TOP những con dao hiếm và đắt đỏ nhất trong Counter-Strike 2

  • 5 Đánh giá

Dao trong Counter-Strike 2 có lẽ là vũ khí lâu đời nhất trong lịch sử trò chơi và sự ra đời của găng tay hay bất kỳ phụ kiện gì khác cũng không thể đánh bật những vật phẩm này đỉnh cao của chúng. Tình yêu của cộng đồng người hâm mộ CS dành cho dao là vô song và điều này được thể hiện rõ qua giá cả của chúng trên các thị trường mua bán trực tuyến.

Tuy nhiên, giống như mọi mặt hàng được giao dịch trong Counter-Strike 2, dao tuân theo một hệ thống phân cấp phản ánh giá trị cụ thể của chúng. Mặc dù yếu tố độ hiếm và giá cả của hòm luôn góp phần đẩy giá dao lên cao, nhưng giá trị thực tế của bất kỳ con dao cụ thể nào luôn do cộng đồng xác định và dựa trên một số yếu tố khác nhau.

Những yếu tố này bao gồm hình thức tổng thể của con dao, thiết kế của lưỡi dao, chất lượng trang bị và hoạt ảnh của nó, cùng nhiều yếu tố khác. Chính vì lý do này mà những con dao như Karambit, Butterfly và M9 Bayonet có giá rất cao ngay cả ở những lớp hoàn thiện cấp thấp hơn trong khi những con dao như Shadow Daggers, Gut và Navaja lại rẻ hơn nhiều. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP những con dao đắt nhất trong Counter-Strike 2.

Butterfly Knife | Crimson Web (Factory New)

Butterfly Knife được coi là viên ngọc quý của các loại dao CS2. Thiết kế và hình ảnh động của con dao thực sự đỉnh cao, đặc biệt là cách lưỡi dao và tay cầm xoay quanh. Có khoảng 4 hoạt ảnh khác nhau và mỗi cái đều độc đáo và đẹp mắt như nhau.

Chủ đề đỏ và đen cho vũ khí luôn được ưa chuộng trong CS nên không có gì ngạc nhiên khi vị trí số một trong danh sách này là Butterfly Knife Crimson Web, được phát hành cùng với Operation Breakout Weapon Case từ năm 2014. Trong tình trạng Factory New, tay cầm của con dao có màu đen tuyền sáng bóng, trong khi toàn bộ lưỡi dao ngoại trừ phần rìa được bao phủ bởi một lớp sơn nền màu đỏ, với mạng nhện đen giăng ngang.

Butterfly Knife | Lore (Factory New)

Lớp hoàn thiện Lore cho Butterfly Knife là một thiết kế được chế tác đẹp mắt khác. Ở trạng thái Factory New, giá của con dao thấp hơn một chút so với đối thủ hàng đầu và chiếm vị trí thứ hai trong danh sách này.

Lưỡi dao có màu vàng nhạt và có hoa văn thắt nút phức tạp được chạm khắc trên đó, dường như được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Bắc Âu cổ đại. Tay cầm được làm bằng kim loại màu xanh quân đội, với các tay cầm dường như được phủ một lớp đá cẩm thạch màu vàng xỉn trên đó.

M9 Bayonet | Crimson Web (Factory New)

M9 Bayonet là một con dao hàng đầu khác trong Counter-Strike 2, với thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản đời thực và cùng tên của nó. Con dao với lớp hoàn thiện Crimson Web có lớp sơn nền màu đỏ tươi trên lưỡi dao, với phần đế kim loại của tay cầm và chuôi dao cũng được phủ lớp sơn tương tự. Phần còn lại của tay cầm có màu đen tuyền. Bên trên lớp sơn nền màu đỏ là họa tiết mạng nhện màu đen.

Karambit | Crimson Web (Factory New)

Karambit là một trong những con dao hàng đầu trong Counter-Strike 2, cùng với Butterfly. Nó có danh tiếng phi thường và là một trong những con dao phổ biến nhất kể từ khi được phát hành cùng với bản cập nhật Arms Deal. Thiết kế này lấy cảm hứng từ phiên bản đời thực được phát triển như một phần của môn võ thuật Đông Nam Á có tên là Silat. Dao có lưỡi cong và được giữ bằng tay cầm ngược.

Mặc dù lớp hoàn thiện Crimson Web dành cho Karambit cho đến nay đã được phát hành trong 11 trường hợp khác nhau kể từ lần phát hành đầu tiên, nhưng vẫn chỉ có tổng cộng 38 chiếc Karambit có lớp hoàn thiện này ở tình trạng Factory New. Điều này khiến nó trở nên cực kỳ hiếm và được đưa vào danh sách mười con dao đắt nhất trong Counter-Strike 2.

Skeleton Knife | Crimson Web (Factory New)

Khi Skeleton Knife lần đầu tiên được phát hành, nó không ngay lập tức trở thành ngôi sao nổi tiếng như các loại dao khác, mà được cộng đồng đánh giá là một con dao hạng trung. Tuy nhiên, việc một số người chơi hàng đầu trong đấu trường chuyên nghiệp sử dụng nó đã dẫn đến sự thay đổi tích cực và điều này cũng được phản ánh qua giá của con dao này. Skeleton Knife là một miếng kim loại lớn với nửa trên được rèn như một lưỡi dao và nửa dưới là phần cán được bọc băng dính để cầm chắc hơn.

Lớp hoàn thiện Crimson Web cho Skeleton Knife được giới thiệu cùng với việc phát hành Shattered Web Case vào năm 2019. Toàn bộ phần kim loại của con dao được phủ một lớp sơn nền màu đỏ với thiết kế mạng nhện màu đen, trong khi băng dính trên cán dao có màu đen.

Hiện tại, chỉ có 25 con dao Skeleton Factory New có lớp hoàn thiện Crimson Web, khiến nó trở thành một trong những con dao đắt nhất trong CS2. Giá dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa theo thời gian, vì vậy sở hữu một chiếc ngay bây giờ chắc chắn là khoản đáng đầu tư.

M9 Bayonet | Lore (Factory New)

Lớp hoàn thiện Lore cho M9 Bayonet là một lớp hoàn thiện phổ biến khác dành cho con dao này và được cộng đồng đánh giá cao. Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016 với việc phát hành Gamma Case.M9 Bayonet với lớp hoàn thiện Lore có lưỡi dao màu vàng nhạt với hoa văn thắt nút phức tạp được chạm khắc trên đó, lấy cảm hứng từ nghệ thuật Bắc Âu cổ đại.

Hoa văn chạy ở phần dưới của lưỡi dao, ngay trên mép từ đầu đến cuối. Màu vàng trên lưỡi nhạt hơn ở đầu nhưng sẫm màu hơn khi đến gần chuôi. Cán và đế kim loại vẫn không sơn, trong khi bản thân tay cầm có màu xanh lá cây.

Mặc dù có khá nhiều M9 Bayonet với lớp hoàn thiện Lore trong tình trạng Factory New nhưng nguồn cung rất hạn chế so với nhu cầu do tính phổ biến của nó. Điều này đã dẫn đến giá của con dao tăng lên đáng kể, nhưng không hề làm giảm mức độ phổ biến.

Cập nhật: 19/01/2024
  • 7.962 lượt xem