TOP class nhân vật khởi đầu cho tân thủ Baldur’s Gate 3

  • 1 Đánh giá

Baldur's Gate 3 đã Early Access trong một thời gian khá dài, cho phép người chơi trải nghiệm nhiều class mà Larian Studios cung cấp trước khi trò chơi đầy đủ được phát hành. Giờ đây, khi có thể chơi phiên bản đầy đủ của Baldur's Gate 3, một số tân thủ sẽ thắc mắc đâu là class dễ thành thạo nhất trong số 12 class có sẵn.

Baldur's Gate 3 có tổng cộng 12 class nhân vật để game thủ lựa chọn
Baldur's Gate 3 có tổng cộng 12 class nhân vật để game thủ lựa chọn

Mỗi class có một vai trò riêng và một số class có thể dễ hiểu hơn, thậm chí là chơi đa lớp multi class nếu game thủ muốn. Cho dù muốn chơi với phong cách nào thì TOP class nhân vật khởi đầu cho tân thủ Baldur’s Gate 3 sau đây vẫn là những class thân thiện với người mới bắt đầu nhất.

Paladin

Những người chơi muốn bảo vệ nhóm của mình khỏi sự tấn công dữ dội của kẻ thù, thay vì hỗ trợ từ phía sau, thì không nên tìm đâu xa mà hãy chọn ngay class Paladin. Class này rất tuyệt vời cho những người chơi muốn đóng vai nhân vật giống như hiệp sĩ điển hình, chỉ mong muốn làm điều tốt cho thế giới.

Bên cạnh đó, Paladin có khả năng phòng thủ đáng kinh ngạc sẽ giúp người chơi đứng vững ngay cả trong những trận chiến khó khăn nhất. Họ cũng có cơ hội thu thập một vài câu thần chú mặc dù điều này không nhiều bằng bất kỳ vai trò phép thuật thực sự nào.

Barbarian

Một class chiếm ưu thế cận chiến tuyệt vời là Barbarian. Đây là những tank đi kèm trong Dungeons and Dragons, và vẫn tiếp tục như vậy trong Baldur's Gate 3. Nếu người chơi không muốn chiêu mộ Karlach làm Barbarian của mình, họ có thể đảm nhận vai trò này thay thế.

Được thúc đẩy bởi cơn thịnh nộ, người chơi có thể sử dụng sự tức giận của mình theo nhiều cách khác nhau để cải thiện bản thân trên chiến trường, đặc biệt là khi xem xét 3 class con có sẵncó thể thử nghiệm. Là một Barbarian, game thủ cũng sẽ luôn là trung tâm của trận chiến, bảo vệ những người xung quanh.

Rogue

Là class lén lút nhất trong trò chơi, Rogue có thể đơn giản rút lui khỏi trận chiến bất cứ lúc nào để trốn thoát hoặc gây sát thương với các cuộc tấn công lén lút, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với bất kỳ người chơi nào.

Họ không có bất kỳ phép thuật nào bổ sung thêm yếu tố đơn giản khác, trừ khi người chơi muốn chọn subclass Arcane Trickster để thêm yếu tố phép thuật vào trận chiến. Những người chơi muốn nhiều thứ hơn là chỉ đơn giản lao vào trận chiến sẽ tận hưởng bản chất solo của một Rogue khi họ trinh sát trước, nắm bắt các tình huống có thể xảy ra.

Trong khi Arcane Trickster là một lựa chọn tuyệt vời cho những Rogue muốn sử dụng phép thuật, một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu là subclass Thief, cho phép người chơi sử dụng hai hành động bổ sung.

Cleric

Cleric cho đến nay là một trong những người chơi bùa chú dễ học nhất, đặc biệt là những người chọn Light Domain. Những Cleric có thể hỗ trợ bên cạnh tank của họ hoặc thậm chí tự bảo vệ cả nhóm nhờ thành thạo áo giáp hạng nặng.

Với sự kết hợp giữa các kỹ năng cận chiến và phép thuật, Cleric có thể không gây nhiều sát thương nhất, nhưng họ chắc chắn có thể tự vệ nếu cần. Có rất nhiều phân lớp khác, hay được gọi là Domain, để nggame thủ quyết định từ đó sẽ định hình cách sử dụng class này trong trận chiến, mặc dù nó vẫn là một trong những class dễ nhất cho người mới bắt đầu.

Warlock

Warlock được coi là một trong những class được người chơi yêu thích nhất không chỉ trong phiên bản truy cập sớm của tựa game mà còn cả phiên bản đầy đủ của Baldur's Gate 3. Nó được cho là phức tạp hơn nhiều lớp khác trong trò chơi, mặc dù người mới bắt đầu kiên trì chơi game RPG chắc chắn sẽ thích thú với class này

Mỗi subclass cung cấp một người bảo trợ khác nhau mà người chơi có thể dựa vào những thời điểm khác nhau. Bên cạnh đó, Warlock là một class kết hợp tuyệt vời giữa cận chiến và phép thuật nếu họ tham gia Pact of the Blade. Fiend là một lựa chọn quan trọng đối với bất kỳ Warlock nào vì nội tại cùng với các kỹ năng chủ động của nó có thể giúp người chơi sống sót lâu hơn.

Fighter

Trong số tất cả các lớp có sẵn trong phiên bản đầy đủ của Baldur's Gate 3, class tốt nhất cho người mới bắt đầu CRPG phải là Fighter. Đây là lớp cận chiến chiếm ưu thế, đồng nghĩa với việc khả năng phép thuật sẽ hạn chế hơn nhiều.

Giống như Barbarian, class này cũng là trung tâm của trận chiến, điều đó có nghĩa là người chơi sẽ luôn cảm thấy như mình đóng vai trò tích cực trong việc đối phó với kẻ thù. Với một class con như Battle Master, mọi người sẽ không chỉ tấn công nhiều hơn một lần trong lượt mà còn có thể thử nghiệm nhiều loại vũ khí để tìm ra loại vũ khí mà mình cảm thấy thoải mái.

Cập nhật: 06/11/2023
  • 449 lượt xem
Xem thêm: Baldur's Gate