TOP công việc hữu ích nhất cho dân làng trong Minecraft 1.19

  • 1 Đánh giá

Dân làng là những mob thân thiện trong Minecraft, những người có thể mô phỏng toàn bộ xã hội, mang lại cho người chơi cảm giác đang thực sự ở trong một thế giới sống động. Người dân tập trung cư trú thành một làng, lang thang trên đất khách và gắn bó với khối công việc được giao.

Đây là một phần quan trọng của lối chơi, cho phép game thủ đổi lấy nhiều vật phẩm hữu ích khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP công việc hữu ích nhất cho dân làng trong Minecraft 1.19.

TOP dân làng hữu ích nhất trong Minecraft 1.19

Thủ thư

Thủ thư có lẽ là dân làng tốt nhất trong trò chơi, do thực tế là họ cung cấp những cuốn sách ma thuật với giá thấp. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể nhận được những vật phẩm có giá trị khác như giá sách, đèn lồng, khối thủy tinh, đồng hồ, la bàn và thậm chí cả bảng tên từ chúng.

Ngoài ra, có thể đổi giấy cho thủ thư từ sớm để lấy ngọc lục bảo. Mua những cuốn sách mê hoặc từ thủ thư là một cách dễ dàng để người chơi nhanh chóng nhận trang bị được yểm bùa.

Nhà sản xuất vũ khí

Nhà sản xuất vũ khí có thể là dân làng quan trọng nhất mà người chơi nên tạo. Họ mua than, thỏi sắt, xô dung nham và kim cương, đây là những vật phẩm phổ biến có thể dễ dàng tìm thấy. Đổi lại, họ bán những mảnh áo giáp sắt, chuông, khiên và áo giáp chainmail hiếm có.

Người chơi thậm chí có thể nhận được áo giáp kim cương mê hoặc ở đây vào cuối trò chơi. Bằng cách giao dịch với người bán áo giáp, game thủ sẽ nhanh chóng có được một bộ áo giáp kim cương, loại bỏ thời gian phải đi khắp nơi để tìm quặng kim cương.

Giáo sĩ

Giáo sĩ là nguồn cung cấp các vật phẩm ma thuật quý hiếm trong Minecraft. Người chơi có thể mua bụi đá đỏ, đá lưu ly, đá phát sáng và thậm chí cả ngọc trai End từ chúng. Các mặt hàng họ mua khá dễ dàng, chỉ có thỏi vàng và thịt thối, được dùng để trao đổi. Giáo sĩ là một nguồn ngọc lục bảo dễ dàng để sở hữu ngay từ đầu, vì thịt thối rất dễ lấy từ thây ma.

Thợ rèn vũ khí

Thợ rèn vũ khí là công việc cho dân làng có giá trị nhất trong Minecraft. Nếu đang chơi Speedrun, rương vũ khí thậm chí còn tốt hơn so với giao dịch của họ. Người chơi có thể tìm thấy obsidian, vũ khí và sắt trong những chiếc rương này, những vật phẩm có thể rất hữu ích.

Thợ rèn vũ khí cũng mua than, thỏi sắt và kim cương, tương tự như thợ rèn. Tuy nhiên, doanh thu bán được của chúng có giá trị hơn nhiều, giúp người chơi có thể nhận được thanh kiếm và rìu kim cương mê hoặc từ chúng ở cấp độ tối đa. Khối công việc của họ, đá mài, có thể được sử dụng để sửa chữa các vật phẩm và loại bỏ bùa mê.

Vai trò của thợ chế tạo vũ khí cũng tương tự như vai trò của nhà sản xuất vũ khí, đều cho phép người chơi nhanh chóng có được trang bị mê hoặc. Tuy nhiên, vì người chơi chỉ cần một vũ khí nên thợ rèn vũ khí không quan trọng bằng.

Nông dân

Nông dân là công việc phổ biến nhất của dân làng trong Minecraft. Họ mua thực phẩm từ người chơi và cung cấp nhiều loại thức ăn từ rất sớm. Người chơi nên đưa nông dân lên cấp độ Master vì chúng sẽ cung cấp các giao dịch để lấy cà rốt vàng (độ bão hòa cao thứ 2 trong trò chơi) và những lát dưa lấp lánh (Glistening Melon Slice), nguyên liệu chính để làm thuốc chữa bệnh.

Việc có thể nhận được cà rốt vàng bất cứ lúc nào khá hữu ích cho game thủ. Trong số 3 loại thực phẩm ma thuật hàng đầu (táo vàng mê hoặc, táo vàng và cà rốt vàng), thì cà rốt vàng là thứ hoạt động hiệu quả nhất. Cà rốt vàng có giá 8 quặng vàng, rẻ hơn nhiều so với quả táo vàng tiêu tốn tới 8 thỏi vàng.

Một củ cà rốt vàng phục hồi 14,4 độ bão hòa, cao nhất trong số các loại thực phẩm có thể xếp chồng lên nhau hiện có trong Minecraft. Game thủ có thể chế tạo chúng bằng thu thập cà rốt và vàng hoặc mua hoàn toàn từ dân làng nông dân với số lượng lớn.

Cập nhật: 06/01/2023
  • 370 lượt xem
Xem thêm: Minecraft