TOP những app chụp ảnh màu film siêu đẹp mắt

  • 1 Đánh giá

Chụp ảnh bằng máy film mang đến cho bức ảnh vẻ hoài cổ, phong cách vintage đang rất được ưa chuộng. Màu ảnh mà máy film và quá trình rửa ảnh mang tới cho mọi người cảm giác thú vị mà chụp ảnh kĩ thuật số bằng máy cơ hay điện thoại không thể có được.

Tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn khi chụp ảnh bằng máy film vì dễ xảy ra các vấn đề như cháy film, rách film,... Đây là lúc những ứng dụng chụp ảnh, chỉnh ảnh màu film trên điện thoại thể hiện khả năng tuyệt vời của mình. Hãy cùng khám phá danh sách những app chụp ảnh màu film siêu đẹp mắt trên điện thoại.

TOP những app chụp ảnh màu film siêu đẹp mắt

FIMO

FIMO là một ứng dụng rất dễ dùng và kết quả mang đến sẽ làm hài lòng bất kỳ ai. FIMO đi kèm với một kính ngắm, một nút chụp và công tắc để bật tắt đèn flash. Ngoài ra, mọi người cũng có thể chọn màu film muốn dùng. Một số tùy chọn film miễn phí bao gồm Ilford PAN 100, Lomography LM100, Fujicolor ISO400,...

Huji Cam

Huji Cam là sự tái tạo chân thật của chiếc máy ảnh film dùng một lần từ năm 1998, cho đến ngày được ghi trên hình ảnh. Mô phỏng film của ứng dụng này khá giống thật với các hiệu ứng light leak, viền màu gợi nhớ đến một cuộn film ISO 400.

Phiên bản miễn phí của Huji Cam chỉ có một máy ảnh và người dùng chỉ có thể chụp ảnh trực tiếp bằng ứng dụng. Huji Cam không cho phép đưa ảnh vào để chỉnh màu, cũng như không thể xử lý lại hình ảnh đã chụp nếu không mua trong ứng dụng.

Người dùng có thể điều chỉnh định dạng ngày tháng để app đọc chính xác hoặc giả như là năm 1998 với cài đặt mặc định. Một số tính năng khác bao gồm bật hoặc tắt light leak, chọn chất lượng hình ảnh và chụp bằng camera trước.

Gudak

Nếu muốn trải nghiệm lại toàn bộ quá trình chụp ảnh máy film dùng một lần thì Gudak là ứng dụng hoàn hảo. Không giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, Gudak thực sự giới hạn những gì người dùng có thể làm với một bộ quy tắc nghiêm ngặt.

Gudak cho phép chụp với các cuộn phim ảo và người dùng nhận được 24 lần chụp trên mỗi cuộn. Khi hoàn thành một cuộn, người dùng phải đợi 1 giờ trước khi có thể tải một cuộn khác và bắt đầu chụp tiếp. Để xem hình ảnh đã chụp, hãy nhấn vào nút Develop và đợi 3 ngày.

Bằng cách này, Gudak mang đến yếu tố bất ngờ của những chiếc máy ảnh film cổ điển. Các nhà phát triển thậm chí còn ngăn người dùng thay đổi ngày và giờ trên thiết bị để thu thập ảnh nhanh hơn.

Màu ảnh film ấn tượng cùng trải nghiệm chụp ảnh chân thật với giới hạn ống kính nhỏ, không đi kèm chức năng lấy nét hay phơi sáng, tất cả khiến nhiều người yêu thích chụp ảnh film bằng Gudak.

CALLA CAM

CALLA mô phỏng một máy ảnh 35mm với hình ảnh gợi nhớ đến một ống kính nhựa giá rẻ. Nó mang đến màu sắc ấm áp với một loạt các loại film khác nhau, nhưng chỉ có vài cái miễn phí. CALLA cung cấp một bộ đầy đủ các điều khiển ảnh như chạm để lấy nét, phơi sáng,... Ngoài ra ứng dụng cũng hỗ trợ nhập hình ảnh từ thư viện và chỉnh sửa màu sắc.

NOMO

NOMO cho phép người dùng chọn một trong số các máy ảnh 35mm khác nhau, ngắm và chụp ảnh trực tiếp hoặc sử dụng cài đặt trước để xử lý ảnh từ thư viện. Máy ảnh một lần Fujifilm và Polaroid là những tùy chọn được yêu thích nhất.

Để có những bức ảnh rực rỡ, đầy màu sắc, mọi người nên lựa chọn Fujifilm, với hiệu ứng nhiễu hạt, light leak và dấu thời gian để tạo ra hiệu ứng cổ điển. NOMO mang tới trải nghiệm chụp Polaroid chân thật khi yêu cầu người dùng lắc điện thoại để tăng tốc xử lý ảnh.

Cập nhật: 28/12/2021
  • 88 lượt xem
Xem thêm: FIMO NOMO