Tất cả bản đồ trong Counter-Strike 2 và cách chọn map phù hợp

  • 1 Đánh giá

Counter-Strike 2 là bản nâng cấp miễn phí của Counter-Strike: Global Offensive, sử dụng lại một số yếu tố quan trọng mà người hâm mộ biết và yêu thích. Trong khi trò chơi PC miễn phí vẫn giữ được năng lượng cạnh tranh tương tự, Valve đã phủ một lớp sơn mới lên các bản đồ trong trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về mọi bản đồ trong Counter-Strike 2 và cách chọn map phù hợp cho chơi cạnh tranh hoặc lối chơi thông thường.

Tất cả bản đồ trong Counter-Strike 2

Valve đã chia các bản đồ mới thành 3 loại dựa trên những thay đổi về thiết kế của chúng: Overhaul, Upgrade và Touchstone. Overhaul là các bản đồ đã được cải tiến hoàn toàn, Upgrade thể hiện các bản đồ có ánh sáng được cải thiện và bản đồ Touchstone chỉ tinh chỉnh các khu vực cần chú ý. Các bản đồ CS2 bao gồm:

  • Ancient
  • Anubis
  • Dust 2
  • Inferno
  • Mirage
  • Nuke
  • Overpass
  • Office
  • Vertigo

Ancient

Ancient đã được thêm vào CSGO để thay thế cho Train và nó sẽ tiếp tục tồn tại trong Counter-Strike 2. Vẻ đẹp rừng rậm của Ancient vốn đã rất bắt mắt, nhưng nó trông còn đẹp hơn trong Source 2.

Ancient nổi tiếng với cây xanh và vũng nước. Trong Counter-Strike 2, nước có vẻ có kết cấu thực hơn, tạo thêm cảm giác dễ chịu cho khung cảnh bản đồ. Cũng giống như Anubis, Ancient được xếp vào hạng mục Touchstone.

Anubis

Công bằng mà nói, Anubis là một trong những bản đồ đẹp nhất trong CS2, mặc dù điều này có thể là do nó sử dụng kết cấu hoàn toàn mới và tận dụng hệ thống chiếu sáng của Source 2 tốt hơn rất nhiều. Anubis không được đại tu hay nâng cấp, thay vào đó, nó được xếp vào danh mục Touchstone.

Dust 2

Dust 2 là bản đồ Touchstone trong Counter-Strike 2, có nghĩa là Valve đã giữ nguyên bố cục trong khi cải thiện ánh sáng ở một số khu vực chính.

Thay đổi ánh sáng đáng chú ý nhất là ở CT-Spawn và Tunnels. Trước đây, cả hai khu vực đều được thắp sáng bằng ánh đèn bạc mờ ảo nhưng nay đã được thay thế thành những bóng đèn vàng tươi.

Các khu vực khác của bản đồ cũng sáng hơn nhiều để cải thiện đáng kể khả năng quan sát, giúp phát hiện mô hình kẻ thù dễ dàng hơn. Do kết xuất Source 2, Dust 2 trông rộng rãi hơn nhiều, mặc dù bố cục giống nhau.

Inferno

Bản đồ Inferno của CSGO luôn là một bữa tiệc mãn nhãn, nhưng với bản nâng cấp mới nhất, nó không có gì đáng kinh ngạc. Những viên sỏi sáng hơn và do sự thay đổi ánh sáng, các con hẻm có vẻ rộng hơn nhiều so với thực tế. Vì Inferno nổi tiếng với những chú gà kỳ quặc, nên sẽ rất thú vị để xem Valve có thể chuẩn bị gì cho những người bạn lông vũ này trong phiên bản mới nhất của bản đồ.

Nuke

Nuke nằm trong danh mục Upgrade do có nhiều cải tiến mạnh mẽ. Bố cục của vị trí vẫn giữ nguyên nhưng kết cấu và mô hình được sử dụng để xây dựng bản đồ đã trải qua quá trình chuyển đổi.

Phần lớn các nâng cấp được thấy trên Nuke diễn ra bên trong các tòa nhà chính, cải thiện các hành lang và cả hai địa điểm đặt bom. Các phản xạ trên sàn và đoạn đường nối cũng rất đáng chú ý. Khu A ngập tràn ánh nắng, trong khi khu B dưới lòng đất vẫn giữ được màu xanh u ám nhưng hình ảnh đẹp hơn. Màu đỏ và vàng cũng sáng hơn nhiều, một chi tiết còn thiếu trong CSGO.

Mirage

Mirage trong Counter-Strike 2 là một cảnh tượng trực quan đáng chiêm ngưỡng. So với CSGO, Mirage lấp lánh những viên gạch đắt tiền. Hình ảnh phản chiếu sắc nét đến nỗi trông như thể những viên gạch vừa được đánh bóng tỉ mỉ thành một lớp hoàn thiện giống như gương.

Bên ngoài Mirage trông gần giống với phiên bản CSGO của nó, ngoại trừ màu sắc. Tuy nhiên, sự phản chiếu và bảng màu phong phú thổi sức sống mới vào vị trí bụi bặm, mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt đẹp và hấp dẫn.

Overpass

Overpass, bản đồ thuộc Overhaul, đã trải qua một cuộc đại tu hoàn toàn, do đó, trông tươi mới hơn nhiều với những chỉnh sửa lớn về mặt hình ảnh trong Counter-Strike 2. Về mặt trực quan, một trong những thay đổi lớn nhất mà Valve thực hiện đối với Overpass là nâng cấp hiệu ứng nước.

Những thay đổi được thực hiện đối với Overpass mạnh mẽ đến mức người chơi sẽ khó tin rằng họ đã từng chơi bản đồ này trước đó, đặc biệt là đường hầm do ánh sáng kém. Khu vực đông đúc trông rộng rãi hơn nhiều trong điều kiện ánh sáng vừa phải.

Italy

Bản đồ con cổ điển, kỳ lạ và vui nhộn xuất hiện kể từ phiên bản beta của trò chơi vào năm 1999 đã được đưa trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới. Rất có thể sẽ không bao giờ được đưa vào Active Duty Pool, nhiều game thủ cảm thấy thích thú khi thấy nó được cập nhật cho phiên bản mới một lần nữa.

Italy được phân loại là bản đồ đại tu nên bản đồ này cũng nhận được bản xây dựng lại hoàn chỉnh, bao gồm các kết cấu, ánh sáng, cấu trúc và thay đổi lối chơi mới.

Office

Một bản đồ Touchstone khác là Office, nâng cấp về cách kính vỡ trong vì tòa nhà được bao quanh bởi kính. Bản đồ này rất khó giành chiến thắng với phe T do CT có lợi thế rất lớn về mặt vị trí với các con tin.

Vertigo

Cuối cùng, Vertigo hoàn thiện danh sách bản đồ Counter-Strike 2. Đây lại là một bản đồ Touchstone khác, ngoài việc nâng cấp ánh sáng thì nó hầu như vẫn chưa được chạm tới thay đổi gì khác biệt.

Bản đồ trong các chế độ CS cụ thể

Các bản đồ CS2 Premier

CS2 có sự khác biệt giữa bản đồ cạnh tranh và nhóm bản đồ trong Premier. Người chơi có thể bỏ phiếu giữa 7 bản đồ trong Premier, buộc người chơi phải tránh những bản đồ không muốn chiến đấu trước khi trận đấu diễn ra. Dưới đây là các bản đồ Counter-Strike 2 có thể chơi ở Premier:

  • Anubis
  • Dust 2
  • Inferno
  • Mirage
  • Nuke
  • Overpass
  • Vertigo

Các bản đồ Wingman CS2

Wingman là chế độ cạnh tranh 2v2, thu nhỏ các bản đồ thông thường xuống chỉ còn một địa điểm đặt bom. Đây là cơ hội tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng tấn công và phòng thủ ở quy mô nhỏ hơn nhiều. Dưới đây là danh sách các bản đồ có sẵn trong chế độ Wingman:

  • Overpass
  • Vertigo
  • Inferno
  • Nuke
Cập nhật: 08/01/2024
  • 867 lượt xem