Tất cả các quái vật trong Lethal Company và cách đánh bại

  • 2 Đánh giá

Trong Lethal Company, người chơi chỉ là một công nhân đang cố gắng thực hiện công việc của mình để không bị trừng phạt nhưng quá trình này sẽ có vô số những con quái vật cản đường. Nếu đang tìm kiếm trợ giúp để đối phó với chúng, đây là danh sách tất cả quái vật Lethal Company, vị trí xuất hiện và cách tránh né chúng.

Các quái vật ngoài trời trong Lethal Company

Những con quái vật này có thể được tìm thấy khi đi lang thang bên ngoài vào ban ngày trên hầu hết các bản đồ và nhìn chung là vô hại, ngoại trừ Baboon Hawk và Bee sẽ tấn công. Game thủ thậm chí có thể tiếp cận và nhảy nhót ngay trước mặt chúng mà chúng thậm chí sẽ không đáp lại sự chế nhạo này. Ngoại trừ những con ong sẽ tấn công bạn và những con diều hâu khỉ đầu chó sẽ tấn công bạn.

Roaming locust

Mọi người sẽ nghe thấy tiếng vo ve của đàn châu chấu bay khắp bản đồ. Chúng hoàn toàn vô hại và sẽ trốn thoát nếu game thủ tiếp cận chúng.

Manticoil

Manticoil là những sinh vật giống chim có bốn cánh có thể tìm thấy bên ngoài các mặt trăng, sẽ không tấn công ai vì chúng chỉ ăn côn trùng nhỏ và đôi khi là loài gặm nhấm. Người chơi có thể giết Manticoil bằng vũ khí cận chiến, nhưng trước tiên phải đến đủ gần.

Circuit Bee

Mặc dù hầu như vô hại nhưng ong Circuit sẽ tấn công nếu game thủ bước vào bán kính của chúng. Chúng làm như vậy vì họ đang cố gắng bảo vệ tổ ong của mình, thường có giá trị khá cao nếu bán nó. Mọi người có thể tránh bị ong giết bằng cách không đi vào bán kính của chúng hoặc chạy đến tàu nếu ăn trộm tổ ong.

Baboon Hawk

Thường di chuyển theo nhóm, Baboon Hawk dường như đang chế nhạo và thách thức người chơi tấn công chúng. Nếu có một nhóm người đông hơn, có vẻ như chúng sẽ lùi lại. Tuy nhiên, chúng không vô hại và sẽ tấn công, có thể gây thương nặng chỉ bằng một đòn, vì vậy đừng để bị đánh hai lần.

Các quái vật Lethal Company ở phía bên trong

Những con quái vật này được tìm thấy bên trong các khu phức hợp trên mặt trăng. Một vài trong số chúng xuất hiện thường xuyên, trong khi một số quái vật khác hiếm và nguy hiểm hơn.

Hoarding Bug

Rất thường gặp, loài bọ này di chuyển xung quanh với âm thanh rõ rệt. Thỉnh thoảng chúng cũng sẽ phát ra tiếng bọ kêu. Mọi người có thể đi xung quanh chúng mà không cần tấn công nếu không nhặt được bất cứ thứ gì từ kho tích trữ của chúng.

Tuy nhiên nếu làm vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng để chạy. Người chơi cũng có thể đánh bọ bằng xẻng hoặc biển báo dừng vì chúng không quá khó để giết. Hoarding Bug cũng gây ra rất ít sát thương nên game thủ không gặp nguy hiểm lớn.

Snare Flea

Những con bọ chét rình rập trên trần nhà, đó là một khía cạnh khá đáng sợ nhiều người chơi không bao giờ nghĩ đến việc nhìn lên. Chúng nằm chờ cho đến khi có người đi dưới, sau đó rơi xuống sàn với tiếng rít và đuổi theo mọi người. Mặc dù có thể chạy nhanh hơn chúng nếu người chơi phản xạ nhanh, nhưng nếu chúng rơi lên lưng, chúng sẽ làm nhân vật bị mù và từ từ chết.

Chúng có thể bị giết bằng xẻng hoặc biển báo dừng, đó là lý do tại sao mọi người cần có đồng đội ở bên. Một cách khác để sống sót sau cuộc tấn công của chúng là đi đến lối ra, vì chúng sẽ chết ngay khi người chơi rời đi.

Spore Lizard

Mọi người sẽ nhận ra loài thằn lằn này bằng đuôi của chúng, với một quả bóng màu tím ở cuối đuôi. Chúng hầu như vô hại nhưng hơi khó giải quyết. Nếu bị giật mình, chúng sẽ phát ra tiếng rít trước khi bỏ chạy.

Tuy nhiên, nếu mắc kẹt với chúng ở đâu đó và chúng không bỏ chạy, thằn lằn sẽ gây thiệt hại nhỏ cho nhân vật. Ngoài ra, thằn lằn còn phát ra các bào tử ảnh hưởng đến tầm nhìn, biến thế giới trong mắt nhân vật thành màu hồng.

Hygroderes

Mọi người sẽ thường xuyên gặp phải chất lỏng đáng ngờ đầy màu sắc được gọi là Hygrodere. Nó rất chậm nên thường có thể nhảy qua. Mặc dù chậm nhưng nó vẫn có thể dồn người chơi vào chân tường. Tránh chạm vào nó bằng cách trèo lên lan can và nhanh chóng nhảy qua. Nó gây sát thương khá lớn và sẽ hạ gục người chơi nếu chạm vào nó hai lần.

Bunker spider

Bunker spider là một loại quái vật khá phổ biến, có thể nhận ra chúng bằng tiếng gõ tương tự như Hoarding Bug, chỉ là chúng xuất hiện thường xuyên hơn.

Nhện đi khắp nơi và giăng tơ, nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ đó, chúng sẽ ngừng di chuyển và thường bám vào tường. Nếu gặp phải khi chúng vẫn đang chạy xung quanh, hãy coi chừng, nếu không chúng sẽ kéo xác người chơi quanh góc đường.

Đừng bước vào mạng nhện vì điều đó sẽ khiến Nhện nhanh chóng lao đến vị trí của bạn. Mạng nhện cũng làm chậm tốc độ di chuyển nhưng game thủ có thể tiêu diệt chúng bằng cách dùng xẻng hoặc biển báo để đánh vì chúng di chuyển chậm.

Flower Man

Flower Man (còn được gọi là Bracken) là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất xuất hiện trên tất cả các mặt trăng. Mọi người sẽ nhìn thấy chúng trong bóng tối như một đôi mắt trắng phát sáng, nhưng khi được thắp sáng, thì đó là một sinh vật hình người đáng sợ. Bracken sẽ rình rập bạn và tìm cơ hội để bẻ cổ người chơi.

Nếu nhận thấy rằng mình đang bị theo dõi, game thủ có thể quay lại và nhìn thoáng qua Bracken để khiến nó lùi lại. Tuy nhiên, không thể nhìn chằm chằm quá lâu, vì điều này sẽ khiến Flower Man tức giận và bắt đầu đuổi theo. Chúng rất nhanh, vì vậy hãy đảm bảo bạn nhanh hơn (hoặc hy sinh đồng đội để tự cứu mình).

Tất cả quái vật ban đêm bên ngoài Lethal Company

Đây là những sinh vật có nhiều khả năng gặp nhất khi hoàn tất việc tìm kiếm tòa nhà. Bản thân trò chơi đã nói rằng mọi người không nên ở bên ngoài khi trời tối và những con quái vật này chính là lý do.

Forest Keeper

Forest Keeper rất to lớn nên thường có thể nhận ra nó bởi những bước chân nặng nề và ồn ào. Chúng được cảnh báo khi có chuyển động, vì vậy nếu nghe thấy tiếng bước chân, hãy tránh xa tầm mắt. Forest Keeper sẽ nán lại bên ngoài tàu nếu người chơi quay lại tàu, vì vậy người chơi và đồng đội phải cẩn thận khi ra vào.

Nếu để nó bắt được, người chơi bị ăn thịt và giết chết. Tuy nhiên, game thủ có thể cứu đồng đội bị gã khổng lồ ăn thịt bằng lựu đạn choáng. Chỉ cần đảm bảo ngay lập tức phá vỡ tầm nhìn của nó hoặc tiến về phía con tàu nếu ở đủ gần.

Eyeless Dog

Eyeless Dog bị mù nên cách tốt nhất để tránh chúng là cúi người xung quanh và tạo ra càng ít âm thanh càng tốt. Nếu một con chó chú ý đến, nó sẽ gầm lên và bắt đầu lao tới nơi nó nghĩ là người chơi đang ở đó. Tiếng gầm cũng sẽ thu hút những con chó khác ở nhiều nơi trên mặt trăng đến vị trí của bạn. Tốt nhất nên nhanh chóng đến tàu của mình vì người chơi sẽ bị giết ngay lập tức nếu bị một con chó bắt được.

Mọi người có thể giết Eyeless Dog, nhưng đó là một quá trình khó khăn, đặc biệt nếu có nhiều con chó xuất hiện. Game thủ sẽ cần đánh lạc hướng chúng bằng âm thanh và gây choáng váng bằng súng bắn điện. Chỉ khi đó mọi người mới nên tiếp cận chúng và dùng xẻng đánh cho đến khi chúng chết.

Leviathan Earth

Leviathan Earth thường di chuyển dưới lòng đất và chỉ có thể nhìn thấy chúng dưới dạng một chấm đỏ lớn trên radar của tàu. Nếu nghe thấy âm thanh ầm ầm và thấy bụi bẩn bay lên, hãy bắt đầu chạy để tránh con quái vật này càng xa càng tốt. Game thủ không thể giết nó nên chỉ có thể hy vọng mình tới được nơi an toàn trước khi nó ập đến.

Cập nhật: 20/02/2024
  • 361 lượt xem
Xem thêm: Lethal Company