh dữ liệu vào cửa sổ chính.

Muốn đính kèm tập tin VHD, bạn có thể nhấp chuột phải hoặc sử dụng Edit
Muốn đính kèm tập tin VHD, bạn có thể nhấp chuột phải hoặc sử dụng Edit

Nhấp chuột phải vào menu, chương trình đưa ra rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Attach (đính kèm), Detach (gỡ bỏ) và Add to Boot Menu (thêm vào menu khởi động). Sau khi đính kèm file VHD, đường dẫn sẽ chuyển thành màu xanh lá, đồng thời lựa chọn Detach sẽ xuất hiện.

Đính kèm một file VHD cố định

Để tạo tập tin đính kèm cố định, hãy chọn file ổ cứng ảo cần tạo trong Simple VHD Manager, nhấp chuột vào 'Options', rồi đến "Attach Marked to System Startup". Phần mềm sẽ ngay lập tức thêm ghi nhớ đính kèm file VHD đó lên mỗi lần khởi động.

Đính kèm tập tin VHD cố định mỗi lần khởi động chỉ qua vài thao tác đơn giản
Đính kèm tập tin VHD cố định mỗi lần khởi động chỉ qua vài thao tác đơn giản

Cách tạo VHD hoặc VHDX

Tạo VHD hoặc VHDX trong hệ thống nhanh gọn nhất có thể
Tạo VHD hoặc VHDX trong hệ thống nhanh gọn nhất có thể

Để tạo VHD hoặc VHDX, nhấp vào biểu tượng Wizard (Create and Attach VHD), điền kích thước, định dạng và loại ổ cứng.

Thêm các tùy chọn VHD/VHDX/ISO tới Context menu

Tùy chỉnh menu linh hoạt
Tùy chỉnh menu linh hoạt

Nhấp chuột vào "Add to Context Menu", rồi chọn thêm những tính năng mong muốn. Ở đây có 3 lựa chọn hữu ích cho người dùng:

  • Nhấp chuột phải để Attach - Detach.
  • Thêm phần Attach- Detach lên menu.
  • Nhấp đúp chuột để Attach.

Thêm Bootable VHD hoặc ISO File vào Boot Menu

Tính năng thay đổi Boot Menu hữu ích
Tính năng thay đổi Boot Menu hữu ích

Nhấp chuột phải vào Boot Menu, chọn "Add to Boot Menu". Một hộp thoại sẽ xuất hiện để người dùng nhập tên mong muốn cho boot entry đó.

Lưu ý:

Simple VHD Manager có thể chỉ đọc được các đường dẫn boot menu do nó tạo ra.

Nếu thêm các bootable ISO image, nhớ rằng nó chỉ có thể khởi động từ phân vùng MBR, chứ không phải từ GTP.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn và nhấp chuột phải để thay đổi ký tự ổ của file VHD gắn lên hệ thống được chọn. Nhưng hãy cẩn thận, nếu sử dụng VHD image như hệ thống chính hoặc dùng nó để khởi động, đừng thay đổi ký tự phân vùng ổ C. Nếu không, hệ thống của bạn rất có thể bị hư hại nghiêm trọng.

Người dùng vẫn có thể xóa VHD/ISO file nhầm lẫn sau khi đã thêm chúng vào Boot Menu. Để di chuyển đường dẫn Simple VHD Manager khỏi menu khởi động này, chọn "File" -> "Remove Entries in Boot Menu".

Hiện Simple VHD Manager đang hỗ trợ các ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Hungary, Hàn Quốc, Ba Tư, Ba Lan, Nga, Trung Quốc, Ý.

Những lỗi đã được khắc phục phiên bản mới phần mềm quản lý ổ đĩa ảo Simple VHD Manager

  • Sau khi đính kèm và di chuyển bất kỳ Vhd/Vhdx trên danh sách, không thể đính kèm thêm dữ liệu khác.
  • Chữa lại nhiều mã lỗi nhỏ và các lỗi phổ biến ở phiên bản cũ.
  • Sở hữu những tính năng tuyệt vời lại miễn phí, phần mềm quản lý ổ cứng ảo Simple VHD Manager chắc chắn sẽ là "trợ thủ đắc lực" cho mọi người dùng điều khiển máy tính thông minh và tối ưu hơn.

Nguyễn Loan

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.3
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 686
  • Lượt tải: 325
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

  • Ratool

    🖼️ Công cụ quản lý quyền truy cập ổ đĩa ngoài

Có thể bạn quan tâm