Dịch vụ nhac số được đặt tên Sony Connect này sẽ cung cấp hơn 500.000 ca khúc từ các nghệ sĩ tên tuổi được phát hành bởi các hãng âm nhạc độc lập và nổi tiếng. Như các dịch vụ Napster 2.0 và iTunes Music Store của Apple Computer Inc., Sony Connect cũng sẽ bán các file bài hát với giá khởi đầu là 99 cent/ bài, còn toàn bộ một album sẽ bắt đầu ở giá 9,99 USD.
Bước chân đầu tiên của Sony vào thị trường nhạc trực tuyến muộn hơn một năm kể từ khi dịch vụ nhạc số đầu tiên và thành công nhất iTunes khai trương, cũng như chậm hơn nhiều tháng so với hàng chục dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác theo các hình thức trả tiền từng bài hoặc download theo phí thuê bao tháng. Giống như Apple, hãng đã thành công trong việc sử dụng doanh số nhạc trực tuyến như một cách để đẩy mạnh lượng tiêu thụ máy nghe nhạc iPod của mình, Sony cũng muốn tạo ra động lực để khách hàng tăng nhu cầu sử dụng hàng loạt sản phẩm máy nghe nhạc số hiện đại của hãng.
Nhưng cơ hội thành công theo chiến lược trên phụ thuộc rất lớn vào việc liệu Sony có thể thu hút các fan âm nhạc, hiện đã đam mê iPod hay các máy nghe nhạc số khác - vốn là các sản phẩm sẽ không thể nghe được định dạng file nhạc độc quyền ATRAC3 của Sony - để chuyển sang mua các máy nghe nhạc số do hãng sản xuất.