TOP những trò chơi thú vị nhất trên Google Doodles

  • 2 Đánh giá

Google Doodle là một biểu trưng đặc biệt, thay thế tạm thời cho banner truyền thống của Google, nhằm mục đích chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện, con người và thành tựu.

Đôi khi Google Doodle không chỉ có hình ảnh mà còn mang đến một số trò chơi video đơn giản nhưng thú vị, khiến nhiều người say mê chơi hàng giờ đồng hồ. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi trò chơi được kết hợp với một câu chuyện có thật đầy ý nghĩa. Hãy cùng khám phá những trò chơi Google Doodle thú vị nhất mà hiện tại mọi người vẫn có thể chơi chúng được.

Celebrating Bubble Tea - Trà sữa trân châu

Google khiến các tín đồ của trà sữa trân châu trở nên sôi sục với một trò chơi cực kỳ dễ thương để “tôn vinh” thứ đồ uống hấp dẫn này - Celebrating Bubble Tea.

Thỏa mãn cơn thèm và pha những ly trà sữa trân châu ngon tuyệt trong Google Doodles bắt đầu từ ngày 29/01/2023. Trong đó, một chú chó núi Formosan, giống chó bản địa của Đài Loan, điều hành một xe trà sữa nhỏ, phải pha chế các nguyên liệu theo yêu cầu của khách hàng, là một nhóm các động vật vô cùng dễ thương, để tạo ra các ly trà sữa trân châu vô cùng thơm ngon.

Người chơi sẽ cần nhấn giữ để đổ nguyên liệu như topping, trà sữa, hương liệu,... đến vạch theo yêu cầu của các vị khách, nhằm tạo ra một ly trà sữa với vô số hương vị thơm ngon như dưa mật, matcha, mâm xôi,...

Trà sữa trân châu là thức uống có nguồn gốc từ Đài Loan, bắt đầu như một món ăn địa phương và đã trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua. Mặc dù có nguồn gốc từ văn hóa trà truyền thống của Đài Loan từ đầu thế kỷ 17 nhưng phải đến những năm 1980, trà sữa trân châu như ngày nay mới được phát minh và trở nên phổ biến.

Với làn sóng người Đài Loan nhập cư trong vài thập kỷ qua, sự phát triển và đổi mới của thức uống này vẫn tiếp tục. Các cửa hàng trên khắp thế giới vẫn đang thử nghiệm các hương vị mới để tạo những ly trà sữa hấp dẫn nhất. Trà sữa trân châu vẫn luôn là xu hướng trên khắp châu Á, và nếu yêu thích đồ uống này, hãy thử tài pha chế của mình với Celebrating Bubble Tea trên Google Doodles!

Gerald “Jerry” Lawson’s 82nd Birthday

Google Doodle kỷ niệm sinh nhật lần thứ 82 của Jerry Lawson - cha đẻ của trò chơi điện tử
Google Doodle kỷ niệm sinh nhật lần thứ 82 của Jerry Lawson - cha đẻ của trò chơi điện tử

Trò chơi tương tác trên Google Doodle này kỷ niệm sinh nhật lần thứ 82 của Gerald “Jerry” Lawson, một trong những cha đẻ của trò chơi hiện đại, người đã lãnh đạo nhóm phát triển hệ thống trò chơi điện tử gia đình đầu tiên, Fairchild Channel F, là bảng điều khiển hệ thống trò chơi điện tử gia đình đầu tiên có các hộp trò chơi có thể hoán đổi cho nhau, cần điều khiển kỹ thuật số 8 chiều và menu tạm dừng.

Google cung cấp 5 minigame với đồ họa pixel để người chơi trải nghiệm
Google cung cấp 5 minigame với đồ họa pixel để người chơi trải nghiệm

Hoạt động tri ân này cung cấp các mini game mang tính biểu tượng, với đồ họa pixel hoài cổ. Ngoài 5 trò chơi có sẵn, Google Doodle này còn mang đến cho người chơi một tùy chọn Create a new game để tự mình sáng tạo trò chơi điện tử. Người chơi sẽ được tùy chỉnh đường đi, thêm bố cục, chướng ngại,... để tạo ra một trò chơi mới lạ.

Game thủ có thể tự thiết kế trò chơi cho riêng mình
Game thủ có thể tự thiết kế trò chơi cho riêng mình

Pac-Man

Pac-Man là một trò chơi kinh điển vượt thời gian, vì vậy nó xứng đáng ở vị trí đầu của danh sách này. Vào ngày 21/05/2010, Google đã phát hành Doodle vui nhộn này để kỷ niệm 30 năm ngày phát hành Pac-Man. Trải nghiệm lại trò chơi kinh điển này bằng cách ăn một số chấm, các loại trái cây và thậm chí có thể là vài con ma.

The Scoville Game

Trò chơi ra mắt nhân dịp kỉ niệm 151 năm ngày sinh của Wilbur Scoville, dược sĩ nổi tiếng đưa ra thử nghiệm cảm quan đo độ cay của ớt. Trong Scoville Game, người chơi sẽ phải đánh bại các loại ớt siêu cay bằng cay ném các viên kem về phía chúng.

Celebrating Pizza

Ra mắt ngày 06/12/2021 nhằm tôn vin món pizza, Celebrating Pizza yêu câu người chơi phải cắt bánh thành số miếng được đưa ra. Nghe có vẻ đơn giản nhưng một số phần thực sự là thách thức cho người chơi.

Basketball

Basketball là một phần của Google Doodle kéo dài bốn ngày, nơi người chơi có thể kiểm tra kỹ năng của mình trong bộ môn bóng đá, chèo thuyền slalom và bóng đá.

Cơ chế của trò chơi Basketball rất đơn giản, chỉ cần nhấn và giữ phím cách để tăng sức mạnh, sau đó thả ra để ném đi. Nếu tích lũy quá nhiều sức mạnh (hoặc không tích lũy đủ), quả bóng sẽ không thể ném trúng vào rổ. Hãy cố gắng để ném trúng rổ nhiều nhất có thể trong 30 giây.

Island Games

Đây là trò chơi ra mắt nhân dịp Thế vận hội Tokyo 2020 với rất nhiều trò chơi nhỏ mô phỏng các môn thi đấu như bóng bàn, điền kinh, leo núi,... Mọi người có thể nghĩ rằng trò chơi trên Google Doodle khá dễ nhưng Island Games sẽ loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ đó, nó thật sự rất khó để vượt qua.

Baseball

Baseball được phát hành vào ngày 04/07/2019 để kỉ niệm Ngày Quốc khánh của Hoa Kỳ. Để làm cho mọi thứ trở nên “Mỹ” hơn, trò chơi mang đến nhiều loại thức ăn khác nhau như hotdog, nachos, phô mai,... để chơi trong trận đấu bóng chày.

Khi bắt đầu trò chơi, một món ăn ngẫu nhiên sẽ đi lên đĩa. Nhấn phím cách để vung gậy khi cầu thủ ném bóng. Tốc độ và kiểu ném bóng sẽ thay đổi khi người chơi ghi được nhiều điểm hơn.

Rubik’s Cube

Được tạo thành từ 6 màu, 6 cạnh và 54 hình vuông, rubik đã ra đời từ năm 1974. Vào năm 2014, Google đã phát hành Rubik’s Cube Doodle để kỷ niệm 40 năm của đồ chơi này. Mục tiêu của Rubik’s Cube là làm cho mỗi mặt của khối rubik khớp với nhau bằng cách xoay nó, giống như cách chơi rubik ngoài đời thật.

Coding for Carrots

Để kỷ niệm 50 năm Lập trình cho trẻ em, Google Doodle đã phát hành Coding for Carrots. Trò chơi kéo và thả đơn giản dành cho trẻ em này giới thiệu khái niệm mã hóa bằng cách sử dụng các khối xây dựng để đưa con thỏ đi đúng hướng và thu thập hết cà rốt.

Mỗi khối có một mũi tên chỉ theo một hướng cụ thể. Để hoàn thành mỗi cấp độ, người chơi phải thêm đúng trình tự các khối để hướng con thỏ đi qua, thu thập tất cả cà rốt mà cấp độ đó cung cấp. Cấp độ càng cao, trình tự càng trở nên khó khăn hơn.

Pony Express

Pony Express là dịch vụ chuyển phát thư từ thế kỷ 19. Lần giao hàng thành công đầu tiên là vào ngày 14/04/1860. Như một dấu ấn của lịch sử, nhóm Google Doodle đã tạo ra game Pony Express, nơi người chơi phải thu thập thư trên lưng ngựa, né tránh chướng ngại vật trong suốt thời gian đó.

Sonic-like Pangolin Game

Tê tê là loài động vật bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới và đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do những kẻ săn trộm săn bắt chúng để lấy thịt, làm thuốc và phục vụ thời trang. Để nâng cao nhận thức về vấn đề này, Google đã tạo Pangolin Game dựa trên Ngày lễ tình nhân vào năm 2017 để tôn vinh loài tê tê có nguy cơ tuyệt chủng.

Người chơi cần di chuyển con tê tê bằng cách sử dụng các phím mũi tên trái phải và làm cho nó nhảy bằng phím cách. Hãy thu thập càng nhiều vật phẩm càng tốt và về đích trước khi hết thời gian.

Meow-loween

Meow-loween là một Google Doodle ma quái được tạo ra vào Halloween năm 2016. Trong Meow-loween, người chơi điều khiển một con mèo tên Momo phải cứu trường pháp luật khỏi sự tấn công của các hồn ma.

Trong trò chơi này, mỗi con ma có một biểu tượng xuất hiện trên đầu của nó. Để đưa hồn ma trở về cõi vô định, người chơi phải nhấp và kéo chuột trên màn hình để vẽ biểu tượng. Hãy nhanh tay vì càng chơi lâu, càng có nhiều bóng ma xuất hiện.

The Garden Gnomes

Để cung cấp một chút thông tin cơ bản về lịch sử của những thần lùn gác vườn, bao gồm cả nguồn gốc và cách chúng được tạo ra, Google Doodle mang đến The Garden Gnomes.

Mục tiêu của trò chơi là quăng những thần lùn từ máy bắn đá ra càng xa càng tốt trong khu vườn. Ném thần lùn đi càng thì mọi người càng trồng được nhiều hoa. Hãy nhấn phím cách để chuẩn bị máy bắn đá, sau đó nhấn phím cách một lần nữa để nhả. Thời điểm nhả phím càng tốt thì thần lùn được ném đi càng xa.

Loteria

Loteria, thường được gọi là Mexico Bingo, một trò chơi bài truyền thống của Mexico. Sau khi trò chơi hiển thị một thẻ, người chơi phải nhanh chóng xem liệu nó có phù hợp với thẻ của mình hay không. Đây cũng là Google Doodle thứ hai cho phép nhiều người chơi cùng tham gia!

Để chơi, hãy xem thử thẻ vừa xuất hiện và kiểm tra thẻ của mình xem có trùng khớp hay không. Nếu phù hợp, hãy nhanh chóng kéo và thả một hạt đậu lên trên thẻ. Nếu không, cho đến khi hiển thị thẻ tiếp theo. Sau khi đặt các hàng đậu thành một hàng, mọi người sẽ giành chiến thắng.

Cập nhật: 30/01/2023
  • 1.750 lượt xem
Xem thêm: Google Google Game