Tomb Raider III: Adventures of Lara Croft Demo

Tải về

3,9 (43) Eidos Interactive Dùng thử 43.355 Dung lượng: 7,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 98/95/XP

Trong Tomb Raider III này các bạn sẽ được cùng Lara phiêu lưu trong 19 chặng đường tại năm khu vực trải dài trên 5 châu lục Á, Âu, Bắc Mĩ, Nam Thái Bình Dương và Nam Cực lạnh giá để tìm 4 mảnh thiên thạch cổ đại mang những cái tên: Infada Artifact, Ora Dagger, Element 115 và The Eyes of Isis. Và nếu bạn khám phá hết 59 nơi bí mật trong trò chơi thì bạn còn đựợc thưởng thêm một chặng nữa, chặng thứ 20.

Suốt dọc chặng đường của game, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp khó tả, từ những cánh rừng già âm u với những ngôi đền huyền bí của Ấn Độ cho tới những sa mạc cát hoang vu, khô cằn bang Nevada cùng căn cứ quân sự tối mật của quân đội Mĩ mang tên “ Khu vực 51” mà chắc hẳn các bạn đã từng nghe nói tới. Từ thành phố London hiện đại cho tới những ngôi làng hoang sơ của thổ dân trên những hòn đảo vùng Nam Thái Bình Dương. Tất cả đều được đưa vào Tomb III với những kĩ thuật đồ họa tân tiến nhất để mang lại một cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho bạn.

1. Cốt truyện game Tom Raider 3:

Thuở xa xưa, cách đây... lâu lắm rồi, khi các loài động vật đang yên ổn sống trong những cánh rừng nguyên thủy xanh tươi thì bỗng một hôm, có một quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời. Nó lao với một tốc độ kinh hoàng xuống một cánh rừng và... Bùm!!!, một quầng sáng khổng lồ bùng lên cùng với tiếng nổ dữ dội. Và tiếp theo đó cả khu rừng tươi tốt bỗng chốc chìm trong biển lửa và biến thành một sa mạc bốc cháy... Đó là cảnh tượng vụ va chạm khủng khiếp giữa Trái đất và một sao chổi ở thời kì tiền sử, sao chổi Vermoline. Sau vụ va chạm đó, ngôi sao chổi kia đã vỡ thành 4 mảnh nằm rải rác trên khắp thế giới và đã được người dân các nền văn minh xa xưa tôn thờ vì sức mạnh bí ẩn ẩn chứa trong chúng...

Lại rất... rất lâu sau vụ va chạm đó, khi một nhóm các nhà nghiên cứu đang khoan thăm dò tại một địa điểm ở Nam Cực thì bỗng mũi khoan của họ bị mắc vào một cái gì đó dưới lớp băng. Các nhà nghiên cứu này đã cho nổ mìn để đào hố và họ đã phát hiện ra ngôi mộ của một thuỷ thủ với tên tuổi còn khắc rõ trên bia mộ, đó là mộ của một nhà nghiên cứu lịch sử và khảo cổ từ thế kỉ trước, ông ta đã tìm ra bí ẩn của 4 viên đá thiêng kia và cả nơi đang cất giấu chúng... nhưng ông đã hy sinh khi đang tìm kiếm, bỏ lại mục tiêu vẫn còn dang dở... Và đó chính là manh mối đầu tiên cho cuộc phiêu lưu của Lara đi tìm những mảnh thiên thạch đã mất kia, hoàn thành nốt công việc bỏ dở của nhà khảo cổ tiền bối trước cô hơn 1 thế kỉ...

Tomb Raider III - Adventures of Lara Croft

2. Các động tác và phương tiện di chuyển mới:

Trong phiên bản này các nhà SX đã cung cấp cho Lara nhiều động tác mới hơn hẳn Tomb 1 và 2. Lara giờ đây có thể bò qua các khe nhỏ hay chạy hết tốc độ để chạy trốn kẻ thù, hay cô có thể đu dây bay qua những khoảng trống lớn hoặc đu mình di chuyển theo các vách nứt nhỏ hay nhảy lộn ra phía sau từ trên thang... Và những động tác này sẽ phục vụ đắc lực cho bạn trong việc chiến đấu với kẻ thù, giải các bài toán đố hay tìm ra các bí mật trong suốt quá trình chơi.

Lara cũng có nhiều hơn các phưng tiện di chuyển. Trên cạn cô có những chiếc môtô vượt mọi địa hình(Quad Bike) hay chiếc xe di chuyển trong mỏ(Mine Cart). Dưới nước cô có từ chiếc thuyền cá nhân Kayak gọn nhẹ cho tới thiết bị đẩy dưới nước (UPU) hết sức hiện đại...

3. Hệ thống vũ khí đạn dược:

Đây cũng là một đổi mới lớn của Tomb III. Các vũ khí trong Tomb III rất phong phú, đủ để “chiều lòng” bất kì gamer khó tính nào. Sau đây là tính năng các loại súng trong Tomb3:

- Pistols: Đã quá quen thuộc với các Tomb’s player ở hai phiên bản trước. Đây là khẩu súng cơ bản của Lara, không bao giờ xa rời cô trong những cuộc phiêu lưu, đạn cho súng này không giới hạn nên bạn có thể thoái mái “lia” mỗi khi rút nó ra. Rất tuyệt vời khi đối phó với các đối thủ yếu nhưng đông.

- Shotgun: Đây gần như là một loại vũ khí không bao giờ thiếu trong những game dính tới súng ống và Tomb Raider cũng không ngoại lệ.Tốc độ bắn tương đối chậm nhưng vùng sát thương cao. Đạn cho loại súng này tương đối dễ tìm. Phát huy hiệu quả tốt nhất khi áp dụng trên một nhóm đối thủ đông đúc hay khi muốn gây sát thương cao trên một đối thủ ở cự ly gần.

- Desert Eagle: Có sức mạnh hơn hẳn khẩu pistol, khẩu súng ngắn này tương tự như khẩu Magnums trong hai phiên bản trước hay khẩu Revolver trong hai phiên bản sau này. Tuyệt vời khi cận chiến với những đối thủ nhanh, mạnh trong khi bạn phải vòng vèo né tránh.

- Harpoon Gun: Đây là loại súng bắn tên dưới nước. Thời gian nạp lại đạn rất lâu nhưng nó lại cực kì hữu dụng khi bạn phải chiến đấu với những kẻ thù dưới nước. Nên sử dụng nó tiêu diệt những kẻ thù đơn lẻ để bạn có thể tìm tới những khu vực cao ráo khác. Đạn súng này khá hiếm nên hãy cố gắng để dành tất cả những mũi tên bạn nhặt được cho tới khi bạn chắc chắn rằng phải dùng tới nó.

- Uzi: Lại là một thứ vũ khí quen thuộc đối với người chơi. Khẩu tiểu liên cỡ nhỏ này có tốc độ bắn cực nhanh và mạnh. Hãy để dành nó cho những đối thủ lớn và mạnh ở những chặng cuối.

- Grenades Laucher: Khẩu súng này mang lại cho người chơi một sức công phá khá mạnh. Lựu đạn được phóng ra khoảng 15m trước khi nổ khiến nó trở thành một vũ khí tầm xa lợi hại. Thêm một ưu điểm của loại súng này là không nhất thiết bạn phải giáp mặt đối thủ mới bắn được. Nhưng lưu ý rằng chớ có vừa bắn xong đã chạy ngay về phía trước kẻo chính bạn sẽ tan xác đấy.

- Rocket Laucher: Ohhh ! My God, no more to say about this weapon. Không có gì phải bàn thêm về loại vũ khí này ! Nó sẽ xé nát tất cả những vật thể nào nằm trên đường đi của nó. Nhưng hãy nhớ rằng đạn cho nó Cực kì ít gặp và chỉ nên dùng nó trên những đối thủ quá mạnh.

- HK-MP5: Lara đã thay đổi khẩu M-16 cũ kĩ của cô trong hai phiên bản trước lấy khẩu súng quân dụng, loại tấn công tự động kiểu mới này. Khẩu này có tầm bắn rất xa và dùng để bắn tỉa thì tuyệt. Nhưng Lara không thể di chuyển khi tác xạ với khẩu súng này.

- Đạn dược: Đạn dược cho các loại súng trên nắm rải rác khắp “hang cùng ngõ hẻm” trong trò chơi. Nhưng hầu như những loại đạn cho các súng mạnh thì bạn chỉ tìm thấy trong các Secret mà thôi. Có một quy luật chung là những khẩu súng mạnh dành cho các đối thủ mạnh, những khẩu yếu hơn giành cho những đối thủ yếu hơn. Có đôi khi tôi sẽ khuyên các bạn nên dùng khẩu súng nào đó nhưng các bạn hoàn toàn có thể tự chọn vũ khí mà mình thích. Cũng như thế khi tôi nói “ bạn sẽ tìm thấy khẩu súng này ở khu vực này” nhưng bạn lại chỉ tìm thấy đạn của loại súng đó thì cũng đừng cho rằng tôi nói điêu hay cái đầu tôi có vấn đề. Đơn giản là do bạn chỉ nhặt được súng một lần duy nhất và nếu bạn nhặt được khẩu súng đó trước rồi thì ở các điểm sau bạn chỉ nhặt được đạn cho súng đó mà thôi. Mà tôi thì không dám chắc rằng mình đã tìm hết tất cả những điểm nhặt được đồ trong suốt trò chơi này, mà đó là chưa kể chuyện quên sót sau 3 năm không chơi lại trò này.

4. Những đồ vật hỗ trợ:

- Small Medkit: Túi cứu thương nhỏ, có tác dụng tăng 1/3 thanh sức khoẻ (Heath Point bar) cho bạn. Rất tiện dụng khi bạn bị nhiễm độc.

- Large medkit: Túi cứu thương lớn, tăng 100% thanh sức khoẻ cho bạn, tuyệt vời khi bạn đối mặt với những con trùm.

- Flares: pháo sáng, không có tác dụng trong chiến đấu nhưng lại không thể thiếu khi tìm đường đi, đốt lên một viên pháo sáng sẽ xua tan đi bóng tối lạnh lẽo quanh Lara và cả sự lo sợ trong lòng người chơi.

- Save Gem: Một viên ngọc màu xanh cho phép bạn save game (Đối với những người chi trên PS) và tăng đầy thanh Heath Point (Đối với những người chơi trên PC).

Trên đây là tất cả những gì bạn phải biết về Tomb Raider III. Bây giờ chúng ta cùng bước vào cuộc phiêu lưu chính. (Các bạn lưu ý: Để đỡ dài dòng, tôi xin phép không hướng dẫn phần Lara’s Home vì thực chất đây chỉ là phần training, không có gì đáng lưu ý ngoại trừ chiếc Racetrack key cho phép bạn lấy chiếc Quad Bike ra lượn vài vòng quanh nhà.)

PHẦN I: ẤN ĐỘ

Chặng I: The Jungle (Rừng rậm Ấn Độ)

Bạn sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình ở trên đầu một con dốc. Trước khi trượt xuống con dốc này hãy nhảy về phía bên phải bạn và trượt xuống rìa đất bên dưới, nhảy về phía tảng đá màu vàng và bò xuống để tìm Secret#1. Bây giờ bắt đầu trượt xuống con dốc dài trước mặt bạn. Hãy chú ý trong khi trượt sẽ có những mũi chông nhọn chắn trước mặt bạn. Ở dãy chông đầu tiên bạn hãy nhảy sang bên trái, có một mảnh đất bằng mà bạn có thể đứng. Nhặt L-Medkit ở đây nhưng phải chú ý tới bẫy đá lăn. Nhảy xuống khu vực đằng sau cái cây để lấy Save Gem và Secret#2, đạn Shotgun. Trượt tới đáy dốc, rẽ sang trái, lấy một Save-Gem khác rồi trèo lên bức tường phía sau để tìm Secret#3. Xong xuôi, rẽ sang bên phải, qua một khung cửa vào một khoảng đất rộng. Bắn con khỉ nhỏ ở đây. Bạn có thể tìm thấy một hành lang nhỏ dẫn tới một cần gạt, gạt nó xuống và quay trở lại cánh cổng mới mở ra.

Đi vào cánh cổng và tụt xuống một hành lang tối. Ở đây có một cần gạt ở bên phải và một cái bẫy chông ở bên trái. Kéo cần gạt và nhanh chóng leo vào cái hốc phía sau để tránh bức tường chông đang khép lại. Sau đó tới đầu bên kia của hành lang, leo lên cái lỗ ở đó và tìm một cái cáp trượt, trượt qua bên kia hồ nước. Leo lên một gốc cây hình vuông và thực hiện một bước nhảy ngắn qua khung cửa để sang khu vực bên kia. Nếu bạn rơi xuống sông thì đừng có cố gắng leo lên làm gì.

Cứ để dòng nước cuốn bạn tới một đường hầm nhỏ mà từ đó bạn có thể leo lên khu vực bên ngoài cánh cổng lúc nãy, nhưng hãy coi chừng lũ cá Piranha (loại cá hổ ăn thịt)!

Một con hổ tuyệt đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm sẽ ra đón bạn ngay khi bạn vừa đặt chân xuống khu vực này. Xử lí nó xong hãy tìm một cái lỗ xuyên qua một thân cây, kéo cái cần gạt ở đó và nhảy tránh tảng đá đang lăn tới, đi theo con đường tảng đá đã lăn bạn sẽ thấy một cánh cổng vừa mở. Kéo cần gạt ở trong căn phòng đó bạn sẽ vào được một con đường mòn. Chú ý tiếp đón hai con hổ ở đây. Nhảy sang bên phải chỗ mấy cành lá lấy đạn Shotgun.

Tiếp tục tiến lên cho tới khi bạn thấy một màn sương mù che phủ một đường hầm tối. Đó là một con đường chết nên bạn đừng nhảy xuống. Vòng qua bên phải nhặt một ít đạn ở gốc cây sau đó bò qua một thân cây đổ, giết một con hổ trước khi lấy Save-Gem.

Đứng tại điểm cuối của cây, bạn có thể nhảy bám và leo vào trong thân cây tìm Secret# 4. Sau khi trở ra bạn phải thả mình rơi xuống một hố chông, hãy nhanh chóng nhảy lùi khi đang trượt trên con dốc và bạn sẽ thoát khỏi hố chông. Tìm ít đạn ở xung quanh và theo đường hầm có chông trở ra chỗ cái cây đổ. Bạn lưu ý rằng phải đi chậm khi len giữa các mũi chông thì sẽ không sao cả.

Đi theo hành lang có chông, thực hiện một bước nhảy xa rồi bám vào gờ tường đu người sang bên kia lấy Save-Gem. Sau khi giết con khỉ, bám lên cái khe nhỏ rồi leo vào một hành lang tối.Hãy bật một Flare và hạ con khỉ ở đây, chạy tới cuối hành lang gạt cần gạt ở đó rồi nhanh chóng chạy ra khỏi hành lang vì sẽ có một tảng đá rơi xuống bạn. Sau khi thoát khỏi bạn hãy quay trở vào tìm Secret# 5, đạn rocket và đạn súng bắn tên Harpool rồi tụt xuống khu vực dưới.

Đi vào cánh cổng mới mở bạn sẽ gặp một con khỉ định lừa bạn vào mấy cái bẫy đá. Sau khi thoát khỏi bạn hãy hướng tới bờ dốc chỗ mấy bụi rậm. Chú ý phía bên phi, bạn có thể trèo lên sườn dốc và tìm ra một cái lỗ phía sau mấy bụi rậm. Nhặt Medkit sau đó tụt xuống hố, nhanh chóng bám vào gờ tiếp theo để tránh những mũi chông ở dưới. Trèo lên và vào một hành lang và tìm Secret# 6, Flare và Save-Gem.

Trở lại khu vực có 3 cái bẫy đá lúc trước, chạy ra bờ sông về phía con thác tìm đạn, nhảy lên một hòn đảo nhỏ và nhảy bám lên cái gờ bám phía trên đầu. Ở đó bạn sẽ thâý một cần gạt mở cánh cửa đằng xa. Từ trên hòn đảo bạn thực hiện một cú nhảy bám tới cái gờ bên cạnh cái cột chống rồi bám theo cáp trượt tới đáy và theo hành lang sang bên trái. Bạn có thể lấy Save-Gem ở trên đỉnh cột chống nhưng phải hạ hai con hổ trước. (Nếu không muốn theo đường này bạn có thể theo con đường ngầm dưới nước cũng được.)

Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là phải vào trong khe hở bên phải của thác nước. Để làm được điều đó bạn phải tháo nước ngập căn phòng vì thế hãy rẽ sang trái vào một hành lang tối tới một hồ nước. Bơi ra giữa hồ lấy Flare trước khi sang bên phải tới một con đường cụt. Kéo tảng đá ở đây để mở cánh cổng có một cần gạt ở trong, kéo cần gạt đó sẽ mở cánh cổng chỗ tảng đá, tới đó và bơi sang phòng bên cạnh. Ở đây có 2 cần gạt nữa, kéo cả hai bạn sẽ mở được cánh cổng còn lại ở căn phòng trước. Quay lại đó kéo cần gạt ở trong để tháo nước ngập căn phòng. Leo lên hành lang phía bên phải thác nước, leo lên thang, chạy sang bên trái và nhảy bám lên cao, từ đó nhảy sang phải bạn sẽ tới được chỗ một cần gạt, kéo nó bạn sẽ mở được cánh cổng chỗ 4 cái cột chống. Hãy tới đó, bơi vào một hành lang ngập nước cho tới một phòng có cái thang đứng.

Hạ con hổ ở đây và tìm một ít đạn Shotgun trước khi leo lên thang, hạ con khỉ ở đây bạn sẽ lấy được Indra Key. Chạy sang trái bạn sẽ tới khu vực trên cao nhìn xuống khu đầm lầy. Hạ con hổ ở phía dưới và tụt xuống. Nhảy sang bên trái bạn sẽ tìm được một ít đạn, dùng Indra key để mở cánh cổng ở đây và kết thúc chặng đầu tiên của cuộc phiêu lưu.

Chặng II: Temple Ruins (Ngôi đền đổ nát)

Chạy tới con đường xuyên giữa thân cây và hạ những con rắn nằm trong đám cỏ. Nếu bị cắn bởi một con rắn thì PHẢI sử dụng một Medkit để cứu thương nếu không chất độc từ vết cắn sẽ làm cạn dần máu của bạn cho tới khi chết. Bạn có thể chờ cho tới khi hạ hết các con rắn trong khu vực (Nếu không bạn có thể phí phạm lượng Medkit nếu lại bị cắn lần nữa). Một cần gạt gần một con rắn sẽ mở cánh cổng đằng sau nó, nhảy xuống và bò qua khe nhỏ trước mặt. Hãy thắp một Flare để tìm đường, nhặt Medkit và giết con rắn cản đường. Cuối cùng bạn sẽ tới một cái hồ đầy cá Piranha (Loài cá hổ ăn thịt sống nổi tiếng dữ dằn của miền Nam Mỹ, không hiểu sao chúng lại xuất hiện tận Ấn Độ xa xôi này), tìm xung quanh bạn sẽ thấy một vài thứ đồ thú vị trước khi lao mình xuống cái hồ nguy hiểm này.

Nghe thì có vẻ điên rồ nhưng bạn PHẢI lội xuống nước và bơi thật nhanh sang phía mấy tảng đá mấp mé mặt nước phía bên kia hồ. Hãy cố mà nhảy lên khỏi mặt nước khi bạn vẫn còn ít thịt trên dính trên bộ xương và kéo cần gạt ở bức tường cuối hồ. Chạy tới cánh cổng nằm ngầm giữa hai dải đá và lặn vào trong đó bạn sẽ tạm thời thoát được lũ cá Piranha khát máu đó.

Có một gò đất rộng nằm trước mắt. Bạn hãy tìm những dải đất bằng phẳng mà leo lên cho tới một hành lang trên cao. Lấy mấy món đồ quanh đó xong thì chạy tới cuối hành lang sẽ có một con đường tối, cứ đi cho tới khi bạn ra khỏi đó. Lấy Save-Gem và nhảy lên cành cây trước mặt. Nhảy ra mấy cành cây phía sau bạn có thể lấy đạn và Flare. Nhảy bám lên tảng đá bên trái, tiếp tục nhảy bạn sẽ tới được một hang đá thông sang phía bên kia thác nước. Bám vào thành tảng đá và đu theo cái khe nhỏ sang bên kia bờ hồ.Trong khe đó có ít đạn Shotgun.Hạ con khỉ rồi bò vào cái khe nhỏ ở đây bạn sẽ chạm trán với 2 con rắn, sau khi hạ chúng hãy trượt xuống dưới đường dốc trước mặt bạn.

Khu vực tiếp theo là một căn hầm rộng có một bức tượng cổ của Ấn Độ, bên cạnh có đạn Shotgun và một tảng đá bên phải có thể di chuyển được. Có ít đạn Shotgun và một cái lỗ sau tảng đá đó, chui qua lỗ bạn sẽ tới được một căn hầm khác. Ở đây bất chợt một bức tượng India bỗng hoá thành người và bạn sẽ phải tiêu diệt nó (Dùng Shotgun cho nhanh, nhưng lưu ý rằng nó có thể đỡ đạn được đó). Xong xuôi bạn tìm một cái lỗ trên sàn và chui xuống, ở đó có một cần gạt mở cánh cổng bên phải bạn. Tiếp tục đẩy tảng đá vào trong bạn sẽ tìm được Secret# 1. Lấy đồ xong tìm tới cánh cổng mới mở và vô trong. Bạn phải cẩn thận khi đi xuyên qua đầm lầy, phải luôn luôn di chuyển thì bạn sẽ không bị chìm. Hướng tới chỗ sườn dốc bên kia sau đó thực hiện một cú nhảy xa để bám sang rìa tường tiếp theo. Nhảy xuống hành lang để tìm một cần gạt mở cánh cổng gần đó.

Vào căn phòng tiếp theo và nhảy nhanh tránh những lưỡi dao chém rồi chạy thật nhanh để tránh những mũi chông đang lao tới bạn. Phía trên cầu thang bạn sẽ tìm thấy một cần gạt mở cánh cổng trên nữa nhưng ĐỪNG vội gạt nó, trước hết hãy lôi tảng đá ra khỏi tường và đẩy nó về bên trái, leo lên nó và nhảy bám vào gờ tường phía trên. Quanh góc đó có một cái thang dẫn bạn tới chỗ Secret# 2, một căn phòng đầy những vật đủ loại. Xong xuôi bạn đã có thể kéo cần gạt để trở lại căn hầm chính.

Bây giờ bạn có thể kéo cần gạt trong căn buồng, kéo tảng đá sang và nhảy tới chỗ cánh cổng, đi vào và lặn xuống nước. Kéo cái cầu dao để mở cánh cổng tiếp theo và lặn qua. Chú ý phía trên bạn là một cánh cổng khoá, bạn hãy bơi tới một chỗ có hai cái cầu dao, kéo chúng bạn có thể mở cánh cổng trên để có chỗ mà tiếp không khí.

Nhảy xuống hồ và kéo hai cái cầu dao nằm đối diện nhau để khởi động hai bức tượng phun ra lửa.Cái cầu dao còn lại mở một cánh cổng trong một khoảng thời gian nhất định cho bạn vào tìm Secret# 3. Nếu bạn chú ý sẽ thấy một cái nền ẩn đang trôi nổi phía trên, ngọn lửa đã làm chúng có thể bám vào và nhảy, tiếp tục cho tới khi bạn tới một gờ tường có thể kéo một cần gạt. Bò xuống và lấy Save-Gem trước khi chạy nhanh vào cánh cổng bên trái. Cánh cổng đã hẹn giờ đóng nên nếu bạn không nhanh thì sẽ phải làm lại từ đầu.

Cái tiền sảnh dài này có những căn phòng ở hai đầu và phòng phía bên phải bạn toàn là chông. Kéo cần gạt bên cạnh để mở căn phòng ở đầu đằng kia và khởi động bẫy chông ở căn phòng bên cạnh bạn. Chạy thật nhanh tới chỗ cánh cổng vừa mở và nhặt chiếc chìa khoá của thần Ganesha. Chui vào cánh cổng để tránh những mũi chông, sau khi an toàn bạn có thể trở ra tiền sảnh lúc nãy để lấy đạn và Medkit bên cạnh cần gạt.

Trở lại căn phòng có hồ nước lúc nãy, lúc này đã trở thành một đầm lầy. Lội qua đó rồi leo lên con đường bên phải. Bạn nên tìm một ít Flare quanh đó vì có thể bạn sẽ sắp cần tới nó. Leo lên những bậc thang và tránh cái bẫy đá đang lao tới (bò vô cái hốc bên trái bạn). Dò tìm chỗ cầu thang cho tới khi bạn tìm thấy hai cánh cổng & 1 cái lỗ trên sàn, con đường mòn chia thành hai ngả trái phải ở điểm này nhưng bạn đừng vội đi vào con đường bên trái (Nếu bạn chưa muốn cuộc phiêu lưu của mình chấm dứt tại đây), chúng ta hãy cùng nghiên cứu con đường bên phải đã.

Đi sang phải nhử những cái bẫy đá bên trái sập xuống rồi kéo cần gạt và vào trong cánh cổng. Cố mà cưỡng lại nỗi ham muốn khám phá bí mật của cái lỗ trên tường trừ khi bạn mới Save và muốn chứng kiến một cái chết “như trong phim”. Cứ đi theo con đường cho tới khi bạn tìm thấy một căn phòng rộng có những bức tượng và một Save-Gem. Tiếp tục xuống gian đại sảnh và hạ con khỉ khó ưa đang định chôm một Medkit của bạn đi. Cuối cùng, trèo và tìm đường trở lại căn buồng có bức tượng bị bạn bắn chết lúc đầu (Chắc chắn là bạn sẽ tìm đựợc đường thôi).

Chạy lên cái gò đất chỗ bạn tìm được Save-Gem, kéo cả hai cần gạt ở đó bạn sẽ mở được cánh cổng đối diện với cánh cổng lúc nãy bạn vào, chui vào đó sang căn phòng bên cạnh nơi có một cái hồ cạn, hạ hai con khỉ trước khi chạy tới cửa tiếp theo, bạn phải bơi qua hồ để kéo cần gạt bên kia hồ. Cảnh giác với ngọn lửa từ những bức tượng, (nếu lỡ bén lửa hãy nhảy khẩn trương xuống hồ). Khi bạn đã kéo xong cần gạt thì cánh cửa dưới chân sẽ mở ra, hãy lặn vào đó nhưng phải cẩn thận với những mũi tên độc, cách tốt nhất là hãy lặn sát nền đá.

Tới khu vực kế tiếp hãy lấy Medkit trên một tảng đá rồi leo lên tảng đá đối diện với nó chỗ có cái thang bám vào tường, leo lên cho tới khi thấy ngang với gờ tường sau lưng thì bạn hãy thực hiện một cú nhảy ngược lên gờ tường đó. Sau đó thực hiện một cú nhảy lấy đà sang gờ tường đối diện, xong xuôi bạn hãy quay ngược trở lại, nhảy bám lên bức tường và leo lên, rồi lại thực hiện một cú nhảy lấy đà nữa lên gờ tường đối diện. Hãy nhìn sang gờ tường chỗ có con rắn, đó chính là chỗ bạn phải tới tiếp theo, sau khi tiêu diệt con rắn này hãy nhảy tới chỗ nó nằm, từ đó nhảy vào cánh cửa bên phải bạn.

Ngay khi vào căn phòng này bạn sẽ bị một tảng đá đe doạ, thoát khỏi nó rồi bạn lại phải lo đối phó với những mũi tên độc và mấy lưỡi dao đang nhăm nhe băm bạn thành món thịt băm. Qua khỏi chúng hãy rẽ trái lấy Medkit rồi rẽ phải, leo xuống phía dưới bạn sẽ tìm thấy Secret# 4, xong xuôi lại leo lên và nhảy sang bờ bên kia. Đẩy tảng đá bên phải vào trong, lại quay phải và đẩy tảng đá ở đây cho tới khi không đẩy được nữa bạn sẽ thấy một đường hầm nhưng chớ vội chạy vào đó, quay trở lại chỗ mấy tảng đá di chuyển lúc nãy, tìm cách xắp sếp lại chúng bạn sẽ tìm được một cần gạt ẩn sau một tảng đá, kéo cần gạt đó bạn sẽ làm ngập cái hồ cạn ban đầu.

Xong xuôi, bạn chạy vào đường hầm, hai cái bẫy đá sẽ sập xuống ngay khi bạn vừa đi qua chúng và bạn chỉ còn một con đường sống là chạy lên phía trước, nhưng phía trước lại là một hố chông nên bạn phải thật chính xác trong động tác nhảy nếu không sẽ có một trong hai kết cục buồn xảy đến với bạn đó. Sau khi thoát hãy tụt xuống hố chông thứ hai, nhớ tụt xuống chỗ có nước chớ đừng có nhảy vào chông. Bơi theo đường hầm quay trở lại căn phòng có hồ cạn lúc này đã đầy nước. Lặn xuống đó và kéo cầu dao để mở cánh cửa phía sau, lặn vào lấy chiếc chìa khoá của thần Ganesha thứ hai. Xong xuôi bạn có thể quay trở lại căn phòng có bức tượng chết.

Căn phòng này có cánh cổng với hai lỗ khoá hai bên và bạn phải sử dụng hai chiếc Ganesha Key ở đây để mở. Vào cánh cổng mới mở và chú ý tới những trần nhà đầy chông đang hạ xuống, hãy chạy tới bức tường và leo lên thang tới nơi bạn tìm thấy một Save-Gem. Tảng đá bên phía góc phải có thể di chuyển, bạn hãy kéo nó ra khỏi tường và leo lên, thực hiện một cú nhảy tới gờ tường và cần gạt phía trên. Bên cạnh cần gạt này còn một cần gạt khác, kéo cả hai để mở cánh cổng và coi chừng những cái bẫy đá.

Qua cánh cổng là một căn phòng với hai con đường đều được bảo vệ bởi những bức tượng phun lửa. Bạn có thể qua chúng bằng cách tính thời gian và chạy nhanh. Chờ cho ngọn lửa bắt đầu tàn thì chạy thật nhanh qua chúng và vào căn phòng tiếp theo trước khi chúng phun lửa trở lại. Ở đây có một bức tượng sẽ hoá thân và bạn phải tiêu diệt hắn như tên trước, (Chuyện nhỏ!), khi hắn chết nhớ lấy thanh gươm của hắn.

Trèo lên khu vực tiếp theo sẽ có mấy bức tượng cầm kiếm và tên thứ hai lại hoá thân. Hạ hắn xong lại lấy thanh gươm, bạn lắp cả hai thanh vào bức tượng còn lại để mở cánh cổng ra khỏi phòng. Vào căn phòng kế tiếp và chọn một cái lỗ chui sang căn phòng bên nơi lại có một bức tượng nữa hoá thân khi bạn tới gần cái bệ ở giữa.

Khi gã này nghẻo bạn có thể lấy chiếc Ganesha Key ở giữa căn phòng và vô cánh cổng vừa mở ra. Bật Flare và chạy vô căn phòng kéo cần gạt ở đầu bên kia. Những mũi chông trên trần sẽ hạ xuống vì thế bạn phải chạy thật nhanh để kéo cần gạt còn lại để mở tấm ván sàn và chui xuống lấy chiếc Ganesha Key#2 và khi bạn nhặt chiếc chìa, một cánh cổng sẽ mở ra đưa bạn trở về căn phòng nơi bạn lấy chiếc chìa thứ nhất.

Tới căn phòng đó, bạn sẽ thấy một Save-Gem trong không khí và một cái hố đầy nước. Nhảy vô và một sức mạnh bất ngờ kéo bạn về phía những mũi chông ở một trong hai bức tường, vì vậy hãy bơi thật nhanh sang trái hoặc phải kéo cần gạt bên cạnh đám chông. Bơi ngược lại phía trước căn phòng trước khi bơi lại sang phía đối diệm và kéo cần gạt ở đây để vô hiệu hoá sức mạnh đó. Bấy giờ bạn có thể nhặt chiếc Ganesha Key#3 trước khi ra khỏi hố. Bây giờ bạn đã có thể tới bức tường có ba ổ khoá và mở cánh cổng phía trên những bậc thang bằng mấy cái chìa khoá tốn bao công sức mới có được đó. Leo lên thang và... Xin chúc mừng bạn thoát khỏi cái địa ngục của nước, lửa, những mũi chông và bọn tượng khổng lồ này.

Chặng III: Ganges River (Sông Hằng thiêng liêng)

Chiếc Quad Bike thực sự lôi cuối bạn khi bắt đầu màn mới này, nhưng đừng vội leo lên nó làm gì. Chạy lên con đường dốc trước, tụt xuống một bên và đu, sau đó trèo xuống mấy bậc thang sẽ mang bạn sang bên trái. Tiếp theo là một chuỗi những cú nhảy khó khăn. Hãy tính toán thời điểm nhảy của bạn cho thật kĩ để tận dụng các khoảng trống cho cú nhảy tiếp theo. Nhảy ngược từ khu vực thấp sau cái khe nhỏ và thực hiện thêm một cú nhảy nữa bạn sẽ tới Secret#1. Sau khi lấy đồ ở đây xong hãy quay trở lại chỗ chiếc Quad Bike. Vặn ga cho nó lên tốc độ cao nhất và nhảy qua con dốc, cứ chạy dọc theo bức tường và nhớ tăng tốc mỗi khi bạn gặp phải “ ổ gà”.

Khi bạn tìm thấy một cái hố nhỏ bạn cũng sẽ tìm thấy một chiếc thang gần đó, nó dẫn bạn tới Secret# 2. Trở lại chiếc Quad Bike của bạn và tiếp tục hành trình, quay về phía tảng đá phẳng và thực hiện một cú nhảy dài bằng cách tăng tốc hết cỡ chiếc Quad Bike của bạn, nhưng hãy coi chừng bức tường. Sau cú nhảy bạn sẽ tới được một cánh cổng vàng, bạn phải bỏ lại chiếc Quad Bike. Leo lên bức tường gần chỗ dốc và vào một hành lang nhỏ. Bò dọc theo hành lang này cho tới khi bạn có thể đứng được, sau đó giết hai con rắn ẩn trong bóng tối khi tiếp tục đi trong đường hầm này. Bạn sẽ tới một cái lỗ mà bạn có thể nhảy qua tới chỗ một công tắc được canh bởi mấy con khỉ. Kéo cần gạt để mở cánh cổng vàng, bạn có thể quay trở về với chiếc xe, lái nó cho tới khi bạn gặp một Save-Gem.

Tại điểm này bạn có hai sự chọn lựa, đi theo con đường chính hay con đường phụ. Đi theo con đường phụ sẽ ngắn hơn nhưng bạn sẽ bỏ qua vài Secret và điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải từ biệt cái hi vọng được chơi chặng Bonus sau khi kết thúc trò chơi này. Tôi xin hướng dẫn cụ thể về con đường chính nhưng nếu bạn cứ nhất định đi con đường phụ thì sau đây là một chỉ dẫn ngắn.

CON ĐƯỜNG PHỤ: Đưa chiếc Quad Bike xuống con đường dốc mấp mô và nhảy về phía dòng sông. Bạn sẽ tới một đường hầm có con khỉ và Medkit. Cứ tiêp tục đi cho tới khi bạn gặp một vách đá màu xanh nhô ra với hai cái lỗ. Thăm dò cả hai khu vực và coi chừng lũ rắn.

(END)

Lối vào bên trên dẫn bạn tới một căn phòng nhỏ mà bạn có thể chui vào lấy chiếc Gate Key. Bò theo cái lỗ hướng về phía lối đi màu xanh dẫn bạn tới một hành lang có lũ khỉ và một ổ khoá. Bạn phải nhảy tới gờ tường cuối hành lang để ra ngoài và bạn sẽ thấy cánh cổng cùng những ổ cát lún, hãy coi chừng. Lấy Save-Gem rồi tìm những tảng đá dốc đứng, nhảy lộn ngược về phía chúng và túm lấy khi bạn bắt đầu trượt xuống. Nhảy khỏi tảng đá dốc tới cái cột chống nơi bạn có thể trèo lên và nhảy về phía cành cây, tìm cái lỗ trên tường nơi bạn thấy có mấy cành cây và một gờ tường. Hạ mấy con khỉ cản đường rồi nhảy vài lần sang bên trái lấy ít đạn và một gờ tường khác. Về phía bên phải là căn nhà có chiếc Gate key thứ hai. Chú ý tới những bức tượng phun lửa khi bạn chạy xuống những bậc thang, kéo cần gạt mở cánh cổng ra ngoài. Khá nhiều khỉ sẽ xông tới bạn nhưng chúng không phải là vấn đề gì lớn.

Trở lại cái hành lang có gờ tường và cái ổ khoá đã nói lúc nãy, mở cổng ra. Trở lại với chiếc Quad Bike của bạn và thực hiện một cú nhảy táo bạo vượt qua chỗ cát lún, vòng qua ngôi nhà nơi bạn lấy chiếc chìa khoá thứ hai và hướng vào khu rừng bên dòng sông. Bạn sẽ thực hiện một cú nhảy cuối cùng vượt ngang sông để trở về con đường chính, xa hơn một chút nhưng có nhiều Secret.

Chạy về phía bên phải và thực hiện một cú nhảy dài, ngay khi chạm đất thì “tông” ngay xe vào tường kẻo khó mà tránh nổi tai họa (Đừng có “xót của”! Tiếc xe hay tiếc mạng sống thì tuỳ chọn ^_^)Tiếp tục leo dốc và rẽ phải bạn sẽ tới một căn phòng rộng có một lỗ thủng lớn trên sàn. Vòng qua cái lỗ thủng và chạy lên con dốc ra ngoài, rẽ sang bên phải và dừng lại khi tới đỉnh, rời xe đi lên đỉnh dốc bạn sẽ tìm thấy Secret# 3, Harpool và Save-Gem trong một cái khe nhỏ.

Trở lại với chiếc xe và tiếp tục cuộc hành trình theo con đường dốc cho tới khi bạn tìm thấy một hành lang được chia ra làm hai phần. Cả hai con đường đó đều dẫn tới một khu vực có một Save-Gem ở trên cao và một con đường dốc khác để bạn đưa chiếc Quad Bike qua. Bạn phải theo con đường dốc lên trên, vượt qua vài khúc quanh gấp cho tới khi có thể nhảy được. Trên con đường dốc này có một cái hố lớn nhưng bạn có thể vượt qua với một vận tốc lớn. Tới đây hãy xuống xe, lấy Save-Gem trước khi leo xuống cái thang gần đó và từ trên đỉnh vách đá bạn có thể nhìn thấy Secret# 4 bên trên gờ tường bên trái. Từ gờ tường trên cùng nhảy qua vực thẳm tới gờ bên cạnh. Kể từ bây giờ bạn phải coi chừng lũ chim kền kền. Thực hiện một cú nhảy xa tới chỗ khoảng đất mấp mô, tiếp theo nhảy lên và bạn có thể leo tới chỗ Secret# 4.

Từ trên gờ tường bên trên thác nước bạn có thể một cái gờ nhỏ bên dưới và một cái bên phải. Nhảy xuống đó và nhanh chóng quay người lại đối phó với mấy con kền kền đang lao tới. Có ít đạn ở đó và bạn hãy chú tới dấu vết nứt dẫn bạn tới Secret# 5. Tiếp đó, hãy nhảy xuống nước, vào trong thác nước và trèo lên những tng đá để qua cửa, kết thúc chặng này.

Chặng IV: Caves of Kaliya (Hang thần Kaliya)

Chặng này về cơ bản là một mê cung lớn vì thế tôi sẽ cố gắng trình bày rõ ràng, rành mạch, nhưng các bạn cũng cần tự tìm tòi một chút. Trong chặng có rất nhiều đường đi lối lại mà các bạn có thể khám phá hơn hẳn so với những gì mà tôi trình bày trong bản hướng dẫn này. Tôi sẽ chỉ phác hoạ những khu vực cần thiết để hoàn thành chặng này mà thôi.

Tại điểm giao nhau (Của các con đường) thứ nhất, rẽ trái bạn lấy được Flare. Giao điểm thứ hai có một khe nhỏ bên trái và hai ngõ cụt(nguy hiểm)bên phải. Bò vào khe bạn tới một hành lang bên trái của khe, tìm một cái lỗ ở hành lang này, tụt xuống lấy Flares rồi quay trở lại chỗ bắt đầu màn. Tại đây bạn rẽ phải và sau một đoạn bò ngắn bạn chạy xuống con đường dốc vì cái bẫy đá sập sau lưng. Bạn có thể cho Lara chạy nhanh nhưng nhớ phải quặt gấp ở cuối con đường để tránh cái bẫy đá lăn. Bây giờ hướng về bên trái và thăm dò con đường mòn, bạn sẽ nhận thấy một vách đá nhỏ ở bên phải mà bạn phải sử dụng. Tiếp tục đi theo con đường này cho tới khi nghe thấy tiếng đá lăn thì bạn lộn trở lại,chạy tới chỗ vách đá kia đu lên để tránh tảng đá.

Lại đi theo con đường cũ, nhảy bám vào gờ tường và bò vào trong một loạt những hành lang. Coi chừng lũ rắn khi bạn thăm dò khu vực xung quanh góc bên trái. Trở lại cái lỗ khi nãy tiếp tục bò xuống cho tới đoạn đường cụt có ít đạn Shotgun. Trở lại chỗ ngã ba đường và đi theo con đường đối diện với cái khe bạn vừa bò vào. Cứ theo con đường này cho tới khi bạn nhìn thấy một phần nhô lên của nền đất. Bên trái bạn có một tảng đá có thể di chuyển được qua phần gồ lên kia để mở ra một con đường chạy sang phải. Chạy theo con đường mới này và rẽ phải tại giao điểm tiếp theo. Lại rẽ trái tại giao điểm tiếp theo nữa và cuối cùng rẽ phải tại ngã tư cuối cùng và bạn sẽ tới được con đường cụt với một cái hố trên nền đường. Tụt xuống hố và đi theo con đường mới cho tới một cái khe nhỏ khác, hãy chui qua khe để tới một giao điểm khác.Cứ đi xuống hành lang cho tới khi bạn tìm thấy một căn phòng có Flare, một cái lỗ và một Save-Gem. Nhảy về phía Save-Gem để lấy và hạ cánh an toàn xuống lỗ.

Ôi, khủng khiếp! Xung quanh bạn có không ít hơn 4 con rắn độc và bất cứ cử động nào cũng sẽ khiến bạn có thể phải đi bệnh viện tiêm huyết thanh kháng nọc, do đó hãy bình tĩnh đứng yên tại chỗ trên cái cây mọc giữa căn phòng mà xử chúng. Vài con rắn khác đang đợi bạn bên hai con đường dốc ở đầu bên kia căn phòng và một cái bẫy đá cũng trong tình trạng... lung lay. Tốt nhất là bạn hãy tránh tảng đá trước khi tiêu diệt lũ rắn. Nếu bạn cố gắng làm cả hai việc một lúc thì rất có khả năng bạn sẽ bị một trong hai kẻ thù “hỏi thăm sức khoẻ” đó. Khi bạn đã giải quyết xong lũ rắn thì hãy theo con đường mà tảng đá lăn xuống lúc nãy mà lấy Save-Gem và Medkit.

Tôi khuyên bạn nên Save lại chỗ này, trước khi chạy xuống con đường dốc và chạm trán TÊN trùm. Chạy sang bên trái chỗ bạn hạ xuống và chuẩn bị... bắn. Hãy cho Lara dựa lưng vào tường để tránh đối thủ “Móc lốp” và luôn di chuyển để tránh những quả tên lửa định hướng của tên này. Khi hắn chết bạn có thể lấy khẩu súng phóng lựu và vài quả lựu đạn ở xung quanh.Đừng bực mình vì không lấy được khẩu súng này trước, vì tên trùm vừa rồi không ngại lựu đạn, loại súng này vô tác dụng với hắn. Cuối cùng, ra giữa căn phòng lấy mảnh thiên thạch Infada Artifact, mục tiêu của cuộc du hành này và kết thúc cuộc phiêu lưu của bạn ở Ấn độ.

Các bạn chú ý: Tại Tomb Raider 3 này hãng Core Design đã thiết kế cho game chế độ “ Thám hiểm toàn cầu theo tùy chọn” nghĩa là không bó buộc người chơi vào một diễn tiến cố định của câu chuyện mà cho phép người chơi chọn lựa nơi viếng thăm tiếp theo của Lara sau khi kết thúc một phần. Như thế nên sau phần này các bạn có thể chọn một trong ba khu vực South Pacific, Nevada và London để tiếp tục phiêu lưu. Để tiện trình bày cũng như để các bạn mới chơi đỡ vất vả tôi xin đi theo một lộ trình mà tôi cho là hợp lí nhất. Đó là sau phần India này, các bạn sẽ tới London, tiếp theo tới thăm sa mạc Nevada, cuối cùng đối đầu với những con T-Rex kinh khủng ở South Pacific trước khi kết thúc cuộc phiêu lưu tại Nam cực.

PHẦN II: LONDON

Chặng I: Thames Whaft (Bến tàu trên sông Thames)

Ngay khi bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn ở London, hãy kiểm tra bức tường dốc đứng bên phải bạn sẽ tìm được Secret# 1. Thực hiện một cú nhảy xa về phía bức tường và lấy đạn cùng Save-Gem trước khi sử dụng cái hộp cao để lên trên bức tường. Tụt xuống và nhảy về phía cái cần trục, lại tụt xuống bộ phận đối trọng và cuối cùng nhảy sang chỗ cái thang. Tránh cái chỗ dây thép gai và tìm đường xuống chỗ mái nhà dốc. Cuối cùng đi chậm qua đám dây thép gai còn lại, hạ mấy con chuột cống và tới chỗ Secret# 1. Trở lại chỗ cái cần trục lúc nãy và trở về nơi bắt đầu nhiệm vụ. Bây giờ đi theo con đường nhỏ cho tới khi bạn nhìn thấy một cần gạt và một gờ dốc bên dưới bạn. Tụt xuống chỗ con dốc, nhảy và bám vào gờ tường, leo lên kéo cần gạt. Thực hiện một cú nhảy xa tới gờ tường tiếp theo, nhặt Medkit rồi sau đó tụt xuống cánh cửa màu xanh vừa mở ra.

Phần thứ hai của nền khu vực tối tăm này sẽ đổ sụp nếu bạn đi lên trên vì vậy hãy thực hiện một cú nhảy lộn khi đang chạy nhanh để sang khu vực và vào chỗ an toàn. Nhảy xa sang gờ tường kế tiếp và hạ tên lính giữ chiếc Flue Room key. Trở về chỗ gờ tường khi nãy và tụt xuống dưới. Bấm nút mở cánh cổng và chạy qua.

Trở lại cánh cổng bẫy màu xanh và kéo cần gạt bên phải trước khi tụt xuống khu vực bên dưới. Bạn sẽ nhận thấy một gờ tường phía trên cánh cổng màu xanh cùng lúc bạn bị tấn công bởi một lũ quạ. Khi tiêu diệt chúng xong, hãy tìm hai cái khe nhỏ có thể bò vào. Cái khe thứ hai chính là Secret# 2. Cái khe thứ nhất sẽ dẫn bạn tới một cái nút, bấm nó và trở lại qua cái khe để tìm một cái nút khác di chuyển cái giàn đỡ. Tới tận cùng gờ tường và tụt xuống đoạn dốc bên dưới và tìm đường xuống mặt đất. Hạ tên bắn tỉa trước khi lấy Flare và Save-Gem sau đó trèo lên đống thùng để trở về gờ tường phía trên. Tìm cái thang sát tườngvà trở về chỗ cánh cửa xanh.

Kéo cần gạt sau đó nhảy lui về phía gờ tường bên trên cái cửa xanh. Dò theo vết nứt bên phải và đi theo con đường nhỏ cho tới khi nó chia ra làm 2. Con đường phía dưới dẫn bạn tới chỗ cái giàn đỡ còn con đường phía trên dẫn tới cái nút bấm bạn đang phải tìm. Ấn nút và cái giàn đỡ sẽ nâng lên và nó sẽ mang bạn tới Flue room. Nhảy một cú thật xa và ấn nút bám ngay khi đang bay nếu không bạn sẽ cụng đầu và rơi xuống đó. Một con quạ sẽ xông ra, hạ nó xong hãy vào Flue Room.

Lấy Save-Gem xong bạn hãy bấm nút, và chuẩn bị tìm cách... tránh né những luồng lửa được phóng vào trong phòng. Chạy thoát khỏi lửa và bạn hãy ra ngoài, quay trở về chỗ con đường chia hai lúc nãy và đi lên con đường trên bạn sẽ thấy một cái hốc vừa mở ra để cảm ơn việc bạn ấn cái nút trong Flue Room đấy.

Trước khi nhảy xuống hố hãy lấy ít đạn trên gờ tường trên cao đã. Nhảy bám lên gờ tường và nhìn sang trái, trượt xuống sườn dốc và tụt xuống khỏi gờ tường bạn sẽ thấy một chỗ có thể bò vào, đó chính là Secret# 3, một quả đạn Rocket. Bây giờ thì trở về cái hố và tụt xuống. Đi theo con đường bên dưới hố, tìm cách lấy Save-Gem cùng Medkit trước khi trượt xuống căn phòng tiếp theo nơi một tên bảo vệ đòi hỏi bạn phải mau chóng “quan tâm” đến hắn. Bây giờ bạn đang ở trong Water Control Room và đây là một bài toán hóc búa cho bạn giải quyết.

Có hai cái thùng lớn trong căn phòng này, một cái đầy và một cái rỗng. Ngoài ra còn có một hành lang dẫn sang bên trái mà bạn không vào được bây giờ. Kéo cần gạt bơm nước vào thùng rỗng, nhảy vô kiếm chác ít đồ và kéo cần gạt thứ hai để mở cánh cửa bên thùng thứ hai. Trở ra ngoài và lại kéo cần gạt lần nữa để hạ mức nước trong thùng này với cánh cửa bạn vừa mở. Lặn vô đó và bơi ngang qua những lưỡi dao nguy hiểm đang từ từ hạ xuống khi bạn tới gần. Tiếp tục con đường của bạn ngang qua những cái quạt và tìm một cái khe có thể chui vào được khi con đường kết thúc. Chui qua khe đó và vào một căn phòng tối.

Kéo cái hộp ra và đẩy nó về phía con đường và cỗ máy ở đây sẽ phá tan tấm panel chắn đường ra cho bạn. Hãy thận trọng và luôn luôn trở lui sau mỗi chuyển động của cái hộp phòng khi... Bạn có thể tìm thấy Save-Gem bên cạnh cái nút sáng. Sau khi bạn làm cho hệ thống “chập mạch” một cách thích hợp thì tấm kính bên phòng Water Control sẽ nhấc lên cho bạn tới chỗ cái nút bấm. Bây giờ bạn phải tới cái hành lang màu đỏ dẫn sang bên trái. Đi theo hành lang rồi bơi và hạ một tên bảo vệ khác rồi bấm nút mở tấm kính thứ hai. Trở về phòng Water Control và đu qua cái thùng đã khô cạn. Sau khi bấm cái nút thứ hai, chui vào thùng và lặn theo đường cống ngầm bạn sẽ tìm thấy vài mũi tên cho khẩu Harpoon đấy. Khi bạn tới khu vực mới mở ra,hãy nhặt mấy món đồ và vào hành lang ở đó.

Đi theo con đường này xuyên qua chỗ dây thép gai, nhảy lên cái cần trục rồi nhảy về phía tường. Coi chừng tên bắn tỉa ngồi trong chỗ nhà mái vòm nhỏ, kẻ đang canh giữ hai Secret cuối của chặng. Tìm và kéo ra ngoài một tảng đá và bạn có thể sử dụng nó để nhảy lên gờ tường phía trên. Bạn sẽ tìm thấy Medkit, Secret# 4 và một cú nhảy về phía bức tường phía xa sẽ giúp bạn lấy được chiếc Cathedral key (Chiếc chìa này sử dụng trong chặng All Hallow, chặng Bonus sau khi bạn tìm ra được c 59 Secret). Trước khi rời đi bạn hãy chú ý tới chỗ thủng trên hàng rào thép, đó là nơi dẫn tới Secret# 5 đấy. Xong xuôi bạn quay lại chỗ nhà vòm lúc trước và kết thúc chặng này.

Chặng II: Aldwych (Ga xe điện ngầm Aldwych)

Khi chặng này bắt đầu hãy leo lên gờ tường và lấy đạn Shotgun trước khi tụt xuống con đường phụ phía dưới. Phá cái lưới sắt chỗ hành lang thứ nhất và leo vào khu vực cao hơn này bạn sẽ tìm thấy một số đồ vật. Bắn bất cứ cái gì làm bạn giật mình (Bọn chuột cống ở đây nhiều vô kể). Đi vòng vòng xung quanh và kéo ra một cái hộp bạn sẽ thấy một bề mặt có thể leo trèo được. Hãy tụt xuống khu vực bán vé và hạ mấy con chuột trước khi bạn trèo lên cái lỗ hổng phía trên phòng bán vé tìm Maintenance Room key. Rời khỏi chỗ này qua cánh cửa và dùng cầu thang tự động phía bên phải. Nhảy qua cái hố và hướng về phía cánh cửa.

Một cái nút bật đèn trong căn phòng này sẽ giúp bạn nhìn thấy một đồng Penny cũ kĩ nằm bên cạnh đường ray. Hãy leo xuống chỗ đó và... vắt chân lên cổ mà chạy trước khi bạn bị đoàn tàu đang lao tới cán bẹp xác. Nhảy sang bên phải tránh đoàn tàu, bây giờ thì bạn ở trong một căn phòng màu đỏ mà đã rất nhiều lần bạn nhìn thấy trong chặng này. Nhặt hết các món đồ sau đó trèo lên thang và nhảy về phía gờ tường. Đu ngang qua căn phòng, rẽ phải rồi hạ xuống chỗ bức tường.

Nhẹ nhàng tụt xuống căn phòng có cái máy giống máy khoan và sau đó nhảy sang bên trái tránh chỗ nền nhà sụp bên dưới chân bạn. Trượt xuống sau đó nhảy và bám lên một gờ tường rồi tránh những lưỡi dao đang hạ xuống. Khi bạn sang phải, hãy leo xuống và bám lấy rìa của con dốc đứng rồi nhảy ngược về phía gờ tường đối diện và tụt xuống bạn sẽ tới chỗ Secret# 1. Trở lại căn phòng lúc nãy, leo lên gờ tường và bước ngang sang phải và nhanh chóng leo lên tảng đá chắn đường để kéo cần gạt khi ngọn lửa tắt. Cần gạt này mở cánh cửa sau căn phòng màu đỏ và khởi động một cái bẫy khác. Trèo lên căn phòng phía trên sân ga và hạ mấy con vật gặm nhấm ở đây, lấy mấy món đồ trước khi trở lại sân ga. Trở về căn phòng đỏ, sử dụng đường ray phía dưới và leo lên cánh cửa xoay.

Tại đây bạn phải hạ một tên bảo vệ và tìm một khu vực có thể chui xuống và kéo ra một cái hộp để có thể vào khu hành lang tiếp theo. Cứ theo hành lang này đi cho tới khi bạn thấy một khu vực màu xanh dương có hai cái nút bấm. Bấm cái nút bên trái và chạy nhanh về phía góc phải đằng xa căn phòng để lấy chiếc Solomon key thứ nhất. Trong lúc trở về căn phòng đỏ bạn nhớ đu dây sang căn phòng máy khoan và leo lên hành lang bên trên cỗ máy lấy Solomon Key thứ hai.

Trở lại phòng bán vé và dùng đồng Penny lúc nãy bạn nhìn thấy để mua một chiếc vé. “ Điều tra” cái thang máy thứ hai (Không phải cái lúc nãy bạn sử dụng đâu) và hạ tất cả những kẻ cản đường bạn cho tới khi bạn nhìn thấy một tấm lưới sắt mà bạn có thể phá thủng để chui vào tìm Secret# 2. Sau đó đi về phía đường ray và bắn tên bảo vệ ở đó thật nhanh kẻo hắn chạy thoát và bạn sẽ lỡ chuyến tàu đấy.
Trong căn phòng nhỏ, tìm và bấm nút để sang căn phòng giải mã tiếp theo. Bạn có thể tìm và sử dụng một Save-Gem trên một cái rìa nhô ra trước khi đối đầu với bài toán trước mắt. Bài toán này thực sự là “ xương xẩu”, hết sức “khó gặm” đối với những người mới chơi lần đầu. Đầu tiên, bạn phải bấm nút bên trái trong hành lang và chạy theo hành lang dài này rồi rẽ trái bấm một nút khác. Một căn phòng sẽ mở ra, hãy vào đó và bấm cái nút bên trái rồi trở ra hành lang, vòng qua chỗ rẽ tìm một cái nút bên phải. Bấm nó rồi quay trở về cái nút đầu tiên, bấm lại lần nữa và lại quay lại chỗ cái nút bạn vừa bấm và bấm nó một lần nữa. Bây giờ bạn có thể tới được Mason’s room. Tôi đã cố gắng diễn tả nhưng vẫn có thể có sự không rõ ràng ở đoạn này nên các bạn phải kiên nhẫn, nếu thất bại các bạn hãy load game và thử lại từ đầu.

Cái đầu tiên mà bạn quan tâm tại Mason’s room này nằm bên cạnh Save-Gem, đó là khẩu súng ngắn tự động Uzi. Ở đây có một số tấm lát nền sẵn sàng sụp đổ dưới chân bạn bất cứ lúc nào vì thế hãy cẩn thận. Viên thiên thạch Ornate Star, mục tiêu săn lùng của bạn ở ngay bên kia bức màn. Bạn có thể chạy sang lấy nó được nhưng sẽ phải nhảy lại ngay vì nền nhà dưới chân bạn sẽ sụp xuống ngay sau bạn. Sử dụng hai chiếc Solomon Key để lấy Masonic Mallet. Coi chừng lũ chó dại tấn công khi bạn lấy món đồ này. Bạn cũng sẽ tìm ra một cánh cửa ở Mason’s room dẫn tới một khu vực khác. Chạy, nhảy và bám theo cái khe trên tường rồi đu mình sang bên phải. Nhảy lên trần nhà rồi chui theo lỗ hổng cho tới khi bạn tìm thấy một cái barie chắn đường. Cái vé bạn mua giờ đã đến lúc phát huy tác dụng và bạn phải sẵn sàng súng ống để đối phó với lũ chuột chuẩn bị quấy nhiễu nhé. Sử dụng viên Ornate Star ở trước cánh cửa để mở lối vào Secret# 3. Sẵn sàng giải quyết vài đối thủ nữa trước khi theo hành lang phía trên tới thang máy.

Tiếp tục đi cho đến khi bạn nhìn thấy một cánh cửa khoá, hãy sử dụng Masonic Mallet tại đây để mở cửa và đi theo hành lang cho tới khi bạn tới được chỗ đoàn tàu. Hạ tên bảo vệ tại đây vàthăm dò khu vực tối tăm ở đây để tìm thêm một số món đồ và Secret# 4. Vào trong tàu và bấm nút để theo con đường tới điểm cuối chặng nhưng chớ có vội kết thúc. Bạn hãy chú ý tới một nhân vật cầm cây đuốc chạy xuống hành lang. Đuổi theo hắn ta nhưng đừng bắn. Hắn ta chính là tấm vé dẫn bạn tới với Secret cuối cùng của chặng. Tới một chỗ ngoặt bạn sẽ bị tấn công bởi hai tên bảo vệ. Hạ cả hai và gạt hai cần gạt ở đây sẽ mở đường vào Secret cuối cùng phía sau căn phòng màu đỏ. Theo con đường cũ trở lại, chui qua đoàn tàu và một cầu vượt cùng một cánh cửa xoay bạn sẽ trở lại căn phòng đỏ. Có một cánh cửa mới mở ra dẫn vào một căn phòng đầy đồ và có vài mục tiêu cho bạn thử súng ở chỗ giao điểm bên trái. Đây chính là Secret# 5 và sau khi thu dọn sạch sẽ bạn có thể kết thúc chặng này ở một trong hai con dốc đằng sau căn phòng có hai cái nút mở Secret này.

Chặng III: Ludo's Gate (Cửa ô Lud)

Sang bên trái tới căn phòng có hai cái bể bơi và trượt xuống căn phòng bên dưới. Trèo lên gờ tường ở bên phải rồi đu theo khe nứt, cuối cùng hạ xuống một mảnh sân mà bạn có thể đi xuyên qua chỗ mấy dây thép gai. Leo lên chỗ khe nứt rộng ra và tìm một khu vực tối, đó là Secret#1. Ra khỏi theo cái lỗ trên trần rồi nhảy vòng qua góc bám lấy rìa của gờ tường dốc đứng và quay trở lại chỗ bên trên mấy dây thép gai.

Bấm cái nút bấm ở đây để mở cánh cửa bẫy rồi trèo vào hành lang và lấy Medkit trước khi nhảy bám lên chỗ dây mắt lưới. Khi bạn đã ở trên cánh cửa màu xanh thì nhảy ngược ra phía sau để lên gờ tường đằng sau bạn. Tiếp đó nhảy lên chỗ cái thang bạn sẽ tới chỗ Secret#2. Trèo lên chỗ dây mắt lưới và bò vào chỗ cuối hành lang bạn có thể tìm thấy ít đạn. Quay trở ra và tìm chỗ tụt xuống căn phòng có một vật nặng di chuyển được. Hạ tên lính gác và kéo vật nặng đó sang một bên bạn có thể vào khu vực tiếp theo.

Bây giờ bạn đang ở trong một khu vực giống như ở Ai cập, bên cạnh có một cái thang, trèo lên và chui qua lỗ hổng. Chạy theo hành lang và di chuyển cái hộp cho phép bạn nhảy và bám sang chỗ lối ra. Bây giờ hãy lợi dụng cái cột chống để với lên gờ tường phía trên bên trái. Trượt xuống chỗ hành lang dốc màu đỏ dẫn tới một căn phòng bị chắn. Kéo chướng ngại vật ra giữa, rồi trở lại chỗ khu vực Aicập đã nói trên. Trèo lên cái cột chống và tìm một cần gạt trên tường bên trái cái thang rồi nhảy bám sang gờ tường bên dưới thấp. Kéo cần gạt để đóng cánh cửa chỗ cái thang lại.

Sử dụng dây đu qua chỗ có hai cái vách nhô ra, bạn sẽ lấy được Save-Gem và tìm được một cái nút mở cánh cửa bên trên bạn. Tìm cách leo lên trên điểm cao nhất của căn phòng bằng cách sử dụng cái thang và những gờ tường bên trái. Bạn sẽ tìm thấy một số món đồ trên đường đi. Khi lên tới đó rồi hãy trượt và nhảy bám sang con đường nhỏ rồi lại trượt và nhảy bạn sẽ tới được mảnh sân có con đường phía bên dưới.. Hãy lấy Embalming Fluid trước khi chạy vào.

Hạ tên gác cổng trước mặt và chui vào cái lỗ hướng tới căn phòng tiếp theo. Khi bạn chui ra khỏi chỗ căn phòng này bạn sẽ phải đọ súng với một tên gác cổng, hạ hắn xong hãy lấy đạn Rocket đằng sau cánh cửa trước khi hướng về phòng Nhân sư (Sphinx room). Đu dây qua gờ tường lấy Save-Gem rôi hạ xuống đầu Nhân sư. Tới cái góc đằng sau, bên trái nhảy thẳng lên bám vào một gờ tường nhỏ có một Medkit. Nhảy về phía cái cột chống gần bạn rồi nhảy tới bám vào một bờ dốc. Leolên, trượt xuống và nhảy tới gờ tường bạn thấy có Save-Gem và Secret# 3.

Khi bạn tới được đáy thì hạ mấy đối thủ ở đây rồi kéo những cái thùng xung quanh để tìm đường lên hành lang bên trên nơi có Secret# 4. Kéo cái hộp khác để mở đường trở lại nơi bắt đầu chặng và dùng Embalming fluid tại cái đèn thờ nhỏ để mở ra một hành lang mới. Đó là một cái hồ, bạn phải lặn vào và tìm UPU (Underwater Propulsion Unit-Thiết bị đẩy dưới nước). Hướng sang bên phải tìm một lỗ hổng bên dưới cái hộp, coi chừng con cá sấu bên trong, hãy vòng lại và bắn nó khi nó bơi trước mặt bạn.. Nhặt tất cả những gì có thể xung quanh và nhớ phải ngoi lên mặt nước trước khi bi theo hành lang ngầm bên phải và nhớ để ý Secret tiếp theo ở bên kia cửa sổ. Leo lên gờ tường bên phải và bấm nút để mở ra một hành lang ngầm sâu hơn nữa.

Cứ theo hành lang này cho tới khi bạn tới một khu vực rộng lớn thì rẽ phải. Sau hai lần rẽ phải bạn sẽ tới một chỗ có không khí để thở và bên dưới là một căn phòng có cần gạt. Bên cạnh căn phòng đó là một hốc nhỏ trên tường, đó là Secret# 5. Trở lại khu vực rộng rãi lúc nãy và lặn về phía hành lang hẹp. Leo lên gờ tường bên phải và nhanh chóng hạ tên người nhái nếu không hắn sẽ đóng cánh cửa dẫn vào Secret# 6 và bạn sẽ chỉ còn cách loadgame nếu muốn tìm đủ Secret mà thôi. Đi theo hầm ngầm tới một hầm rộng nơi có rất nhiều đồ vật để nhặt, nhiều cần gạt và cánh cửa để tìm hiểu. Không khí bạn có thể lấy từ góc cao bên trái và bạn nên hít đầy không khí trước mỗi lần lặn. Khi bạn gạt cần gạt cuối cùng, lối ra sẽ mở ở khu vực bạn hít thở và một bọn người nhái trang bị vũ khí sẽ xông vào. Đừng ham đánh đấm làm gì, cứ “ Tẩu vi thượng sách” là hơn cả. Khi tới được một hành lang dưới nước, bạn hãy bò qua những gờ tường bên dưới những ngọn lửa phun và kéo một cầu dao để dập tắt lửa. Dùng dây đu qua cái lỗ trên tường phía dòng nước đang tràn vào và sử dụng chiếc Boiler room key để mở cửa qua khu vực chứa nước.

Đi sang trái và hạ một vài tên lính, con đường mòn này dẫn tới một ngõ cụt nhưng cái khe nhỏ ở đó sẽ dẫn bạn tới một khu vực mới. Hãy nhảy bám lên gờ tường và khi bạn tới chỗ gờ tường màu tím cũng là lúc bạn sang một chặng mới và hãy chuẩn bị cho một trận đánh khốc liệt nhé!

Chặng IV: The City (Khu vực Thành phố)

Toàn bộ chặng này thực chất là một cuộc đọ sức lớn với một nhân vật phản diện tên là Sophia. Chiến thuật mà tôi cho rằng hợp lí nhất là cố gắng... trốn (càng kĩ càng tốt) và chỉ ra bắn vào những thời điểm ngắn ngủi khi cô ta nạp lại năng lượng cho những tia sét chết người của cô ta.

Bạn sẽ khởi đầu ở trong văn phòng và cuộc đọ súng bắt đầu khi bạn tới gần điểm cuối của hành lang. Chạy lên con đường dốc rồi leo lên cao. Hãy bỏ qua sợi dây, thực hiện một cú nhảy bám để vượt qua chỗ trống. Leo lên trên cột chống rồi leo lên trên sợi dây treo.

Nếu bạn nhìn về phía Sophia bạn sẽ chú ý đến một cái hộp kim loại và nếu nhìn xung quanh bạn sẽ thấy vị trí của Secret duy nhất của chặng này. Nhảy sang gờ tường bên cạnh và leo lên hốc tường bạn sẽ tới được vị trí Secret#1. Khi bạn đã sẵn sàng cho cuộc chiến thì hãy nhảy xuống sàn và... nhào dzô.

Hãy trèo lên chỗ cái hộp kim loại và tìm một lối đi hẹp đi về phía đối diện khu vực bí mật lúc nãy. Tìm một cái nút và bấm, lộn ngược trở lại và chạy nhanh khỏi đó kẻo thành món thịt nướng đấy. Bây giờ bạn phải tìm một cánh cửa phía gờ tường bên trên. Đi vào trong cho tới khi thấy một cái thang. Bạn chờ cho đến khi nghe tiếng Sophia nạp đạn thì mau chóng trèo lên thang. Lên tới đỉnh thì trèo vô chỗ trống lấy Medkit. Bò ra ngoài và theo lỗ hổng bò lên tới đỉnh. Chạy theo hành lang hẹp bên trên và nhảy về phía gờ tường đằng xa. Tới chỗ hộp cầu chì ở đây, để vài viên đạn vào hộp để “kết thúc” Sophia.

Và một trong 4 mảnh thiên thạch thần kì đã hiện ra trên con đường nhưng lối đi hiện giờ của bạn bị ngăn bởi những luồng điện. Trở lại qua hành lang hẹp phía trên tới chỗ khe hở và nhảy xuống đường phố. Leo lên cái hộp gỗ cao và nhảy sang cái tiếp theo nhưng nhớ coi chừng những chỗ có điện. ở đây có cái cầu dao chính cắt nguồn điện, hãy kéo nó và bạn sẽ an toàn tới được chỗ mnh thiên thạch. Tất cả chỉ có vậy- Hi vọng là bạn cảm thấy dễ chịu ở London vì phía trước bạn còn ba chặng đường khó khăn nữa.

PHẦN III: NEVADA-USA

Chặng I: Nevada Desert (Sa mạc bang Nevada)

Bọn kền kền bay trên cao và những con rắn chuông trên cát là những kẻ thù chính của Lara trong sa mạc. Và con rắn nằm bên phải bạn trong khu vực bắt đầu cuộc phiêu lưu canh giữ một quả đạn rocket đấy. Lội qua vài vũng nước và vào vào con đường nhỏ, tìm một tảng đá bạn có thể di chuyển được. Nhặt đạn và hướng về con đường mòn. Hai cú nhảy liên tiếp sẽ đưa bạn tới một chỗ đứng ở giữa để có thể tụt xuống khu vực bên dưới. Mấy chú rắn ở đây canh giữ Secret# 1. Đừng để chúng dồn bạn tới chỗ dây thép gai đằng sau bạn trước khi bạn hạ được chúng và lấy những món đồ.

Để ra khỏi khu vực này bạn phải đẩy tảng đá lúc trước rồi nhảy xuống cái thềm bên dưới rồi nhảy ra khỏi cái gờ mà bạn hạ xuống. Cứ tiếp tục đi cho tới khi bạn thấy một đường trượt rải đá thì rẽ phải, hạ con rắn và nhảy lên chỗ mặt phẳng gần đó. Cứ đi thẳng, tụt khỏi mặt phẳng cho tới khi bạn nhặt được một Medkit. Trèo trở lại và nhảy lên những tảng đá bạn có thể lên tới đỉnh cái dốc rải đá. Nhảy xuống nước và lặn cho tới khi bạn tới được một mặt nước nơi bạn có thể thở và trèo lên. Nhìn xung quanh và tìm con đường mòn rời khỏi chỗ nước chảy.

Chạy theo con đường và tự vệ trước sự tấn công của lũ kền kền, bạn sẽ phải trở lại con đường này hai lần nữa nên hãy làm quen với cách nhảy và leo trèo ở đây. Tiếp tục đi cho tới khi bạn tới một mặt phẳng cao. Tại đây bạn hãy nhảy bám sang bên kia hẻm núi và trèo xuống thang, nhích sang phải và thả mình rồi bám vào kẽ nứt rồi đu sang phải cho tới khi bạn có thể trèo lên mặt phẳng và lấy Secret#1. Nhảy xuống làn nước phía dưới và nhặt nhạnh một số món đồ được cất giấu trong một số hốc tường gần phía thác nước.

Trèo lên khỏi làn nước bằng cách trèo lên tảng đá màu đỏ gần thác. Trên đó bạn phải nhảy về phía sườn dốc phía bên kia và quay trở lại con đường lúc nãy trong lần viếng thăm thứ hai tại đây. Lần này bạn đi ngược lên phía trên cao, hạ con rắn nấp trong bụi cây. Nhảy qua tảng đá và tránh cái lỗ trên đường. Nhảy lên túm lấy cái khe và đu sang trái cho tới khi bạn có thể leo lên. Nhảy và leo lên trên mặt tảng đá trên cao rồi đu dây sang chỗ cái vách đá. Lấy Save-Gem rồi tìm Flare và thùng thuốc nổ TNT ở gờ đá bên dưới. Bạn cần bộ điều khiển thuốc nổ (Detonator), vì thế hãy tới chỗ thác nước và nhảy qua chỗ bờ dốc. Khi bạn trượt xuống hãy túm lấy rìa dốc rồi thả mình xuống gờ đá bên dưới, đi theo vách đá cho tới khi bạn có thể nhảy lên tới mặt một tảng đá và trèo lên tới đỉnh. Thực hiện một cú nhảy lộn ngược về phía tảng đá bằng phẳng sau đó nhảy bám tới chỗ sườn dốc nằm giữa hai con thác. Khi bạn leo lên bạn sẽ bắt đầu trượt về phía gờ đá mà bạn cần nhảy bám vào. Lấy đạn trước khi nhảy về phía khe nứt và đu mình sang phải. Khi bạn thấy màn hình chuyển sang góc nhình rộng thì thả mình xuống và thực hiện một cú nhảy lộn qua chỗ ngập nước.

Nhảy theo các cái bệ bạn sẽ tới một cái động lớn có cái bánh xe nước. Một cái bẫy đá bên trái bờ hồ đồng thời là nơi giấu mình của một con rắn. Chui xuống dưới tảng đá đối diện và leo lên thang để lấy Secret# 3. Leo sang trái và hạ xuống sàn giết con rắn. Trở lại bờ hồ để tiếp tục tìm kiếm. Bên trái của cái bánh xe nước là một căn phòng nhỏ có cái thang máy. ở đó có một tên đang gác cái Detonator key. Lấy chiếc chìa xong thì leo lên cái bánh xe và theo kênh dẫn sang một khu vực khác. Hãy coi chừng bọn kền kền ở đây, lặn xuống và tìm một cần gạt ở bên phải sẽ mở cho bạn một cánh cửa dẫn tới một căn phòng có ít đạn. Kéo cái cần gạt tiếp theo để mở ra một hành lang ngầm dẫn tới một cần gạt khác ẩn chỗ bức tường tối trên cao. Kéo nó rồi quay trở ra kéo một cần gạt khác bạn sẽ mở ra con đường trở vể hành lang bên trên.

Tìm cái cần gạt cuối cùng và kéo để khởi động bánh xe nước. Sử dụng cái gờ đá cao rồi nhảy xuống lòng sông. Bạn sẽ tìm thấy một con đường bị bịt dẫn ra đằng sau thác. Sau khi lấy những thứ bạn cần thì hãy quay trở lại chỗ thang máy trong căn phòng gần bánh xe. Hạ tên gác cái Detonator rồi làm một chuyến du hành dài trở về chỗ vách đá có thùng TNT. Bạn đã có đủ các điều kiện để thực hiện một vụ nổ nhỏ phá vỡ vách đá nhưng phải coi chừng cái bẫy đá đang chờ đợi để nghiền nát bạn. Thăm dò khu vực vừa nổ và leo lên một gờ đá để tới khu vực tiếp theo. Hướng về phía tường rào bên trái và treo vào môt hành lang tối. Tiếp tục cho tới khi hành lang chia ra thì hãy leo lên gờ tường bên trên. nhảy xuống nước và lặn xung quanh tìm hai chiếc cần gạt ẩn trong hai đường hầm sau hai cột chống. Kéo cả hai rồi trở lại khu vực hàng rào. Chạy xuống hang đá lớn va hạ mấy con rắn trước khi kéo cần gạt ở đây.

Trở lại hành lang tối và lần này đi theo con đường dưới. Hạ vài tên lính, và nhảy qua hàng rào lên cái hộp. Giữ một khoảng cách nhất định với cái hàng rào điện khi bạn chiến đấu với mấy tên lính. Toà nhà bên cạnh có mấy tên lính đang canh giữ một chiếc Quad Bike và một ổ khoá. Vài viên đạn sẽ là tấm giấy phép cần thiết cho bạn lấy chiếc Quad Bike. Sử dụng cái hộp và tấm lưới trên tường để sang mái toà nhà tiếp theo lấy cái Generator Access Pass, chiếc thẻ mở hàng rào điện. bạn cũng có thể dùng chiếc ATV để sang toà nhà này nhưng rất nguy hiểm. Quay trở về chỗ ổ khoá, dùng thẻ ở đây mở cửa. Nhảy lui lại ngay lập tức và tắt nguồn điện ở hàng rào. ấn cái nút bên cạnh cửa chính, leo lên chiếc Quad Bike và ra khỏi khu vực này. Hướng về phía cái hang và nhảy qua hàng rào để kết thúc chặng này.

Chặng II: High Security Compound (Khu vực An ninh cao)

Bạn khởi đầu chặng này khá nhẹ nhàng với những vật sở hữu (Kể cả Save-Gem). Nhưng bạn có nhiều đồng minh trong chặng này một khi bạn không làm những người tù hoảng loạn. Họ sẽ giúp bạn khử khá nhiều tên lính gác trong phần này. Bạn chỉ cần dụ bọn lính tới chỗ đám tù nhân và để họ xử lí nốt phần việc còn lại. Nói tóm lại đây là một phần đòi hỏi bạn phải dùng cái đầu hơn là đôi tay và khẩu súng.

Nhảy vào chỗ cửa sổ và đánh động tên lính gác ở gần đó. Khi hắn chạy đến gần thì bạn tăng tốc chạy thật nhanh qua người hắn và nhảy qua rào chắn bên ngoài. Khi hắn đuổi theo thì bạn hãy chạy lên tầng trên tới một phòng giam, kéo cần gạt mở cửa để anh chàng trong đó xử lí tên lính này. Bây giờ, nhiệm vụ của bạn là châm ngòi cho một cuộc nổi loạn của các tù nhân, vì thế hãy mở tất cả các cánh cửa còn lại giải thoát cho các tù nhân khác. Dành một sự quan tâm đặc biệt tới cánh cửa phòng giam đã mở sẵn bạn hãy tới đó khi tất cả các tù nhân đã tự do.

Căn phòng này có một cái hộp, nó là sự khởi đầu cho một chuỗi các sự kiện phức tạp mà kết quả là Secret# 1. Đẩy cái hộp này để tìm một lỗ hổng, chui vào và đẩy một cái hộp khác, hộp này cho phép bạn đẩy cái hộp trước xuống hành lang này và bạn sẽ nhìn thấy một lỗ hổng bên phải bạn. Lại kéo cái hộp thứ hai hai lần rồi chui vào lỗ nhặt Medkit, đó là Secret# 1.

Trở ra hành lang bên ngoài căn phòng và nhảy bám lên con đường trên cao. Nhảy qua đám dây thép gai và tiếp tục đi. Đi chậm xuyên qua đám dây thép gai tìm một cần gạt rồi sử dụng gờ tường gần đó tìm chỗ cánh cửa xoay. Bạn hãy để ý tới cái gờ tường nằm lưng chừng phía dưới, bên trái bạn. Chạy vào một hành lang tối, qua cánh cửa bẫy đầu tiên và vào phòng điều khiển trung tâm (Control center). ấn cái nút ở đây và đứng xem vụ choảng nhau giữa một tù nhân và tên lính gác. Sau khi hai võ sĩ này đã phân thắng bại bạn sẽ lấy được chiếc Security Pass-tấm thẻ cho bạn lọt qua hệ thống an ninh.

Tìm tới phòng ăn tối và theo cánh cửa bên trái tìm mấy cái hộp lớn. Tìm và đẩy cái hộp bên dưới cái lỗ trên trần nhà rồi trèo lên và nhảy về phía những ống dẫn tìm và kéo một cần gạt khiến căn phòng có mấy cái hộp bên dưới ngập nước. Nhảy xuống đó và tìm một cái lỗ khác trên trần dẫn bạn tới bếp. Tìm tới căn phòng có sàn màu đỏ và tiếp tục đi xuống hành lang, tránh những dây thép gai cho tới khi bạn thấy hai cái cửa. Căn phòng màu vàng có một cần gạt để tắt lửa trong bếp, trở lại bếp để mở cánh cửa ở đầu bên kia. Lại trở lại chỗ hai cánh cửa và mở cánh cửa bên phải rồi... vắt chân lên cổ chạy trở lại chỗ mấy người bạn tù nhờ họ hạ dùm tên lính đe doạ bạn. Xong xuôi bạn có thể thăm thú căn phòng mới mở này.

Bạn sẽ tìm thấy một cần gạt mở lỗ thông hơi trên cái lò nướng. Nhảy lên cái khe và đu sang trái và nhảy từ trên bờ dốc sang gờ tường bên kia kho chứa. Chui vô cái khe ở đây và theo đường này cho tới khi bạn thấy một người tù trên hành lang. Tiếp tục đi theo hành lang màu xanh và để yên cho tên lính gác đi vào. Khi hắn ta rẽ trái thì bạn hãy chạy nhanh sang bên phải trước khi hắn ta quay lại. Tiếp tục đi và tránh mặt tên lính tiếp theo khi bạn ngang qua khu vực trống dẫn tới nhà tù ngầm.

Mở cửa giải phóng cho một tù nhân và anh ta sẽ chạy xuống hành lang. Chạy theo anh ta sẽ hạ một tên lính cho bạn lấy chiếc Security pass thứ hai để mở cánh cửa gần đó. Tiếp tục chạy theo hành lang lớn và khi có tên lính phát hiện ra bạn thì dụ hắn sang trái. Mở cánh cửa phòng giam ở đây ra và lấy chiếc chìa khoá khi mọi chuyện xong xuôi. Chiếc chìa khoá này rất vừa với cái ổ khoá đằng sau khu vực trống lúc nãy đấy.

Khi bạn ngang qua chỗ tên lính bên dưới bạn cần phải bò vào cái khe ở đây và tìm cần gạt trong đó. Chờ cho tên lính qua phía bên trái thì kéo cần gạt và nhanh chóng nhảy qua chỗ có lưới Laser đỏ vào hành lang trước khi tên lính kia kịp bắn bạn. Tiếp tục theo hành lang này tới phòng tiếp theo. Từ lối đi lại, hãy nhẹ nhàng tụt từ trên xà nhà thấp nhất xuống sàn. Tới chỗ cái thang và trèo lên tới một lối đi có một tên lính đang đứng canh. Tên đó đang canh giữ Secret# cuối chặng này nhưng bây giờ thì bạn chưa thể làm gì được hắn nên hãy luồn đi và trở lại chỗ hành lang màu đỏ và sử dụng chiếc Security pass rồi trèo lên thang. ấn cái nút để mở cánh cửa nhỏ, ở đây còn có một cái nút nữa để đóng cánh cửa này. Bạn không được bấm nút này trong bất kì trường hợp nào hoặc bạn sẽ không bao giờ lấy được đủ các Secret đâu. Thay vào đó hãy nhảy xuống nước và lấy Save-Gem.

Bơi qua hành lang dài cho tới khi bạn có thể trèo lên và nhảy qua lưới laser tới gờ tường. Bây giờ bạn đang ở nơi nhập hàng nơi bạn có thể leo lên mấy cái hộp bên trái để tìm đôi súng Pistol và trên hết là khẩu Desert Eagle của bạn trong một căn phòng nhỏ. Coi chừng khẩu súng máy tự động khi bạn rời khỏi căn phòng này. Thả mình xuống bên phải và chạy tới một khu vực an toàn cho tới khi khẩu súng ngừng bắn. Sau đó bạn có thể leo lên mấy cái hộp để tới với Secret# 2. Trở lại khu vực có tên lính bạn tha cho lúc nãy và loại hắn khỏi vòng chiến đấu với những thứ bạn vừa nhặt được. Lấy Security pass của hắn để mở cánh cửa tới với Secret# 2. Một khẩu súng phóng lựu!

Trở lại khu vực nhập hàng lúc nãy, lần này bạn leo lên chỗ dốc và loại bỏ tên lính ở đây. Khi hành lang đã sạch sẽ thì tìm một nút bấm bên phải. ấn cái nút này sẽ khiến bạn phải đối phó với vài tên lính. Trèo lên cái hộp và bạn có thể leo lên gờ tường rồi đu dây sang gờ tường bên kia. Hạ tên lính tiếp theo để lấy Security pass mở cánh cửa khoá. Hạ nốt đám lính còn lại rồi nhảy lên xe hướng tới Khu vực 51.

Chặng III: Area 51 (Khu vực 51)

Khu vực 51 này trên thực tế là một căn cứ quân sự tuyệt mật của quân đội Hoa Kỳ nằm trên sa mạc bang Nevada, nơi nổi tiếng về những hiện tượng kì lạ và các truyền thuyết liên quan tới đĩa bay đã kích thích trí tò mò của không biết bao nhiêu người. Người ta đồn thổi với nhau rằng chính nơi đây là nơi chính phủ Mỹ cất giấu những mảnh vỡ của chiếc đĩa bay người ngoài hành tinh đã rơi xuống Roswell năm 1949, rằng nơi đây là nơi quân đội Mỹ thử nghiệm các loại vũ khí tuyệt mật sử dụng công nghệ khai thác được từ các nền văn minh phát triển cao ngoài Trái đất ?!?!?!, thậm chí là còn có người khẳng định rằng đã tận mắt (?!?) trông thấy những người ngoài hành tinh sinh sống và hợp tác nghiên cứu với người Mỹ bên trong căn cứ... Vậy sự thật thì ra sao? Lara đã đột nhập vào đây và, khác hẳn với lần trước, lần này chìa khoá của sự thành công lại là khả năng nhanh tay lẹ mắt của bạn. Các đối thủ ở vòng này hầu như không tấn công bạn mà tìm mọi cách bấm nút báo động ở gần đó và bạn phải tìm mọi cách ngăn điều đó xảy ra bởi vì cái đó đồng nghĩa với sự thất bại của cuộc đột nhập. Lúc này khẩu Desert Eagle sẽ hết sức có tác dụng vì bạn có thể “hạ gục nhanh,tiêu diệt gọn mọi đối thủ với nó. Chặng này có thể nói là một chặng khó khăn nhất trong cuộc phiêu lưu của bạn đấy.

Khi bạn tới đây, hãy ra khỏi xe tải và lâý món đồ gần hàng rào thép. Hạ gục tên lính canh và lấy khẩu MP5 rồi bấm nút (đừng nhầm với nút báo động đấy!) mở hàng rào ra lấy Medkit. Khu vực này đầy rẫy các hàng rào tia Laser. Chui vào cái khe nhỏ và bò sang trái lấy Medkit rồi trở ra. Chờ cho những hàng rào Laser kia chuyển lên trên bạn thì chạy tới chỗ cái gờ tường cao rồi leo lên để thoát khỏi con đường đầy lưới laser này. Khi tên lính quặt khỏi chỗ khất bên phải thì bạn nhanh chóng bò ra khỏi hành lang và hạ hắn trước khi hắn kịp báo động. Bạn sẽ tới được một nơi có hệ thống súng bắn tia Laser hết sức nguy hiểm nhưng cũng hết sức... dễ tránh, bạn chỉ cần bò vào cái lỗ trên tường là xong. Cứ tiếp tục đi bạn phải hạ thêm một tên lính cho tới khi bạn nhìn thấy một cái cần gạt bên trên cái cửa lật. Kéo cần gạt và thả mình xuống dưới, quay trái và chạy tới bên phải cái cột chống chỗ bạn hạ xuống. Một tên lính chạy tới cái nút báo động bên trái, bạn hãy hạ hắn hoặc phải... Bye bye Secret#1 nhé!

Thu nhặt chỗ lựu đạn ở đây rồi tụt xuống cái sàn lưới và kéo cần gạt để mở cửa sập cho bạn tụt xuống sâu hơn nữa. Hạ tên lính tiếp theo và chạy qua cánh cửa mở tới chỗ cái khe có Secret# 1. Nhặt đạn xong thì hạ xuống hành lang bên dưới qua cánh cửa sập. Nhanh chóng hạ gục tên lính trước khi thăm thú khu vực này. Kéo một cần gạt thả một tù nhân ra, anh ta sẽ đánh với một tên lính trong khi bạn có thể chui vô tìm Medkit. Trở về chỗ hành lang dài và tìm một cái khe chui vào để tránh những cái bẫy Laser và nhặt lấy Medkit với đạn Shotgun trong lúc đi. Hạ tên lính đứng bên cạnh cái nút điều khiển giúp bạn phát hiện ra cái bẫy sắp tới.

Khi bạn lại gần cánh cửa thì hai tên lính bất ngờ xuất hiện ở hai đầu căn phòng và đó là một thử thách thật sự cho tài bách phát bách trúng của bạn đấy. Khi hai tên này đã yên giấc ngàn thu thì bạn hãy tìm một cần gạt ẩn sau một trong hai chỗ trốn của bọn lính để mở một cái khe ở đầu đằng kia căn phòng. Tiếp tục theo con đường nhỏ và chạm vào chỗ có tia Laser xanh để báo động cho một tên lính chạy ra. Hạ tên này xong. Khi bạn chạy sang con đường tiếp theo, sang phải để bảo vệ mình khỏi tên bắn tỉa chỗ quả tên lửa. Khi hắn ta chết, lấy chiếc Code Clearance Disk và quay trở lại chỗ hành lang và sang hành lang trái.

Nhảy qua hàng rào Laser tới chỗ bảng điều khiển và dùng chiếc đĩa Code ở đây để đẩy quả tên lửa sang một bên. Bây giờ bạn có thể lấy đạn và chuẩn bị cho Secret tiếp theo. Nhảy bám lên cái thang ở giữa những quả tênlửa và leo lên. Nhảy lộn từ đó và hạ tên bắn tỉa ở trong góc. Nhảy tới chỗ hắn để lấy chiếc Hangar Access key. Đối diện chỗ hắn ta là một cái lỗ bạn có thể chui vào được. Một tấm lưới sắt không bình thường trên tường mà bạn có thể đục thủng để chui vào lấy Secret# 2, một Save-Gem. Trở lại chỗ kho chứa tên lửa và tìm một hành lang chui ngầm xuống dưới nền nhà.

Tránh cái lỗ trên sàn dẫn tới khu vực điều khiển phóng tên lửa (Lauch Control Room). Dùng chiếc Hangar Acc key khi bạn tìm thấy ổ khoá và vào cánh cửa mới mở. Hạ tên lính trên chỗ đường tàu trước khi hạ xuống gần hàng rào điện cao thế. Trèo lên chỗ có dây mắt lưới và bấm nút gọi đoàn tàu tới. Nhảy từ đó lên tàu rồi nhảy tiếp tới hành lang trên cao để đu dây qua mấy hàng rào thép chỉ mở ra khi bạn đã đi qua. Coi chừng lưới Laser, chờ nó tắt thì nhảy xuống.

Một tên lính gác sẽ lao tới nút báo động. Hạ hắn trước khi hắn kịp cầu cứu đồng đội, rồi theo hành lang tới khu vực tiếp theo. Tại đầy bạn sẽ phát hiện ra một bí mật lớn của căn cứ này, đó là một... .UFO (Unidentified Flying Object- Vật thể bay không xác định). Chẳng mấy khi có cơ hội thế này, bạn hãy lòng vòng quanh UFO dòm ngó tí chút, nhưng coi chừng những con mắt điện tử màu xanh sẽ báo động cho những khẩu súng tự động rất nguy hiểm đấy. Khi bạn thấy những cái hộp thì trèo lên tới chỗ hành lang đối diện và hạ tên lính đằng trước. Căn phòng có hai cái nút này rất phức tạp và nguy hiểm. Một tên lính sẽ chạy tới khi bạn bấm hai cái nút lần đầu tiên. Khi chúng tiêu thì bạn đã có thể yên tâm hoàn thành bài toán ở đây trong yên lành. ấn cái nút bên trái rồi nhanh chóng ấn cái nút bên phải bằng cách nhảy sang phải rồi lộn vòng, sau đó dùng cái rầm nhà nhảy tới con đường nhỏ khác, hạ xuống sàn rồi chạy ra khỏi cửa.

Hạ tên lính tiếp theo và xem xét mấy cái nút. Kéo hai cái nút ở bên phải và cái thứ hai bên trái dể vào trong UFO. Trở về chỗ UFO và ấn nút trước khi trèo lên thang. Lộn từ trên thang lên cái xà nhà rồi nhảy qua mấy cái xà khác cho tới khi bạn tới một lối đi hẹp bên trên UFO. Tìm Lauch code và trở lại cái lỗ trên sàn dẫn tới Lauch Control Room mà tôi đã nói trước đây. Nhập mã số vào để tới được chỗ cái nút bấm và ngay khi bạn bấm nó xong thì nhảy ngay sang trái, lộn vòng rồi chạy. Tận dụng hết khả năng chạy nhanh của bạn để trốn khỏi quả cầu lửa chụp xuống đầu bạn. Trở về khu vực chỗ mấy quả tên lửa và hạ tên lính đang ở đó. mở hành lang ra và vào cánh cửa khoá chặt. Tiếp tục đi qua lưới laser, hạ bất kì tên lính nào không may xuất hiện trên con đường của bạn. Lấy chiếc chìa khoá của UFO và kéo cái cần gạt bên dưới để mở cánh cửa sập.

Trở về khu vực UFO và trèo lại lên xà nhà, theo con đường nhỏ và nhảy về phía cánh cửa mở để tới Secret# 3.

Cuối cùng là khoảnh khắc mà bạn chờ đợi, dùng chiếc chìa UFO key để mở cánh cửa vào UFO. Bên trong có một lực lượng khá đông đang chuẩn bị “chào đón” bạn cho nên bạn cũng cần chuẩn bị một vài thứ để “đáp lễ” đấy. Khi mọi việc xong xuôi bạn đã có thể lấy viên đá thứ ba, viên Element 115, ở khu vực trên cao rồi tìm đường chuồn khỏi Nevada.

PHẦN IV: NAM THÁI BÌNH DƯƠNG

Chặng I: Coastal Village (Làng ven biển)

Điểm đặc trưng của vòng này là chỉ có hai con đường mòn dẫn tới ngôi làng ven biển của thổ dân Nam TBD và cả hai con đường này đều có một số lượng Secret như nhau (3 Secret). Nhưng nếu bạn tìm được một con đường bí mật thì bạn mới lấy thêm được một Secret nữa ngoài 3 Secret đã có kia. Tôi sẽ nói rõ cách làm cho các bạn nếu bạn muốn thực hiện. Và còn điều này nữa, đó là bạn không nên dùng những khẩu súng mạnh ở chặng này trừ khi bạn thấy thật sự cần thiết dù cho các đối thủ khá khó chịu, vì bạn sẽ cần đến chúng trong những chặng tiếp theo đấy.

Bắt đầu chặng bạn rẽ sang phải và bơi vào đầm nước. Bên dưới là một tảng đá và chiếc Smugglers key (dùng để mở con đường tới Secret# 4 đã nói). Bơi tới chỗ bãi cát và tìm hiểu những vách đá ở đây, nhảy qua chỗ bờ dốc, bám lấy và đu sang phải cho tới khi bạn có thể leo lên một mặt phẳng. Nhảy tới mặt phẳng tiếp theo và nhảy bám tới gờ tường, leo lên tìm Secret# 1, đạn MP5.

Bây giờ thì con đường phân nhánh. Một đường tới chỗ con dốc màu vàng. Con đường kia bắt đầu trong căn lều nơi bạn dùng chiếc Smugger’s key mở cánh cửa sập và nó là con đường DUY NHÂT giúp bạn lấy đầy đủ 4 Secret. Con đường này cũng có vài lối đi sang con đường bên kia mà tôi sẽ nói đến trước và tôi sẽ nói cho bạn biết khi nào thì cần sang.

Trượt xuống con dốc đằng sau chỏm núi màu vàng. Bạn không thể quay ngược lên trên con dốc này vì thế cánh cửa sập (Và Secret#4) sẽ nằm ngoài tầm với của bạn. Hướng về phía bụi rậm nơi một thổ dân đang nấp. Nhảy bám lên gờ đá trên đầm lầy bạn sẽ kích hoạt một bẫy tên độc nhưng nếu bạn không di chuyển nó sẽ không bắn trúng bạn. Chạy và nhảy ra khỏi đây khi những mũi tên đã ngừng bắn. Bạn sẽ qua một cây cầu treo tới một cửa hang nơi vài thổ dân đang đợi sẵn. Trèo lên cành cái cây to bạn sẽ thấy vài gờ đá bên kia đầm lầy. Tìm và chạy trên những cành cây về phía cây cầu nơi bạn tìm thấy Serpent Stone #1. Một gờ đá bên trên dẫn bạn tới Secret# 2. Trượt xuống mặt đất và chạy về phía con thác.

Theo đường mòn cho tới khi bạn có thể nhảy vô một khu vực tối mà bạn có thể lấy được Serpent Stone # 2. Bây giờ thì trở ra và nhảy tới chỗ bờ dốc rồi đi chậm thì bạn sẽ không bị trượt xuống. Tới chỗ cái bục nằm giữa hai thác nước và trèo lên thang. Đi theo hành lang này và leo lên khu vực bên trên. Hạ tay thổ dân đứng đó và nhảy tới chỗ gờ đá tiếp theo. Từ đây bạn có thể nhảy tới gờ đá gần tảng đá cuối cùng, nhảy quanh cái góc gần ngọn đuốc để tìm Serpent Stone#3. Bây giờ bạn có thể trượt xuống khỏi gờ đá và tìm một hành lang có 3 cái hốc đặt, bạn hãy đặt 3 viên đá mà bạn nhặt được vào và cánh cửa dẫn tới ngôi làng sẽ mở ra. Vào ngôi làng và hạ tay thổ dân đứng trên gờ đá trên cao. Một vài thổ dân khác sẽ xông vào từ phía bên trái. Bạn có thể lấy một medkit và một Rocket ở một trong những căn lều trong làng. Một thổ dân khác bên trái dùng ống xì đồng thổi về phía bạn những mũi tên độc, bạn hãy cẩn thận. Nhanh chóng luồn lách và hạ hắn đi. Đi theo con đường dẫn sang trái và hạ thêm một thổ dân nữa trước khi vặn cái bánh xe để mở lối đi bên phải. Trở về ngôi làng và hạ nốt mấy tay thổ dân đang cố gắng ngăn cản bạn (Hình như trong chặng này, các nhà SX cho Lara bắn giết hơi bị nhiều, mà toàn là những người vô tội, chính điều này đã làm giảm ít nhiều sự hứng thú của tôi đối với trò chơi). Hướng về phía khu vực mới mở ra chỗ cánh cửa bên phải. Các thổ dân đang chờ đợi để mang tới cho bạn những điều ngạc nhiên trong những căn lều của họ. Giữa những căn lều là những lối đi tối. Hãy thắp một Flare và bạn có thể tìm thấy một cái hang ẩn. Lại phải hạ mấy thổ dân nữa trước khi bạn có thể lấy Secret# 3 ở trong hang.

Bây giờ bạn hãy tới ngôi nhà nằm trên cây và leo lên tìm kiếm. Coi chừng mấy tay thổ dân bắn trộm với nhứng mũi tên độc. Vặn tay quay trong căn lều để mở cánh cửa bên dưới căn lều này. Điều này sẽ gọi tới một thổ dân người đang cần học thêm về cách sử dụng thuốc súng, bạn nhớ quan tâm dạy dỗ anh ta cẩn thận nhé. Nhảy khỏi cửa sổ căn lều trên cây này và trượt xuống dưới. Lại nhảy lên khi bạn đã chạm đất và chui vô hành lang và hạ tay thổ dân ở đây trước khi chạy xuống dưới. Tránh cái lỗ ở trên đường và chạy tới đỉnh các căn lều nơi bạn có thể thấy những cây dây leo. Túm lấy chúng và, giống như một Tarzan Girl, gào lên Oh... ohh... ohhhhh rồi bay sang bên kia. Sau đó bạn rẽ phải, tới một giao điểm hai con đường và sang trái.

Ở căn lều tiếp theo bạn sẽ thấy một cái nút sẽ hạ một cái bẫy lửa kinh khủng xuống. Đây thực sự là một cái bẫy nguy hiểm do đó bạn phải thực hiện điều này thật nhanh và chính xác. Sau khi bạn bấm cái nút, xoay người và hạ tên thổ dân đang xông tới rồi chạy nhanh qua mấy lưỡi dao đang xoay tròn và vặn cái tay quay. Tiếp đó nhảy lui lại đằng sau và túm lấy cái gờ trước khi trượt xuống con dốc bên dưới.

Một con cá sấu khổng lồ đang ẩn nấp trong làn nước ở đây, vì thế bạn nên nhanh chóng tìm một chỗ an toàn trên bãi cát và bạn sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để hạ nó. Xong xuôi bạn có thể chạy tới đường hầm để qua chặng.

HƯỚNG DẪN CON ĐƯỜNG QUA CỬA SẬP:

Qua cánh cửa sập trong căn lều rồi chạy và nhảy lên khu vực cao hơn để tránh cái bẫy. Trèo lên chỗ ngọn đuốc trong cái động tiếp theo và hạ tên thổ dân đang thổi tên độc ở đây. Đu dây từ gờ đá gần đó cho tới khi bạn leo lên được chỗ tảng đá màu xanh bên phải. Trèo lên góc bên trên lối vào rồi đu dây sang chỗ Save-Gem. Coi chừng những con cá sấu trong hồ nước bên dưới. Nhảy lên con dốc và trượt xuống dưới rồi nhảy và túm lấy gờ đá đối diện bạn. Có một tên bắn tỉa trốn sau chỗ bụi cỏ cao. Nhảy bám lên chỗ cái thang và leo lên tìm Medkit. Đu sang trái bạn có thể lấy Save-Gem trước khi rời khỏi gờ đá này đi về phía bức tường lớn. Bây giờ bạn đang ở trên một cái cầu treo (Chính là cái cầu bên trên bạn khi bạn đi bằng con đường bên kia đó). Tiếp theo bạn tới một căn phòng lớn nhưng tối om. Tìm kéo một cần gạt để tắt bẫy tên rồi theo con đường trượt hướng về phía làng lấy Secret#4.

Nếu bạn không muốn quay trở lại, và thế vào đó lại theo đường trượt xuống ngôi làng, thì Secret cuối cùng ở phần hướng dẫn trước sẽ là Secret# 2 ở đây và Secret trong làng sẽ là Secret# 3. Bây giờ, khi bạn đã lấy được Secret thêm ở con đường qua cửa sập này thì bạn phải quyết định: Hoặc bạn muốn theo đường trượt xuống trực tiếp ngôi làng (ngắn hơn nhiều) hoặc trở lại chỗ cây cầu tìm 3 Serpent Stone và kết thúc chặng theo đúng cách (Tìm đủ 4 Secret). Nếu bạn chọn đường trượt bạn sẽ tới thẳng ngôi làng và tiếp tục từ đây theo hưỡng dẫn như trên. Còn nếu bạn chọn cây cầu thì chạy ngược lại chỗ cây cầu treo, nhảy ra ngoài tới chỗ cột chống bên phải lấy Serpent Stone#1 và leo lên gờ đá ẩn có Secret tiếp theo rồi cứ tiếp tục con đường như trên.

Chặng II: Crash Site (Địa điểm máy bay rơi)

Bạn phải sử dụng tới bản đồ để có thể lội xuyên qua đầm lầy mà không bị “sứt đầu mẻ trán”. Bạn phải lấy đà nhảy để chắc chắn qua được những vùng nguy hiểm. Ngay trước khi bạn nhảy cú cuối cùng ra khỏi đầm lầy hãy quay trái, nhảy tới và leo lên một khu vực nhỏ tìm Secret# 1. Trở lại khu vực lúc nãy và ra khỏi đầm lầy.

Đã đến lúc bạn dùng đến những khẩu súng mạnh nhất của mình vì các đối thủ trong chặng này rất dữ dằn. Màn sương mù phía trước mặt che khuất vài tảng đá và một kẻ săn mồi chuyên nghiệp từ thời hồng hoang của Trái đất. Khi bạn tới gần bạn sẽ phát hiện ra đối thủ đầu tiên của mình. Đó là một con... Velociraptor, loài khủng long ăn thịt thời tiền sử nổi tiếng dữ dằn (Bạn nào đã chơi Dino Crisis thì quen thuộc với nó quá còn gì). Hạ nó xong thì trèo lên mấy tảng đá tới khu vực tiếp theo nơi có một con raptor khác tấn công bạn từ phía bên trái. Khi nó chết, theo con đường bên phải cho tới khi bạn thấy một cái cây lớn. Có một hành lang tối đằng sau cái cây dẫn tới mấy con raptor và vài món đồ. Kéo cần gạt ở đây để mở cánh cửa và vào đó. Khu vực tiếp theo đang có một đàn raptor kéo vào kiếm ăn. Đi theo hành lang bên phải của thác nức và theo nó sang phải. Trèo lên thang và lộn ra sườn dốc phía sau rồi nhảy lên chỗ cành cây. Tại đây bạn hãy rút súng ra bắn một con raptor cho nó rơi xuống hồ nước. Nhảy lên và túm lấy cái cành trên cao, đi chậm và tới chỗ cái cành to lấy Secret# 2. bây giờ bạn đã có thể nhảy xuống hồ nước và kéo cần gạt. Đừng lo về lũ cá Piranha dưới hồ -chúng vẫn còn đang bận bịu với con raptor mà bạn thẩy xuống khi nãy.

Bọn raptor có rất nhiều trong hành lang tiếp theo này. Hạ tất cả bọn chúng khi bạn tìm đường tới căn phòng tối với cái hộp và rất nhiều cần gạt ở đây. Mỗi lần bạn kéo cần gạt là lại có một con raptor chạy vào phòng. Trèo lên cái hộp mà hạ chúng (Hay xua chúng chạy) trước khi kéo cần gạt tiếp theo. Sau khi bạn đã kéo hết 3 cần gạt, nhảy từ trên cái hộp lên trên lấy chiếc Lt.Tuckerman’s key và hạ vài con raptor khác. Theo đường mòn đằng sau chỗ gần chiếc máy bay rơi. Những con raptor chưa bị bạn hạ trước đây sẽ tấn công. Sử dụng súng phóng lựu để tiêu diệt nhiều con một lúc nếu như bạn có thể dụ chúng co cụm lại một chỗ trên hành lang. Tìm một hành lang hẹp bên cạnh máy bay và theo nó tới một khu vực trống trải khác. Có ít đạn gần đó, lấy xong bạn tiến tới chỗ người lính.

Anh ta sẽ không làm gì bạn nếu như bạn KHÔNG tấn công anh ta trước, do đó bạn hãy cẩn thận với khẩu súng của mình, không có anh ta bạn cũng đã có quá nhiều kẻ thù ở đây rồi,đừng tự tạo thêm kẻ thù cho mình nữa. Gần người lính này xuất hiện một đôi raptor. Bạn đừng bắn chúng vội mà hãy nhảy lên một gờ đá và quan sát xung quanh. Khi thấy một ổ trứng to bạn hãy chạy thẳng tới đó và nhặt chiếc chìa Commader Bishops key và ngay khi bạn vừa nhặt xong thì... GRUUM... Bên cạnh bạn xuất hiện một con quái vật khổng lồ. Đúng là... xui xẻo, lần này thì đánh nhau to rồi, vì đó là một... người quen cũ của bạn từ phiên bản Tomb 1, Mr hay đúng hơn là Mrs... T-Rex (Tyranosaurus-Rex, loài khủng long bạo chúa nổi tiếng khát máu) Lạy Chúa! Rõ ràng là bạn vừa xâm nhập trái phép vào ổ trứng của nó và làm nó nổi cáu.

Cứ bình tĩnh nhá! Bây giờ bạn sẽ thấy tác dụng của đôi raptor bạn tha chết lúc nãy cùng người lính kia. Bạn có thể thử chiến đấu với con T-Rex này nếu như bạn muốn hoặc bạn có thể để họ đánh lạc hướng con T-Rex giúp bạn khi bạn tìm cách mở mấy cánh cửa ở đây. Dùng cách này bạn phải chạy nhanh tới chỗ ngọn đuốc phía đầu bên kia và tìm một cần gạt và kéo nó để có thể tới được cần gạt thứ hai. Lại chạy trở lại kéo cần gạt này để mở ra con đường thoát khỏi đây và đồng thời thả thêm một số con raptor bạn đã không tiêu diệt trước đây vào. Điều này cũng chẳng có gì tồi tệ (Nếu không muốn nói là còn tốt nữa) khi bọn này tấn công con T- Rex thay vì bạn. Nếu bạn đã tiêu diệt hết bọn Raptor trước màn này thì sẽ chỉ có thêm một đôi Raptor nhảy vô cuộc chiến thôi. Phùuu... uù ! Vậy là thoát nạn, may quá !

Trước khi bạn rời khỏi khu vực đánh nhau này, tìm một cành cây nhảy bám lên được từ gờ đá bên dưới. Leo lên đó và tìm Secret# 3 trước khi trở về chỗ máy bay rơi. Tìm quanh chỗ cái cột chống trong khu vực tối này và trèo lên trên nó nơi bạn có thể trèo tiếp lên cây và đu dây về phía thân cây, rồi lên một cành to. Bạn tụt khỏi đó khi camera chuyển cảnh ra xa. Trèo xuống bức tường và đu mình sang trái rồi leo lên một cái khe nhỏ. Bây giờ bạn hãy hạ xuống mặt đá trong một hốc tường nhỏ rồi đu dây tới chỗ cánh cửa trông xuống một khoảng rộng. Một gờ đá bên dưới có một cần gạt bạn cần kéo nó để tới được cần gạt thứ hai. Trèo lên trên vài lần bạn sẽ tới được một gờ đá có cần gạt thứ hai, kéo nó rồi trở về chỗ cần gạt thứ nhất kéo lại một lần nữa để tới được chỗ cần gạt thứ ba và cũng là cần gạt cuối cùng. Chơi Tomb là rách việc thế đấy !

Bây giờ bạn cần đu dây tới bức tường gần chỗ ngõ cụt. Quay người và trèo xuống khỏi bức tường tới đáy, khi Lara chỉ còn treo mình bằng tay thì cho cô trèo lên và khi chân cô vừa chạm vào thang thì ấn nút nhảy lộn ngược ra sau bạn sẽ tới được chỗ cái gờ đá ẩn có cần gạt thứ ba. Kéo cần gạt rồi nhảy trở về chỗ cái thang và trèo lên gờ đá bên phải. Lấy đà nhảy một cú tới chỗ con dốc gần chỗ giữa khoảng rộng và túm lấy rìa đá trong khi bạn trượt xuống, đu mình sang phải cho tới khi bạn có thể nhảy lộn tới cái cột trụ. Sau đó nhảy bám lên dây và đu sang một khu vực mới nơi có một cái máy bay.

Lấy đà nhảy sang cái cành cây lớn, lại nhảy lần nữa bạn sẽ vào được bên trong cái máy bay. Hạ con raptor trong đó rồi sử dụng chiếc chìa khoá trong khoang lái để khởi động máy bay. Bây giờ bạn tới chỗ cái cần gạt ở sâu hơn một chút và kéo nó để mở khẩu súng lớn ra. và bắn vào bọn raptor đang tấn công những người lính bên ngoài máy bay. Khẩu súng này cũng sẽ phá thủng một lỗ bên trên bức tường ở công trình bên kia sông. Khi mọi việc đã yên ổn, bạn có thể kết thúc chặng qua chỗ cái lỗ trên tường.

Chặng III: Maduhu Gorge (Hẻm núi Maduhu)

Đây là một chặng đường rất thú vị, hồi hộp nhưng cũng rất nguy hiểm và bạn hãy chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng chơi trò lao thuyền xuống thác như các VĐV ưa mạo hiểm ở chặng này. Chèo chiếc xuồng cá nhân Kayak không khó khăn lắm khi bạn đã hiểu các động tác. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tập luyện đầy đủ và thông thạo các động tác ở trong vùng nước lặng trước khi chinh phục những ngọn thác. Bạn cũng nên nhớ rằng động tác chèo thuyền ngược lại có nhiều tác dụng hơn hẳn các động tác khác khi thuyền ra giữa dòng. Nó sẽ làm chậm tốc độ trôi của con thuyền và giúp bạn lượn vòng dễ dàng hơn.

Đầu tiên bạn hãy xem xét khu vực nơi bạn xuất phát và dọn sạch bọn dơi chúa và bọn thằn lằn bay trên cây đi. Một con thằn lằn khác đang nấp sau gờ đá trong hẻm núi, bạn đừng để hắn làm cho bất ngờ nhé! Trèo xuống cái cột chống và nhảy tới chỗ tảng đá rộng ở giữa. Bây giờ bạn có thể nhảy lên vách đá và bám vào rồi đu mình sang phải, gạt cần gạt để mở cánh cửa đằng sau, chỗ bạn bắt đầu chặng. Nếu bạn muốn lấy thêm một ít đạn thì có thể nhảy ngược tới tảng đá nằm giữa dòng sông và trở về chỗ xuất phát.

Trở về chỗ tảng đá nằm ở giữa và nhảy lên vách đá đu mình sang trái. Hạ xuống một gờ đá thấp rồi đu dây sang bên kia hẻm núi, nhưng bạn cần theo con đường mòn dọc theo bờ sông. Nhảy về phía sườn dốc và hạ xuống chỗ mặt phẳng gần cái lỗ trên vách đá. Đi tới chỗ cánh cửa bịt kín và xuống cái gờ đá thấp ở đó. Nhảy rồi lộn ngược tới đám cỏ cao. Coi chừng mấy con thằn lằn ở đây, bạn chạy tới cuối hành lang lấy Save-Gem. Chạy lên mấy bậc thang và bấm cái nút để mở cánh cửa bị bịt lúc nãy, chạy qua cánh cửa đó bạn sẽ thấy một thác nước bên trái, bên trong thác bạn sẽ tìm thấy ít đạn và Secret# 1. Một sợi dây treo sẽ đưa bạn tới gờ đá bên trên con dốc.

Trượt xuống con dốc và nhảy bám vào cái cột chống. Sau đó chạy và nhảy tới cột chống thứ hai lấy Save-Gem tiếp tục đi theo hướng này. Rời khỏi khu vực này bạn nhảy bám lên vách đá nhô ra, trèo lên và rẽ phải. Nhảy lộn ngược từ trên gờ đá này và bám vào thành con dốc bạn trượt xuống. Đu mình sang bên phải và hạ xuống nền để tìm Secret# 2. Lấy đà nhảy từ trên cái bệ này trở lại con đường chính. Ấn nút bám khi bạn còn đang ở trong không trung bạn sẽ không bị đập đầu vào vách đá. Trở về con đường mòn bạn đã tới trước khi tìm Secret cuối cùng này. Bạn sẽ tới được chỗ có một chiếc Kayak khác sau cánh cửa đóng. Cần gạt để mở cánh cửa này ở dưới nước nơi có mấy con cá sấu hung dữ. Kéo cần gạt xong bạn có thể trở lại chỗ chiếc Kayak để chuẩn bị cho một cuộc du hành trên mặt nước!

Hướng về cánh cửa sau khi bạn đã luyện tập thành thạo. Chèo thuyền ngược dòng để giảm tốc độ khi bạn vượt qua cái ghềnh đầu tiên và lái thuyền về phía vũng nước rộng bên phải. Vùng nước này có một dòng chảy khá mạnh nhưng bạn vẫn có thể lái được chiếc Kayak tới một hốc nhỏ có Save-Gem. Trở lại dòng sông và hướng tới con thác đầu tiên và lái Kayak sang phải để tránh tảng đá lớn. Lượn vòng ở chỗ rẽ và chèo ngược khi dòng nước cuốn bạn sang bên phải. Tạm dừng chuyến đi để tắt những lưỡi dao chết người rồi tiếp tục đi tới thác nước tiếp theo. Cẩn thận với tng đá lớn bên trái, bạn hãy lái thuyền tới cái hang tối và theo nó lượn sang phải. Cẩn thận mấy dải đá ngầm ở đây, khi bạn qua khỏi dải đá cuối cùng thì rẽ gấp vào góc. Bây giờ thì bạn chèo thuyền qua cái khe nhỏ ở đây. Lượn tránh mấy đám cỏ sắc và hướng sang trái khi bạn lao xuống con thác cuối cùng. Bạn sẽ tới trước một cái hang lớn. Chui vào cái hang có ngọn thác tung bọt trắng xoá này và chèo thuyền tới sau hang để tìm một vài món đồ và một bãi đất mà bạn có thể dùng sau này. Bạn hãy nhân thể lấy luôn Secret# 3 để khỏi phải lo lắng nhòm ngó gì nữa trong quãng đường còn lại.

Bây giờ thì bạn chèo thuyền theo hành lang màu xanh và giữ một khoảng cách vừa phải giữa bạn và con cá sấu đói ăn trong hang để bạn có thể rời khỏi chiếc Kayak lên trên bờ và hạ nó từ trên vị trí thuận lợi đó trước khi nó cắn đứt đôi bạn ra. Hạ hắn xong bạn đu dây ra khỏi hang tới gờ đá lấy khẩu Rocket Launcher nhưng coi chừng những đốm lửa bay vật vờ trong hang, chúng có thể thiêu cháy bạn đấy.

Trèo lên tảng đá và theo hành lang trở về cái hang có con thác. Lấy đà nhảy về phía thác lấy đạn rồi hạ xuống bãi đất leo lên gờ đá bên trái. Nhảy bám lên sợi dây treo là leo lên giữa sợi dây (cho tới khi bạn nghe tiếng bọn dơi). Xoay sang trái và nhảy xuống chỗ bức tường lấy đạn trên bãi đất bên trái. Đu dây trở lại qua dòng nước và nhảy qua mấy góc quanh tìm một sườn dốc. Nhảy tới gờ đá rồi nhảy bám tới chỗ bức tường và leo lên. Khi bạn ra ngoài, tìm bên phải thấy một đường hầm thì bạn hãy vào đó. Tránh mấy cái bẫy đá ở đây và khi bạn vào căn phòng có lối đi nhỏ bạn hãy đi chậm một khoảng ngắn rồi chạy lại lối đi nhỏ. Đu mình và leo lên chỗ ngõ cụt đối diện để tránh ngọn lửa và cái bẫy đá. Trở lại chỗ dòng sông bạn có thể nhẩy sang phải tới chỗ cái khe nhỏ. Sau khi qua cái khe chật hẹp này bạn có thể đứng lên, tìm tới chỗ một dây cáp trượt trượt tới một gờ đá thấp.

Trèo lên bức tường có bề mặt gồ ghề, khi lên tới đỉnh bạn sẽ bị một con thằn lằn bay tấn công. Đi vào hành lang và kéo cần gạt ở đây sẽ làm xuất hiện một con thằn lằn nữa. Trở lại tận chỗ bạn bỏ lại chiếc Kayak và hướng tới chỗ xoáy nước, hãy bám lấy những gờ rìa đừng để ngã xuống nước nếu không bạn sẽ đi thăm hà bá đấy. Khi bạn tìm thấy một khu vực thấp bạn sẽ thấy một cần gạt nằm ngầm dưới nước dùng để mở cánh cửa qua chặng và làm hai con cá sấu nổi điên lao xuống nước hỏi thăm bạn. Leo lên khỏi mặt nước thật nhanh và nếu bạn là người yêu quý động vật bạn có thể nhân nhượng bỏ qua cho chúng và qua chặng ngay, nhưng theo tôi thì bạn cứ dạy cho chúng một bài học cho chúng biết thế nào là lễ độ.
END OF LEVEL!

Chặng IV: Temple of Puna (Đền thờ thần Puna)

Chuyến viếng thăm hòn đảo vùng Nam TBD của chúng ta sẽ kết thúc bằng một cuộc phiêu lưu nhỏ vào ngôi đền linh thiêng của thổ dân vùng này, đền thờ thần Puna, cũng là nơi giấu viên đá cuối cùng, mục tiêu tìm kiếm của Lara. Bạn sẽ khởi đầu trong một tình trạng hết sức tồi tệ, dưới làn mưa tên độc của những thổ dân có nhiệm vụ canh giữ ngôi đền thờ này và bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc hạ sạch những tên hung hăng này. Cố gắng tránh những mũi tên độc và nếu bạn bị dính thì cố gắng tiêu diệt thêm càng nhiều tên càng tốt trước khi bạn cứu thương. Hướng tới khu vực thấp và mở cánh cửa dẫn tới con trùm cuối chặng. Tạm thời tha cho hắn và chạy vào một căn phòng rộng có bẫy đá trên đoạn đường dốc.

Một số thổ dân khác chạy ra khi bạn chạy lên tầng trên và bạn biết phải làm gì rồi đấy. Khi bạn lên tới đỉnh thì hạ xuống căn phòng chết người ở bên dưới nơi những lưỡi dao xoay liên tục dọc căn phòng. Nhảy từ trên gờ tường cao xuống khi lưỡi dao vừa chạy qua và chạy thật nhanh tới góc phải. Từ đó bạn quan sát căn phòng có một cần gạt. Khi lưỡi dao chạy qua thì bạn cũng rời chỗ và chạy tới kéo cần gạt và trở về chỗ an toàn trước khi lưỡi dao quay trở lại. Bây giờ bạn cần làm một cú nhào lộn tới phía đối diện căn phòng. Đứng thẳng hàng với trục quay của các lưỡi dao và nhảy vào khe hở giữa chúng rồi chạy nhanh tới góc tiếp theo. Cứ lặp lại những động tác trên bạn sẽ có thể kéo đủ 4 cần gạt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở gần những cái góc mà bạn trốn. Một cánh cửa sẽ mở ra sau khi bạn kéo đủ 4 cần gạt này. Bạn hãy vào cánh cửa đó và trượt theo một con đường dốc vào một căn phòng có những mũi chông nguy hiểm trên trần. Những bẫy chông này sẽ ngừng hoạt động nếu bạn kịp kéo 3 cần gạt ở xung quanh, nhưng nếu bạn kéo cái hộp ra giữa thì kết quả cũng như thế mà lại không phải lo nghĩ nhiều. Khi các mũi chông đã ngừng, kéo các cần gạt để mở ra một cái lỗ. Hạ xuống đó bạn sẽ vào một hầm rộng với các bẫy đá. Tìm kéo một cần gạt để bật ánh sáng và khoá cánh cửa trên lại. Chạy nhanh xuống hành lang và rẽ phải trước khi những hòn đá đè bạn bẹp gí. Lấy Save-Gem rồi chạy tới khu vực trung tâm nếu không sàn nhà sẽ sụp đổ dưới chân bạn, bạn sẽ tìm thấy một khu vực an toàn bên cạnh hai con đường dốc.

Tại đây bạn bị tấn công bởi một tay thổ dân bên phải và hai tay khác bên trái. Bạn chạy lên phía trên và hãy chú ý tới một lỗ hổng bên trên cao, trong bóng tối. nhảy theo những bậc thang gắn vào tường và đu mình sang trái bạn sẽ tìm ra Secret# 1. Cuối cùng, qua cánh cửa và trượt xuống con dốc để tới căn phòng của con trùm. Và tên trùm chính là thần Puna sẽ chặn đường bạn. Khi tận đánh bắt đầu bạn nhớ phải liên tục DI CHUYểN, hắn ta chỉ có thể đánh bạn khi bạn đứng yên mà thôi. Nhưng chỉ một cú đánh của hắn ta là Lara sẽ đi đời liền. Cũng cần lưu ý rằng hắn ta không bao giờ rời xa cái ghế của mình nên trở thành một mục tiêu khá dễ dàng, nhưng có đôi khi hắn ta sẽ triệu tập vài tên bạn của hắn nhào vô chơi “ Hội đồng” bạn. Lúc đó hãy cứ mặc Puna đấy để lo mấy tên kia trước vì hắn ta không tấn công bạn lúc này đâu.

Sau khi vấn đề với Puna đã được giải quyết xong, bạn có thể nhặt Medkit và viên đá thiên thạch cuối cùng, viên Eyes of Isis. Vậy là sau bao khó khăn, nguy hiểm, cuối cùng Lara cũng đã có trong tay đủ 4 viên đá thần kì kia. Và công việc cuối cùng của Lara là xách chiếc balô nhỏ của cô lên vai, rời khỏi những hòn đo tuyệt đẹp với "dừa xanh và cát trắng" và những người dân tràn đầy lòng “ hiếu khách” này để tới với một vùng đất quanh năm băng giá, nơi kết thúc cuộc phiêu lưu của cô (và cả của chúng ta): Nam Cực. (Brrrrr..rrrr... ..)

PHẦN V: NAM CỰC

Chặng I: Antarctica (Biển Nam Cực lạnh giá)

Một màn bơi lội sẽ mở đầu cuộc phiêu lưu cuối cùng của bạn. Bơi ở biển vùng cực này không như ở những chỗ khác. Bạn không chỉ phải quan tâm tới lượng oxi của mình mà còn phải coi chừng hiện tượng giảm thân nhiệt do ở dưới nước lạnh quá lâu. Bạn sẽ thấy có thêm một thanh đo báo cho bạn biết bạn còn có thể ở trong nước lạnh bao lâu nữa, và liệu mà tìm cách lên bờ trước khi thanh đó cạn hết nếu không thì hậu quả cũng như bị hết oxygen vậy

Có ít đạn ở gần chỗ bạn, nếu muốn bạn có thể lặn mà lấy, lên bờ và chạy theo bãi biển qua một căn nhà nhỏ bị khoá. Đó chính là Secret cuối cùng của màn nhưng bạn phải đi tìm chìa khoá đã. Nhảy xuống nước chỗ gần con tàu đậu và bơi tới chỗ một tảng băng bạn có thể leo lên. Một lần bơi nữa sẽ đưa bạn tới phía trước con tàu. Đu lên vách đá ở đó và tìm một sợi dây bên trên. Đu qua con tàu và tìm một cái lỗ trên boong để vào trong. Bên trong có một số thuỷ thủ đang nổi cáu với vị khách không mời này và bạn cần dạy cho bọn cục cằn đó một chút về phép lịch sự đối với phụ nữ rồi tìm đường tới phòng máy. Cái cần gạt bên cạnh một cỗ máy sẽ mở cánh cửa sập ra. Chui xuống đó và hạ bọn thuỷ thủ lỗ mãng khi bạn đi dọc mấy hành lang nối tiếp nhau. Tới một chỗ nối của hành lang bạn sẽ nhận thấy một cái lỗ trên trần bên trái dẫn ra bên ngoài tàu. Nhớ lấy nó nhưng cứ tiếp tục đi tới chỗ cái ống màu cam và hạ tên thuỷ thủ rồi chui vô cái cửa sập ở đó. Tới bên cái cửa sổ bạn sẽ nhận thấy một chiếc Zodiac (Một loại thuyền máy nhỏ) bên ngoài. ấn nút để hạ nó xuống nước.

Bây giờ quay trở về cái lỗ trên trần lúc nãy, leo lên và tới phía sau con tàu. Rẽ phải khi bạn thấy cái lỗ trên boong và nhảy lên vách đá, ở đó có một cái lỗ có Secret# 1. Xong xuôi bạn quay trở về đuôi tàu và nhảy vào chiếc Zodiac. Chiếc cano này nhỏ gọn và có tốc độ lớn hơn nhiều chiếc cano bạn đã từng sử dụng ở Venice (Tomb Raider II). Lượn vài vòng quanh chiếc tàu cho quen tay rồi bạn lái nó qua chỗ vách đá và vào cái đường hầm quá chỗ căn nhà nhỏ. Bạn rời khỏi cano lên bờ khi bạn thấy một gờ đá trong đường hầm này. Bật một Flare lên và bạn sẽ tìm thấy Secret# 2 trong một cái khe nhỏ. Lái chiếc Zodiac vào sâu hơn trong đường hầm cho tới khi nó mở ra và bạn thấy một cánh cửa. Rời khỏi cano và cẩn thận với những thứ bạn sắp đối đầu. Đu dây vào trong và tìm một hành lang ngầm dẫn tới một ngôi nhà có một lỗ hổng bên hông. Ấn nút xong bạn rẽ trái vòng quanh căn nhà. Ở đó có một cái lỗ bạn phải lặn vào, bơi sang trái và leo lên gần chỗ cái van xăng. Lội qua chỗ nước nông tới cái thang và trèo lên phòng máy phát điện. Căn phòng này đang khoá nên bạn phải ra ngoài và rẽ sang trái cho tới khi bạn gặp mấy tên lính và vài cái hố bẫy khó chịu. Xử lí chúng xong bạn tìm một cái hố bạn có thể chui xuống tìm những cái van xăng.

Vào cái hang gần đó và hạ một vài tên lính trong khi bạn tới cánh cửa, cánh cửa này bất ngờ đóng sập và có thể giết chết bạn nếu như bạn không cẩn thận. hãy làm một cú nhào lộn để qua cánh cửa đó và hạ tên lính đứng đó để lấy chiếc xà beng (Crowbar). trở lại khu vực có cái lỗ dẫn tới van xăng và trở lui theo hành lang tối. Trèo lên máy cái giàn mới nhô lên và kéo cần gạt rồi cạy cửa bằng xà beng. Hạ xuống và xem tấm bản đồ xem những van nào cần được mở.

Trở lại phòng phát điện và kéo cần gạt dể khởi động máy móc rồi quay về chỗ ngôi nhà. Ấn cả ba cái nút và lấy chiếc Gate key từ chiếc ghế rồi trở lại chỗ bạn đậu chiếc Zodiac. Tới căn nhà bạn đã cạy cửa bằng xà beng và dùng chiếc Gate key rồi ấn nút bấm. Một vài tên lính sẽ xông vào nên bạn cần cận thận. Trở lại chỗ con thuyền và tiếp tục xuống hành lang bạn sẽ thấy một chỗ đậu thuyền bên trái. Đậu cano lại và tìm một cái hốc bên phải có chiếc Hut key để mở căn nhà đầu chặng. Trở lại đó dùng chiếc chìa này lấy Secret# 3.

Bây giờ bạn trở lại chỗ cũ, qua cánh cửa và lên bãi đất chỗ bạn nhìn thấy một cánh cổng nhỏ. Lên đó và bạn sẽ kết thúc chặng này.

Chặng II: RX-Tech Mines (Hầm nghiên cứu công nghệ RX)

Chạy xuống những hành lang và rẽ phải chạy qua những cánh cửa khi bạn nghe thấy hai tiếng động như tiếng kim loại. Lượn quanh tìm một hành lang mở và theo nó tới chỗ tên bắn súng phun lửa đầu tiên. Bạn cần nhớ rằng không phải tất cả bọn chúng đều tấn công bạn trừ khi bạn tấn công chúng trước. Do đó dừng bắn cho tới khi bạn chắc chắn rằng chúng tấn công mình. Hướng tới căn phòng đầu tiên có 3 cái xe đi trong mỏ (Mine Cart- tạm dịch: xe goòng)và bật đèn lên từ phòng điều khiển. Bạn phải đối mặt với một quái vật được chuyển hoá gene, một sản phẩm của phòng nghiên cứu tối mật trong hầm mỏ này, coi chừng chất độc sau khi nó chết. Trèo lên trên đỉnh phòng điều khiển và tụt xuống phía sau rồi đu mình về phía cái thang. Trèo xuống tới đáy bạn sẽ tìm thấy Secret# 1 trong một căn phòng nhỏ.

Trở lại căn phòng trước và lên cái xe trượt ở giữa và chạy vài vòng trên đường ray. Cố gắng giữ tốc độ khi bạn phải nhảy và học cách lượn và sử dụng phanh. Giật cái cần gạt trên đường ray khi bạn muốn đi và rời khỏi xe khi nó dừng lại hoàn toàn. Chui xuống dưới mấy cái máy khoan và tìm một khe nứt bên bức tường bên trái. Hạ một tên quái vật mới rồi hạ xuống con đường hẹp rồi lại hạ xuống một gờ tường thấp hơn nữa. Đu mình theo mấy cái khe nứt, bạn cứ đu cho tới tận cùng từng cái trước khi buông xuống bám lấy cái tiếp theo và đổi chiều di chuyển. Khi bạn tới được mặt bên trái của khe nứt thấp nhất thì bạn có thể đu lên và đi vào một hành lang và tiến lên, bạn sẽ tới một khu vực rộng.

Một cái xà beng mới nằm trên một mặt phẳng kim loại, có vài tên quái vật đang lởn vởn xung quanh. Tìm một cái lỗ gần đó chui vào bạn có thể dễ dàng hạ chúng. Tới chỗ mấy tảng đá bên phải, nhảy lên chỗ vách đá và đu sang chỗ cái khe và kéo cần gạt bên trong. nó sẽ mở cánh cửa dẫn tới một Secret mà bạn sẽ lấy trong một vài phút nữa. Bây giờ bạn phải trượt xuống con dốc phủ tuyết và tìm tất cả các khu vực bằng phẳng bạn sẽ thấy đường ra khỏi khu vực này. Đi vào hành lang và bò xuống tránh các chướng ngại vật và các cỗ máy, sau đó hướng tới con dốc với một tên quái vật trên đỉnh. Trở lại với cỗ xe goòng của bạn và kéo cần gạt điều khiển đường ray và bạn sẽ trở về căn phòng chính với một chiếc Mine Cart khác. Dùng xà beng nạy cánh cửa bị chặn và lấy Lead Acid Battery (Bình Accquy khô).

Hãy làm một cuộc du hành ngắn trở về chỗ bạn tìm thấy Secret# 1. Một cánh cửa mới mở ra dẫn bạn tới Secret# 2. Trở lại căn phòng chính và chuẩn bị cho chuyến đi xe trượt tiếp theo của bạn. Trèo lên chiếc xe goòng phía dưới và hướng về phía công trình bên trái với một tốc độ lớn chuẩn bị cho cú nhảy dài sắp tới. Chắc chắn rằng bạn cúi đầu chui dưới một loạt các chứng ngại vật đang đe doạ “ xử trảm” nữ anh hùng của chúng ta. Khi chiếc xe tạm dừng lại bạn hãy xuống xe chạy vào một hành lang hướng tới một lối đi xuống. Tìm một cái khe bên dưới lối đi có một đám hơi nước. Chui qua đó đến một cái hồ, dưới đáy hồ là chiếc Winch Starter (Console của Bộ ĐK cần trục).

Sau khi lấy được nó bạn trở về với chiếc Mine Cart làm chuyến du hành cuối cùng. Khi chiếc xe dừng lại bạn thấy mình đang ở tại chỗ một chiếc cần trục đang treo một chiếc tàu ngầm mini. Sử dụng hộp acquy và bộ khởi động cần trục ở đây để hạ chiếc tàu ngầm mini xuống nước. Lặn xuống nước và vào trong tàu ngầm. Bạn cần tìm những bề mặt nổi an toàn tiếp theo trước khi lặn và đừng tiếc Medkit để duy trì thanh sức khoẻ trong trường hợp bị mắc kẹt hay lạc đường.

Đừng tấn công tên lính phun lửa làm gì. Bỏ qua hắn và hạ xuống gờ đá bên dưói cây cầu. Nhảy qua mấy gờ đá bạn sẽ tìm thấy Secret# 3. Xong xuôi bạn trở lại cây cầu và leo lên một công trình nhỏ để kết thúc chặng.

Chặng III: Lost City of Tinnos (Thành phố cổ của người Tinnos)

Đây là một thành phố cổ đại của người Tinnos, một nền văn minh xa xưa, nay đã bị chìm ngập trong băng giá và sự lãng quên. Trong chặng đường phiêu lưu của mình, Lara đã khám phá ra TP này và sau đây là nhiệm vụ của cô trong thành phố...

Dạo quanh “Thành phố của sự quên lãng“ hay “ Silent Hill của Nam Cực” này và leo tới khu vực cao hơn nhờ chiếc thang gần đó. Kéo cái cần gạt để mở cánh cửa bên dưới rồi lấy Save-Gem ở cái cột ở giữa. Hạ xuống và vào cánh cửa lấy chiếc Uli Key từ cái hốc đặt tượng trong hành lang ngắn. Sử dụng chiếc chìa ở gần cái hàng rào đen trong sân giữa để tới khu vực tiếp theo.

Gần chỗ cái cần gạt đầu tiên bạn kéo còn một cần gạt nữa. Kéo nó rồi leo vào toà nhà, xuống một hành lang dốc kéo một cần gạt khác. Bạn sẽ tới được một dãy cần gạt 5 chiếc, bạn phải kéo cần gạt theo một trật tự nhất định (1-2-5) để tới được khu vực có một chiếc cầu gãy, một con gấu trắng khổng lồ đang chờ bạn bên cạnh Save-Gem. Trèo lên gờ đá lấy Save-Gem và nhảy về phía cây cầu tìm một gờ đá vô hình dẫn bạn tới Secret# 1 nằm trong hang con gấu kia. Trở lại cây cầu và nhảy về phía chỗ gãy và theo hành lang sang phải.

Vào trong một lối đi màu xanh và chuẩn bị cho một tình huống phức tạp. Có những đốm lửa đang đu đưa tới lui trước bạn và bạn phải tìm cách chạy qua chúng mà không bị bốc cháy. Khi sang được khu vực tiếp theo bạn hãy tới gờ đá bên trái và đi theo hướng này. Sâu trong lối đi này có một cần gạt sẽ giải phóng ra ba quái vật. Tiêu diệt chúng xong bạn tìm một cần gạt thứ hai để mở ra một cái khe bên ngoài. Lợi dụng cây cột chống để tới khu vực tiếp nhưng phải chú ý tới vài cái bẫy dọc đường đấy. Khu vực này có vô số cần gạt để nâng hạ những cái bệ riêng biệt, cộng thêm một cần gạt hẹn giờ dẫn tới Secret tiếp theo. Chui xuống lối đi nhỏ và tìm một cần gạt bên bức tường bên trái. Đó là cái cần gạt cho bạn vào Secret sau khi bạn đã mở được cửa. Kéo cần gạt trên mặt đất rồi trèo lên cái bục vừa nổi lên. Kéo cần gạt ở đó và tới cái bục tiếp theo cho tới khi bạn thấy một cái bệ dưới chỗ lối đi nhỏ, gần lối vào. Tìm cách lên cái bục này rồi nhảy lên bám vào dây, đu tới đáy của lối đi và kéo cần gạt mở Secret. Ngay khi kéo cần gạt xong bạn chạy trở xuống hành lang và chui xuống lối đi nhỏ qua gờ đá bên trái. Kéo cần gạt ở đó để mở cánh cửa hẹn giờ dẫn tới Secret #2. Kéo cần gạt hai lần để trở ra ngoài rồi trở lại căn phòng có cái cột sáng.

Những luồng ánh sáng đánh dấu lối vào 4 căn phòng. Mỗi căn phòng này chứa một bài toán liên quan tới một trong 4 viên đá và khi giải xong, phần thưởng cho bạn là một chiếc mặt nạ. Lấy cả 4 mặt nạ đó và dùng chúng tại 4 bức tượng bên dưới để mở đường tới chỗ con trùm cuối cùng. Căn phòng “Mặt đất” (The Earth Room) dễ ăn nhất và lại chứa Secret cuối cùng của màn nên chúng ta sẽ xử lí trước.

Cứ theo bên phải mà đi khi bạn vào căn phòng chứa đầy các bẫy cát lún này. Lên chỗ bề mặt rắn chắc sau khi bạn chạy qua những dấu vết được khắc trên bức tường bên phải. Lấy tấm Oceanic Mask và coi chừng trần nhà đang vỡ dần. Quay trở lại hơi khó khăn hơn trước một chút vì sàn nhà không còn dễ dàng đi qua được nữa. Nhảy theo những gờ trên tường và kéo cần gạt để mở Secret cuối cùng (sau khi bạn rời khỏi đây) rồi nhảy thêm một bước tới chỗ gờ tường dốc và ra khỏi phòng. Trở về hành lang có những đốm lửa dật dờ bạn sẽ thấy xuất hiện một tảng đá bạn có thể chạy và leo lên để tìm Secret# 3 và cũng là Secret cuối cùng của Tomb Raider III. Bây giờ thì quay về chỗ cột đèn để giải quyết nốt ba căn phòng còn lại.

Tiếp theo là căn phòng “ Nước” (The Water Room). Cố gắng bơi tránh những lưỡi dao trên đường tiến lên để giảm thiểu thương vong. Lặn bên dưới lưỡi dao đầu tiên để xác định vị trí chiếc đồng hồ và hướng sang cái hốc bên trái để tiếp không khí và kéo một cần gạt. Trở lại chỗ đồng hồ và chui vào cái lỗ bên phải vào một khu vực mới. Kéo cần gạt để mở một cánh cửa lộ ra Oceanic Mask. Lấy mặt nạ, kéo cần gạt rồi trở lại chỗ cái đồng hồ. Hít đầy không khí vào phổi trước khi lặn qua cái lỗ ở bên dưới cái đồng hồ. Dòng nước sẽ cuốn bạn vào một đường hầm trở ra ngoài.

Căn phòng “Gió” (The Wind Room) thực sự là một mê cung rối rắm. Đầu tiên bạn rẽ phải, rồi rẽ trái, rồi lại rẽ phải, rồi lại trái bạn sẽ tới một giao điểm. Đi theo lối đi có góc cạnh hướng sang phải rồi rẽ trái cho tới khi bạn thấy một vật trong suốt bên phải. Rẽ trái tại đây và theo hành lang cho tới giao điểm tiếp theo. Hướng tới con dốc bên trái và nhảy trên mấy gờ tường nhưng nhớ tránh mấy cái bẫy. Tới đâu bên kia bạn sẽ lấy được chiếc Oceanic Mask thứ ba.

Căn phòng “Lửa” (Fire room) sẽ gợi lại cho bạn những cơn ác mộng ở chặng Midas’s Palaces trong Tomb I. Nhưng thực ra thử thách này lại khá dễ. Hãy xem bản đồ phía trên đầu bạn để biết cách bố trí khu vực này rồi sẵn sàng nhảy tránh mấy tảng đá. Ở đây cũng có những gờ tường vô hình đã khiến những cái đầu rồng phun lửa trông không hoàn chỉnh. Mục tiêu cuối cùng của bạn là cái gờ tường có cần gạt sẽ dẫn bạn tới chỗ chiếc Oceanic Mask cuối cùng. Nếu mọi việc trở nên khó khăn, hãy nhớ rằng bạn có thể tụt xuống cạnh các gờ tường để lấy lại bình tĩnh, nhưng sau đó việc leo lên và nhảy sang những gờ tường tiếp theo là khá khó khăn. Sau khi lấy được đủ 4 mặt nạ bạn hãy tới căn phòng bên dưới lắp vào 4 bức tượng và lấy chiếc Uli key để mở cánh cửa gần hành lang dẫn tới Meteorite Cavern.

Chặng IV: Meteorite Cavern (Động thiên thạch)

Đánh nhau với con trùm cuối cùng của Tomb Raider III này không phải là quá khó khăn khi bạn biết được bí mật của nó. Vũ khí lợi hại nhất của con trùm này là Death Ray- Một tia sáng chết chóc sẽ đưa bạn sang bên kia thế giới một cách “ Nhẹ nhàng- Nhanh chóng- Thuận tiện”. Bạn cũng đừng nghĩ tới chuyện tránh né thứ vũ khí này làm gì vì độ chính xác của thứ vũ khí này là 100%, vì thế thủ đoạn để giành chiến thắng được gói gọn trong một câu: KHÔNG ĐƯỜC ĐỂ HẮN DÙNG DEATH RAY !. Và hãy nhớ rằng hắn ta SẼ KHÔNG dùng đến vũ khí đó MỘT KHI bạn còn giữ được một viên thiên thạch nằm giữa bạn và hắn. Do đó bạn hãy giữ khoảng cách và lượn tròn đối diện với tên “Người nhện” này và xả súng thoải mái.

Để giết tên quái vật này bạn phải thu thập đủ 4 mảnh thiên thạch xung quanh phòng. Bạn sẽ phải vô hiệu hoá con quái vật nhện này đủ lâu để lấy những viên thiên thạch kia. Thực hiện điều đó bằng cách xả súng vào hắn cho đến khi hắn “ ngất ngư” thì lấy viên đá rồi lại thực hiện lại. Nhớ rằng bạn luôn phải chạy tới viên gần mình nhất và là viên đá nằm trên hướng RỜI XA con trùm. Điều đó có nghĩa là bạn phải thực hiện một chuỗi các hành động đã được sắp xếp sẵn để đưa tên quái vật này vào một vị trí thích hợp trước khi vô hiệu hoá hắn. Bạn cũng cần lưu ý là tên trùm này thường xuyên di chuyển theo chiều kim đồng hồ. Khi bạn đã lấy đủ 4 viên đá thì tảng thiên thạch sẽ rơi xuống hồ và bạn đã CÓ THỂ bắn chết tên quái vật này rồi. Còn chờ gì mà chưa kết thúc hắn ta đi????... .

... .Bây giờ thì mọi thứ xung quanh trở lại yên tĩnh lạ thường, bạn hãy trèo lên cái thang lên trên. Đi qua cái bề mặt được chạm trổ rồi hạ xuống và nhảy ngược lên tay của pho tượng. Nhảy tới gờ đá ở giữa và vào hành lang sang trái bạn sẽ lên được phía trên động và đu dây tới gờ đá tiếp theo. Trượt xuống con dốc phủ tuyết và rẽ phải. Hạ nốt mấy đối thủ ở đây trước khi bấm nút trên tường. Một cánh cửa mở ra dẫn bạn đến chỗ một chiếc trực thăng đang sẵn sàng cất cánh. Lên chiếc trực thăng đó và nó sẽ đưa bạn rời khỏi mảnh đất lạnh giá và đầy hiểm nguy này...

LỜI KẾT:

Các bạn thân mến! Vậy là chúng ta đã cùng Lara đi hết một chặng đường dài trong 19 cuộc phiêu lưu khắp thế giới. Tiệc vui mấy cũng sẽ tới lúc tàn, cũng vậy, một trò chơi dù hay đến đâu thì rồi cũng đến lúc phải kết thúc. Và đây cũng chính là lúc bạn phải tạm chia tay với nàng Lara tài giỏi trong version Tomb Raider III : The Adventures of Lara Croft. Đối với những bạn đã tìm ra hết những bí mật trong trò chơi thì các bạn có thể nán lại đôi chút để cùng khám phá chặng All Hallows, phần thưởng cho sự kiên nhẫn của các bạn. Còn đối với các bạn đã lỡ bỏ sót một vài Secret thì các bạn có thể tắt máy, đi ra ngoài hít thở không khí đôi chút để giải toả tinh thần sau những giờ miệt mài bên PC cùng Lara, để rồi sau đó các bạn có thể sẵn sàng tiếp tục với các phiên bản sau của Tomb Raider. Tôi xin tạm biệt các bạn tại đây, và hy vọng rằng hướng dẫn nhỏ này của tôi có thể phần nào giúp các bạn làm quen với cách chơi mới của Tomb Raider và giúp các bạn có thể dễ dàng chinh phục hai phiên bản sau của Tomb đã ra đời (cho tới lúc này) là Tomb Raider 4 : The Last Revelation (Một phiên bản cực hay, không thể bỏ qua !) và Tomb Raider 5 : The Chronicles. Cũng hy vọng rằng sẽ còn gặp các bạn trong một bản hướng dẫn khác ! Bye.

Phụ lục:

I) Hướng dẫn chặng Bonus, All Hallows:

Welcome to All Hallows level, the secret level of Tomb Raider III : The Adventure of Lara Croft !

Rút cục thì cuối cùng các bạn cũng đã được đối mặt với chặng đường mà mất bao công sức mới có được này. Xin mời bạn đến với chặng All Hallows, chặng Bonus của Tomb Raider III : The Adventures of Lara Croft, mà chỉ có bạn nào đủ kiên nhẫn tìm hết 59 Secret trong trò chơi chính thì mới có cơ hội thử sức. Đây là một màn tiếp của phần London, và đây cũng xứng đáng là một thử thách lớn cho lòng kiên nhẫn cũng như sự khéo léo của bạn, và bạn phải áp dụng hầu hết các thủ thuật đã được luyện tập kĩ trong các chặng chính vào đây thì mới mong hoàn thành chặng này.

Bạn sẽ bắt đầu chặng này với một cái túi... rỗng bông và một yêu cầu là PHẢI về đích khi thanh sức khoẻ (Health Point) VẪN CÒN NGUYÊN VẸN, vì thế hãy coi chừng. Bắt đầu bằng việc trèo lên cái bệ kim loại ở giữa và đến chỗ công trình ở trung tâm. Lấy đà nhảy lên cái dốc và lấy Flare rồi nhảy tới chỗ cái bục ở giữa và đu dây qua trần ngôi thánh đường rồi nhảy xuống. Bạn bị rơi, mất máu ? Đừng lo, đã có một Medkit ở gần đó cho bạn hồi phục sức khoẻ. Lấy Flares trên bệ màu tía rồi tới chỗ lối đi gần giá sách.

Tìm kéo một cần gạt trong hốc tường trên tủ sách rồi tới cột trụ giữa căn phòng, tìm đường lên chỗ một cần gạt trên hốc tường cao hơn nữa để mở một hành lang. Bạn cần cẩn thận khi đi trong hành lang này, cuối hành lang có một cần gạt. Trở về căn phòng chính qua chiếc dây đu bên trên những mũi chông. Trở lại chỗ giá sách và trèo lên chỗ bạn có thể đu dây sang bên trái. Nhảy dây và ngay lập tức nhấn nút bám (Ctrl) và bạn có thể leo lên một gờ nhỏ từ đó trèo lên chỗ có cáp trượt.

Lấy chiếc chìa khóa Vault Key và trượt theo đường cáp. Hãy chắc chắn bạn thả người khi trượt ngang chỗ có ánh sáng để “hạ cánh” an toàn. Leo lên cái cột chống và tụt xuống phía đối diện bạn sẽ thấy một cánh cửa mở. Đu dây qua chỗ lửa cháy thật nhanh và thả mình xuống vũng nước. Bơi qua chỗ cái pittông và nhấn nút rồi lấy Medkit phía bên phải.

Leo lên cái thang, làm một cú lộn nhào và tóm lấy gờ rìa để kích hoạt một cánh cửa xoay. Nhảy qua hố rồi hướng về chỗ hầm mộ. Dùng chiếc Vault Key mở nó ra và thả mình xuống nước. Sau cú lặn bạn sẽ nổi lên và tìm thấy một con chó và lão chủ của nó. Giải quyết chúng đi rồi tìm xung quanh khu vực đó. Nếu bạn còn đầy HP thì đây chính là lúc bạn hoàn thành chặng này đấy. Xin chúc mừng !

2) Một số Cheatcode của Tomb III:

Phùuu..ù. Chơi game dùng cheat đã là dở, chơi Tomb Raider mà dùng cheat thì còn dở hơn vì tất cả những cái hay cái đẹp của game này sẽ hoàn toàn tan biến hết. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, Tomb Raider là một game tương đối khó, và sẽ rất vất vả để chinh phục được nó nếu bạn chơi không có hệ thống (tức là chơi ngắt quãng, bụp một cái lên luôn Tomb 4,5 mà bỏ qua Tomb 1,2,3 chẳng hạn) hay vì lí do nào đó mà đĩa Tomb của bạn bị hỏng gây treo máy tại một điểm của game (Lỗi này cũng rất hay gặp). Vì lí do đó mà nhà sản xuất vẫn cung cấp cho người chơi một số Cheatcode để hỗ trợ, và để bản hướng dẫn được đầy đủ tôi vẫn sẽ cung cấp nó cho các bạn, nhưng lời khuyên chân thành của tôi là : Cố gắng đừng xem phần này trước khi bạn hoàn thành Tomb Raider III:

Mã dành cho PC:

-Qua bài : Rút khẩu Pistol ra khỏi bao- một bước lùi-một bước tiến-Ngồi xuống-Đứng lên-Xoay 3 vòng-Nhảy lên phía trước.
- Lấy tất cả vũ khí: Làm như mã qua bài, nhưng thay vì nhảy về phía trước thì bạn phải nhảy về phía sau.
- Pháo hoa Lara : Để xem cơ thể Lara bốc cháy rực rỡ như một quả pháo sáng, làm giống như mã qua bài nhưng không cần rút súng ra.

Mã dành riêng cho máy PS :
-Tìm tất cả các Secret trong màn :
Nhấn tổ hợp nút L2 x 5 R2 L2x3 R2 L2 R2 L2x 2 R2 L2x 2 R2 L2x 2 mà không tạm dừng game.
- Tất cả vũ khí :
Nhấn tổ hợp nút L2, R2, R2, L2, L2, L2, L2, R2, L2, R2, R2, L2, R2, R2, L2, L2, R2, L2, L2, R2 mà không tạm dừng game
- Qua màn :
Nhấn tổ hợp nút L2, R2, L2, L2, R2, L2, R2, L2, R2, L2, L2, L2, L2, R2, L2, R2, R2, R2, R2, L2. Không tạm dừng game.
- Lấy chiếc chìa Racetrack Key:
Trong Lara's Home, tạm dừng game và nhấn tổ hợp nút : R2, L2 x 3, R2, L2 x 6, R2, L2 x 5, R2, L2, L2.

3,9 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: Demo
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 7,4 MB
  • Lượt xem: 43.748
  • Lượt tải: 43.355
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 98/95/XP
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế