TOP bản đồ nên xây dựng nông trại trong Farming Simulator 22

  • 1 Đánh giá

Farming Simulator 22 là phần mới nhất trong một series game nông trại đã thu hút hàng triệu người chơi trong những năm qua. Khác với những tựa game như Animal Crossing hay Stardew Valley, Farming Simulator 22 thực sự mang đến cách tiếp cận thực tế hơn cho một trò chơi nông trại. Người chơi nhập vai một nông dân đang cố gắng vượt qua thế giới khắc nghiệt của nghề nông chuyên nghiệp.

Game mô phỏng nông trại siêu chân thực - Famring Simulator 22
Game mô phỏng nông trại siêu chân thực - Famring Simulator 22

Trò chơi có hàng trăm công cụ, phương tiện,... được mô phỏng đẹp mắt theo nguyên bản ngoài đời thực của chúng. Người chơi cũng sẽ phải xây dựng nhiều khu vực khác nhau trong trang trại của mình và khi có đủ tài nguyên cần thiết, hãy phát triển đàn gia súc.

Về cơ bản, giới hạn duy nhất đối với cách sắp xếp trang trại là trí tưởng tượng của người chơi và bản đồ đang chơi. Trò chơi hiện chỉ cung cấp vài bản đồ cơ bản, nhưng may mắn là cộng đồng modder đã mang đến nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn. Bài viết này sẽ cung cấp những bản đồ mà người chơi nên lựa chọn để xây dựng trang trại của mình trong Farming Simulator 22.

Elm Creek

Bản đồ đầu tiên, Elm Creek nằm ở Hoa Kỳ và là bản đồ dễ tiếp cận nhất mà trò chơi cơ bản cung cấp. Nó có một thị trấn nhỏ ở trung tâm, nơi tất cả các cửa hàng ở xung quanh và rất nhiều mảnh đất để lựa chọn (chính xác là 82).

Về phần đất đai, hầu hết đều khá bằng phẳng, cho phép duy trì và canh tác cây trồng của mình một cách dễ dàng. Nếu là người mới bắt đầu hoặc chỉ muốn có trải nghiệm thú vị, thì đây là bản đồ hoàn hảo.

Silverrun Forest

Silverrun Forest là một phần của Tây Bắc Thái Bình Dương. Dọc theo phía nam là một thị trấn nhỏ và đất nông nghiệp, trải dài trên một vùng nước lớn, phía Bắc bao gồm sông, hồ, cây cối và thậm chí cả hầm mỏ. Đó là một ví dụ tuyệt vời về vẻ đẹp tự nhiên của thế giới, đồng thời việc khai phá nó cũng dễ dàng bằng các thiết bị cơ khí quy mô lớn.

Bản đồ này là nơi thực hiện lâm nghiệp tốt nhất, với số lượng cây lớn nhất so với bất kỳ bản đồ nào khác. Do đó, nó cũng giữ kỷ lục về số lượng mảnh đất trang trại có sẵn nhỏ nhất. Nếu quan tâm đến việc thu hoạch và chế biến gỗ, thì Silverrun Forest là tốt nhất để bắt đầu.

Haut-Beyleron

Nằm ở miền Nam nước Pháp, Haut-Beyleron là bản đồ có độ khó trung bình mà trò chơi cơ bản cung cấp. Nếu thích phong cách thẩm mỹ châu Âu thì đây là bản đồ hoàn hảo. Trung tâm của Haut-Beyleron cung cấp tất cả các cửa hàng cần thiết để phát triển nông trại thịnh vượng. Các khu vực xung quanh cung cấp tổng cộng 48 cánh đồng có thể mua theo thời gian.

Nhìn chung, địa hình Haut-Beyleron có nhiều đồi núi hơn Elm Creek một chút, nghĩa là game thủ sẽ cần lên kế hoạch trước nếu muốn tối đa hóa năng suất cây trồng của mình. Khí hậu ấm hơn cũng sẽ cho phép trồng nhiều loại cây độc đáo hơn hơn. Đây có lẽ là bản đồ tốt nhất để tạo ra một vườn nho Pháp, lựa chọn tuyệt vời cho những người đã có kinh nghiệm và đang tìm kiếm một thử thách mới.

Erlengrat

Bản đồ cuối cùng mà trò chơi cơ bản cung cấp, Erlengrat, là bản đồ khó nhất trong 3 bản đồ. Nó nằm ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, có một số khung cảnh tuyệt đẹp và dãy núi nhìn ra toàn bộ thung lũng. Bản đồ này thậm chí còn cung cấp ít cánh đồng hơn với tổng số là 25, nghĩa là người chơi sẽ phải lên kế hoạch trước nếu muốn tận dụng tối đa bản đồ này.

Địa hình đồi núi và một vài mảnh đất mà Erlengrat cung cấp tạo nên một trải nghiệm đầy thử thách. Nếu là một game thủ kỳ cựu, một chuyên gia chơi Farming Simulator thì mọi người sẽ cảm thấy như ở nhà trên Erlengrat.

Pennsylvania

Đây là một mod bản đồ đã trở nên phổ biến theo thời gian, mô phỏng các vùng đất nông nghiệp ở trung tâm Pennsylvania. Bản đồ nổi bật với một hồ nước lớn ở giữa, được bao quanh bởi một ngôi làng nhỏ cung cấp tất cả các cửa hàng thông thường mà người chơi cần để trang trại của mình phát triển.

Về đất đai, phần lớn khá bằng phẳng với một số khu vực xung quanh có địa hình bất thường hơn một chút. Về độ khó, đây là một bản đồ khá đơn giản với nhiều mảnh đất nông nghiệp để canh tác vô số loại cây trồng. Vì vậy, nếu vẫn đang vật lộn với một số cơ chế trò chơi nhưng muốn thử một số bản đồ FS22 tốt nhất, Pennsylvania có thể là lựa chọn phù hợp.

Huron County, Michigan

Một vùng đất nông nghiệp rộng lớn, mod bản đồ được này lấy cảm hứng từ các vùng đất nông nghiệp của hạt Huron ở Michigan. Với tổng số 215 ô đất từ nhỏ đến lớn, nếu muốn tạo ra một đế chế canh tác theo đúng nghĩa đen thì đây là bản đồ FS22 tốt nhất.

Để phục vụ cho khả năng canh tác khổng lồ mà bản đồ này cho phép, có những nhà máy tùy chỉnh với tốc độ sản xuất tăng lên cũng như không gian lưu trữ rộng rãi hơn. Trên hết, game thủ cũng có quyền sử dụng nhà máy sản xuất phân bón và nhà máy trộn thức ăn gia súc.

Các mảnh đất cụ thể trên bản đồ này có một tuabin sẽ tạo ra thu nhập ổn định khi mua, mang lại một số tiền bổ sung rất cần thiết. Toàn bộ địa hình của bản đồ này rất bằng phẳng nên tân thủ sẽ không gặp khó khăn khi bắt đầu. Chắc chắn là một bản đồ phục vụ cho những người muốn tạo một trang trại khổng lồ hoặc cho một máy chủ nhiều người chơi.

Cập nhật: 05/07/2023
  • 189 lượt xem