TOP những trang web và ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng chính xác

  • 1 Đánh giá

Internet đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Bất kỳ ai cũng sử dụng Internet hàng ngày, dù là để giải trí hay làm việc. Chính vì vậy, tốc độ Internet cũng là điều mọi người quan tâm.

Hiện có rất nhiều trang web cho biết tốc độ và kết nối Internet thực sự tại thời điểm đó. Sau đây là những trang web kiểm tra tốc độ mạng uy tín và chính xác nhất.

TestMy.net

Đầu tiên là TestMy.net, với mục đích tạo sự khác biệt với các trình kiểm tra tốc độ internet khác bằng cách chỉ tập trung vào kết quả băng thông rộng trong thế giới thực dựa trên các điều kiện thực tế.

Giao diện của TestMy.Net
Giao diện của TestMy.Net

Nó thực hiện điều này bằng cách đảm bảo lưu trữ các máy chủ của mình ở cùng một nơi mà nhiều trang web phổ biến làm. Bằng cách làm này, TestMy.net đảm bảo rằng kết quả người dùng nhận được sẽ gần nhất có thể với kết quả trải nghiệm khi duyệt web thực tế.

Người dùng sẽ thấy một biểu đồ cho thấy sự thay đổi về tốc độ mạng trong suốt quá trình kiểm tra, thay vì chỉ hiển thị mức trung bình. Điều này giúp đảm bảo thông tin nhận được minh bạch.

SpeedSmart

Nếu đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra tốc độ internet tập trung vào độ chính xác và dễ sử dụng thì SpeedSmart là lựa chọn hoàn hảo.

SpeedSmart đảm bảo rằng các thử nghiệm của nó gần với các tình huống thử nghiệm trong thế giới thực nhất có thể.

Bản thân bài kiểm tra này nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời cung cấp bảng phân tích tương đối chi tiết về những gì đang xảy ra. Người dùng cũng có thể truy cập Chỉ số tốc độ của SpeedSmart nếu muốn, điều này sẽ cung cấp thông tin hữu ích về các nhà cung cấp mạng khác nhau trên toàn quốc.

Speedtest

Speedtest là một trình kiểm tra tốc độ internet vô cùng phổ biến và đã thực hiện hơn 35 tỷ lượt kiểm tra mạng kể từ đó.

Speedtest dễ sử dụng, chỉ cần nhấp vào nút Go và trang web sẽ xử lý phần còn lại. Nó cho phép thay đổi máy chủ và số lượng kết nối nhanh chóng và dễ dàng.

Sử dụng Chỉ số toàn cầu của Speedtest có thể so sánh tình trạng Internet của riêng mình so với quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới chỉ bằng một cú nhấp chuột. Speedtest còn có ứng dụng trên nhiều nền tảng, bao gồm iOS, Android.

Fast

Fast có giao diện đơn giản nhưng cung cấp thông tin đầy đủ
Fast có giao diện đơn giản nhưng cung cấp thông tin đầy đủ

Fast là một trình kiểm tra tốc độ mạng đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể dùng. Đúng như tên gọi, Fast là trình kiểm tra tốc độ internet nhanh nhất trong danh sách này. Khi tải một trang web, Fast sẽ bắt đầu phát huy tác dụng của nó, nhanh chóng kiểm tra tốc độ tải xuống. Kết quả nó đưa ra cũng rất đơn giản, với tốc độ tải tính bằng megabit/giây. Fast có thể cung cấp thông tin về thời gian chờ và tốc độ tải lên.

SpeedOf.Me

SpeedOf.Me là một trang web gọn nhẹ hoạt động trên mọi nền tảng. Nó cho phép sử dụng nhất quán giữa các trình duyệt trên máy tính để bàn và điện thoại.

Giao diện của SpeedOf.Me
Giao diện của SpeedOf.Me

Tất cả những gì cần làm là nhấp vào một nút và SpeedOf.Me sẽ bắt đầu quá trình kiểm tra. Biểu đồ được sử dụng trông thú vị và cập nhật theo thời gian thực, cung cấp phân tích toàn diện về kết quả tốc độ internet.

Speedcheck

Đơn giản, toàn diện là những từ miêu tả về Speedcheck. Nó có thể cung cấp thông tin về độ trễ, tốc độ tải xuống, tải lên, địa chỉ IP và nhà cung cấp internet.

Nếu muốn biết thông tin chuyên sâu hơn thì Speedcheck cũng sẽ đề cập đến, nó cung cấp thông tin chi tiết hơn về độ ổn định mạng. Ngoài ra nó cho thấy tốc độ internet thay đổi như thế nào trong suốt quá trình kiểm tra, cũng như lượng dữ liệu mà dịch vụ thực sự đã truyền.

Internet Health Test

Internet Health Test là một bài kiểm tra toàn diện đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm càng nhiều thông tin thu thập được từ quy trình kiểm tra đầy đủ và nhiều bước càng tốt.

Nó sẽ chạy hiệu quả kết nối của người dùng thông qua các máy chủ, tình huống và vị trí vượt chướng ngại vật để nhận được một tập hợp dữ liệu gần với kết quả trong thế giới thực chính xác hơn nhiều so với một số trang web khác. Thời gian kiểm tra sẽ kéo dài hơn một chút nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với kết quả mà mọi người nhận được.

Nó cũng đơn giản trong thiết kế, cung cấp rất ít tính năng bổ sung và không có quá nhiều cài đặt có thể thay đổi. Internet Health Test cho phép đăng kết quả kiểm tra lên phương tiện truyền thông xã hội hoặc gửi chúng qua email cho chính mình (hoặc người khác) để lưu hồ sơ trong tương lai. Điều này có thể hữu ích cho các chuyên gia công nghệ thông tin.

M-Lab Internet Speed Test

Kết quả kiểm tra tốc độ mạng bằng
Kết quả kiểm tra tốc độ mạng bằng M-Lab Internet Speed Test

M-Lab Internet Speed Test được phát triển bởi một tập hợp các nhà khoa học máy tính và nhà nghiên cứu hàn lâm với sự hỗ trợ của Google. Các trang kiểm tra tốc độ mạng đều dễ sử dụng nhưng M-Lab Internet Speed Test có lẽ là trang đơn giản nhất.

Người dùng chỉ cần nhấp vào nút Run Speed Test màu xanh lam để xem tốc độ tải xuống, tốc độ tải lên và độ trễ trong vòng vài giây.

M-Lab dễ sử dụng, không có quảng cáo nào can thiệp trong khi chạy và dữ liệu duy nhất của người dùng được chia sẻ là địa chỉ IP. Bài kiểm tra của M-Lab không cho phép chọn máy chủ nào sẽ sử dụng trong quá trình kiểm tra và nó chỉ được thiết kế cho tốc độ internet lên đến 700 Mbps. Nếu đang cố gắng kiểm tra tốc độ kết nối gigabit, hãy thử các trang web còn lại trong danh sách.

Cập nhật: 23/11/2023
  • 1.540 lượt xem
Xem thêm: Speedtest