TOP những game Soulslike đỉnh cao nhất

  • 1 Đánh giá

Dòng game Soulslike là một trong những thể loại phát triển nhanh nhất nhờ vào thành công vang dội của loạt trò chơi Dark Souls. Từ trò chơi biểu tượng đó, các công ty triple-A và studio indie đều tìm cách tái tạo công thức đã đưa các trò chơi hardcore trở lại ánh đèn sân khấu.

Nếu cũng yêu thích thể loại Soulslike, cụ thể là game Dark Souls, hãy cùng khám phá TOP những game Soulslike đỉnh cao nhất mà game thủ hardcore nên trải nghiệm.

Sifu

Mặc dù phong cách nghệ thuật, bối cảnh và câu chuyện của Sifu không có điểm chung nào với Dark Souls, nhưng không thể phủ nhận được cảm giác chiến đấu của nó khá tương đồng với tựa game của FromSoftware. Bằng cách tập trung vào kung fu hơn là kiếm và phép thuật, Sifu đã tạo ra một bản sắc riêng của mình.

Sifu là trò chơi nhanh nhất trong danh sách này. Mỗi cuộc tấn công, truy cản, chặn và né tránh cần phải được thực hiện với tốc độ cực nhanh nếu game thủ muốn sống sót đến cuối chiến dịch mệt mỏi của nó. Mặc dù vậy, nó vẫn dễ thở với tân thủ hơn so với nhiều game Soulslike khác nhờ vào các cài đặt độ độ khó mới được bổ sung.

Jedi: Fallen Order

Jedi: Fallen Order dễ dàng trở thành game Soulslike nổi tiếng nhất trong danh sách này, kết hợp hào quang của game AAA ới một phiên bản nhẹ nhàng của hệ thống chiến đấu Soulslike điển hình. Cơ chế của Fallen Order chắc chắn dễ hơn những game Soulslike thông thường, khiến nhiều người nghĩ nó giống với The Force Unleashed hơn là Dark Souls.

Hệ thống chiến đấu của Jedi: Fallen Order sẽ trở nên rõ ràng hơn nếu chọn chơi ở một thiết lập độ khó cao hơn, tuy nhiên, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến người chơi bị đưa trở lại tro tàn của Chiến tranh giữa các vì sao. Chính vì những khó khăn này mà Jedi: Fallen Order thực sự tỏa sáng, đặc biệt là khi game thủ đối đầu với một người sử dụng kiếm lightsaber lành nghề.

Dead Cells

Dead Cells có thể là trò chơi với cơ chế độc đáo nhất trong danh sách này, tập trung vào một thế giới hoàn toàn roguelite hơn là một vương quốc tĩnh, được thiết kế riêng để người chơi khám phá. Ngoài việc tập trung vào các cấp độ ngẫu nhiên, Dead Cells cũng tạo sự khác biệt với các Soulslike khác thông qua hệ thống thiết bị của nó.

Thay vì cung cấp cho game thủ các công cụ để từ từ tạo một bản dựng trong nhiều giờ, khung roguelite của Dead Cells dẫn mọi người đến việc tập hợp lại bản dựng tốt nhất có thể trong mỗi lần chạy, tạo ra nhiều lối chơi không ngừng phát triển.

Blasphemous

Blasphemous có lẽ làm game 2D Soulslike tốt nhất được phát hành cho đến nay. Sự pha trộn giữa thiết kế thế giới metroidvania, cơ chế chiến đấu đầy chết chóc và cách kể chuyện mờ ảo kết hợp với nhau theo một cách vô cùng thu hút , khiến game thủ đắm chìm trong một thế giới tăm tối và mục nát.

Thế giới trong game là một thế giới độc nhất vô nhị đối với thể loại này và có lẽ là trò chơi điện tử nói chung. Thiết lập của Blasphemous cho phép nó trở nên vô cùng khủng khiếp với thiết kế boss tập trung vào sự tra tấn và nghệ thuật baroque đen tối.

Cập nhật: 11/07/2022
  • 46 lượt xem